Gặp gỡ BGK cuộc thi “Nhuộm màu cuộc sống”

VTV News-Thứ tư, ngày 08/05/2013 17:51 GMT+7

 Để độc giả có thể hiểu thêm về cuộc thi “Nhuộm màu cuộc sống”, VTV News đã có cuộc giao lưu trực tuyến với hai thành viên của Ban giám khảo cuộc thi là họa sỹ Trần Nhật Thăng - Thành viên hội mỹ thuật Việt Nam và ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc SunStar (Vietnam).

Nối tiếp thành công của cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen năm 2012, năm nay, nhãn hàng Goldwell phối hợp với VTV Tạp chí truyền hình tổ chức cuộc thi lần thứ 2 với chủ đề Nhuộm màu cuộc sống. Với chủ đề này, ban tổ chức mong muốn người tham gia thể hiện sự đa dạng, sáng tạo và độc đáo qua muôn vàn thế giới quan. Đây cũng là cơ hội để mỗi cá nhân tạm quên đi để vượt lên những khó khăn, thách thức, tô điểm cho cuộc sống của mình qua một lăng kính lạc quan, yêu đời đầy màu sắc.

‘ Cuộc thi sẽ vẫn duy trì cơ cầu 2 giải gồm: Giải người tiêu dùng dành cho nữ giới tuổi từ 18-55, chưa qua các trường lớp đào tạo chuyên nghiệp về hội họa và giải salon tóc dành cho các nhà tạo mẫu nam, nữ từ 18 tuổi trở lên.

Giải thưởng cực kỳ hấp dẫn, trên mỗi nhóm giải thưởng (người tiêu dùng và salon) sẽ chọn ra 1 giải nhất 30.000.000 đồng, 1 giải nhì 15.000.000 đồng, 1 giải ba 5.000.000 đồng và 7 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng. Đặc biệt còn có rất nhiều giải thưởng lớn dành cho khán giả tham gia bình chọn trên website và facebook của chương trình.

Vòng sơ khảo cuộc thi bắt đầu từ ngày 20/5 cho đến ngày 9/6/2013, ban tổ chức sẽ nhận các bức tranh dự thi vẽ trên khổ giấy A3 bằng bất kỳ chất liệu bút sáp, mực nước, màu bột, bút chì màu, bút dạ hoặc màu nhuộm tóc Elumen. Mỗi hai tuần, mỗi hạng mục (người tiêu dùng và salon), Ban giám khảo sẽ lựa chọn 01 bức tranh trong số 05 bức tranh được bình chọn nhiều nhất trên website và facebook của cuộc thi để tiếp tục vào vòng chung kết.

Ngoài 12 thí sinh đã được giải tuần, 20 thí sinh có tác phẩm được bình chọn cao nhất tính từ ngày bắt đầu đến ngày kết thúc cuộc thi (10 ở hạng mục người tiêu dùng, 10 ở hạng mục salon) qua các hệ thống bình chọn tính đến ngày 01/09/2013 sẽ được tham dự vòng thi chung kết. Tại cuộc thi chung kết, các thí sinh sẽ thi vẽ trực tiếp dưới sự giám sát của Ban giám khảo và tranh sẽ được vẽ bằng màu nhuộm Elumen do ban tổ chức cung cấp.

Để độc giả có thể hiểu thêm về cuộc thi, VTV News tổ chức một cuộc giao lưu trực tuyến với hai thành viên của Ban giám khảo cuộc thi là họa sỹ Trần Nhật Thăng - Thành viên hội mỹ thuật Việt Nam và ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc SunStar (Vietnam). Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi nội dung cuộc trò chuyện!

‘ Ông Trần Anh Tuấn và họa sỹ Trần Nhật Thăng (từ trái sang) tại VTV News.

Chào họa sỹ Nhật Thăng, xin anh cho biết là tiêu chí chấm các tác phẩm hiện nay ra sao? Đâu là tiêu chí được đặt lên hàng đầu (Trần Hoàng Anh, hoanganh@gmail.com, Hà Nội )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Theo tôi có một tiêu chí chung đó là những bức tranh đó phải đẹp (cái đẹp rất hồn nhiên, không cần được đào tạo bài bản).

Tôi muốn vẽ thử bằng màu nhuộm tóc Elumen nhưng chưa biết mua ở đâu? Anh có thể cho biết, tôi có thể tìm ở đâu không ạ? (Cường, cuong@hotmail.com, Hải Phòng)

Ông Trần Anh Tuấn: Màu nhuộm Elumen không có bán rộng rãi trên thị trường, nên các bạn không thể mua để tự vẽ được. Tới đêm chung kết, Ban tổ chức chúng tôi sẽ cũng cấp màu nhuôm Elumen miễn phí để các thi sinh vẽ.

Theo họa sỹ, việc vẽ bằng màu nhuộm tóc Elumen có gì khác với các chất liệu khác và nếu vẽ bằng chất liệu này thì có kinh nghiệm gì để vẽ đẹp? (Linh Anh , anhlinh@yahoo.com, TP HCM)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc là cuộc thi lần thứ 2 tại Việt Nam và chất liệu này có thể xem là hoàn toàn mới, vì vậy chúng ta không nói về chuyện kinh nghiệm ở đây. Tôi khuyên bạn hãy coi đó là một chất liệu bình thường mà chúng ta thường sử dụng.

Họa sỹ Nhật Thăng có thể chia sẻ vài kinh nghiệm cho những người yêu vẽ nhưng chưa qua trường lớp đào tạo như chúng cháu không ạ? (Linh Anh , anhlinh@yahoo.com, TP HCM)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Các bạn đang có một sức mạnh nội lực tự nhiên mà những người được đào tạo cơ bản không có được đó là sự hồn nhiên. Hãy sử dụng sự hồn nhiên đó như là một sức mạnh của mình.

‘ Xin Họa sỹ Nhật Thăng cho biết, tiêu chí chấm cho các salon thế nào? Có quá khác biệt so với người dùng không ạ? (Minh Ánh, minhanh@gmail.com , Hải Phòng)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Giữa salon và người dùng tiêu chí chấm là giống nhau, chỉ khác nhau về cơ cấu giải thưởng thôi bạn ah. Tuy nhiên, với salon dù sao cũng họ cũng là những người có nghề, vì vậy yêu cầu về thẩm mĩ cũng có cao hơn một chút.

Ông Tuấn cho biết thêm về quy trình chấm giải được không ạ? Có phải Ban giám khảo chỉ chấm những tác phẩm được nhiều "like" trên facebook đúng không ạ? (Minh Kiên , kien@yahoo.com, Hải Phòng)

Ông Trần Anh Tuấn: Trong các đợt trao giải 2 tuần/lần, Ban giám khảo sẽ chọn ra 2 bức tranh xuất sắc nhất trong 5 bức tranh được like nhiều nhất, sau đó sẽ trao 1 giải nhất cho người tiêu dùng và 1 giải nhất cho salon. Sẽ có 6 đợt trao giải như vậy và tìm ra 12 bức tranh xuất sắc. 12 bức tranh này sẽ cùng với 20 bức tranh được like nhiều nhất trong suốt quá trình bình chọn sẽ tham gia đêm chung kết.

Theo quan điểm cá nhân, họa sỹ đánh giá cao những tác phẩm như thế nào? (Hoàng Vân , hoangvan@hotmail.com, Hà Nội )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Cá nhân tôi đánh giá cao những tác phẩm có giá trị mỹ cảm, mang đậm dấu ấn cá nhân và tính hồn nhiên.

Ban giám khảo có khoanh vùng đề tài cụ thể nào hay không, thưa họa sỹ? Việc sử dụng các chất liệu khác nhau khi vẽ có ảnh hưởng đến việc chấm của Ban giám khảo hay không? (Hoàng Anh, Hà Nội )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Đề tài thoải mái tự do, không hạn chế và việc sử dụng các chất liệu khác nhau của các bạn cũng không ảnh hưởng đến việc chấm thi. Tôi nhớ đã từng xem các bức tranh nổi tiếng chỉ vẽ bằng bút chì đen trên giấy.

Theo tôi thời gian 2 tuần giữa các đợt thi là hơi ngắn, có nên mở rộng thành 3 tuần hay không? (Linh Hoàng , linhhoang@yahoo.com, Hà Nội )

Ông Trần Anh Tuấn: Chúng tôi cảm ơn ý kiến đóng góp của bạn. Tuy nhiên, cuộc thi năm nay đã có sự chuẩn bị và diễn ra được một thời gian, do đó không thể thay đổi thể lệ giữa chừng. Ban tổ chức sẽ cân nhắc ý kiến của bạn trong cuộc thi năm sau.

Theo họa sỹ một bức tranh đạt yêu cầu nên thỏa mãn những điều kiện gì? (Ngọc Linh , Hà Nội )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Nếu bạn là người có nghề, tranh cần đẹp về bố cục, đường nét, màu sắc và cảm xúc. Còn nếu bạn là người ngoài nghề tranh chỉ cần sự hồn nhiên và cảm xúc.

Với những người thi ở xa, được lọt vào vòng chung kết thì chi phí đi lại sẽ như thế nào? (Minh Vy)

Ông Trần Anh Tuấn: Trong thể lệ cuộc thi, thí sinh sẽ phải tự chi trả các chi phí cho việc đi lại hay ăn ở phục vụ đêm chung kết. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp cụ thế, đối với những trường hợp đặc biệt khó khăn và có yêu cầu hỗ trợ, Ban tổ chức chúng tôi sẽ tìm kiếm nguồn kinh phí để hỗ trợ các thí sinh đó.

Theo họa sỹ chất lượng các bài dự thi đợt 1 như thế nào? Có các tác phẩm xuất sắc hay không? Nếu giờ con bắt đầu thi thì có cơ hội hay không? (Hà My, TP.HCM)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Nếu nói về số lượng đợt 1 thì cũng chưa nhiều, tuy nhiên chúng tôi đã chọn ra được 2 bức tốt nhất trong số đó, nếu mà nói về xuất sắc thì chưa chọn được. Bạn nên bắt đầu, cơ hội đang trước mắt bạn.

Khi chấm giải cho salon, điều họa sỹ quan tâm nhất là gì? (Bình Anh , binhan@yahoo.com, Hải Phòng)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Khi chấm giả cho salon điều tôi quan tâm nhất là tranh đẹp và xúc cảm.

Xem qua web của chương trình tôi thấy nhiều tác phẩm của các bạn nhỏ? Vậy cuộc thi có mở rộng độ tuổi để nhiều khán giả được tham gia hay không? (Trung Anh , Hải Phòng)

Ông Trần Anh Tuấn: Thể lệ của cuộc thi là các đối tượng trên 18 tuổi, những thí sinh tham gia có thể có góc nhìn về hội họa trong sáng, thể hiện ý tưởng trẻ thơ chứ không có nghĩa là họ còn trẻ tuổi.

Theo họa sỹ, việc chấm ngay tại chỗ trong đêm chung kết có khó khăn gì không? Vì việc chấm này phụ thuộc khá nhiều cảm tính? Nếu kết quả có nhiều phản hồi trái chiều tại chỗ thì sao? (Đức Việt , ducviet@yahoo.com, TP HCM)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Theo tôi việc này không có khó khăn gì. Bằng thời gian gần 30 năm gắn bó với hội hoạ, tôi tự tin là sẽ nhìn ra ngay được bức tranh đẹp nhất. Cảm tính có khi sẽ là điều quan trọng. Vì là một cuộc thi nên sự phản hồi trái chiều là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, Ban giám khảo sẽ hạn chế tối đa những thông tin trái chiều...

Con gái tôi muốn học vẽ và theo đuổi nghề vẽ tranh. Tôi rất băn khăn vì đây là công việc rất khó khăn. Họa sỹ có thể cho tôi lời khuyên xem xác định con đường của con dựa trên yếu tố nào? Hay để trở thành họa sỹ chuyên nghiệp thì trẻ em độ tuổi 12-14 cần có những yếu tố gì? (Minh Tâm , minhtam@yahoo.com, Hà Nội ).

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Tôi đồng ý với bạn hoạ sĩ là một nghề khó khăn, nhưng tôi lại muốn nhắc bạn hoạ sĩ là một nghề rất đáng sống. Bạn hãy xác định con đường tương lai của con mình bằng chính tình yêu, niềm đam mê của nó. Bạn nói con bạn 12-14 tuổi, vì vậy hãy lắng nghe và đồng hành. Còn theo tôi sẽ rất khó nói để trở thành hoạ sĩ chuyên nghiệp ở độ tuổi này cần gì.

Ông có thể cho biết lý do từ đâu lại xuất hiện một cuộc thi vẽ bằng màu tóc không? (Hảo Hảo, Ba Đình, Hà Nội)

Ông Trần Anh Tuấn: Chúng tôi tổ chức cuộc thi này với hai mục đích chính. Thứ nhất, chúng tôi mong muốn khuyến khích những thí sinh tham gia có được cái nhìn lạc quan, tươi vui, nhiều màu sắc hơn trong cuộc sống. Bởi lẽ, thế giới quan tươi vui sẽ góp phần tạo cho cuộc sống có ý nghĩa và có ích hơn.

Thứ hai, chúng tôi muốn thể hiện đặc tính của màu nhuộm Elumen là màu nhuộm độc đáo, không giống bất kể màu nhuộm tóc nào khác. Màu Elumen có thể pha trộn với nhau như màu nước thông thường để vẽ tranh, bởi lẽ màu nhuộm Elumen là màu nhuộm tóc vật lý, chỉ bao gồm các hạt màu nhuộm nguyên chất, không cần đến phản ứng hóa học để tạo màu như các màu nhuộm tóc thông thường khác.

Theo Họa sỹ thì đâu là chất liệu phù hợp với người bắt đầu vẽ không chuyên nghiệp? Họa sỹ có hay vẽ với những chất liệu mới hay không? (Đức Duy, TP.HCM)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Tôi đã biết sử dụng tốt rất nhiều chất liệu và cho tới bây giờ tôi có thể nói rằng không nên so sánh các chất liệu với nhau. Mỗi chất liệu đều có một cái hay riêng. Tuy nhiên, nếu bạn là người không chuyên mà thích vẽ, bạn nên chọn bút chì đen để luyện vẽ nét và màu nước để vẽ màu.

Ông có thể cho biết, đêm chung kết sẽ được tổ chức như thế nào, không gian thế nào để người tham gia có thể vẽ tranh tại chỗ? (Ánh Hoàng , Hải Dương)

Ông Trần Anh Tuấn: Trong buổi chung kết chúng tôi sẽ bố trí một phòng thi, với đầy đủ giá vẽ, toan, màu nhuôm tóc vật lý Elumen... để thí sinh có thể vẽ dưới sự giám sát và đánh giá trực tiếp của ban giám khảo.

‘ Chào Ban giám khảo, hiện người tiêu dùng đang bị hạn chế là độ tuổi 18-55. Tuy nhiên, theo tôi, rất nhiều các bạn nhỏ hơn độ tuổi này như 15, 16 hay 17 tuổi đều có thể có những bức tranh đẹp. Liệu tổ chức có mở rộng độ tuổi để nhiều người tham gia hơn được không? (Lan Anh, lananhnguyen@gmail.com , )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Cảm ơn bạn đã quan tâm tới cuộc thi. Chúng tôi sẽ cân nhắc vấn đề này ở năm sau, vì năm nay chương trình đã tiến hành rồi.

Giám khảo có thể cho biết tiêu chí để đoạt giải thưởng là như thế nào được không ạ? (Mèo, conmeohoang@gmail.com, )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Tiêu chí giải thưởng là tranh bạn phải đẹp bạn ah (thậm chí tác phẩm của bạn phải đẹp nhất thì bạn mới có cơ hội đạt giải nhất).

Tôi thấy chương trình quảng cáo khá rầm rộ và chưa từng thấy vẽ bằng màu tóc bao giờ. Phải chăng đây là điều đặc biệt nhất của cuộc thi? (Hứa Vĩ Vĩ, Hòa Bình)

Ông Trần Anh Tuấn: Đúng vậy, do màu nhuộm tóc Elumen là màu nhuộm vật lý, chỉ bao gồm những hạt màu nguyên chất không cần tới các phản ứng hóa học để lên màu nên chúng có thể được pha trộn với nhau như màu vẽ thông thường khác.

Cảm xúc của ông khi làm Ban giám khảo như thế nào? (Hạnh tóc, Sóc Sơn, Hà Nội)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Cảm xúc của tôi cũng như các lần trước mà tôi đã làm giám khảo ở một số cuộc thi khác thôi mà.

Đây có phải lần đầu tiên hai ông tham dự giao lưu trực tuyến không? Chúc 2 vị có buổi giao lưu vui vẻ! (Tiến Đạt, , thành phố Hải Phòng)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Tôi có một vài lần tham gia giao lưu trực tuyến bằng hình ảnh, tuy nhiên trên máy tính là lần đầu. Cảm ơn bạn!

Ông cho rằng, một bức tranh phải đẹp nhưng đẹp cũng phải có tiêu chí cụ thể. Mỗi cuộc thi hay chấm giải đều phải có những nguyên tắc chấm nhất định? Với cuộc thi này là thế nào? (Hoài Trần, )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Đã gọi là đẹp thì sẽ không có tiêu chí cụ thể. Tiêu chí ở đây ta có thể nói về đề tài, chất liệu... mà những cái đó đã có đầy đủ trong thể lệ cuộc thi. Hơn nữa đây là một cuộc thi mở cho nhiều đối tượng không chuyên, vậy nên theo tôi đặt vấn đề tiêu chí ở đây là không phù hợp.

Điều gì khiến VTV và Goldwell quyết định đồng tổ chức chương trình Nhuộm màu cuộc sống? (Nguyễn Thị Thanh Hoa, , Quảng Bình)

Ông Trần Anh Tuấn: Như tên cuộc thi là "Nhuộm màu cuộc sống", chúng tôi mong muốn sẽ tạo nên những màu sắc tươi sáng hơn, lạc quan hơn cho cuộc sống để mỗi người có thể vượt qua được những thách thức, khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, với vai trò truyền thông của VTV, chúng tôi mong muốn cuộc thi sẽ đến được với hàng triệu người dân trong cả nước.

Làm một họa sỹ thì điều khó khăn nhất là gì ạ? Có phải là ý tưởng mới không hả chú Thăng (Hoài Vũ, Sài Gòn)

Hạo sĩ Nhật Thăng: Chú xin chia sẻ chân thành với cháu, làm hoạ sĩ là sống một cuộc đời. Ở đó cháu có thể vui buồn, yêu ghét... và vật vã. Cái khó nhất khi làm hoạ sĩ là sự chân thành và dũng cảm. Ý tưởng chỉ là một phần nhỏ trong đời sống của người hoạ sĩ.

Độc giả bình chọn nhiều nhất có được tặng quà không ạ? hihi (Bùi Thị Vùi , Đắc Lắc)

Ông Trần Anh Tuấn: Trong số những người tham gia bình chọn cho bức tranh đạt giải ở mỗi đợt bình chọn, chúng tôi sẽ lựa chọn ngẫu nhiên ra một khán giả may mắn để trao một phần thưởng trị giá 1 triệu đồng.

Hiện nay tranh của Việt Nam ít được thế giới biết tới. Khán giả trong nước cũng không nhiều người mặn mà? Vậy động lực nào khiến chú vẫn theo đuổi nghề? và chú làm gì để sống và sáng tạo? Cháu là một người yêu vẽ nhưng chưa dám thử sức (An Khánh) .

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Đây là nghiệp của chú rồi chứ không phải là nghề nữa. Mà nghiệp thì nó theo đuổi mình. Chú cũng hay đi vẽ nội thất, thiết kế logo, mẫu mã bao bì... nói chung là bất kỳ việc gì lưong thiện.

Nếu cháu thực sự là một người yêu vẽ, thì vẽ sẽ thử sức cháu. Chúc cháu may mắn!

Có nên bắt đầu con đường họa sỹ băng cách thi vào một ĐH chuyên ngành Mỹ thuật không ạ? (Ngọc Tuyết , Hà Nội )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Mình có một người bạn rất thân xuất phát từ dân võ karate, anh ấy yêu vẽ, thi trượt 2 lần vào ĐH Mỹ thuật. Nói tóm lại bây giờ anh ấy có 3 triển lãm cá nhân và là một hoạ sĩ có uy tín trong giới hội hoạ trẻ Hà Nội. Có rất nhiều con đường bạn ah.

Ông có lời khuyên nào dành cho các thí sinh chuẩn bị tham gia cuộc thi không ạ? (Lan Chi )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Theo tôi các bạn hãy bước vào công việc một cách hồn nhiên nhất, thật thà nhất, với một tâm thế không mong được giải.

Thưa ông Anh Tuấn! ông có thể cho biết rõ hơn về thông tin giới thiệu công ty Sunstar đc ko? (Nguyễn Huyền Trang , Quảng Bình)

Ông Trần Anh Tuấn: Sunstar là công ty phân phối độc quyền mỹ phẩm tóc Goldwell tại Việt Nam. Goldwell là một thương hiệu màu nhuộm tóc hàng đầu thế giới của tập đoàn Kao, Nhật Bản.Goldwell đã vào thị trường Việt Nam hơn 4 năm và đã nhận được sự tin dùng của khách hàng trên toàn quốc.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ tập đoàn Kao, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho thị trường Việt Nam những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý, đúng với slogan của Sunstar: "Vẻ đẹp thật, giá trị thật - True beauty, true value".

Chào anh Thăng. Tôi biết tới anh qua các bài báo gần đây về triển lãm dành cho các liệt sỹ đã khuất tại Quảng Trị. Đây là môt dự án đầy ý nghĩa nhân văn nhưng để thực hiện lại cần rất táo bạo và cái tâm rất lớn. Anh có thể chia sẻ thêm về dự án này? Hiện anh có theo đuổi một dự án nào nữa hay không? (Minh Huy )

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Cảm ơn anh đã quan tâm tới công việc này. Triển lãm tranh tại nghĩa trang Trường Sơn đã diễn ra rất xúc động. Gần đây, tôi có đọc một vài chuyện ngắn về chiến tranh của một cựu chiến binh tại chiến trường Quảng Trị, lúc đó nhớ lại giây phút 99 tác phẩm của 50 tác giả được bày tại nghĩa trang Trường Sơn thật thoả lòng anh ah. Nhớ và thương các chú, các cô quá.

Hiện tôi cũng có nhiều dự án trong đầu, nhưng tất cả đang mông lung nên xin chưa chia sẻ đựoc với an bây giờ.

Liệu việc dựa vào bấm like trên facebook có khiến tính công bằng bị ảnh hưởng không? Chảng hạn như có thí sinh kêu gọi sự ủng hộ chẳng hạn (Trang Anh , anh@gmail.com, Hà Nội )

Ông Trần Anh Tuấn: Trong các đợt bình chọn để chọn thí sinh vào dự thi đêm chung kết, sẽ là sự kết hợp giữa like của khán giả và sự đánh giá của ban giám khảo. Tuy nhiên, quyết định lớn nhất là ở ban giám khảo cuộc thi.

Trong đêm chung kết, các thí sinh sẽ thi trực tiếp dưới sự giám sát và chấm thi của Ban giám khảo, do đó chúng tôi tin rằng những thí sinh đạt giải sẽ là những thí sinh thực sự xuất sắc chứ không chỉ dựa vào khả năng kêu gọi like.

Việc một họa sỹ chuyên vẽ tranh trừu tượng đi chấm những bức tranh rất hiện thực, thậm chí là rất nhiều bức ngây ngô, trong sáng này, với anh có vấn đề gì hay không? (Hoàng Lan , HN)

Hoạ sĩ Nhật Thăng: Tôi thấy có một vấn đề rất hay là những bức tranh hiện thực, thậm chí ngây ngô đó đối khi rất gần với tranh trừu tượng. Tôi thích sự hồn nhiên, có lẽ tôi hợp với tranh của những người không chuyên mà hồn nhiên hơn với tranh của những người chuyên mà không hồn nhiên.

Xin chào họa sỹ Nhật Thăng! Năm nay cháu mới 16 tuổi, chưa đủ điều kiện tham gia cuộc thi nhưng cháu rất muốn biết những yếu tố cần thiết để có thể trở thành một họa sỹ. Chú có thể chia sẻ không ạ? (An Nhi, nhiantran@gmail.com, Đội Cấn)

Hạo sĩ Nhật Thăng: Chào cháu! Nếu cháu đam mê với nghề hoạ sĩ cháu phải có tình yêu lớn với nghề và phải có tài năng thực sự. Tuy nhiên, trước mắt cháu cứ thư thái mà vẽ. Chúc cháu thành công.

Nếu dựa trên bình chọn thì những người nộp đợt 1 sẽ được nhiều bình chọn hơn vì có nhiều thời gian hơn, như vậy có sợ tạo ra sự không công bằng cho cuộc thi hay không? (Hoàng Hà, hoangha@yahoo.com, Hà Nội )

Ông Trần Anh Tuấn: Đúng là những bức tranh đợt 1 thì có thời gian bình chọn lâu hơn, do đó ban giảm khuyến khích các thí sinh nên gửi bài dự thi sớm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tin tưởng vào sự công bằng của khán giả trong việc bình chọn.

Nếu như có bức tranh được vào đêm chung kết chỉ dựa vào khả năng kêu gọi like, thì khi vào chung kết cũng không thể đạt giải nếu như không có chất lượng thực sự, vì với năng lực và sự công minh của mình, chắc chắn ban giám khảo sẽ lựa chọn ra thí sinh xuất sắc nhất để trao giải.

Xin được chân thành cảm ơn VTV News đã dành cho chúng tôi được trò chuyện với các bạn khán giả!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước