Giao lưu trực tuyến với ca sĩ Thái Trinh

-Thứ sáu, ngày 27/01/2012 14:05 GMT+7

Thái Trinh tại buổi giao lưu trực tuyến với độc giải VTV.Vn (Ảnh: VTV.Vn)

Chỉ với một bản cover được đưa lên mạng, Thái Trinh bất ngờ bừng sáng và được yêu mến. Cô gái 19 tuổi này cũng đã giành 2 giải thưởng tại Chung kết năm của chương trình BHV 2011. 14h ngày 27/1, cô ca sĩ đã làm nên hiện tượng này đã có cuộc trò chuyện trực tuyến đầu tiên tại VTV.Vn.  

Hai năm trước, từ một cô nữ sinh trung học bình thường của trường Bùi Thị Xuân, Thái Trinh bỗng nhiên trở nên nổi tiếng, sau khi clip của ca khúc “The show” cô thể hiện lại được lan truyền trên mạng. Thái Trinh và “The show” có thể coi như một hiện tượng vào thời điểm đó và sự nổi tiếng không-tin-được này cũng khiến chính Thái Trinh bất ngờ - sự bất ngờ mà theo như chia sẻ của cô sau này, cô sốc vì bỗng nhiên mình nổi tiếng.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở một hiện tượng của internet với một clip được đăng tải trên trang Youtube, Thái Trinh đã chứng tỏ mình có năng lực thực sự khi cô bước ra khỏi cộng đồng mạng. Năm 2011, Thái Trinh quyết định tham gia chương trình Bài hát Việt – một chương trình tìm kiếm những ca khúc mới, những tác giả mới cho âm nhạc Việt Nam. Ca khúc “Đứng yên” của cô đã giành giải Bài hát của tháng, cô cũng giành được giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả cho phần trình bày của mình. Ngoài ra, “Đứng yên” cũng nhận thêm giải cho bản Phối khí hiệu quả.

Với những giải thưởng nhận được, Thái Trinh cùng “Đứng yên” đã thẳng tiến tới Chung kết năm của BHV 2011. Tại đêm chung kết, khi “Đứng yên” được cất lên một lần nữa cùng 15 ca khúc khác, nó đã mang về cho cô tác giả 19 tuổi giải thưởng Triển vọng và giải do Hội đồng các nhà sản xuất bình chọn. Với hai giải thưởng này, Thái Trinh đã nhận được những sự ghi nhận đầu tiên trong vai trò sáng tác từ các nhà chuyên môn.
Âm nhạc đối với Trinh rất quan trọng, Trinh có thể hát ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Nếu như đối với các bạn trẻ khác là học và chơi thì mình là học và hát (cười). Hát là cách để Trinh giải trí và để cảm thấy mình vui, thanh thản hơn. Trinh nghĩ, nếu như không có âm nhạc, mình sẽ trở thành một con người khác và có một cuộc đời khác…

Vào 14h ngày 27/1, Thái Trinh đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với khán giả tại VTV.Vn. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện với Thái Trinh:

Chào Thái Trinh. Sau “Đứng yên”, có vẻ bạn cũng hơi “đứng yên” nhỉ. BHV 2012 đang khởi động, Thái Trinh có định tham gia hay không (Tuấn Linh, Hà Nội, tuanlinh@yahoo.com)

Thái Trinh: Thật ra em cũng đã có những kế hoạch riêng cho mình. Em đang rục rịch chuẩn bị cho album cover cũng là album đầu tiên, và ra những ca khúc single do chính em sáng tác. Bài hát việt 2011 để lại cho em nhiều kinh nghiệm và kỉ niệm, hơn thế nữa là một động lực lớn. Nên em nghĩ bây giờ mình nên dồn sức bắt đầu thực hiện những ca khúc của riêng mình rồi.

Nhìn bạn với cây đàn guitar, không hiểu sao mình lại liên tưởng với Lê Cát Trọng Lý. Bạn có nghĩ mình sẽ đi theo con đường gần giống với Lê Cát Trọng Lý hay không? (Minh Trang, TP HCM, trang_hien_xinh@yahoo.com)

Thái Trinh: Trinh và chị Lý cùng theo đuổi con đường gắn liền với nhạc cụ, và hơn thế nữa chị Lý đi hát trước Trinh và có tuổi đời lớn hơn Trinh nhiều, nên nếu bị so sánh thì là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên mỗi người có một cá tính một quan niệm sống khác nhau, nên dù có muốn Trinh cũng không thể bắt chước chị Lý được, ít nhất là ở giọng hát và thể loại nhạc theo đuổi.

Chào em, anh cũng từng là học sinh trường Bùi Thị Xuân như em và hiện đang công tác tại Tổng công ty Lắp máy Việt Nam Lilama. Em dự định thế nào về con đường nghệ thuật của mình? Sẽ thành ca sĩ chuyên nghiệp và tham gia các cuộc thi trên truyền hình chứ? Fan page chính thức của em trên facebook là gì? Nếu muốn mời em đến các sự kiện của công ty tổ chức có được không? Trân trọng cám ơn BTC buổi giao lưu trực tuyến này! Nguyễn Thanh Hà (hanguyenlilama@gmail.com)

Thái Trinh: Em vẫn sẽ theo đuổi đam mê của mình và sẽ tham dự các cuộc thi âm nhạc nếu có cơ hội. Fanpage chính thức của em là http://www.facebook.com/trinhxu. Em rất vui nếu có thể được hợp tác và mang âm nhạc đến tất cả mọi người, nên nếu có dịp mọi người có thể vào fanpage trên mạng xã hội facebook để có thêm thông tin liên lạc của em nhé.

Bạn có thể chia sẻ thêm về ca khúc Đứng yên không? Nói thật với bạn, mình rất thích nó. Nghe rất nữ tính. (Hoàng Lan, Hà Nội, hoanglan_hn@hotmail.com)

Thái Trinh: Mình rất vui nếu bạn thích nó. "Đứng yên" mình sáng tác vào năm lơp 10,11, khi mình đang gặp khó khăn trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, bao gồm cả việc chưa thích ứng được khi được biết đến quá nhanh trong cộng đồng mạng lẫn ngoài đời. Mình đã viết nó ra như một sự quyết định, một kinh nghiệm và một kỉ niệm của mình. "Đứng yên" không tệ như mọi người nghĩ. "Đứng yên" là để có sức mà bước đi nhanh hơn.

Cảm giác của Thái Trinh khi tham gia lần đầu tiên và nhận được nhiều giải thưởng tại BHV như vậy? Những giải thưởng nhận được có ý nghĩa như thế nào đối với Trinh? Nó có ý nghĩa như sự ghi nhận Trinh đã là một người sáng tác thật sự không? (Nguyễn Mai Anh, Hà Tây)

Thái Trinh: Nhận được nhiều giải như vậy, Trinh cảm thấy mình rất may mắn khi lần đầu chân ướt chân ráo đi thi. Nếu không có giải thưởng thì việc dự thi BHV đối với Trinh cũng là một kinh nghiệm cọ xát quý báu lắm rồi. Cuộc thi vừa qua là một động lực rất lớn với Trinh, và cũng nhắc nhở Trinh rằng đường còn dài phía trước và đây chỉ là một bước khởi đầu. Trinh cũng không dám tự nhận mình có là một nhạc sĩ, bởi Trinh thấy mình còn non trẻ trong kiến thức âm nhạc, và những gì Trinh viết ra mới chỉ bắt đầu ở những cảm xúc của mình.

Nổi tiếng từ cộng đồng mạng sau đó “lộ diện” ở Bài hát Việt? Tại sao bạn lại quyết định tham gia chương trình này? Lúc ấy bạn có sợ nếu không thành công, những khán giả vốn thích bạn trên mạng sẽ không thích bạn nữa hay không? (Trần Yên, Hải Phòng, tranyen_2308@yahoo.com)

Thái Trinh: Trinh tham gia BHV không do dự, bằng một trạng thái nhẹ nhàng tự do, bởi Trinh chỉ mới khởi đầu, đã có gì để mất đâu (cười). Trinh đã theo dõi BHV từ khi lớp 6, lớp 7, với những nhạc sĩ Trinh rất yêu mến như Ns Lê Minh Sơn, Ns Nguyễn Vĩnh Tiến, Ns Giáng Son... đã truyền cảm hứng cho Trinh rất nhiều khi bắt đầu tập tành đến với âm nhạc. BHV là sân chơi rất tuyệt, Trinh nghĩ rằng đã chơi thì phải hết mình, chơi thua thì chơi lại từ đầu, nên không có cớ gì Trinh sợ một ai đó không thích Trinh vì Trinh thất bại. Thất bại là một kinh nghiệm tốt.

Mọi người đánh giá cao Thái Trinh khi Trinh biểu diễn live trên sân khấu BHV. Trinh cảm thấy như thế nào về sự đánh giá này? Bạn có rèn luyện thêm về thanh nhạc hàng ngày không? (Bích Phương, Gia Lâm Hà Nội)

Thái Trinh: Trinh vẫn đang rèn luyện thanh nhạc, vì thật sự giọng của Trinh cần được rèn giũa nhiều lắm. Trinh vẫn chưa hài lòng với kĩ thuật của mình.

Chào Thái Trinh! Rất vui được trò chuyện với bạn. Chúc mừng bạn về những giải thưởng tại BHV nha. Mình chỉ có một câu hỏi dành cho Trinh thôi, đó là bạn còn rất trẻ và theo bạn thì yếu tố cần và đủ của một ca sĩ trẻ là gì? Trinh thấy mình đã có những yếu tố đó chưa? (Thái Hạnh Nguyên, Quy Nhơn, nguyentn224@gmail.com)

Thái Trinh: Theo Trinh nghĩ thì ở bất cứ ngành nghề hay quyết định nào bạn chọn, đều phải có sự đam mê, kiên định, chịu khó và nhất là phải hiểu mình đang đứng ở đâu. Nếu không hiểu rõ bản thân thì sẽ rất khó để theo đuổi ước mơ. Trinh nghĩ rằng Trinh cũng đang trong quá trình tìm hiểu bản thân, và cũng đang hình thành cho mình một tình yêu kiên định với âm nhạc.

Một ngày bình thường của Thái Trinh diễn ra như thế nào? (Nguyễn Vân Anh, Đông Anh, avnguyenloveu@yahoo.com)

Thái Trinh: Trinh rất thích ngủ nướng, nhưng do lịch học ở RMIT cũa Trinh thường bắt đầu vào buổi sáng nên Trinh phải dậy sớm phần lớn các ngày trong tuầ. Ngoài ra Trinh học thêm tiếng pháp, violin và thanh nhạc, và thời gian rảnh còn lại là tập trung cho cộng việc ca hát, Trinh rất ít khi đi chơi, nhưng cũng ít khi cảm thấy mệt và buồn, vì Trinh đang rất yêu những gì mình đang làm.

Con đường âm nhạc của Thái Trinh có khó khăn nào không? Bước vào làng giải trí lắm thị phi, Thái Trinh có sợ bị dính scandal không thế? (Vũ Anh Thư, Tuy Hòa)

Thái Trinh: Trinh cũng gặp khá nhiều khó khăn, trong việc chọn bài hát và trong việc cân bằng giữa chuyên môn và thị hiếu nữa. Tuy tự tin rằng mình khá "sạch" về mặt hình ảnh, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ khi lần đàu bước chân vào làng giải trí. Nhưng Trinh nghĩ, tất cả là do mình.

Chào em. Chị đã nghe ca khúc Đứng yên của em và rất mừng vẫn có những cô gái 19 tuổi viết được những ca khúc có cảm xúc và chau chuốt như thế thay vì thích nhạc Hàn Quốc . Em có định quay video ca khúc đó không? (Vương Văn An, TP.HCM)

Thái Trinh: Em rất vui vì chị thích Đứng Yên. Em đã hoàn thành xong MV rồi, đang trong quá trình edit và chờ đợi để tung lên thôi, mong rằng chị và mọi người sẽ ủng hộ nó.

Chào bạn Thái Trinh! Tôi thấy các ca sỹ trẻ giờ đa ngành đa nghề lắm. Tại sao Thái Trinh không đi đóng phim hay chụp ảnh, quảng cáo… để trở thành một ca sỹ đa năng trong làng giải trí? (Trần Hà, TP.HCM)

Thái Trinh: Trinh thấy cũng có rất nhiều anh chi nghệ sĩ chọn con đường đa năng này và đã thành công. Đối với Trinh là một người tham vọng, nhưng nếu mọi người tham khảo "thời khóa biểu" của Trinh ở trên sẽ thấy Trinh không đủ vốn thời gian dể mở rộng lĩnh vực ra nữa. Trinh nghĩ việc tập trung vào một thứ cũng đã rất khó khăn và đòi hỏi đầu tư rồi, nên nếu tham gia cho nhiều số lượng mà chất lượng không biết có đảm bảo không thì chỉ thỏa mãn ý thích cá nhân, mà lại thành không tôn trọng người thưởng thức.

Trinh có nói, nếu không có âm nhạc, Trinh sẽ có một cuộc sống khác. Trinh có hình dung ra cuộc sống ấy thế nào không ? (Ánh Bình, binh_minh_mua@yahoo.com)

Thái Trinh: Đó chắc chắn là một cuộc sống màu xám rồi. Không chỉ ở người theo nhạc, mà nếu cuộc sống này thiếu đi âm nhạc sẽ ... Trinh cũng không thể hình dung được nó thế nào nữa. Có thể âm nhạc đã đi từ sở thích, thói quen, rồi thành tình yêu, đam mê trong Trinh, nên Trinh cũng không tưởng tượng được thiếu nó Trinh sẽ trở thành ai nữa.

Trinh có bao giờ thấy thất vọng và bi quan về thị trường âm nhạc hiện nay không? (Hoàng Tú, TP HCM, hoangtu@yahoo.com)

Thái Trinh: Theo Trinh thì xã hội nào cũng có nhiều tầng lớp khác nhau, Trinh nghĩ âm nhạc cũng sẽ đa dạng như vậy để phục vụ cho nhiều tai nghe khác nhau như thế. Vì thế Trinh không thể nói nhạc nào hay hơn nhạc nào cả.

Thái Trinh thân mến, bao giờ Thái Trinh ra Hà Nội để biểu diễn thế? Cho mình lịch để mình đi xem được không?

Thái Trinh: Thật ra vừa rồi Trinh cũng có vài dịp ra Hn biểu diễn, nhưng một nửa trong số đó đã rất tiếc bị hủy vì nhiều lí do...Trinh rất buồn vì điều đó vì mỗi lần ra Hà Nội là mỗi lần được kèm theo ẩm thực, khám phá, mắt chữ A mồm chữ O.:) Tuy nhiên Trinh cũng sẽ nắm bắt lấy cơ hội đến với Hà Nội lần nữa, và sẽ được thông báo trên trang fanpage chi tiết. Mong là những Hànộians vẫn sẽ ủng hộ Trinh dù có lỡ hẹn một tí:) Nhân đây Trinh cũng xin cảm ơn các bạn đã quan tâm và gửi rất nhiều câu hỏi đến Trinh, tuy nhiên thời lượng không cho phép, nên Trinh chỉ có thể trả lời 1 phần câu hỏi. Mong là có thể được gặp lại các bạn trong số trò chuyện trực tiếp của đài truyền hình VTV sau này nữa. Chúc VTV và các bạn độc giả một tuần làm việc thật hiệu quả và vui vẻ nhé!

Tin - bài liên quan:

VTV.Vn

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước