Giao lưu trực tuyến với MC “Trà chanh” Thùy Linh

VTV News-Thứ hai, ngày 21/01/2013 16:00 GMT+7

MC Thùy Linh GLTT với khản giả tại VTV News (Ảnh: VTV News)

Là một gương mặt MC trẻ trên truyền hình Việt Nam, thời gian gần đây, khán giả khá quen thuộc với Thùy Linh trong vai trò người dẫn chương trình của Bài hát yêu thích. Mới đây, cô nàng MC trẻ trung, năng động này còn đảm nhận vai trò là người kết nối Trà chanh với những khán giả trẻ của VTV6. Vào 15h ngày 15/1, Thùy Linh đã có buổi giao lưu trực tuyến với khán giả tại VTV.vn.

Chia sẻ với VTV.vn về công việc mới, Thùy Linh cho biết: “Đảm nhiệm vai trò MC Trà chanh, Thùy Linh và Anh Duy luôn cùng nhau trao đổi để xây dựng cho mình phong cách riêng, chững chạc hơn để tạo niềm tin cho khán giả. Là người cung cấp thông tin nhưng Linh và anh Duy luôn cố gắng giữ sự trẻ trung, tự nhiên, thân thiện với khản giả. Đặc biệt là phải tạo được sự phong phú về nội dung thông tin đưa ra tới khản giả truyền hình, mà chủ yếu lại là các khán giả trẻ nữa nên đôi khi sự hài hước cũng là điều cần thiết.

Linh và anh Duy chỉ mới đồng hành cùng Trà chanh được hơn 1 tháng và sẽ tiếp tục cố gắng làm tốt vai trò của mình để khán giả sẽ thấy ly “trà chanh” cuối tuần thật là ngon!”

Thùy Linh cũng cho biết cô luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn trong quá trình làm nghề vì cô xác định: “Khó khăn không phải để mình thấy nản lòng mà chính là để bản thân không bao giờ tự hài lòng với những gì làm được. Càng khó khăn lại càng khiến Linh thấy hào hứng và muốn chinh phục nó hơn, quan trọng là được làm công việc mình yêu thích.”

Sinh năm 1987, cô nàng sinh viên Khoa Tiếng Anh - Đại học Hà Nội bén duyên với truyền hình từ năm 2006 trong các chương trình 19h Thể thao trên Vietnamnet TV; gameshow Thông điệp tình yêu trên kênh Hà Nội 2; Phong cách tiêu dùng, gameshow Đấu giá cuối tuần, Bản tin 25h khuyến mại trên kênh Hà Nội 1 và Tiêu điểm 5321 trên VCTV1.

15h ngày 15/1, MC Thùy Linh đã có cuộc giao lưu trực tuyến vui vẻ, thú vị với các khán giả tại VTV.vn. Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu:

‘ Chào Thùy Linh! Bạn theo học Khoa Tiếng Anh trường Đại học Hà Nội nhưng lại đang theo nghiệp truyền hình. Vậy công việc học tập trước đây đã giúp ích cho bạn thế nào trong công việc MC này? (Mai Linh, mailinhnguyen@gmail.com , Bắc Ninh)


MC Thùy Linh: Theo Linh, việc học ngoại ngữ rèn luyện cho mình sự năng động và hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau. Mà công việc MC lại đòi hỏi vốn kiến thức khá rộng. Bởi vậy, việc học Tiếng Anh đã hỗ trợ cho Linh rất nhiều không chỉ trong việc dẫn các chương trình Tiếng Anh mà còn hỗ trợ trong việc tìm kiếm thông tin từ các nguồn khác nhau!

Chào Linh. Linh bật mí thêm cơ duyên đến với vị trí MC của chương trình Trà chanh được không? (Ngọc , ngocanh@gmail.com, Hà Nội)

MC Thùy Linh: Linh luôn tin vào cái duyên mà mình có đối với các chương trình mà mình có cơ hội được làm. Đối với Trà chanh, đó là 1 sự bất ngờ với Linh! Vào một ngày Linh nhận được điện thoại của đạo diễn Khải Anh với lời mời làm MC của chương trình Trà chanh, ngày hôm sau Linh đến quay thử và mọi việc đều diễn ra rất suôn sẻ để tiến hành quay chính thức cho Trà chanh!

Cái duyên của Linh với Trà chanh là vậy đó bạn ạ!

Bạn có nghĩ bạn sẽ gắn bó với nghề MC lâu dài hay không? (Lehieu, nguyenngan123@gmail.com, Yên Xá, Hà Nội)

MC Thùy Linh: Một lần nữa Linh muốn nhấn mạnh lại niềm tin của mình đối với cái “duyên”: làm việc gì cũng cần có cái duyên cùng với sự nỗ lực, cố gắng của bản thân. Tới thời điểm này, công việc MC cũng là một trong những công việc chính của Linh. Bởi vậy, Linh rất mong muốn sẽ được gắn bó với công việc này thật là lâu cùng với những cơ hội mới và tốt hơn sẽ đến với mình trong thời gian tới! Đó là mong muốn của Linh, còn điều này Linh nghĩ sẽ phụ thuộc phần lớn vào khán giả có tiếp tục dành sự ủng hộ và tình cảm yêu mến cho mình ở vị trí này hay không!

Chị Linh ơi em hay theo dõi chương trình “Bài hát yêu thích” và cả “Trà chanh” nữa. Em thấy khi dẫn “Bài hát yêu thích” chị thường để tóc dài mà ở “Trà chanh” lại để tóc ngắn. Tại sao vậy chị? :D (Mun, lovelycat_9x@yahoo.com, Hà Giang)

MC Thùy Linh: Mỗi chương trình mà Linh tham gia dẫn đều cố gắng để lại những dấu ấn riêng, không chỉ ở phong cách dẫn phù hợp với nội dung chương trình mà còn ở hình ảnh của mình tại chương trình đó! Nếu Bài hát yêu thích mà bạn thường theo dõi thấy Linh hay mặc những chiếc váy dạ hội thướt tha với tóc dài để phù hợp với phong cách của chương trình là sang trọng và chững chạc thì ở Trà chanh lại là một phong cách hoàn toàn khác: trẻ trung, năng động và có phần nhí nhảnh hơn. Vì vậy, Linh nghĩ mái tóc ngắn sẽ mang tới cho Linh một hình ảnh khác tại Trà chanh và phù hợp với phong cách này. Đây cũng là gợi ý của đạo diễn Khải Anh dành cho Linh đấy!

Bật mí với các bạn nhé! Linh đã có ý định cắt tóc ngắn thật nhưng sẽ cảm thấy hơi tiếc nuối một chút vì vẫn muốn hình ảnh thướt tha của mình ở Bài hát yêu thích. Vì vậy, Linh đã chọn giải pháp an toàn đó là... đội tóc giả! :D

Linh này, với những chương trình mà Linh đã tham gia dẫn như 19h Thể thao, Đấu giá cuối tuần, Bài hát yêu thích và Trà chanh, Linh thấy thích chương trình nào nhất? Dẫn nhiều loại chương trình như vậy có khó khăn gì không Linh? Chúc bạn buổi giao lưu vui vẻ nhé! ;) (Nhung , huongnhung@yaho.com, Nam Định)

MC Thùy Linh: Không biết là Linh có tham quá không khi muốn trả lời rằng Linh thích tất cả các chương trình này. Linh đã từng được tham gia dẫn rất nhiều chương trình nhưng 4 chương trình mà bạn vừa kể tên chính là những chương trình đã gắn bó với Linh ở những giai đoạn quan trọng nhất!

19h Thể thao là chương trình đầu tiên Linh bắt đầu “khởi nghiệp” cho công việc MC này. Đấu giá cuối tuần là chương trình truyền hình trực tiếp, có “sức nặng” nhất đối với Linh đầu tiên. Bài hát yêu thích là chương trình đầu tiên Linh tham gia ở cương vị vừa là MC, Biên tập viên và nhiều công việc khác trong ê-kíp sản xuất. Còn Trà chanh là chương trình mới nhất với hình ảnh xì-tin nhất của Linh. Các chương trình này đều ở các lĩnh vực khác nhau từ thể thao, mua sắm, âm nhạc đến tin tức giải trí. Vì thế nếu được Linh vẫn muốn được cùng lúc dẫn tất cả những chương trình này! :D

Làm MC chắc vất vả lắm Linh nhỉ? Có khi nào bạn muốn dừng bước không? :D (Nhím, nhimxu@yahoo.com, Hải Dương)

MC Thùy Linh: Trên thực tế mỗi công việc đều có những vất vả riêng. Linh rất cảm ơn bạn đã dành sự thông cảm và chia sẻ với Linh ở công việc MC. Vất vả nhất của công việc này đó là phải đảm bảo sự chính xác của thông tin và cách truyền tải thông tin của người MC đến khán giả. Để làm được điều này, Linh và cả ê-kíp có lúc phải làm việc tới đêm để hoàn thành kịch bản và quay hình. Đối với những chương trình truyền hình trực tiếp thì công việc chuẩn bị còn vất vả, gấp rút hơn rất nhiều. Vì có lẽ chỉ cần một sai sót nhỏ cũng rất dễ bị "ném đá" đấy! :))

Có nhiều hôm Linh quay hình trong tình trạng bụng đói, mắt mờ, chân tay bủn rủn nhưng nghĩ đến sự vất vả của cả ê-kíp và sự mong chờ của khán giả, Linh lại có thể cười ngay và tập trung cao độ với công việc của mình!

“Trà chanh” hấp dẫn Linh nhất ở điểm nào? Chúc Linh một ngày vui vẻ nhé! ;) (Mai Linh, mailinhnguyen@yahoo.com, Hải Phòng)

MC Thùy Linh: Cảm ơn bạn rất nhiều! Câu hỏi và sự quan tâm của bạn đã giúp Linh có thêm niềm vui cho ngày hôm nay của mình!

Điểm hấp dẫn Linh ở Trà chanh nhất đó chính là việc Linh và MC Anh Duy được thoải mái “buôn” với nhau về các tin tức mà chúng mình vẫn gọi đùa với nhau là “trà chanh chém gió”. Đạo diễn và ê-kíp luôn tạo điều kiện tối đa để giúp MC phát huy sự sáng tạo, gần gũi với khán giả nhất trong cách dẫn. Cách thể hiện và biên tập thông tin của ê-kíp cũng rất trẻ trung. Hy vọng những điều này sẽ giúp cho các bạn cảm thấy hấp dẫn khi xem Trà chanh!

Mình tò mò một chút không biết từ khi bạn quyết định theo nghề MC, gia đình bạn có bao giờ phản đối công việc này không? :D (Mai Hương, huongbaby@yahoo.com, Bắc Ninh)

MC Thùy Linh: Linh thấy thật sự may mắn khi gia đình luôn luôn ủng hộ tất cả mọi quyết định của mình, trong đó có việc theo đuổi và gắn bó với nghề MC. Linh bắt đầu công việc này từ khi còn học Đại học. Công việc MC đã giúp Linh trở nên năng động hơn, bạo dạn hơn rất nhiều (bật mí với các bạn là trước đây Linh khá nhát, rất hay xấu hổ khi tiếp xúc với người lạ :">) và Linh vẫn đảm bảo kết quả tốt trong công việc học tập. Vì thế bố mẹ lại càng ủng hộ Linh tham gia công việc này hơn!

À, nếu như phải lo lắng thì chỉ có một giai đoạn bố mẹ lo lắng khi thấy Linh phải đi lại quá nhiều trong khi mình lại là “phận nữ nhi”! Đó là thời điểm năm đầu tiên Đại học khi Linh bên cạnh việc mới làm quen với môi trường học tập mới lại kham thêm cả công việc gia sư mà vẫn đi quay ở Đài nhiều trong khi “bạn đồng hành” của mình chỉ là một “chú ngựa sắt”! :D Tới 1 năm sau đó, khi đã có thể tự sắm cho mình một chiếc xe máy và cũng có phần mập mạp hơn thì bố mẹ đã bớt lo lắng và càng ủng hộ Linh hơn trong công việc MC này!

‘ Chị Linh ơi, chị dẫn "Trà chanh" thì có hay đi "trà chanh chém gió" không ạ? :D (Phương , phuongnguyenmai@yahoo.com , Nam Định)

MC Thùy Linh: Linh cũng giống như các bạn trẻ, cũng hay “trà chanh chém gió” lắm! ;) Đây là niềm vui của mình sau những khoảng thời gian tất bật cho công việc! Bạn bè vẫn hay trêu đùa mình là có khả năng “chém gió” khá cao đấy! Hi hi :P

Chào bạn! Được dẫn cùng với "hot teacher" Anh Duy ở "Trà chanh", bạn cảm giác thế nào? :D (Minh , quangminh@gmail.com, Thanh Hóa)

MC Thùy Linh: Ngày đạo diễn Khải Anh hẹn Linh đến quay thử cho chương trình Trà chanh, Linh mới biết bạn dẫn của mình là Anh Duy. Lúc đó 2 anh em chạy tới ôm nhau cười tíu tít luôn đó bởi Linh và Anh Duy đã quen nhau từ rất lâu, đã có duyên dẫn với nhau rất nhiều chương trình từ trước đó nên khi bất ngờ gặp nhau ở Trà chanh 2 anh em vui lắm. Vì vậy việc cùng nhau “tung hứng” ở vai trò MC, Linh và Anh Duy đều cảm thấy rất tự nhiên, gần gũi và dễ dàng. Có nhiều cảnh quay 2 anh em dẫn với nhau hợp đến mức đạo diễn phải yêu cầu bọn mình dừng lại vì nếu tiếp tục “buôn” thì không biết điểm dừng ở đâu nữa! ;))

Linh ơi mình thấy khi bạn dẫn “Bài hát yêu thích” cũng có một số người chưa hài lòng. Còn ở “Trà chanh” không biết khán giả nhận xét bạn thế nào nhỉ? Bạn có bao giờ theo dõi những nhận xét đó của khán giả không? Chúc bạn giao lưu vui vẻ nhé! ;) (Huyền Thu, huyenthutrinh@yahoo.com, Yên Bái)

MC Thùy Linh: Mọi người vẫn thường nói MC là người “làm dâu trăm họ”. Không biết các “nàng dâu” khác thế nào nhưng Linh lại thích chinh phục những “mẹ chồng” khó tính. :)

Linh nghĩ rằng khán giả còn quan tâm đến mình thì mới có những lời góp ý để mình ngày càng hoàn thiện hơn. Bài hát yêu thích là một chương trình lớn và khó, đòi hỏi MC từ phong cách, giọng nói, nội dung dẫn đến nhiều yếu tố khác. Những số đầu tiên của chương trình, Linh cũng buồn khi biết rằng khán giả chưa được hài lòng nhưng đó lại là động lực để Linh biết được những cái gì mình cần cố gắng và tiếp tục hoàn thiện mình hơn. Những phản hồi tốt hơn của khán giả sau này mà Linh nhận được chính là bằng chứng rõ nhất cho sự cố gắng của Linh với công việc “làm dâu trăm họ” này!

Còn ở Trà chanh, Linh cũng mới gắn bó với khán giả. Linh thường xuyên hỏi bạn bè, đồng nghiệp và cả hàng xóm của gia đình mình cũng như xem những phản hồi của các bạn ở các diễn đàn và các trang mạng xã hội để biết mình còn phải cố gắng những gì để có thể làm hài lòng khán giả và có được ấn tượng tốt với họ! :D

‘ Không biết khi dẫn với Danh Tùng và với Hoàng Anh Duy thì ai "ăn ý" với Linh hơn vậy? Mình tò mò quá! Mà hình Linh có duyên dẫn với những anh chàng đẹp trai thì phải! Hi hi :P (Mai Nhi, nhinhi@yahoo.com , Quảng Ninh)

MC Thùy Linh: Linh cũng rất vui khi trước hết mình có duyên với công việc MC vì bản thân công việc này đã tạo cơ hội cho Linh được làm việc chung với nhiều anh chàng đẹp trai mà trong đó Linh thấy các MC nam đa phần đều đẹp trai, thông minh và vui tính! :D Giống như những cô gái khác, đây cũng là một trong những động lực mang tới cho mình niềm vui và sự thú vị khi làm việc. Chính vì vậy mà chẳng có cô gái nào lại từ chối được dẫn cặp với những anh chàng MC điển trai như vậy bạn ạ! ;)

Nếu phải lựa chọn người yêu thì mình mới phải bắt buộc chọn 1 người duy nhất, còn nếu để chọn bạn dẫn “ăn ý” thì Linh luôn nghĩ “càng nhiều càng ít” (có thêm thật nhiều bạn dẫn như anh Danh tùng và anh Duy thì càng tốt! ;) )

Em chào chị! Em cũng muốn sau này được trở thành người dẫn chương trình truyền hình như chị đấy! :) Không biết công việc này có khó không chị? Phải có những yếu tố nào để trở thành một MC vậy chị? (Liên , lienlien@yahoo.com, Thái Bình)

MC Thùy Linh: Chị rất vui khi em cũng có chung một niềm đam mê giống chị! Như các công việc khác, công việc MC cũng có những vất vả và những cái khó riêng. Bên cạnh năng khiếu thì cũng cần phải chịu khó trau dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng quan trọng nhất chị nghĩ mình luôn giữ được đam mê với nghề và giữ cho “ngọn lửa” này luôn cháy để mình luôn chăm chỉ làm việc, tìm kiếm cơ hội, luôn tin tưởng vào những kết quả tốt đẹp thì chắc chắn thành công sẽ đến với mình dù sớm hay muộn. Em hãy tự tin và nỗ lực cố gắng cho niềm đam mê của mình, em nhé!

Chúc em thành công! :X

Dẫn "Trà chanh" thì hẳn bạn phải thường xuyên cập nhật tin tức văn hóa nhỉ? Mình thấy chương trình khá hấp dẫn với giới trẻ chúng mình đấy! Có khi nào Linh bị "bí" khi đang dẫn không? Chúc bạn vui vẻ và thành công! (Lan Hương, huongmailan@yahoo.com, Thái Bình)

MC Thùy Linh: Cập nhật tin tức văn hóa cũng là thói quen hàng ngày của Linh. Vì không chỉ để phục vụ cho việc dẫn Trà chanh mà còn là để tăng thêm hiểu biết cho mình nữa!

Tất nhiên, khi dẫn Trà chanh, cũng lắm lúc Linh bị “bí” thông tin như không biết rõ nhân vật của chương trình đưa ra hay như có những tin tức Linh chưa kịp cập nhật nên khi đó cũng không được “thuận buồm xuôi gió”. Rất may, với thời đại công nghệ thông tin như bây giờ, mình chỉ cần lên mạng Internet là có thể tìm kiếm tất cả. Bản thân Linh lại rất hào hứng với việc đó vì đó cũng là cơ hội để mình tiếp tục cập nhật và mở rộng kiến thức cho bản thân bạn ạ!

Mình thấy bạn khá nhí nhảnh ở "Trà chanh", không biết ngoài đời bạn có như vậy không nhỉ? ;) (Hùng, huyhung@yahoo.com, Hạ Long)

MC Thùy Linh: Mình thích Trà chanh còn vì phong cách Linh thể hiện ở chương trình này chính là tính cách của Linh ở bên ngoài nữa! Trong công việc, Linh luôn tập trung và nghiêm túc thậm chí là hơi “già” nhưng ngoài công việc ra khi được trở về với tính cách thật sự, mọi người vẫn thường trêu mình là cô gái vô tư, nhí nhảnh và rất xì-tin ;))

Thành công nhất của bạn từ khi chọn nghề MC là gì? (Linh Mai, linhlinh@yahoo.com, Nha Trang)

MC Thùy Linh: Mình vẫn luôn cảm thấy mình là người may mắn khi được làm và theo đuổi công việc mà mình yêu thích. Nhìn lại cả một chặng đường mặc dù chưa phải là dài Linh thấy công việc này đã mang tới cho Linh nhiều thay đổi cả về con người lẫn định hướng cho tương lai của mình. Nếu như trước đây Linh là một người khá nhút nhát, rụt rè, ngại tiếp xúc với người lạ thì giờ đây mình đã trở nên năng động, bạo dạn và tự tin hơn rất nhiều. Điều này đã hỗ trợ Linh rất nhiều trong cuộc sống. Công việc MC giúp Linh mở rộng kiến thức của mình ở nhiều lĩnh vực một cách rất tự nhiên. Và quan trọng nhất công việc này đã giúp Linh xác định được mục tiêu mình sẽ tiếp tục theo đuổi và phấn đấu cho một tương lai lâu dài.

Bạn nghĩ khi dẫn truyền hình trực tiếp khó nhất ở điều gì? (Mai Mai, howiloveyou@yahoo.com, Hoàn Kiếm)

MC Thùy Linh: Truyền hình trực tiếp đòi hỏi chương trình khi lên sóng cần đảm bảo sự chính xác, hạn chế tối đa những sai sót dù là nhỏ nhất. Vì thế, người MC cần phải tập trung cao độ và quan trọng nhất đó là bản lĩnh để có thể bình tĩnh xử lý tất cả những phát sinh của chương trình!

Ngoài công việc MC, Thùy Linh còn làm việc ở đâu không? (Trần Thanh, rainydays@gmail.com, Yên Ninh)

MC Thùy Linh: Ngoài công việc dẫn chương trình và biên tập, Linh còn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và phát triển thương hiệu tại công ty Eurowindow. Công việc cụ thể của Linh tại đây là tổ chức sự kiện, sản xuất phim, xây dựng ý tưởng cho các dự án truyền thông.

Mình thấy Thùy Linh rất xinh, nhưng theo bạn đối với MC, ngoại hình có phải là yếu tố quan trọng nhất bên cạnh khả năng nói? (Ngọc Trần, ngocnickm@yahoo.com.vn, Linh Giang, Hoàng Mai)

MC Thùy Linh: Cảm ơn đã dành lời khen cho Linh và giúp Linh cảm thấy tự tin hơn. Hi hi!

Không riêng gì công việc MC mà Linh thấy yếu tố ngoại hình cũng là lợi thế khi mình làm nhiều công việc khác. Nhưng đây không phải là yếu tố quan trọng nhất bởi có lẽ bạn cũng thấy rằng với một chương trình truyền hình, khán giả có ở lại theo dõi lâu hay không không chỉ do sự duyên dáng, xinh đẹp của người MC mà còn phụ thuộc vào phong cách dẫn, cách kết nối khán giả với chương trình và nội dung mà chương trình đó mang lại.

Vậy nên, theo Linh chỉ có ngoại hình không là chưa đủ và cũng không phải là yếu tố quan trọng nhất đối với một MC truyền hình! ;)

‘ Thùy Linh cảm thấy hài lòng nhất với điều gì trong cuộc sống hiện tại? Bạn có mong ước gì cho tương lai không? (Ngọc Minh, ngocminhlam , Cầu Giấy)

MC Thùy Linh: Mình cảm thấy hạnh phúc khi tới thời điểm này có một gia đình hạnh phúc, một công việc tốt và nhiều nguời bạn thân luôn hiểu và chia sẻ với mình. Điều mà mình hài lòng nhất đó là mình có thể cân bằng được mọi điều trong cuộc sống và công việc. Linh vẫn có thể đảm bảo làm tốt công việc của mình và cũng luôn dành thời gian chăm chút cho cuộc sống riêng. Linh thấy rằng cuộc sống này rất công bằng với tất cả chúng ta. Nếu như bạn quá tốt, thậm chí là đạt thành công trên mức bình thường ở một lĩnh vực nào đó thì ở một mặt khác của cuộc sống bạn sẽ phải chấp nhận sự thiếu hụt.

Là con gái, Linh luôn quan niệm gia đình là quan trọng nhất. Bản thân mình thấy là người may mắn vì có cơ hội để phát triển sự nghiệp nhưng Linh không muốn phải đánh đổi mọi thứ cho công việc mà luôn giữ những thành công đó ở một mức độ vừa đủ để đảm bảo sự cân bằng cho cuộc sống của mình!

Một ngày làm việc của bạn diễn ra thế nào? Bạn có hay phải đi dẫn về khuya không? (Nam Hải, namhaitran@yahoo.com, Yên Phong, Bắc Ninh)

MC Thùy Linh: Linh vẫn luôn đảm bảo tốt công việc của mình trong lĩnh vực quảng cáo và phát triển thương hiệu tại công ty Eurowindow và cả công việc dẫn chương trình truyền hình lẫn các sự kiện. Vì vậy những hôm phải đi làm về khuya là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, với sức khỏe và phận nữ nhi của mình, Linh luôn cố gắng hạn chế tối đa những ngày làm việc kín mít như vậy!

Là 1 MC như Linh có khi nào phải tự biên tập lời dẫn cho mình không? (Linh Nga, tranlinhnga@yahoo.com, Hoàng Mai, Hà Nội)

MC Thùy Linh: Linh thấy một MC có khả năng vừa dẫn vừa tự biên tập lời dẫn cho mình là điều tốt và cần thiết nhất. Nếu như ở giai đoạn đầu mới vào nghề, còn chưa quen công việc thì đã có ê-kíp biên tập lời dẫn cho Linh nhưng khi đã quen với công việc này, Linh có thể tự biên tập lời dẫn cho mình vì như vậy sẽ cảm thấy tự tin hơn khi lên hình. Và khi truyền đạt thông tin tới khán giả, Linh cũng thấy có được sự gần gũi hơn bởi lúc đó những gì mình nói ra là dựa trên sự hiểu biết của chính bản thân mình chứ không phải là từ một người khác.

Linh luôn quan niệm MC là một người bạn chi sẻ thông tin với khán giả chứ không phải là một cái “máy nói”!

Chào chị Linh, Em đã được xem rất nhiều chương trình chị dẫn. Em thấy chị là MC duyên dáng với giọng nói rất ngọt ngào. Tuy nhiên em vẫn thấy chưa có sự đối đáp linh hoạt và hấp dẫn trong đó. Chị nghĩ sao ah? (Hoa mat troi, sunflower289@yahoo.com, Ninh Sở)

MC Thùy Linh: Cảm ơn em về lời chia sẻ chân thành này!

Chị nghĩ một người MC khi tham gia dẫn nhiều chương trình thì sự đối đáp cũng còn tùy thuộc vào nội dung của chương trình mình đang dẫn. Có những chương trình chỉ đòi hỏi MC sự an toàn, không cần thiết phải “tung hứng” quá nhiều. Ngược lại có những chương trình cho MC “đất diễn” để họ có thể thể hiện khả năng của mình nhiều hơn, mang lại hình ảnh linh hoạt hơn đối với khán giả truyền hình. Linh cũng rất muốn có cơ hội được thử sức và gắn bó nhiều hơn với những chương trình như Talkshow hay Gameshow nên chắc chắn những đóng góp chân thành của các bạn sẽ là động lực để Linh hoàn thiện mình hơn trong tương lai vì Linh luôn muốn mình sẽ gắn bó lâu dài với công việc thú vị này!

‘ Cảm ơn những câu hỏi thú vị của các bạn đã dành cho Linh trong buổi giao lưu ngày hôm nay! Mong rằng các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ Linh và Linh mong nhận được những ý kiến đóng góp nhiều hơn nữa của các bạn để Linh tự tin hơn trong công việc! Chúc các độc giả của VTV News năm mới nhiều niềm vui và hạnh phúc!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước