Giao lưu trực tuyến: Những phóng viên vui nhộn

Thanh Huyền-Thứ tư, ngày 10/11/2010 07:00 GMT+7

Trước tiên khán giả sẽ gặp gỡ Thạch Thu Huyền trong vai Lý Kiều Như, Duy Quang trong vai phóng viên ảnh Bùi Linh cùng đạo diễn Đào Thanh Hưng vào buổi 15h ngày 10/11 trên VTV.vn.


Được tiếp nối từ Bộ tứ 10A8 - “Những phóng viên vui nhộn” xoay quanh một tòa soạn báo tuổi teen với các phóng viên, các cộng tác viên trẻ trung, cá tính. Độc giả VTV.vn sẽ có dịp gặp gỡ các “phóng viên vui nhộn” trong serie GLTT cùng êkip làm phim. Trước tiên khán giả sẽ gặp gỡ Thạch Thu Huyền trong vai Lý Kiều Như, Duy Quang trong vai phóng viên ảnh Bùi Linh cùng đạo diễn Đào Thanh Hưng vào buổi 15h ngày 10/11 trên VTV.vn.


Thạch Thu Huyền là diễn viên có tuổi đời trẻ nhất đoàn làm phim, sinh năm 1994 và hiện đang là học sinh lớp 11A2 PTTH Tây Hồ - Hà Nội. Tham gia “Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn” lại được giao đóng vai “chị cả” – Thư ký toà soạn Lý Kiều Như là một thử thách không nhỏ với “hot girl” Thu Huyền. Tuy nhiên, được sự trợ giúp của êkíp làm phim, Thu Huyền đã thực hiện khá tròn vai diễn là trung tâm của những tình huống hài với những màn “quậy phá” sếp của các phóng viên siêu quậy.


Duy Quang là cái tên hoàn toàn mới mẻ khi tham gia vào “Phóng viên vui nhộn”. Đảm nhận một trong số những phóng viên siêu quậy - nhiếp ảnh gia Bùi Linh với dáng vẻ hiền lành, cần cù thậm chí hơi “thộn thộn” của Duy Quang cũng đủ chọc cười khán giả xem truyền hình.


Sinh năm 1977, từng tốt nghiệp thủ khoa khoa đạo diễn của trường Đại học sân khấu điện ảnh 2003, Đào Thanh Hưng nổi lên trong giới làm phim trẻ Hà Nội như là một gương mặt mới đầy triển vọng. Anh cũng chính là đồng đạo diễn trong bộ phim “Bộ tứ 10A8” với đạo diễn chính Hoàng Điệp ở phần I và đạo diễn độc lập trong phần II của serie phim sitcom cũng rất thành công này.


Khác với phần một quay chủ yếu tại trường học, Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn lấy bối cảnh chính là nơi văn phòng (tòa soạn báo), vốn chưa từng xuất hiện trong các bộ phim Việt Nam dành cho thanh thiếu niên trước đây. Qua hai tháng phát sóng, series phim “Những phóng viên vui nhộn” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Nội dung buổi phỏng vấn trực tuyến

Hà Văn Đức: Chào Thu Huyền, với tuổi đời còn trẻ như vậy, làm thế nào bạn có thể diễn tốt một người lớn tuổi chững chạc như Lý Kiều Như? Chúc Huyền một ngày vui.


chào bạn, trc tiên cho mình gửi lời cám ơn đến bạn, theo mình nghĩ thì có lẽ tuổi tác ko qá qan trọng trong việc diễn xuất, để có thể diễn đạt 1 vai diễn, chỉ cần mình nhập tâm và đặt ngữ cảnh ấy giống như đời sống thì có thể dễ dàng hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình thôi . Chúc bạn 1 ngày vui vẻ ^^

Phạm Quang Anh: Cho mình hỏi anh "Hồ Hởi" đi đâu rồi?

Hồ Hởi là một nhân vật được xây dựng với tính cách thú vị, được dựa trên tính cách ngoài đời thật của Quốc Đạt. Quốc Đạt đã rất thành công với vai trò người dẫn chương trình Tôi 20. Trong thời gian đầu, Quốc Đạt vào vai Hồ Hải rất “ngọt” và được nhiều khán giả truyền hình đón nhận. Nhưng lịch quay phim khá dày đặc (phim phát ngày) cộng với việc phải lách lịch cho các em diễn viên vốn đang còn ngồi trên ghế nhà trường nên Quốc Đạt xin tạm dừng vai diễn này. Hy vọng trong thời gian tới, sau khi thu xếp được công việc thì anh “Hồ Hởi” sẽ trở lại và lợi hại gấp hai lần…

Đỗ Thị Bích Hằng : Huyền này, chị thấy rất nhiều bạn trẻ hiện nay vừa học vừa làm thêm một công việc tay trái như công việc em đang làm ở đoàn làm phim Phóng viên vui nhộn, vậy em làm thế nào để thu xếp việc học của mình cho tốt?

chào chị , câu hỏi của chị cũng là câu hỏi mà rất nhiều người đã đặt ra với em, e thường xếp lịch làm việc của mình vào những ngày cuối tuần hay những ngày ko phải đi học để tránh mất các buổi học cũng như bài vở, và tính đến thời điểm này việc học của em vẫn luôn đc ổn định

Nguyễn Đức Thành: Anh search thông tin trên mạng và thấy quá ít thông tin về em. Hình như em có tham gia một cuộc thi nào đấy phải không? Em có thể tiết lộ một chút thông tin về bản thân mình được không?

chào anh, hiện nay em còn tham gia cuộc thi icon do báo hoa học trò tổ chức. thông tin về em thì có lẽ cũng ko nhiều ^^, em đang là học sinh cấp 3 và ngoài việc học em có tham gia các hoạt động bên ngoài nhằm giải trí và thêm năng động

Đỗ Thị Thu Phương: Anh Duy Quang ngoài đời có thích chụp ảnh không, sở thích của anh là gì, trong tương lai ảnh có muốn đi theo nghiệp diễn viên không và có lời mời thì anh có sẵn sàng tham gia không? và nếu có thể anh add yahoo của em được không em rất muốn nói chuỵện với anh nhiều hơn, em cám ơn yahoo của em là muom_like_suju

Chào em! rất vui khi đuợc nói chuyện với em ;) Ngoài đời thì anh không chỉ dừng lại ở sở thích mà chụp ảnh còn là niềm đam mê của anh nữa. câu này có thể trả lời thay cho câu hỏi thứ 2 của em luôn nhé ;) Còn trong tương lai thì không ai có thể nói trước được điều gì nhưng nếu được thử sức ở một vai diễn khác thì anh sẽ rất sẵn sàng tham gia.

p/s : have a nice day! i'll add your nick ;)

Phan Thu Vân: Chào Thu Huyền, em có dự tính thi trường nào chưa? Em có định theo nghiệp diễn xuất luôn không?

chào anh(chị), chọn trường vẫn còn đang là sự lựa chọn của em, em ko định theo nghiệp diễn viên mà chỉ muốn nó là nghề tay trái cũng như 1 năng khiếu của mình, cái mà em hướng tới là đc trở thành 1 nhà doanh nghiệp tài giỏi ^^

Hoàng Minh Đức: Chào bạn, mình là một người trẻ như bạn, mình thấy cách bạn diễn xuất còn hơi gượng vì sắm vai một người lớn tuổi hơn, bạn có thấy thế không? Bạn đã học diễn xuất ở đâu và làm sao bạn lại được nhận vai diễn Lý Kiều Như?

chào bạn, rất cám ơn về sự góp ý chân thành của bạn, mình cũng thấy như vậy vì đây là lần đầu tiên mình tham gia đóng phim và cũng là lần thử sức đầu chưa đc đào tạo chuyên nghiệp nên những ý kiến đóng góp của khác giả là những điều rất bổ ích cho mình, nhận đc vai LKN có lẽ là 1 may mắn và cũng có thể do ngoại hình của mifnhkhas chững trạc và có nét j đó tương đồng với nhân vật

Nguyễn Phương Liên: Những tình tiết trong phim khá là tự nhiên, như kiểu diễn viên tự nghĩ lời thoại, Huyền đã bao giờ tự biên tự diễn lời thoại cho nhân vật của mình hay không?

chào bạn, vì là film xây dựng những hình ảnh chân thật ngoài đời thường nên lời thoại sẽ khá là tự nhiên chứ ko qá văn vẻ hay bài bản, giúp cho người xem có cảm giác gần gũi với chính cuộc sống của họ và tìm được những tiếng cười ngay trong chính đời thuwpwfng của mình, cũng có đôi lúc mình biến tấu đi đôi chút những ko đáng kể và ko làm thay đổi kịch bản cũng như ý đồ của đạo diễn

vu huy truong: chao dao dien DAO THANH HUNG phai noi la anh da thanh cong khi lam ve phim danh cho thanh thieu nien , anh co du dinh gi va co con tiep tuc lam ve phim danh cho lua tuoi nay trong thoi gian toi . chuc anh thanh cong

Làm phim cho lứa tuổi thanh thiếu niên rất khó. Cái khó đến từ nhiều phía, đầu tiên là đến từ các em. Vì là phim làm về các em nên không thể lấy người lớn tuổi hơn để đóng được. Ở VN chưa có đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp từ nhỏ nên các đoàn làm phim đều phải lựa chọn từ các bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Các bạn vừa tham gia đóng phim, vừa vẫn phải đáp ứng yêu cầu học tập của nhà trường. Đó là điều khó khăn lớn nhất. Sau đó là việc lựa chọn cách thể hiện. Cách thể hiện của phim phải mang đậm màu sắc của lứa tuổi teen hiện đại mà không quá “lên gân”. Sự trẻ trung hiện đại thể hiện từ việc thiết kế bối cảnh, thiết kế phục trang, đến hình cắt, hình hiệu cho phim. Những phim tôi làm mà may mắn được các bạn đánh giá là thành công một phần rất lớn có sự đóng góp sáng tạo của toàn bộ êkíp trẻ trung từ ý tưởng sáng tạo đến âm nhạc, thiết kế…

Sau dự án này, chúng tôi cũng dự định bắt tay vào xây dựng một dự án mới cũng về tuổi teen mang tên “Kỹ năng sống” nhằm giáo dục cho các em tuổi teen những kỹ năng khi bước vào đời sống trưởng thành. Phim được biên kịch mát tay Hoàng Anh Tú/trưởng ban biên tập báo Hoa Học Trò chắp bút và cũng phát trên hệ thống VTV. Hy vọng đây sẽ là cuốn giáo khoa cho tuổi teen khi các em bước vào đời và được các em đón nhận.

Quang San: Thạch Thu Huyền là cái tên khá lạ, tên của em có ý nghĩa gì không?

chào anh(chị), có thể cái tên của em nghe khá kêu nhưng nói về ý nghĩa thì e nghĩ nó cũng ko có j đặc biệt lắm ^^

Lê Thiên Tùng: Trước khi đóng trong Những phóng viên vui nhộn Huyền đã diễn ở đâu chưa?

chào bạn, trước khi đóng NPVVN em chưa từng đc tham gia những hoạt động về film ảnh, chỉ hay tham gia những phong trào về ca hát :)

Mai Quyết Thắng: Chào Quang, đầu tiên anh muốn hỏi em làm việc với êkíp Những phóng viên vui nhộn thế nào? Có cảm thấy thoải mái không? Nếu sau này cho em được trọn vai diễn, em có muốn diễn lại kiểu vai như Bùi Linh hay là một vai cá tính gai góc hơn nữa? Chúc em hạnh phúc.

good afternoon :) đầu tiên em muốn cám ơn sự quan tâm cũng như lời động viên của anh. Ekip Những phóng viên vui nhộn đã như là một gia đình thứ 2 của em vậy nên em không chỉ cảm thấy thoải mái mà còn cảm thấy nhớ mọi người mỗi khi ở nhà học thoại chờ đợt quay sắp tới nữa. Nếu sau này em được may mắn tham gia bộ phim khác thì em rất muốn được thử sức qua một vai cá tính, ở một góc độ khác để chứng minh rằng...Bùi Linh ngoài đời không hề...Kute.

p/s: chúc anh luôn thành công trong cuộc sống

Lương Thị Mỹ Huệ: Em phải casting vai diễn thế nào? Có khó quá không em? Làm sao em lại diễn được vai người lớn tốt thế?

chào anh(chị), casting bộ film này là 1 sự tình cờ với em thôi, em đc bạn rủ đi và khi đc phân thì vai của em là vai Mai Hàn, nhưng sau có lẽ Kiều Như phù hợp hơn nên em được phân vai này

Bùi Hoàng Trung: Xuất hiện nhiều trên màn ảnh, đến lớp Huyền có bị các bạn trêu không? Ở ngoài đời em tự nhận thấy em là người thế nào?

chào anh(chị), cũng thỉnh thoảng le lói trên báo chí và tham gia đóng film nên ở trường hầu như ai cũng hỏi em, và hầu như em chơi với nhiều bạn nên các bạn hay trêu những câu rất tếu như nhại lại những câu nói trên film ^^. có lẽ để tự mình đánh giá về con người mình thì em nghĩ hơi khó và độ chính xác sẽ ko là tuyệt đối :)

nguyễn thu huyền: Những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tham gia đóng phim Thạch Thu Huyền

chào bạn, 1 câu hỏi gợi nhiều kỉ niệm và đáng để suy nghĩ ^^, nói về kỉ niệm thì có lẽ là ko đếm hết đc nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là lúc qay tập 32-chăn gà ^^

thu trang: Dự định của bạn trong thời gian tới Thạch Thu Huyền

chào bạn, dự định của mình sẽ là chuẩn bị tinh thần cho kì thi tốt nghiệp cũng như ĐH sắp tới :)

tuan dat: Trong tương lai ban có dự định sẽ theo nghề diễn viên không Thach Thu Huyền

chào bạn, câu hỏi gặp khá nhiều trong những cuộc trò chuyện đời thường của mình :), với mình thì nghề diễn là 1 niềm đam mê nhưng mình để niềm đam mê ấy thành 1 sở thích chứ ko đi trên con đường ấy :)

Ha: Sau Bộ tứ 10A8 không được khán giả đánh giá cao cho lắm, làm thế nào để anh Hưng có thể làm được Những phóng viên vui nhộn khá hay và rất "nhộn" đến thế?

Phim Bộ tứ 10a8 phiên bản 1 mang nhiều yếu tố của một phim ngắn. Format của phim được chia ra làm các chủ đề và thường một tuần mới giải quyết xong một chủ đề. Một chủ đề thường bao gồm 4-5 tập, và xoáy nhiều vấn đề cuộc sống của lứa tuổi teen. Vì thế khán giả không theo dõi thường xuyên sẽ khó có thể hiểu được nội dung phim muốn nói gì. Phim gây ra cảm giác phim khó hiểu và không hay.

Nếu theo dõi đầy đủ thì đó cũng là một bộ phim mang hương vị rất riêng và hấp dẫn. Lối diễn xuất của các bạn diễn viên cũng rất trẻ trung.

Phim “Những phóng viên vui nhộn” rút kinh nghiệm từ “Bộ tứ 10a8”, mỗi tập giải quyết một vấn đề và đặt yếu tố: Hài là trên hết. Từ đạo diễn (Tôi và anh Tuấn Quang) đến êkip sáng tạo và diễn viên đều đặt mục tiêu hài hước lên hàng đầu nên phim dễ xem hơn và dễ tìm được sự đồng cảm của khán giả hơn.

trung dũng: Là diễn viên có tuổi đời trẻ nhất lại được giao đảm nhiệm vai chị cả vậy bạn có gặp khó khăn gì không ? Thạch Thu huyền

chào bạn, với mình thì vai diễn LKN là 1 vai diễn khá thú vị và tạo nhiều cảm hứng mỗi khi đọc kịch bản nên mình không gặp khó khăn j nhiều với vai diễn này ^^


Trần Văn Học: Huyền thân mến, vào vai chị cả của nhóm phóng viên bạn có gặp khó khăn gì ko khi tuổi của bạn còn khá trẻ?

chào bạn, vai diễn này theo mình cảm nhận là 1 vai diễn khá thú vị và tạo nhiều cảm hứng mỗi khi đọc kịch bản vì vậy mà mình ko gặp khó khăn j khi đảm nhiệm nó ^^

long: Mỗi tập phim chỉ có thời lượng 8 phút. Đó có phải là một thách thức đối với anh?

Với thể loại hài hước kiểu “Những phóng viên vui nhộn” thì 8 phút hay ngắn hơn vẫn có thể làm hay được. Hài hước đến từ mọi tình tiết trong phim.

hai ha: Bạn có nhận thấy vai Lý Kiều Như là một thử thách không với bạn không Thạch Thu Huyền


chào ban, có lẽ là không vì tính đến thời điểm hiện tại thì vai diễn vẫn luôn tạo cho mình những cảm hứng khi diễn xuất và nó cũng khá là thú vị :)

Đặng Tuyết Lan: Hình như vai diễn Bùi Linh của em ít hơn các bạn khác nhỉ, em có thấy mình bị thiệt thòi không?

em chào chị! Em cũng mới nhận ra là vai diễn của mình ít xuất hiện hơn so với các bạn khác chỉ từ khi có một số bạn gửi thư hỏi cũng giống với câu hỏi của chị hôm nay^^ nhưng em nghĩ câu hỏi này của mọi người dành cho em cũng chính là câu trả lời của em dành lại cho khán giả rồi. Tuy xuất hiện ít nhưng em luôn cố gắng hoàn thành tốt vai diễn của mình với mong muốn của e cũng như của cả Ekip là để mang lại tiếng cười cho khán giả. một lần nữa, em cám ơn và mong chị luôn ủng hộ bọn em trong suốt thời gian tới.

Hoa: Bạn có phải là một hotgirl? Điều đó có ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn không? Thu Huyền

chào bạn, "hotgirl" có lẽ là 1 từ khá đc ưa chuộng cho những cô bạn có khuôn mặt ưa nhìn, có thể mình may mắn khi đc đánh giá như vậy nhưng với mình thì là hotgirl hay ko ko qan trọng, mình ko vì thế mà thay đổi cuộc sống cũng như tạo dựng nên những điều trái với con ngường thật của mình ^^

Lê Tuấn Minh: Kỹ nghệ chụp ảnh của em ngoài đời thế nào? Em đang dùng loại máy ảnh nào?

em không dám múa rìu qua mắt thợ đâu ạ :) ảnh của em bạn bè thường nói là lạ (không biết là khen hay chê nữa^^) lạ theo cảm xúc thì có lẽ kỹ nghệ của em còn phải học hỏi nhiều :p em đang dùng 2 loại: 1 loại máy cơ hiệu Pentax Lx- là 1 dòng hiếm có của Pentax đấy ạ :) lọai thứ 2 là máy kỹ thuật số Canon 40D- Bán Chuyên nghiệp thôi ạ

lê hùng: Chào Huyền, mình hỏi nhé giữa Lý Kiều Như và Thạch Thub Huyền có điểm gì giống nhau không? và khac nhau nữa

chào bạn, ^^ khác nhau afh? :D : KN hơn TH 10 tuổi ^^, KN đanh đá hơn TH, trong film KN bắt nạt mọi người còn ngoài đời thì ngược lại :D........... giống thì, có lẽ là ngoại hình khá là phù hợp với 1 hình tượng cô nàng sếp chanh chua.....

Đình Huấn: Chào Thu Huyền. Em có thể chia sẻ mộ chút về bản thân mình đc ko?

chào anh(chị), theo như những đánh giá từ phía bạn bè và mọi người khi từng tiếp xúc thì e là 1 cô bé khá già dặn so với tuổi đời, cái sự già dặn ấy ko phải qua sự va chạm hay trải nghiệm nào mà do chính những qan sát cũng như chắt lọc trong đời sống thường ngày, nhưng bên cạnh đó thì em vẫn là 1 cô bé nghịch ngợm thôi ^^

Hung: Đứng một mình làm phim Những phóng viên vui nhộn, anh có lo lắng gì không?

Không ai có thể làm phim một mình cả. Bộ phim ra đời là tác phẩm của tập thể, mọi thành phần đều rất quan trọng. Bạn thử tượng tượng xem bạn là diễn viên kiêm đạo diễn, bối cảnh, hoá trang, phục trang. Bạn cố với tay bấm máy rồi chạy ra diễn xuất. Tôi tin rằng bộ phim sẽ làm bạn già đi 20 tuổi.


(Dưới khía cạnh là đạo diễn thì phim này tôi làm chung với anh Tuấn Quang). Hai anh em cũng rất ăn ý và hiểu nhau nên ban đầu, trước khi phim ra đời chúng tôi đã ngồi với nhau rất nhiều và cùng thống nhất về cách thể hiện. Trong suốt hành trình 260 tập, tôi cho rằng cần có sự sáng tạo của tập thể để phim duy trì được phong độ.


Hàn Ni: Chào Thu Huyền, e là một người rất thích xem Những phóng viên vui nhộn, đặc biệt là vai diễn của c. C có thể chia sẻ về style thời trang của c đc ko? e rất thích cách phối quần áo trong phim của c ^^

chào em,từ nãy đến giờ em là người đầu tiên gọi chị = chị ^^,style của chị thường là do chị stylist thiết kế , đó là style mang phong cách sang trọng, sexy của 1 cô nàng đỏng đảnh, xấu tính,( ko hợp với tuổi teen mình nhé ;) )

Lê Nam Phong: Ngoài đời Quang có là một người tinh nghịch như Bùi Linh không? Quan niệm về cuộc sống của Quang là gì?

ngoài đời mọi người toàn bảo Quang là người già trước tuổi thôi. Vì vậy mà có lẽ mình quan niệm về cuộc sống là mọi thứ được đơn giản hóa, hãy mỉm cười với cuộc sống để thấy cuộc sống ý nghĩa hơn ;)

ngoc anh: tham gia đóng phim bạn thấy ấn tượng với ai nhất? tại sao? Thạch Thu Huyền

chào bạn, khi mới bước chân vào với bộ film thì mình thân với bùi linh nhất nên có lẽ mình luôn dõi theo những tiến triển của a ấy, còn về mọi người thì ai cũng có những đặc trưng riêng cho mỗi tính cách nhân vật

Hang: Trong quá trình làm phim có bao giờ bị Đạo diễn Thanh Hưng "sạc" đến khóc không hả Huyền? Lúc đó, có can đảm dám diễn tiếp?

chào bạn, ^^ câu hỏi này khá ngộ nghĩnh, anh hưng là 1 người khá vui vẻ và lành tính, rất ít khi nặng lời với mọi người, chính vì vậy bọn mình cũng biết ý và mỗi khi diễn đều rất nghiêm túc

Nguyễn Thị Thuận Thảo: Anh Quang ơi, anh có người yêu chưa? Các anh chị trong phim có ai có người yêu chưa ạ, em hâm mộ các anh chị lắm và muốn được viết thư thường xuyên cho mọi người, anh cho em địa chỉ email được kông ạ?

câu hỏi của bạn khá thú vị :) đón xem tập 70 để có câu trả lời nhé. Enjoy!

email của bọn mình là: toasoanxitin@gmail.com

rất vui được nhận sự ủng hộ cũng như lời góp ý của các bạn

dung: Xuất phát từ đâu anh chọn bối cảnh là văn phòng của một tòa soạn báo, điều mà có lẽ chưa bộ phim nào làm được?

Toà soạn báo chỉ là cái cớ để nhóm phóng viên tập sự rời ghế nhà trường để bước sang lĩnh vực mới: Làm báo. Nghề báo phải va chạm và cọ sát nhiều với thực tế. Một tờ báo thì có nhiều chuyên mục. Có thể coi đó là một xã hội thu nhỏ. Đó là những lợi thế để phát triển các đề tài của phim. Ekíp sáng tạo đã rất khéo léo khi chọn toà soạn báo là bối cảnh để đặt các bạn tuổi teen vào. Như một dự án, ý tưởng ban đầu thường là của giám đốc sáng tạo. Đạo diễn chỉ là người phát triển những ý tưởng ấy trở thành những câu chuyện cụ thể và đưa thêm vào những tình huống hài hước của Biên kịch.

Trần Văn Hương: Trông mái tóc của Quang hơi ngô ngố nhỉ, Quang có thích tạo hình nhân vật Bùi Linh không?

May mắn là về nhân vật BL thì gần giống với tính cách của mình ngoài đời rồi nên mình rất thích vai diễn này. Có lẽ kiểu đầu đó đã mang lại ấn tượng cho bạn chăng? ^^

Con gai: Vừa học vừa đóng phim có là trở ngại của Huyền?

chào bạn, mình luôn thu xếp việc đóng film vào những ngày cuối tuần hay những ngày ko phải đi học để tránh mất bài vowr cũng như ảnh hưởng đế việc học tập, và tính đến thời điểm này thì mọi việc với mình vẫn luôn ổn định :)

lan anh: bạn có gặ phải khó khăn gì trong quá trình đóng phim không? Duy Quang

khó khăn thì cũng có nhưng mình vẫn luôn cố gắng cùng Ekip hòan thành tốt công việc được giao. ví dụ như: sắp xếp phù hợp giữa công việc với lịch học (mình vẫn là sinh viên mà^^) ; và đôi khi cũng hay gặp những câu hỏi khá riêng tư nhưng cũng vô cùng đáng yêu từ những ng ủng hộ ^^

Vũ Thị Yến: Chào Quang, quá ít thông tin để biết về em. Công việc hiện tại của em là gì? Em còn đi học không hay đang công tác ở đâu. Em có hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh không?

Công việc hiện tại của em là 1 sinh viên năng động với những họat động giải trí giúp khuây khỏa qua những giờ phút học tập và cũng mong sự góp mặt ấy làm nên tiếng cười thư giãn cho mọi người sau những ngày bận rộn.

Hải Hường: Chào anh Đào Thanh Hưng, được biết anh là đạo diễn đam mê với phong cách làm phim ngắn, một dạng phim ít người muốn làm vì nó quá khó và lại “khó nổi”. Bắt đầu tư đâu mà anh lại thích làm dạng phim này ạ và dự định sắp tới của anh có liên quan gì đến phim điện ảnh dài hơi hơn không hay vẫn trung thành với phong cách phim ngắn như anh đang làm?

Mình rất thú vị với câu hỏi này của bạn. Có cảm giác bạn đang theo sát sự nghiệp sáng tác của mình. Rất cảm ơn bạn.


Mình yêu thích phim ngắn từ khi còn ngồi trên ghế của trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Đó là những bài tập bắt buộc để mỗi sinh viên làm quen trước khi có thể làm một bộ phim dài. Có lẽ, đam mê này cũng xuất phát từ việc mình tham giavẽ tranh biếm hoạ từ thời học sinh. Phim ngắn đòi hỏi xúc tích và luôn cần kết thúc bất ngờ, chính vì thế nên đòi hỏi đạo diễn phải cô đọng hình ảnh nội dung. Phim ngắn luôn có chỗ đứng trong các liên hoan phim và có chỗ đứng trong lòng khán giả.


Tuy nhiên với mỗi đạo diễn, ước ao lớn nhất vẫn là những bộ phim điện ảnh. Mình luôn mong muốn và hướng tới những dự án về điện ảnh để có thể vùng vẫy sáng tác hết mình trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 này. Hiện tại, cũng có một vài dự án đặt vấn đề, nhưng mình muốn tác phẩm điện ảnh đầu tay do chính mình viết kịch bản và dàn dựng.


thu hương: Vai diễn Bùi Linh có gì gióng với tính cách của bạn ngoài dời không? Duy Quang

chào bạn, mình có 1 niềm đam mê về cái đẹp và sự khai thác tìm tòi nó, chính vì vậy cũng khá tương đồng với 1 anh nhiếp ảnh như bùi linh

hang: Phim sitcom đã không thực sự thành công ở Việt nam trong thời gian vừa qua. Vậy anh có lo lắng gì không khi bắt tay vào làm bộ phim này?

Bước vào một dự án phim ảnh, người đạo diễn bao giờ cũng phải là người lo lắng đầu tiên. Lo lắng cho kịch bản phim được hay, lo lắng tìm được dàn diễn viên ưng ý, lo lắng xây dựng được bối cảnh phù hợp… Tôi nghĩ khi hết lo lắng thì cũng là lúc các vấn đề trên được giải quyết và sẽ được khán giả đón nhận.


thanh đức: Quang ơi dự định sau này của em là gì hả em? Em có định tiếp tục làm diễn viên nữa không hay đây chỉ là cuộc dạo chơi với truyền hình mà thôi?

chào anh(chị), dự định sau này của em trước mắt là hòan thành hết nhiệm vụ của 1 sinh viên và chuẩn bị cho những bước tiến mới trong cuộc sống :). với em thì diễn viên là 1 niềm yêu thích nhưng sẽ chỉ dừng lại ở năng khiếu và là 1 nghề tay trái bên cạnh những bộn bề căng thẳng trong cuộc sống

hoang: Bây giờ anh đã khá "nổi" với những bộ phim ngắn. Vậy anh có định gắn bó với thể loại phim này và làm nên một Thanh Hưng "phim ngắn" hay đơn gian là Hưng sitcom?

Mình mong muốn khi làm thể loại phim nào cũng may mắn được khán giả đón nhận… :)


Lê Ngọc Quỳnh: Chào Quang, cuộc sống của em có gì thay đổi từ khi tham gia Phóng viên vui nhộn không? Nếu là một phóng viên ảnh, em thích chụp thể loại gì nhất? Cảm ơn em.

chào anh(chị), kể từ khi tham gia NPVVN, cuộc sống của em cũng 1 chút xáo trộn, tuy nhiên những sự xáo trộn ấy làm tăng thêm niềm cảm hứng cho công việc cũng như cuộc sống. Nếu là 1 nhiếp ảnh, những hình ảnh em hướng tới sẽ là những hình ảnh đáng thương, hay những góc tối tăm để qua đó đánh giá được những góc khuất trong cuộc sống bên cạnh sự bon chen xô bồ.

Xuan: Quang ơi, trong quá trình làm phim nếu bị đạo diễn sạc cho một trận có tức không?

ko hề bạn ạh, mà đôi khi a ấy còn bị sạc lại ý chứ ^^

Lê Thị Mỹ Lan: Anh đã từng được học điện ảnh tại Mỹ, sự khác biệt lớn nhất trong cách làm việc của chúng ta hiện nay với cách làm phim ở Mỹ là gì? nếu anh có thể nói một cách ngắn gọn và súc tích? Đối với thành công của một bộ phim, anh đáng giá yếu tố nào? kịch bản, đạo diễn hay diễn viên là khâu then chốt nhất?

Tôi trúng tuyển vào học bổng về điện ảnh tại California, một khoá học không dài nhưng đã tác động nhiều đến tư duy về cách làm việc về điện ảnh, truyền hình của tôi. Điện ảnh và truyền hình là những nền công nghiệp và phụ thuộc nhiều vào tiền bạc. Cách làm việc cũng do tiền bạc quyết định nhiều. Khó có thể so sánh cách làm việc của hai nền kinh tế cách biệt nhau. Nhưng nói chung, cho dù có ở đâu, chúng ta nên hướng tới sự chuyên nghiệp và có những quy tắc chung trong cách làm việc. Đặt ra những quy tắc tốt rồi, làm theo những quy tắc ấy thật tốt thì sẽ có cách làm chuyên nghiệp.

Sự thành công của một bộ phim đến từ mọi yếu tố. Nếu phải đặt lên bàn cân thì tôi nghĩ, phim dài/phim điện ảnh thì kịch bản là quan trọng nhất. Còn với phim ngắn, hài hước kiểu sítcom truyền hình như tôi vẫn đang làm thì diễn viên là yếu tố quan trọng hơn cả.

Le: Anh đã hoàn thành bộ phim này chưa? Anh cảm thấy thế nào khi hoàn thành bộ phim này?

Phim dài 260 tập. Chúng tôi sản xuất “cuốn chiếu” – làm đến đâu phát sóng đến đó. Thường có “lương khô” phim đủ phát trong 1 tháng. Vì thế chúng tôi vẫn còn đang sản xuất.


Hương Giang: Anh có tham gia trực tiếp vào quá trình casting nhân vật cho phim? Đối với dàn diễn viên Những phóng viên vui nhộn, anh thử làm một phép so sánh đánh giá mặt được mặt chưa được của các diễn viên?

Tôi theo dự án “Những phóng viên vui nhộn” từ đầu nên có cơ hội tham gia casting các em cùng toàn bộ êkip. Mỗi nhân vật đều có nét riêng và kịch bản được sửa và viết theo ngoại hình, tính cách các bạn được chọn. Có nhiều bạn diễn rất tốt nhưng có những bạn cần phải cố gắng hơn nữa. Ví dụ như trường hợp diễn viên Kiều Như. Khi casting thì tôi chưa gặp được bạn ấy, nhưng bỗng một hôm gặp Huyền đi café với anh Quang đồng đạo diễn, tôi kêu lên: Kiều Như là đây chứ phải đi tìm ở đâu nữa… Và Kiều Như đã làm ngày một tốt vai trò của mình, mặc dù cô chỉ mới sinh năm 1994.


hoang hop: Dự kiến trong thời gian tới anh có kế hoạch lam tiếp bộ phim cho giới trẻ nữa không Đào Thanh Hưng

Tôi luôn yêu các bạn trẻ và sẽ làm nhiều dự án về các bạn trẻ.

Đặng Minh Châm: Em xem có tập cả toà soạn phải biên tập sách cho Lý Kiều Như, cả cái tên cũng như sự kiện rất giống một nhân vật ngoài đời mà ai cũng biết là ai đấy. Việc đem nhân vật cụ thể ngoài đời ra giễu có phiền phức gì cho đoàn làm phim không? Và việc đưa các yếu tố đời thực vào phim có tiếp tục được anh giữ cho các tập phim sau này nữa không?

Cách làm phim mà gắn vào những sự kiện thời sự của cuộc sống là một cách làm không mới nhưng luôn ấn tượng và thu hút được sự quan tâm của công chúng. Chúng tôi sẽ còn khai thác những sự kiện này để đưa vào phim. Chúng tôi sẽ luôn có cách xử lý khéo léo để mọi việc đến với khán giả nhẹ nhàng và hài hước hơn.


Ku Nên: Tôi là một người rất hâm mộ đạo diễn Đào Thanh Hưng khi anh làm về series phim Bộ tứ 10A8. Đạo diễn có thể cho biết sắp tới có làm phim về thiếu nhi nữa không?

Cảm ơn bạn, đạo diễn sẽ làm phim khi có dự án và được mời J


Quynh: làm phim với một loạt các diễn viên trẻ có là một lợi thế đối với anh ở bộ phim này?

Làm việc với diễn viên trẻ luôn thú vị và hấp dẫn. Có lẽ tại tôi cũng còn đang trẻ nên việc làm phim với các bạn trẻ sẽ phù hợp hơn chăng?


Nói vậy nhưng không phải vậy, làm phim cần nhất là tỉnh táo. Nếu bạn không tỉnh táo sẽ không nắm được diễn viên trẻ, còn với những diễn viên kinh nghiệm, bạn dễ bị họ đưa đi theo cách của họ.


Dù gì thì nghề đạo diễn luôn cần kinh nghiệm, tỉnh táo và cả bản lĩnh để làm tròn vai của mình.


quocdat: trong năm 2011 anh đã có kế hoạch gì chưa về công việc về gia đình

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới việc riêng tư. Quả thật, dự định về công việc thì luôn đầy ắp, nhưng dự định về việc riêng thì luôn khó khăn. Hy vọng sang năm mới sẽ có niềm vui mới…


Vì điều kiện thời gian không cho phép, chúng tôi phải tiếp tục thực hiện các cảnh quay cho các tập phim tiếp theo của “Những phóng viên vui nhộn”, chúng tôi xin phép được dừng cuộc giao lưu trực tuyến ở đây. Xin cảm ơn quý khán giả đã đồng hành cùng chúng tôi trong cuộc phỏng vấn này.

TIN MỚI