Giao lưu trực tuyến với Thanh Vân "Olympia"

Đỗ Đức-Thứ năm, ngày 05/08/2010 18:00 GMT+7

Trở thành người dẫn chương trình chính thức của chương trình ‘Đường lên đỉnh Olympia’ năm thứ 11, với Thanh Vân đó không chỉ là một sự bất ngờ mà còn là những sự trải nghiệm hữu ích trong bước đường sự nghiệp của cô.

Bên cạnh biệt danh Vân Hugo (gắn liền với chương trình truyền hình Vui cùng Hugo trên Đài PT-TH Hà Nội), Thanh Vân còn được các khán giả nhỏ tuổi cũng như khán giả truyền hình biết đến với hình ảnh chị “Kính Hồng” quen thuộc trong chương trình “Chúc bé ngủ ngon” vào 21h hàng ngày trên kênh VTV3 của Đài THVN.

Năm 2008, Thanh Vân bất ngờ dừng sự nghiệp truyền hình của mình để lấy chồng và du học. Sau 2 năm làm vợ, làm mẹ, Thanh Vân quyết định quay lại với truyền hình với một hình ảnh hoàn toàn mới, MC chính Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11.

Theo Thanh Vân, sau 2 năm không làm việc cũng đã khiến cô có những sự bỡ ngỡ nhất định trong những ngày đầu tiên ghi hình Đường lên đỉnh Olympia, nhưng với những nỗ lực của bản thân cùng với sự hỗ trợ tích cực của ê kíp làm chương trình cũng như sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình, cô lại có được một cảm giác nhẹ bẫng và rất hạnh phúc khi lại được làm công việc MC.

Vậy, Thanh Vân đã làm như thế nào để có thể dần dần đảm nhiệm thành công vai trò của một MC chính ở chương trình Đường lên đỉnh Olympia danh tiếng của học sinh PTTH? Làm thế nào, để Thanh Vân có thể dẫn “mượt mà” hơn trong những số tiếp theo của chương trình này?

Và quan trọng hơn, làm thế nào để một MC vốn vẫn được “mặc định” là MC của chương trình thiếu nhi, nay lại chững chạc, vững vàng và… rất “đằm” trong chương trình danh tiếng như “Đường lên đỉnh Olympia”?... Và sẽ còn rất nhiều những câu hỏi, những thắc mắc của khán giả xem truyền hình cũng như khán giả của vtv.vn đã được người dẫn chương trình chính của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 11 giải đáp một cách thỏa đáng trong cuộc giao lưu trực tuyến vào lúc 10h ngày 5/8/2010.

Ngô Thị Quỳnh Mai: Chào chị Kính Hồng. Em biết đến chị sau khi xem NKVA và rồi thấy những thành công của chị. EM thực sự rất ngưỡng mộ chị. Không biết trong cuộc sống có những lúc khó khăn khi chị du hoc ở Thụy Sĩ, có gia đình và rồi sinh em bé, chị đã có 1 niềm tin như thế nào để vượt qua mọi khó khăn đó ? Và chị có dự định gì trong tương lai gần chưa ? Em chúc chị luôn hạnh phúc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Cám ơn câu hỏi của em. Đúng như em đã nói, thời gian du học bên Thụy Sỹ, nếu không có niềm tin thì chị đã không thể vượt qua những khó khăn của một người lần đầu đi du học, lần đầu sống xa gia đình, và đặc biệt là lần đầu mang bầu. Có quá nhiều điều bỡ ngỡ đến với chị trong khoảng thời gian rất ngắn là 2 năm vừa qua, nhưng đó thực sự là một khoảng thời gian kỳ diệu.. Niềm tin của chị rất đơn giản, chị tin vào Ngày Mai, và dù ngày hôm nay có khó khăn đến mấy, thì rồi ngày mai sẽ tới, bất kể là vui hay buồn, đó cũng sẽ là một ngày hoàn toàn mới, đủ để mình trải nghiệm tiếp những niềm vui hay sửa sang lại những lỗi lầm mình đã mắc phải từ ngày hôm nay. Tương lai gần chị có rất nhiều dự định, chủ yếu là những dự định liên quan đến việc chăm sóc em bé và sự nghiệp của chị! Một lần nữa cám ơn em về câu hỏi rất dễ thương :)

Trần Quang Sơn: Khán giả truyền hình vốn quen biết chị qua vai diễn nhân vật Minh trong phim "Nhật ký Vàng Anh". Có phải ăn nói dí dỏm, đối đáp vui nhộn là con người thật của chị không ạ? Chị thích thể hiện mình vui vẻ hơn sôi nổi hơn khi nói chuyện với các bạn học sinh, hay cứ phải là một cô giáo nghiêm nghị tra bài của học sinh ạ.. Chị từng đóng phim về thời học sinh và giờ lại dẫn một chương trình dành cho học sinh, liệu chị có thấy mình cứ tiếp xúc với học sinh nhiều quá thì sẽ trẻ trung không ạ.. Chương trình dành cho độ tuổi học sinh-sinh viên không phải là hiểm nhưng lứa tuổi học sinh THCS với tiểu học thì không nhiều lắm. Chị có nghĩ là VTV3 nên tổ chức tiếp gameshow kiến thức cho học sinh tiểu học, mẫu giáo để khai thác trí thông minh của các em như là "Vườn cổ tích","Mặt trời tí hon" của ngày xưa..

Chị luôn được nhận xét là một người vui vẻ và thích trêu mọi người cười, và đó cũng là tính cách của chị. Với một chương trình nghiêm túc và khá căng thẳng như Đường lên đỉnh Olympia, việc đối đáp và giao lưu một cách vui nhộn cũng sẽ khiến chương trình có những giây phút thư giãn cần thiết để các bạn học sinh có một tâm lý thi đấu tốt. Tuy nhiên, không thể lúc nào cũng dí dỏm, hoặc lúc nào cũng nghiêm trang, công việc của chị là làm sao để cân bằng không khí một cách hài hòa. Chị may mắn khi luôn được làm việc trong môi trường tiếp xúc với các bạn trẻ, và có lẽ đó là một điều quan trọng giúp chị giữ được hình ảnh trẻ trung trong mắt các bạn. Về ý kiến của em, chị rất tán thành, và rất mong một ngày không xa VTV3 sẽ tiếp tục tổ chức những gameshow cho học sinh tiểu học. Em hãy chờ đón nhé ;)

bui thai ly: Chào chị, lần đầu tiên là MC của một chương trình lớn như “đường lên đỉnh olympia” thì chị có gặp bất cứ trở ngại nào trong vai trò là một người MC?. Sau khi hai cuộc thi tuần đầu tiên phát sóng, chị có nghĩ rằng mình đã hoàn thành tốt công việc?

"Vạn sự khởi đầu nan", khi đến với chương trình này chị đã xác định trước cho mình tâm lý như vậy nên chị đã bắt đầu rất chậm rãi, lần mò và vượt qua những khó khăn trở ngại từng bước, từng bước một. Sau mỗi một lần ghi hình, chị lại rút thêm được cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá. Cá nhân chị không cho phép chị hài lòng, nhưng chị tự tin rằng chị sẽ hoàn thiện mình trong cương vị MC qua từng cuộc phát sóng. Đánh giá của mọi người sẽ là động lực quan trọng để chị phấn đấu và phát huy!

Hoang: Olympia là một cuộc thi kiến thức dành cho học sinh PTTH, vậy Vân làm thế nào để có thể dẫn được chương trình này?

Để dẫn được chương trình này tốt hơn, việc đầu tiên Vân làm là xin được cùng biên tập với nhóm thực hiện chương trình để hiểu rõ hơn về khối lượng kiến thức mà mình sẽ dùng đến để đặt câu hỏi cho các bạn thí sinh. Vân tìm đọc lại sách giáo khoa cấp 3, đồng thời mở rộng thêm phạm vi thông tin đến những vấn đề mà trước đến giờ Vân chưa thực sự chú ý như thông tin về thể thao, về khoa học... Đây thực sự là một cơ hội tốt để Vân bổ sung kiến thức cho chính bản thân mình. "Biển học mênh mông" mà :)

Hồng Thu: Dẫn Olympia có khó không hả Vân nhất là khi bạn vẫn được mặc định là người dẫn chương trình cho thiếu nhi?

Thanh Vân: Vân nghĩ rằng bất cứ ai đã từng dẫn những chương trình cho thiếu nhi sẽ biết, đó là một công việc hoàn toàn không dễ dàng. Các bé thiếu nhi có thể nói là những đối tượng rất khó "hợp tác", và để các bạn ý lắng nghe mình nói thôi đã là cả một sự "vất vả" rất khó tả. Quan trọng hơn nữa, chỉ có ai yêu trẻ con mới làm được, chính vì vậy, Vân rất tự hào khi được "mặc định" là người dẫn chương trình cho thiếu nhi. Tuy nhiên, Vân mong rằng mình sẽ thay đổi được sự "mặc định" này, để mọi người có thể thấy hình ảnh một MC Thanh Vân đa năng hơn :) Cám ơn câu hỏi của bạn!!

Vũ Quỳnh Mai: 2 cô Thanh Vân ^!^ Con rất thích hình tượng duyên dáng của cô trong Chúc bé ngủ ngon hay nhí nhảnh của Hugo. Con đã theo dõi cô dẫn Đường lên đỉnh Olympia 11, và con thấy sự đặc biệt trong cách dẫn của cô hoàn toàn là người phụ nữ có chồng con, mặn mà và khá đằm thắm. Nhưng, theo con, khi dẫn chương trình cho học sinh PTTH, cần nhất là cái nét trẻ trung, năng động, mà qua con mắt là khán giả yêu mến cô xem thì con nghĩ cô chưa hoàn toàn thuyết phục trong vai trò MC của chương trình này. Vậy, cô nghĩ sao về nhận xét của con?

Cô cám ơn nhận xét của con rất nhiều, và mong con hãy tiếp tục theo dõi những chương trình Đường lên đỉnh Olympia 11 tiếp theo nhé, cô sẽ cố gắng để "thuyết phục" mọi người bằng chính sự cố gắng của cô. Những chương trình đầu tiên, có lẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ vấp váp, tuy nhiên, mọi thứ sẽ dần dần đi vào đúng quỹ đạo. Rất mong sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của con :)

Hang: Có thể nói việc trở lại truyền hình với tư cách là MC Olympia của bạn là một sự bất ngờ đối với khán giả truyền hình. Cá nhân bạn cũng thừa nhận đó là sự bất ngờ trong sự nghiệp của mình. Vậy bạn có thể nói rõ hơn về điều này?

Việc quay trở lại với truyền hình đã được Vân xác định ngay từ khi tốt nghiệp về nước, và Vân đã quyết định tham gia cuộc thi tuyển cộng tác viên chính thức vào Ban thể thao giải tri và thông tin kinh tế để thử sức. Trải qua 2 vòng thi và hơn 130 đối thủ, Vân đã thi đỗ. Điều bất ngờ chính là ở tính chất thời điểm, khi Vân quyết tâm thi vào Đài cũng chính là khi Đài đang cần tìm người dẫn chương trình Đường lên đỉnh Olympia, và Vân thật may mắn khi là người đến đúng lúc. Mọi việc đều có tính chất thời điểm, Vân thực sự tâm đắc câu nói này!

Lê Thu Trang: Vân sinh em bé xong càng ngày càng xinh đẹp. Làm thế nào để Vân lấy lại vóc dáng nhanh thế. Em có luyện tập thể thao không?

Cám ơn câu hỏi của chị, đối với Vân việc lấy lại vóc dáng đúng là một kỳ tích. Khi sinh em bé xong, Vân nặng 60kg, và thực sự trong những tháng đầu tiên, Vân chỉ nghĩ cho em bé nên không ngại chế độ ăn uống để có sữa cho em bé. Tuy nhiên đến tháng thứ 5, Vân bắt đầu xác định quay lại công việc nên đã đặt ra một chế độ tập aerobic mỗi ngày. Vân chỉ tập 30 phút mỗi ngày nhưng đó là một lịch tập bền bỉ và nghiêm túc, vì vậy nên kết quả đạt được khiến Vân thực sự vui mừng. Vân đã giảm được 9kg chỉ trong 3 tháng tập luyện. Và bây giờ, tuy vẫn tròn trịa hơn trước một chút nhưng Vân rất hài lòng :)

Ngọc Phương: Chị mặc rất đẹp trong Đường lên đỉnh O, em rất thích các trang phục chị mặc, chị có thể cho em biết chị mua ở đâu không hay chị tự thiết kế đồ cho chị a?

Cám ơn em, ngoài một số trang phục của mình, những chiếc váy chị mặc được tài trợ bởi cửa hàng A-LIST ở 8d Điện Biên Phủ, nếu em muốn thử có thể trực tiếp qua đó xem đồ, chị rất thích phong cách của cửa hàng này :)

HoangMai: Co nhieu lua chon cho nghe nghiep nhung Van lai chon MC va gan bo voi truyen hinh, co phai vi su noi tieng cua nghe truyen hinh dem lai hay do tinh yeu nghe, Van co the chia se dieu nay khong?

Truyền hình là một công việc đòi hỏi điều kiện cần và đủ là phải yêu nghề. Nếu không yêu nghề, bạn sẽ không thể làm được công việc vất vả này. Sự nổi tiếng chưa bao giờ là lựa chọn hay đích đến của Vân, những gì Vân làm từ trước đến bây giờ đều xuất phát từ sự ngẫu nhiên và cả may mắn nữa. Khi bạn làm một điều gì đó bằng tình yêu và sự đam mê đích thực, bạn sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng!

Việt Khuê: Trong tất cả các MC Đường lên đỉnh O, Thanh Vân thích nhất MC nào, vì sao?

Đường lên đỉnh Olympia đã trải qua 10 năm, và những MC của chương trình này đều là những người đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và thành công trong sự nghiệp. Vân ấn tượng nhất với sự chuyên nghiệp của chị Tạ Bích Loan và chị Tùng Chi, thích sự thân thiện gần gũi của 2 MC Kiều Anh và Khánh Chi, cũng như phong cách dí dỏm đáng mến của Việt Khuê và Khắc Cường. Tất cả những MC ấy đều là đàn anh đàn chị của Vân, là những tấm gương sáng để Vân học hỏi!

Dang Thi Song Hong: Chao Van,chi la mot khan gia cua e.Chi thay e dan chuong trinh Chuc ngu ngon rat hay. E co cam thay tiec khi khong dan chuc ngu ngon hay k?

Cám ơn câu hỏi của chị, Chúc bé ngủ ngon là chương trình mà em đã gắn bó từ những số đầu tiên, và em rất tiếc khi phải xa những thành viên của chương trình để lên đường đi du học. Chương trình cũng có thiện ý muốn em quay lại nhưng rất tiếc là lại đúng thời gian em có em bé nên lại lỡ hẹn làm "Chị Kính Hồng". Tuy nhiên em vẫn thường xuyên theo dõi và ủng hộ chương trình.

Dang Tran Trung-Hai phong: Chi co the cho doc gia vtv.vn,biet mot chut cam giac cua minh khi duoc dan chuong trinh duong len dinh olympia nam thu 10

Được chọn làm MC cho chương trình về trí tuệ đã có thương hiệu 10 năm, Vân biết rằng mình thực sự may mắn. Và cảm giác rõ rệt nhất trong Vân là sự tự hào, niềm vui và hạnh phúc vì mình được tin tưởng, được giao một trọng trách lớn lao! Vân sẽ phái cố gắng rất nhiều để không phụ lòng tin cũng như hy vọng của mọi người!

nguyenthukhuong: Ấn tượng của bạn với Olympia năm thứ 11 là gì?

"Olympia là một gia đình", đó là ấn tượng lớn nhất trong Vân đối với toàn thể nhóm thực hiện chương trình. Mọi người đều dành hết tâm huyết, sự nhiệt tình và lòng yêu nghề cho từng chương trình từ những khâu chuẩn bị đầu tiên cho đến khi lên sóng. Vân thấy mình hòa nhập được với cộng đồng Olym khá nhanh, và Vân thực sự yêu mến những gì thuộc về Olym :)

Lala: Chi Van oi, em chuan bi di du hoc Chi co the cho em 1 so loi khuyen ve viec chuyen bi hanh ly cung nhu tam ly va loi khuyen de co the hoc tap va sinh song tot tai mot moi truong hoan toan moi dc khong chi? Em yeu chi lam:X

Em thân mến! Du học sẽ là khoảng thời gian ghi dấu sự trưởng thành của em, em hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thật thoải mái, đừng căng thẳng hay quá lo lắng. Chị rất hiểu cảm giác của em lúc này, khi sắp đi xa nhà, sắp sống tự lập, em cũng sẽ sắp được học trong một môi trường đầy thử thách, gặp gỡ những người bạn mới đầy thú vị! Hãy đặt cho mình một mục tiêu rõ ràng là khi quay trở về, em sẽ mang về chiếc bằng danh giá, và hãy sẵn sàng đón nhận cuộc sống tự lập sắp tới! Chị tin em sẽ có một chuyến du học thành công! Chúc em học tập và sinh hoạt thật tốt tại môi trường mới nhé :)

Vì điều kiện công việc, Thanh Vân xin phép được dừng cuộc phỏng vấn trực tuyến tại đây. Cám ơn sự quan tâm theo dõi của quý vị, hy vọng sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của quý vị trong những chương trình Vân đã, đang và sẽ tham gia!

TIN MỚI