Ý kiến các Sở GD & ĐT về đổi mới thi tốt nghiệp THPT

Kim Hải-Thứ năm, ngày 13/02/2014 19:59 GMT+7

Hôm nay (13/2), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị quán triệt trung ương 8 khóa 11, triển khai nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2013 – 2014 và công tác thi tuyển sinh năm 2014 đối với khối Sở Giáo dục và Đào tạo.

Vấn đề chính được thảo luận tại Hội nghị này là những đổi mới trong phương thức thi và công nhận tốt nghiệp THPT năm nay. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và phát biểu tại Hội nghị.

Các ý kiến đều nhất trí với việc rút bớt môn thi. Ngoài ra, có ba vấn đề được tranh luận sôi nổi nhất tại Hội nghị. Thứ nhất, đối với môn ngoại ngữ, tất cả ý kiến phát biểu đều đề nghị: Ngoại ngữ nhất thiết phải được đưa vào danh sách các môn thi chứ không thể là môn khuyến khích.

Vấn đề được tranh luận thứ hai là có nên miễn thi tốt nghiệp THPT hay không. Một số ý kiến khác đồng thuận với việc miễn thi nhưng cho rằng: Bộ phải có tiêu chí thật chặt chẽ và cụ thể mới kiểm soát được chất lượng thực sự. Không nên khống chế tỷ lệ 20% vì mỗi địa phương, mỗi vùng miền, mỗi trường có trình độ phát triển khác nhau.

Ngoài ra, các ý kiến cũng góp ý về cách tổ chức lịch thi, cách tính điểm xét tuyển sao cho khoa học và hiệu quả. Lịch thi dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày: 2, 3, 4 tháng 6. Sáng thi các môn tự chọn, gồm Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Vật lí, Ngoại ngữ, Sinh học. Chiều thi các môn bắt buộc, gồm Ngữ Văn và Toán. Học sinh nào tự chọn 2 môn cùng ngày thi sẽ có 1 tiếng nghỉ giữa 2 môn thi.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước