Xuất bản công trình ấp ủ 40 năm về biển đảo Việt Nam

Bích Vân-Thứ ba, ngày 06/08/2013 10:51 GMT+7

NXB Giáo dục Việt Nam vừa ra mắt cuốn Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là một công trình nghiên cứu khoa học trong suốt 40 năm của tác giả Hãn Nguyên Nguyễn Nhã.

Tác giả Hãn Nguyên Nguyễn Nhã là một nhà nghiên cứu chuyên sâu về đề tài Hoàng Sa - Trường Sa. Công trình tâm huyết này được viết dựa trên nguồn tư liệu phong phú, đa dạng được thu thập ở cả trong và ngoài nước. Trong đó, có tư liệu từ các văn bản mang tính lịch sử, tính pháp lý cao như: Châu bản triều Nguyễn, văn bản thực thi chủ quyền của chính quyền Tây Sơn, thư tịch và bản đồ cổ của nhà nước phong kiến Việt Nam, tư liệu và bản đồ cổ của phương Tây và của chính người Trung Quốc liên quan đến việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

‘ Cuốn sách mới về cứ liệu lịch sử chứng minh chủ quyền biển đảo Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Phương pháp nghiên cứu của tác giả tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc khách quan, tôn trọng sự thật lịch sử, qua đó giúp bạn đọc nắm được quá trình phát hiện, chiếm hữu thật sự, thực thi chủ quyền ngay từ thế kỷ XVII của Nhà nước phong kiến Việt Nam.

Đây là cuốn sách thuộc Tủ sách chuyên đề Biển - đảo Việt Nam. Trước đó, năm 2012, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xuất bản 2 tác phẩm đầu tiên của tủ sách này là Việt Nam và Biển Đông, Biển, đảo với cuộc sống của chúng ta.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước