Giao lưu trực tuyến với ca sĩ Tô Minh Đức

VTV.Vn-Thứ ba, ngày 27/09/2011 11:00 GMT+7

15h ngày 27/9, tại VTV.Vn đã diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến với Tô Minh Đức - ca sĩ đã được HĐTĐ trao giải "Ca sĩ thể hiện hiệu quả" trong liveshow BHV tháng 8.

Tô Minh Đức từng đoạt giải nhì trong cuộc thi Tiếng hát mùa thu Hà Nội 2008, từng tham gia Sao mai điểm hẹn 2006 và là một trong những ca sĩ quen thuộc của Bài hát Việt. Giờ đây cái tên Tô Minh Đức đã trở nên không mấy xa lạ với các khán giả trẻ.

Trong liveshow BHV tháng 8, giọng ca Hà Nội đầy nội lực đã thể hiện ca khúc "Nghe" của tác giả Đinh Kai rất thành công. Với một chất giọng đầy kĩ thuật với những nhấn nhá, luyến láy khá tốt, chàng ca sĩ này đã thực sự thuyết phục khán giả cũng như HĐTĐ và nhận được giải thưởng "Ca sĩ hiệu quả".
Không chỉ có vậy giọng ca của nam ca sĩ này luôn là lựa chọn số một của tác giả Thành Vương như chính tác giả trẻ này đã chia sẻ về ca khúc "Hoàng hôn" do Minh Đức thể hiện trong liveshow tháng 9: "Tôi chọn Tô Minh Đức thể hiện ca khúc này vì đây là một bài hát có quãng rộng và tôi cảm thấy tin tưởng Minh Đức sẽ thể hiện tốt".

Ca sĩ Tô Minh Đức đã thực hiện có cuộc giao lưu trực tuyến với khán giả tại VTV.Vn. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện của Tô Minh Đức với độc giả.

Nguyễn Văn Nguyên: Xin chào! Minh Đức có thể cho tôi biết làm sao để có giọng hát hay như anh vậy? Bí quyết của anh là gì? Cám ơn anh!

Ca sĩ Tô Minh Đức: Chào bạn! Mình nghĩ là mỗi người đều có một giọng hát riêng và muốn hay hơn thì đều phải tập luyện. Bí quyết chỉ đơn giản như vậy thôi! Tuy nhiên, mình cũng xin cảm ơn bạn vì đã dành cho mình lời khen đó!^^
Minh Hoàng: Ngoài ca hát có khi nào anh sáng tác không? Anh thích môn thể thao nào nhất? Chúc một ngày tốt lành nhé!
Ca sĩ Tô Minh Đức: Có chứ! Nhưng mình chưa dám bật mí... Mình thích và chơi đá bóng hàng tuần. Chúc bạn ngày tốt lành!
Ngọc Anh: Tham gia chương trình BHV khá thường xuyên, anh thấy chương trình này thế nào?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Mình không thể nói được hết những cảm nhận về chương trình Bài hát Việt. Là ca sĩ thể hiện ca khúc, điều rõ ràng nhất mà mình cảm nhận được là một môi trường âm nhạc rất an toàn với những ai muốn hướng tới giá trị thực sự của nghệ thuật.
Hải Đăng: Đức có những dự định gì cho thời gian sắp tới có thể bật mí được không?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Gần nhất, mình muốn quay MV (music video) về mùa thu và mùa đông.
Chipcon: Trông anh Đức như diễn viên Hàn Quốc ấy! Anh có nghĩ đó là một lợi thế trên sân khấu không?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Mình cũng chẳng biết nữa! Lợi thế có được chỉ từ những người thích phim Hàn Quốc thôi thì hơi buồn! (Cười)
Lê Minh: Gia đình bạn có truyền thống về nghệ thuật không? Mình thấy giọng hát của bạn rất hay, bạn bắt đầu đứng trên sân khấu từ khi nào?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Gia đình mình không theo nghệ thuật. Mình bắt đầu đứng trên sân khấu từ năm 17 tuổi (Tất nhiên là từ trường lớp đi lên).
Bích Ngọc: Những lúc không vui anh thường làm gì? có tìm đến âm nhạc để cho vơi nỗi buồn không?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Những lúc không vui và kể cả lúc vui, mình cũng đều tìm đến âm nhạc.
Bá Mạnh: Có khi nào em nghĩ mình sẽ lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật khác không? Ví dụ như điện ảnh chẳng hạn?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Chào anh! Vấn đề này em chưa bao giờ nghĩ tới!
Nguyễn Ngoan: Chia sẻ một chút về lần đầu tiên đứng trên sân khấu của bạn? Lúc đó bạn cảm thấy thế nào?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Lần đầu tiên đứng trên sân khấu, tay chân mình run bắn. Cảm giác bản thân bé tí trước bao nhiêu người...
Phương Dung: Thần tượng của bạn là ai? Phong cách âm nhạc bạn theo đuổi là gì?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Phong cách âm nhạc mà mình thích là funky và smooth jazz.
Thanh Thảo: Thành Vương luôn lựa chọn anh để thể hiện các sáng tác của anh ấy. Phải chăng đây là cái duyên?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Đúng là cái duyên! Mình cũng không quá tự tin để khẳng định mình luôn là lựa chọn đầu tiên của một nhạc sĩ nào đó.
Vũ Lan Phương: Đức đã tham gia những cuộc thi âm nhạc nào rồii? Giải thưởng mà bạn đã có?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Mình có tham gia các chương trình Sao mai Điểm hẹn, Tiếng hát mùa thu, Bài hát Việt. Không nhiều lắm, mình cũng có giải nhì "Tiếng hát mùa thu" và giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả của "Bài hát Việt".
Hữu Toàn: Mỗi ca sĩ cần có một dấu ấn riêng, một cá tính âm nhạc. Vậy dấu ấn riêng đó của bạn là gi?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Là cách hát, là gu âm nhạc. Để các bạn tự nhận ra là niềm hạnh phúc lớn nhất của mình.
Nguyễn Trang: Bạn đã tham gia nhóm nhạc và cũng đi hát solo nhưng mình thấy sự nghiệp ca hát của bạn hình như không được thuận lợi. Bạn mình nói là vì bạn không có hình thức đẹp, bây giờ có giọng hát thì chưa đủ. Bạn nghĩ ý kiến này có đúng không?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Nói thật mình không quan tâm nhiều đến hình thức nên lúc nào cũng có được sự thoải mái cho bản thân. Quan niệm "giọng hát thì chưa đủ" không hoàn toàn chính xác.
Chung Anh: Tớ thấy cậu hay hát các ca khúc của Thành Vương trên Bài hát Việt. Vì Ban tổ chức sắp xếp, vì Thành Vương tin tưởng giọng hát của bạn hay vì bạn thích ca khúc của cậu ấy?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Cả hai điều đầu tiên đều đúng! Điều thứ ba cũng đúng nhưng bị xếp sau cùng. (Cười)
Calr: Nếu được chọn lại nghề khác Đức có chọn ca hát nữa không? Bạn có lúc nào đấy cảm thấy chán nản với nghề này?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Nếu được chọn lại nghề khác thì mình vẫn thích làm cái gì đó liên quan đến âm nhạc. Mình không chán nản, mình chỉ nhìn lên chứ không nhìn xuống.
Vũ Bích Hạnh: Anh Đức thích ăn món gì nhất thế anh?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Anh thích ăn món lẩu vào mùa đông.(Cười)
Nguyễn Quế Sơn: Đối với một ca sĩ thì điều gì là quan trọng nhất trong hai điều: Hát ca khúc mình thích và được nhạc sĩ tin tưởng giao bài hát?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Đối với cá nhân mình, ca khúc mình thích là quan trọng nhất!
Lê Hồng Quang: Được biết là một ca sĩ tài năng của thủ đô, nhưng anh cũng là một người rất yêu thể thao và đặc biệt là khả năng đá bóng của anh cũng được nhiều người biết đến. Anh Đức có thể cho em biết đội bóng yêu thích và vị trí sở trường của anh trên sân bóng 7 người ở Hà Nội là gì ạ?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Em đã đá bóng với anh chưa mà biết thông tin này?^^. Đội bóng anh yêu thích nhất có lẽ là Barca. Anh hay đá tiền đạo trên sân 7 người.
hero: Em đã nghe rất nhiều bài hát của anh. Thực sự, em hi vọng anh sẽ là đại diện ưu tú của thủ đô mang lại những tác phẩm mới hay hơn nữa cho nền âm nhạc nước nhà. Em có một thắc mắc là không biết anh đã có fan club chưa? Nếu có rồi thì làm như thế nào để có thể tham gia fan club của anh để gặp gỡ những người có cùng đam mê nghe nhạc của anh hát?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Cảm ơn em đã dành cho anh nhiều lời khen đến thế! Anh chưa có fan club, chừng nào cảm thấy thích hợp...anh sẽ có. Có thể là ngay sau ngày hôm nay! ^^
Hoangbinh: Hi anh! Anh là một người nghệ sĩ có tâm huyết với nghề, luôn trăn trở với nền âm nhạc VN hiện nay. Em chúc anh luôn giữ vững lập trường và phong độ, những cái gọi là nghệ thuật cần những người thực sự am hiểu cảm nhận.
Ca sĩ Tô Minh Đức: Cảm ơn em! (Nhận ra rồi nhé!^^)
Quỳnh Hoa: Sau rất nhiều lần tham gia và cuối cùng được trao giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả, cảm giác của anh lúc đó như thế nào ạ?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Cảm giác lần đầu được giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả cũng lâu rồi mình không nhớ. Còn lần vừa rồi thì tất nhiên là vẫn rất vui.
Vân Anh: Bạn đã bao giờ hát nhép chưa? Trả lời thành thật nha!
Ca sĩ Tô Minh Đức: Rồi! Là lúc đi quay! Khổ ơi là khổ...
Gió mùa đông bắc: Mùa thu đông này, ngoài các MV anh dự định làm thì những điều gì sẽ sưởi ấm trái tim anh?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Mình đang nghĩ tới một loạt các loại áo rét. (Cười)
Cung Huệ Lan: Là ca sĩ điều gì Đức cho là quan trọng nhất? Và trong cuộc sống thì điều gì là quan trọng?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Nói hơi vĩ mô một chút, điều quan trọng nhất của ca sĩ là định hướng âm nhạc trước tiên cho bản thân và đến người nghe nhạc.
Sao mộc: Ngoài những công việc liên quan đến nghệ thuật, thời gian rảnh rỗi anh thường làm gì? Quan niệm về cuộc sống của anh như thế nào?
Ca sĩ Tô Minh Đức: Những lúc rảnh rỗi, mình hay cafe với bạn bè. Quan niệm về cuộc sống - mình thích những người thật thà.
Lê Ngọc Dũng: Anh Đức có chất giọng trầm ấm rất tình cảm. Không biết anh có thử sức với dòng nhạc xưa không ạ? Em nghĩ anh Đức mà hát nhạc xưa cũng rất hay.
Ca sĩ Tô Minh Đức: Cảm ơn em! Anh nhất định sẽ quan tâm hơn đến dòng nhạc xưa bắt đầu từ bây giờ.
Huyền Yêu: Bây giờ anh đã hết căng thẳng chưa? ^^
Ca sĩ Tô Minh Đức: Anh đã hết căng thẳng rồi...Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến Đức. Cám ơn vtv.vn đã giúp Đức có buổi giao lưu vui vẻ với độc giả! Chúc các bạn sẽ có một mùa đông ấm áp!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước