Yêu cầu UBND Hà Nội đẩy nhanh GPMB dự án nhà ga T2 - Nội Bài

Xuân Dung-Thứ hai, ngày 29/07/2013 07:00 GMT+7

Mô hình nhà ga T2 sân bay quốc tế Nội Bài (Ảnh: DDDN)

 Bộ GTVT đã chính thức gửi văn bản lên Chính phủ, yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đường gom dân sinh, không để ảnh hưởng tới tiến độ của cả dự án nhà ga T2 - Nội Bài.

Theo Ban quản lý dự án nhà ga T2 - Nội Bàivì UBND TP Hà Nội không bố trí được hạ tầng đi kèm nên chưa thể có được mặt bằng và các nhà thầu buộc phải tạm dừng thi công. Tuy nhiên, việc dừng thi công này muộn nhất cũng chỉ hết tháng 8/2013.

Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, nhiều dự án do Bộ làm chủ đầu tư đã phải đền bù cho nhà thầu nước ngoài do chậm giao mặt bằng thi công, đồng thời kéo theo hàng loạt các chi phí phát sinh làm ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư của dự án.

Phó Thủ tướng chính phủ Hoàng Trung Hải đã yêu cầu UBND TP Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng liên quan đến dự án nhà ga T2 - Nội Bài, nhưng đến nay vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Dự án nhà ga T2 - Nội Bài có tổng mức đầu tư gần 900 triệu USD, hiện khối lượng thực hiện đạt gần 20% và vẫn đáp ứng tiến độ chung theo kế hoạch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước