Yên Bái: Chủ động phòng, chống đói rét cho đàn gia súc

Sỹ Khỏe-Thứ ba, ngày 03/12/2013 06:19 GMT+7

 Bên cạnh nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, thời điểm này các tỉnh miền núi phía Bắc còn tập trung chỉ đạo công tác chống rét, chống đói cho vật nuôi.

Tỉnh Yên Bái hiện có trên 120.000 con gia súc. Công tác chống rét, chống đói cho vật nuôi đã được UBND tỉnh triển khai từ tháng 9, với quyết tâm không để gia súc chết đói, chết rét trong mùa đông năm nay.

Trạm Tấu là một trong những huyện có đàn gia súc lớn với hơn 30.000 con. Vừa qua, UBND huyện đã tập trung làm 1.561 cây rơm dự trữ thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông; đồng thời, cử cán bộ xuống từng thôn bản tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân che chắn, sửa chữa, làm mới chuồng trại chăn nuôi, đảm bảo khô ráo, kín gió.

Ngoài ra, UBND huyện còn vận động hộ dân tích cực trồng cỏ, ngô dày trên diện tích đất trống để làm thức ăn cho gia súc, đặc biệt không thả rông gia súc trong những ngày rét đậm, rét hại. Đến nay, 100% số gia súc của toàn huyện đã được tiêm phòng đợt 2, tỷ lệ hộ gia đình chăn nuôi có chuồng trại nuôi nhốt gia súc đạt trên 70%.

Còn tại huyện Mù Cang Chải, UBND huyện cũng đã thực hiện hỗ trợ người dân 300.000 đồng/cây rơm, đến nay toàn huyện đã làm được 600 cây rơm dự trữ thức ăn cho đàn gia súc. Đặc biệt, nhiều hộ không nằm trong diện được hỗ trợ cây rơm cũng đã tự giác mang rơm về dự trữ cho gia súc nhà mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước