Xuất hiện bọ xít hút máu ở Khánh Hoà

VTV News-Thứ năm, ngày 11/07/2013 17:53 GMT+7

 Mới đây, ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà đã xuất hiện một trường hợp nghi bị bọ xít hút máu phải nhập viện trong tình trạng nghi kịch.

Qua điều tra ban đầu các cơ quan chức năng khẳng định con bọ xít mà gia đình bệnh nhân mang tới bệnh viện đúng là bọ xít hút máu.

Trường hợp bị nhập viện do bọ xít hút máu là anh Đỗ Thành Nam, SN 1972, phường Phước Tân, TP Nha Trang. Anh Nam được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng ngứa toàn thân, tụt huyết áp, choáng váng và có dấu hiệu sốc phản vệ.

‘ Bệnh nhân Đỗ Thành Nam (Ảnh: VTV News)

Các bác sĩ tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hoà đã cấp cứu cho bệnh nhân theo phác đồ dự ứng côn trùng cắn và sốc phản vệ. Sau khi được điều trị anh Nam đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Anh được xuất viện vào chiều ngày 8/7.

Ngay trong sáng ngày hôm nay (11/7), công tác điều tra dịch tễ đã được tiến hành tại nhà bệnh nhân trên và một số nhà dân xung quanh, vẫn chưa có thông tin nào khẳng định khu vực này có phải là ổ bọ xít hút máu người hay không.

Ngành Y tế khuyến cáo người dân nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh những nơi ẩm mốc để tránh bọ xít hút máu làm tổ. Khi phát hiện bị loại côn trùng này cắn nên dùng xà phòng rửa ngay vết cắn, sau đó đến ngay cơ sở gần nhất để được chữa trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước