Xử vụ lừa đảo hơn 42 tỷ đồng chứng khoán OTC

Hoà An -Thứ năm, ngày 28/07/2011 16:00 GMT+7

Ngày 26/7, TAND Thành phố Hà Nội đã mở phiên sơ thẩm xét xử Đoàn Vũ Thanh Nghĩa về tội lừa đảo chiếm đoạt hơn 42 tỷ đồng của nhiều người để mua chứng khoán chưa niêm yết - OTC.

Phiên tòa đã 3 lần bị trì hoãn vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, trong phiên tòa sơ thẩm, những người bị hại rất bức xúc vì phiên xét xử này cũng đã bị hoãn khi đến phần xét hỏi bị can do sức khoẻ của Nghĩa không đảm bảo.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hà Nội công bố, trong khoảng từ năm 2007-2008, Đoàn Vũ Thanh Nghĩa, trú tại 115 phố Huế (Hà Nội) đã tự giới thiệu có quen biết một số người có khả năng mua giúp được cổ phiếu OTC ưu đãi và chắc chắn sẽ lãi 5-10%. Tưởng thật, nhiều người đã đưa tiền cho Nghĩa để đầu tư chứng khoán. Tổng cộng, Nghĩa đã chiếm đoạt số tiền hơn 42,7 tỷ đồng.

Thủ đoạn của Nghĩa là, sau khi nhận số tiền lớn của nhà đầu tư nói là đi mua chứng khoán OTC, Nghĩa sẽ trích lại 1 phần để trả lại cho nhà đầu tư để lấy lòng tin, số tiền này Nghĩa nói là do đầu tư chứng khoán có lời. Người bị hại đinh ninh Nghĩa đi đầu tư chứng khoán và có lời thật, nên đã giới thiệu lẫn nhau. Sau khi nhận tiền của những người bị hại, Nghĩa không sử dụng vào việc mua bán chứng khoán như đã hứa, mà dùng vào chi tiêu cá nhân và hiện không có khả năng thanh toán.

Viện Kiểm sát Nhân dân Thành phố Hà Nội đã truy tố Đoàn Vũ Thanh Nghĩa về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Tuy nhiên khi phiên toà đến phần xét hỏi, vì lý do sức khoẻ, nên Nghĩa đã không thể trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử. Bởi vậy, Chủ tọa phiên toà đã tuyên bố hoãn phiên xét xử và phiên toà sẽ được mở trở lại vào 1/8.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước