GLTT cùng 2 MC Cầu Vồng: Hoàng Dương và Công Tố

-Thứ sáu, ngày 24/02/2012 12:10 GMT+7

Công Tố và Hoàng Dương (Ảnh: VTV.Vn)

Sau 3 tháng tranh tài, chương trình Cầu Vồng MC 2012 đã tìm ra được 2 gương mặt xuất sắc nhất. Vào 14h30 ngày 24/2, VTV.VN có buổi giao lưu trực tuyến với 2 MC Hoàng Dương và Công Tố.

Vừa qua, chung kết cuộc thi Cầu Vồng lĩnh vực MC 2012 đã trao giải nhất cho thí sinh Phan Hoàng Dương và thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua website VTV6 thuộc về Phạm Công Tố. Trước khi đến với buổi giao lưu trực tuyến vào 14h30 ngày 24/2, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi chút về 2 chàng MC dễ thương này.

Phan Hoàng Dương – Giải nhất Cầu Vồng MC 2012

Hồi học lớp 6, lần đầu tiên Hoàng Dương dẫn chương trình một trò chơi cho toàn trường theo format “Hãy chọn giá đúng” và không ngờ cả trường hưởng ứng nhiệt tình. Chia sẻ với VTV, cậu sinh viên năm thứ 3 Học viện Báo chí và tuyên truyền nói rằng bản thân bắt đầu yêu thích công việc dẫn chương trình khi nhìn thấy các anh chị dẫn thời sự trên tivi. Vì thế, Hoàng Dương quyết tâm theo học báo chí để sau này có cơ hội làm người dẫn chương trình như mơ ước.

Đối với Hoàng Dương, một người dẫn chương trình tài năng là một người có năng khiếu, kiên trì trong rèn luyện bản thân, có màu sắc riêng, học thức và sự hóm hỉnh. Vì vậy, Hoàng Dương tham dự Cầu Vồng với mong muốn thử sức xem mình có khả năng với nghề không để định hướng cho tương lai.


Điều mà Hoàng Dương thấy tâm đắc nhất tại cuộc thi Cầu Vồng là được sống trong môi trường làm báo với nhiều áp lực, trải nghiệm guồng quay không ngừng nghỉ của truyền hình. Từ đó, anh chàng có những nhìn nhận đúng đắn hơn về nghề báo mình đang theo học. Đặc biệt, tình bạn thân thiết của 12 thí sinh đã gắn bó và giúp đỡ nhau trong từng phần thi đã trở thành những kỷ niệm đẹp trong lòng Hoàng Dương.

Vui mừng khi đạt ngôi vị cao nhất trong Cầu Vồng MC, Hoàng Dương nói: “Cảm nhận sau chiến thắng là một sự bình an trong tâm hồn vì mình đã không làm mọi người thất vọng và không phụ chính mình, muốn khẳng định với bố mẹ là lựa chọn của mình là không sai”.

Sau Cầu Vồng, Hoàng Dương tiếp tục công việc học tập tại Học viện Báo chí và tuyên truyền, hoàn thành tốt sứ mệnh người dẫn chương trình Cầu Vồng, lĩnh vực diễn viên và tìm kiếm những cơ hội phù hợp với mình.

Phạm Công Tố - Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất qua website VTV6

18 năm sinh ra và lớn lên tại Gia Lai, không được tiếp xúc nhiều với các phương tiện thông tin đại chúng như các thành phố lớn nhưng Công Tố thực sự có niềm đam mê với ngành truyền thông.

Năm 2009, khi kênh truyền hình VTV6 chưa được phủ sóng toàn quốc, Công Tố và các bạn ở địa phương đã tìm mọi cách để đón xem chương trình Cầu Vồng. Từ đó, Công Tố luôn mong muốn được trở thành một trong những thí sinh được thử thách với nghề nghiệp mình yêu thích, trải nghiệm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Khi biết thông tin Cầu Vồng 2012 bắt đầu, với một chút e ngại, thiếu tự tin vì chưa có kinh nghiệm trong một sân chơi lớn, Công Tố không đăng ký dự thi. Tuy nhiên, Hoàng Dương, cậu bạn thân cùng học lớp 12 đã động viên Công Tố rất nhiều. Cuối cùng, trước giờ đóng cửa nhận hồ sơ dự tuyển ít phút, Công Tố đã tự tin gửi hồ sơ tham dự và cái duyên đến với Cầu Vồng bắt đầu.

Đối với Công Tố, Cầu Vồng là những trải nghiệm quý báu mà có lẽ chưa một trường lớp đào tạo nào có thể mang lại nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp như vậy. Cầu Vồng giúp Công Tố được gặp gỡ, làm quen với rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng, được lắng nghe các anh chị chia sẻ những kinh nghiệm một cách tận tâm. Công Tố tâm sự rằng bạn nhớ nhất câu nói của MC Thanh Mai: “Điều quan trọng nhất là các em thể hiện được thần thái, thu hút cảm tình của khán giả. Các em hãy dùng đôi mắt của mình, thể hiện cảm xúc và sự tin cậy của mình. Đang đứng trước máy quay nhưng các em hãy nhớ, thông qua đó, hàng triệu người đang theo dõi các em!”.

Công Tố nói: “Đến với Cầu Vồng 2012, tôi thực sự thỏa sức thể hiện những đam mê của mình. Qua mỗi chặng đường đến và chinh phục Cầu Vồng, tôi tìm thấy được cái tôi của mình trong công việc dẫn chương trình. Tự tin với mọi chương trình, linh hoạt với các tình huống, thoải mái với chủ đề và khách mời, tạo ra không gian truyền hình hài hước, mới mẻ và đề cao cái tôi của người MC đối với một chương trình truyền hình là những gì tôi đang theo đuổi.Sau Cầu Vồng, tôi tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới và tự hào nói rằng: Chúng tôi là những người dẫn chương trình truyền hình trẻ, đầy nhiệt huyết”.

Dưới đây là buổi giao lưu trực tuyến với 2 MC Hoàng Dương và Công Tố vào 14h30 ngày 4/4 trên Vtv.vn.

mimamns: Đọc phần thông tin của 2 bạn, có phải Công Tố với Hoàng Dương là đôi bạn thân ko?

MC Công Tố: Chào bạn! Cám ơn bạn đã quan tâm tới mình. Công Tố và Hoàng Dương cùng học lớp 12 tại THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Sau đó, chúng mình lại cùng nhau thi vào Học viện Báo chí &tuyên truyền. 4 năm chơi với nhau, cả hai đã giúp đỡ nhau rất nhiều trong học tập và nghề nghiệp. Công Tố hy vọng tình bạn này sẽ phát triển hơn nữa sau cuộc thi.

Thu Mây: Nhìn ảnh Công Tố thấy bạn có vẻ cũng "điệu" nhỉ?:D . Công Tố có sở thích nào vào lúc rảnh rỗi vậy? Cho mình tên Facebook của bạn được không?

MC Công Tố: May quá bạn lại để chữ "điệu" trong ngoặc kép. (Cười). Công Tố có thói quen đến 1 quán cafe ngồi 1 mình và đọc những cuốn sách mình yêu thích. Ngoài ra, nếu có thời gian và điều kiện cho phép thì sẽ đi du lịch cùng bạn bè. Hẹn gặp bạn ở địa chỉ facebook: Phạm Công Tố để tám nhiều hơn nhé!^^

Small Start: Khi xem Cầu Vồng mình ấn tượng với Công Tố bởi nhìn bạn rất thư sinh.^^. Bạn có ảnh hưởng phong cách dẫn của MC nổi tiếng nào không? Cám ơn bạn và chúc bạn vui khỏe, có ích.

MC Công Tố: Cảm ơn câu hỏi của bạn! Mình không bị ảnh hưởng phong cách dẫn của một MC nào mà mình học hỏi những điều mình cho là phù hợp từ một số anh chị đi trước. MC Công Tố yêu thích nhất là Larry King. Larry King đã làm thay đổi hình ảnh của một người dẫn chương trình chính luận trong mình. Bên cạnh sự chín chắn, chỉnh chu, ông còn đem đến rất nhiều bất ngờ cho khán giả bởi sự sáng tạo và hài hước của mình. Đó là những gì mà Công Tố muốn theo đuổi trong nghề dẫn chương trình truyền hình của mình. Chúc bạn vui khỏe - có ích.^^

Mai Phương: Được biết Công Tố sẽ trở thành nhạc trưởng mới của Mbox. Cảm xúc của bạn khi tham gia chương trình này như thế nào?

MC Công Tố: Là một người yêu thích âm nhạc quốc tế và mong muốn được dẫn ở sân khấu có sự giao lưu với khán giả, Mbox của VTV6 đã là mơ ước từ rất lâu của Công Tố. Quả thật, đó là một điều may mắn khi được dẫn một chương trình mà mình yêu thích và cùng với 1 cô MC rất hợp cạ là Minh Trang. Tuy nhiên, vừa trưởng thành sau cuộc thi với ít kinh nghiệm dẫn chương trình truyền hình, Công Tố sẽ còn những thiếu sót. Hy vọng bạn và những khán giả theo dõi truyền hình sẽ luôn yêu thích chương trình và ủng hộ Công Tố.

Hẹn gặp lại bạn vào 21h30 thứ 2 hàng tuần trên kênh VTV6 nhé!

bé Susi: Chào Hoàng Dương! Theo bạn điều gì đã giúp bạn chiến thắng tại Cầu Vồng năm nay? Quá trình thi Cầu Vồng, Hoàng Dương có gặp phải khó khăn nào không vậy?

MC Hoàng Dương: Điều lớn nhất của mình là phong độ ổn định, Cầu Vồng là hành trình rất dài và mỗi vòng thi là những kĩ năng khác nhau. Nếu bạn không có sự ổn định thì ban sẽ ra đi ở bất cứ cuộc thi nào bởi đây là vòng đấu trực tiếp. Chính phong độ ổn định đã giúp mình có tâm lý vững vàng trước mỗi vòng thi, chưa vòng thi nào mình bị rơi vào top nguy hiểm. Để có phong độ ổn định thì trước Cầu vồng bạn cần có sự chuẩn bị, tập luyện cho từng kỹ năng sẽ trải qua. Tất nhiên bạn sẽ không thể biết hết về nội dung cuộc thi nhưng sẽ giúp bạn có nền tảng để tham gia các cuộc thi khác.

Yếu tố thứ hai, mình là sinh viên trường báo nên mình luôn cập nhật thông tin nóng hổi thời sự vào bài dẫn của mình, thời gian chuẩn bị cho mỗi vòng thi là từ 5-10 phút nên nếu mình có tư duy báo chí tốt thì mình sẽ triển khai vấn đề một cách mạch lạc đi thẳng vấn đề. Bên cạnh đó mình luôn có những dẫn chứng vì vậy giúp cho bài dẫn của mình thực tế. Chính môi trường báo đã giúp mình làm quen với cường độ làm việc rất vất vả, giúp mình xác định trước tư tưởng để không bị choáng ngợp trước cuộc thi như Cầu Vồng.

Cuối cùng, yếu tố đặc biệt quan trọng là bạn bè và gia đình. Người đầu tiên đưa cho mình thông tin về cuộc thi này là người chị Phí Nguyễn Thùy Linh đã gửi một đường link nên facebook của mình với lời nhắn là: "Cơ hội của bạn đã đến rồi". Khi đọc được đường link này mình thấy rất hứng khởi bởi mình đã bỏ lỡ Cầu Vồng một lần vì năm đó mình thi Đại học.

Trong quá trình mình thi, chị Linh và các bạn bè đã động viên mình trong các vòng thi. Chính họ đã gợi ý đề tài, gợi ý cách dẫn, minh chứng cụ thể giúp cho mình có nhiều thời gian hơn thay vì phải loay hoay tìm kiếm đề tài, thông tin. Đặc biệt, mình cảm ơn gia đình, bố mẹ đã không đặt áp lực nào lên vai mình cả. Bất cứ vòng thi nào bố mẹ đều hỏi kết quả ra sao và mình luôn nói rằng: "Con trượt rồi". Bố mẹ tỏ ra rất bình thản và nói rằng kết quả thế nào thì con cũng làm hết sức mình rồi, bố mẹ chỉ mong con học tập thật tốt. Lúc nào bố mẹ cũng chuẩn bị cơm nước, làm việc nhà giúp mình để mình an tâm kỳ thi, bố mẹ là hậu phương vững chắc cho mình.

Cảm ơn sự may mắn, vì không ai đạt đến thành công mà không nhờ đến may mắn. Sau Cầu Vồng mình cảm thấy mình thật sự may mắn.

Khó khăn nhất trong Cầu Vồng là khi đó ở trường mình đang gấp rút cho kì thi học kì I, có rất nhiều buổi học quan trọng nên việc bỏ lỡ những buổi học này là điều mình không muốn. Việc sắp xếp lịch học và và tập huấn cho đợt thi Cầu vồng là khá nan giải. rất may là các bạn đã giúp mình chép bài, thu thập tài liệu ôn thi. Ngoài ra, thầy cô tạo điều kiện cho mình tham gia Cầu Vồng bởi đây là sân chơi rèn luyện cho sinh viên ngành báo rất tốt.

Khó khăn nữa là thời gian chuản bị cho mỗi vòng thi rất ít, vì vậy mình không thể huy động hết những kiến thức, không thể biên tập lời dẫn kĩ càng, tập luyện nhiều lần nên mình cũng loay hoay trong mỗi vòng thi. Chính lúc này mình nghĩ cách giải quyết là lấy những chủ đề gắn bó với cuộc sống của mình, gắn bó với các bạn trẻ bởi cái gì càng gần gũi càng dễ truyền cảm xúc cho người nghe. Khó khăn nữa là chưa bao giờ tiếp xúc với môi trường chuyên nghiệp như Cầu Vồng khiến mình rất bối rối phải đến mấy tập mình mới quen được. Mình cũng cảm ơn bạn Phương Thùy luôn là chuyên viên trang điểm cho mình trong từng vòng thi.

Hèo: Công Tố ơi bạn cao mét bao nhiêu? Bạn có người yêu chưa? Tiêu chuẩn chọn bạn gái của bạn thế nào? hihi

MC Công Tố: Công Tố cao hơn 1m7 và đang cố gắng uống sữa để cao hơn nữa.(Cười)

Công Tố không bao giờ dám đặt tiêu chuẩn dành cho những người xung quanh mình. Nhưng nhân chuyện đang nói về chiều cao, Công Tố hy vọng khi có người yêu, bạn ấy sẽ thấp hơn mình 1 chút để khi bạn ấy đi dép cao gót thì cao bằng mình là được, bạn nhỉ?

Phạm Văn Tiến Đạt: Hoàng Dương ơi! Tớ cũng muốn thử sức trong lĩnh vực MC như cậu nhưng tớ chưa tự tin đi thi các cuộc thi. Cậu có thể bật mí giúp tớ làm sao lên sân khấu cứ cười mãi được không? Cám ơn cậu!

MC Hoàng Dương: Người ta có câu "Phải xuống nước thì mới biết bơi" nên bạn phải tận dụng mọi cơ hội có thể dù là lớn hay nhỏ. Không ai hiểu mình hơn chính mình nên bạn phải tìm được đâu là rào cản lớn nhất về tâm lý khi bạn bước lên sân khâu. Cố gắng hết sức để vượt qua một lần và khi vượt qua được thì bạn sẽ có thêm niềm tin để vượt qua trong lần tiếp theo.

Mình có lời khuyên là bạn nên tham gia tích cực các hoạt động tập thể trong và ngoài trường như bản thân mình ngay từ cấp một mình đã tham gia nhiều hoạt động Đoàn, Đội, làm quen với sân khấu chính vì thế tôi luyện cho mình bản lĩnh sân khấu vững vàng.

Bạn có thể tham gia nhiều lớp học về MC, kỹ năng sống tại các trung tâm, người ta sẽ cung cấp cho bạn nhiều kỹ năng cơ bản như tự tin trên sân khâu, chia sẻ... Lời khuyên hữu ích nhất là bạn nên tự rèn luyện trong mọi hoàn cảnh không nhất thiết phải trên sân khấu lớn. Trước mặt bạn là một cái gương, khoảng ko gian nào đó đủ tạo cho bạn niềm hứng thú thì bạn có thể chia sẻ những gì bạn tâm đắc trong cuộc sống dần dần ngấm trong con người bạn sự tự tin, hành văn trôi chảy, nói có cảm xúc…

Chúc bạn thành công!

maruko: Nếu tự nhận xét về mình thì Hoàng Dương thấy mình có điểm mạnh là gì?

MC Hoàng Dương: Trên sân khấu mình 1 người có sự tự tin, không ngần ngại trong việc thể hiện điều muốn nói với khán giả nhưng ko đồng nghĩ với việc tùy tiện muốn nói gì thì nói. Bạn sẽ thực sự tự tin khi nói ra những điều công chúng chấp nhận được ở bạn, sự tự tin không đến ngẫu nhiên mà cần có nhiều lần va vấp trên sân khấu thì bạn mới có sự tự tin này.

Mình nhận thấy mình rất tự nhiên trên sân khấu bởi khi bạn tự nhiên bạn sẽ bộc lộ cá tính bạn là ai. Chính điều đó tạo khác biệt với các MC khác. Tự nhiên là khi bạn là chính mình. Khi bạn tự nhiên thì khán giả sẽ coi bạn như 1 người bạn và họ sẽ mở lòng như 2 người bạn đang sẻ chia với nhau. Sự tư nhiên còn giúp thoải mái trên sân khấu: không phải diễn, không phải bó hẹp trong 1 không gian nào đó... thoải mái sẽ giúp bạn làm mọi điều trôi chảy hơn.

Bí quyết thành công của người dẫn chương trình bây giờ là cần sự hài hước và may mắn là trong con người mình có sự hài hước. Không hiểu sao tôi luôn muốn tạo ra tiếng cười cho khán giả, khi bạn hài hước thì mọi điều bạn nói ra sẽ dễ tiếp nhận hơn, tạo không gian gần gũi cho khán giả.

Trong tương lai tôi muốn mình là người hài hước, khéo léo và tinh tế hơn. Hy vọng vốn sống ngày càng nhiều hơn thì sự hài hước sẽ mang nhiều màu sắc hơn, có thể là sự hài hước mang tính sâu cay.

‘ MC Công Tố giao lưu trực tuyến với độc giả VTV

Mộc: Tôi thấy nhiều bạn trẻ giờ nổi tiếng là sống "chảnh" lắm. Hoàng Dương và Công Tố nghĩ sao về điều này? Cảm giác được nhiều người biết đến, hai bạn thấy sao?

MC Công Tố: Cảm ơn câu hỏi thú vị của bạn! Đối với Công Tố và Hoàng Dương, khi mới bước ra từ cuộc thi Cầu Vồng MC 2012 và được biết đến bởi quý vị khán giả, đó là một điều hạnh phúc. Sau mỗi tập thi, khi đi ra đường lại có nhiều quý vị khán giả nhận ra mặt hơn. Công Tố còn nhớ cách đây mấy ngày, có hai cô tầm tuổi mẹ mình đã dừng xe lại và hỏi chuyện về cuộc thi Cầu Vồng. Thật sự, đó là niềm vui khi không chỉ các bạn trẻ mà còn rất nhiều người ở nhiều lứa tuổi khác nhau đã nhớ tới cuộc thi cũng như Công Tố. Nhưng quan trọng hơn cả là sự trưởng thành của chúng mình sau cuộc thi để từ sự biết đến đấy, quý vị khán giả sẽ quen mặt và yêu thích 2 MC trẻ chúng tôi.

Cho đến bây giờ, Công Tố mới chỉ chập chững với những bước đầu tiên của nghề dẫn chương trình truyền hình. Và sau này khi đã trở thành một người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp, Công Tố cũng không dám nghĩ mình là người nổi tiếng mà chỉ nghĩ luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò được giao và sống đúng với những gì trước giờ mình đã làm. Người ta nói làm nghề dẫn chương trình truyền hình là "làm dâu trăm họ", Công Tố nghĩ nếu có MC truyền hình nào đó "chảnh" theo nghĩ tiêu cực mà bạn đang nhắc tới thì khán giả sẽ tắt tivi khi người đó xuất hiện, phải không bạn?

Nếu có bất kỳ điều tiếng gì, bạn "mắng" Công Tố ngay nhé! Chúc bạn buổi chiều vui vẻ!

Ngọc Anh: Hoàng Dương có thể chia sẻ về kỉ niệm mà bạn thấy thú vị khi tham gia Cầu Vồng?

MC Hoàng Dương: Kỉ niệm thú vị nhất của mình đúng vào ngày quan trọng nhất của Cầu vồng là đêm chung kết. Mình không ngờ đội ngũ khán giả cổ vũ cho mình lại đông đảo đến thế đặc biệt là các bạn sinh viên Học viện báo chí tuyên truyền. Khi mình vừa bước vào trường quay những tiếng hò reo cổ vũ vang lên mặc dù lúc đó mình chưa bước vào cuộc thi. Điều đó tạo động lực cho mình bước vào cuộc thi chung kết. Trong số các khán giả có những người rất đặc biệt là các cô chú hàng xóm, mọi người đều ở độ tuổi U50, 60.

Các bạn đều trêu rằng fan hâm mộ của Dương toàn các vị cao tuổi, còn mình thì trêu mọi người rằng Hoàng Dương có sức hấp dẫn với không chỉ người trẻ mà cả người cao tuổi. May mắn hôm đó các cô chú ngồi rất gần khán đài nơi mình có nhiệm vụ phỏng vấn nhân vật, có cả bố mẹ mình nữa nên mình vững tin khi ngồi gần những người thân, quen thuộc hàng ngày. Vì thế mình đã làm được những điều trong đêm chung kết. Có thể mình là thí sinh tham gia có nhiều khán giả đặc biệt đến thế.

Nguyễn Phương: 3 năm học cấp ba dưới mái trường THPT NTMinh Khai, chắc hẳn không ít lần các anh được dẫn chương trình trước toàn trường. Thực sự các anh dẫn rất hay, hấp dẫn. Có phải chính nhờ những lần đó mà các anh thêm yêu nghề MC và tự tin hơn trước khán giả không ạ?

MC Công Tố: Thật sự Công Tố rất cảm ơn câu hỏi của bạn! Và đây cũng là dịp Công Tố và Hoàng Dương gửi lời tri ân tới mái trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, tới các thầy cô và các bạn học sinh của trường - nơi mà Công Tố và Hoàng Dương có cơ hội cầm micro dẫn chương trình để thỏa niềm đam mê của mình. Công Tố và Hoàng Dương vẫn hay đùa rằng nhờ "sân khấu trường làng" mà giờ được đứng trước camera của Đài truyền hình Quốc gia.

Secret: Anh Hoàng Dương thân mến! Trước khi giành giải MC Cầu Vồng anh đã hoạt động trong lĩnh vực mc như thế nào? Gia đình có ủng hộ anh theo con đường này không và sau chiến thắng, việc làm đầu tiên của anh là gì?

MC Hoàng Dương: Trước khi thi Cầu Vồng (CV) mình được rèn luyện kĩ năng MC của chính sân khấu Học viện BCTT. Năm đầu tiên ở trường có đội văn nghệ xung kích và trong đó có đội MC, mình đã thi tuyển và nhận được khóa học bổng MC. May mắn các hoạt động của trường được hoạt động hàng tháng vì thế mình luôn được tham gia trong vai trò MC, chính điều này giúp mình hình thành rõ nét những điều MC cần có, chỉnh sửa những lỗi sai mà trước kia mình không nhận ra. Mình tự nghĩ nội dung dẫn đã giúp mình sáng tạo nhiều hơn, khi dẫn cho các bạn trẻ luôn tạo không khí vui tươi sôi động giúp người dẫn có cảm hứng.

Ngoài ra, mình tham gia các chương trình tình nguyện, ngoài có thêm kỹ năng MC còn cho mình nhiều trải nghiệm sống đưa vào lời dẫn của mình giúp nó sâu sắc hơn. Mình từng cộng tác vơi VTC và đài Hà Nội tuy nhiên mình chưa sắp xếp được thời gian học tại trường nên mình tập trung cho việc học trước và khi có điều kiện mìh sẽ tiếp tục làm cộng tác.

Trước CV mình ko tham gia quá sâu vào MC theo cách chuyên nghiệp mà vẫn là tư thế của bạn sinh viên tham gia trong vai trò MC để không ngừng tích lũy, bước vào công việc một cách chững chạc và đàng hoàng.

Còn gia đình, bố mẹ luôn tôn trọng ý kiến của con cái, không áp đặt mà luôn định hướng, động viên, đứng ở xa dõi theo, không đòi hỏi mình quá thành đạt, quá giỏi giang mà để mình tự khám phá bản thân nhận thấy năng lực của mình, đầu tư cho năng lực ấy dày dặn hơn. Bố mẹ giúp mình bằng cách: mình thích học gì bố mẹ sẽ giúp mình thực hiện những việc học mà mình thích.

Sau Cầu Vồng, việc đầu tiên của mình là tiếp tục cuộc thi khác là thi học kỳ. Mình không có thời gian cho nghỉ ngơi sau Cầu Vồng vì 29 chung kêt CV thì trước đó 1 ngày mình đã phải thi môn đầu tiên. Sau 2 tuần cho CV thì mình lại tiếp tục 1 tháng thi cử gian nan. Đây là lần đầu tiên mình làm việc căng thẳng và liên tục như vậy. Cảm ơn CV, vì nhờ kết quả tốt ở CV mà kêt quả thi ở trường của mình cũng không tồi.

Mai Hiền Linh: Sau khi đọc xong phần thông tin của Công Tố, tớ thấy khâm phục ấy vì ở Gia Lai từ bé ít bắt kịp thông tin trẻ, đặc biệt là lĩnh vực MC nhưng bạn đã thành công từ bước đầu. Công Tố có thể chia sẻ đôi chút về gia đình và thời thơ ấu được không?

MC Công Tố: Cảm ơn bạn! Nếu đây là cuộc trò chuyện trực tiếp thì Công Tố đã chào bạn bằng giọng Gia Lai - địa phương của mình và hát cho bạn nghe bài "Đôi mắt Pleiku". ^^. Công Tố sinh ra và lớn lên ở Gia Lai - một tỉnh miền núi nhưng Công Tố cũng cảm thấy rất may mắn khi được tiếp xúc với truyền hình ngay từ khi còn ở địa phương. Nhờ 1 lần đi casting diễn viên cho 1 chương trình ở Gia Lai và Công Tố được chọn làm người dẫn chương trình cho chương trình Teen Cao Nguyên- một chương trình dành cho các bạn tuổi teen ở Gia Lai. Đây cũng là nơi mà Công Tố bắt đầu ước mơ trở thành người dẫn chương trình truyền hình.

Sau đó, năm lớp 12 Công Tố chuyển ra Hà Nội và giờ đang là sinh viên khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo của Học viện Báo chí và tuyên truyền. Còn rất nhiều những câu chuyện về 17 năm Công Tố sinh sống tại Gia Lai, nếu có dịp mời bạn về trường mình chơi, Công Tố sẽ mời trà đá báo chí và tán chuyện nhiều hơn nhé!^^

Hoàng Hà: sau cuộc thi Cầu Vồng, Hoàng Dương có những dự định gì tiếp theo?

MC Hoàng Dương: Sau CV, việc mình ưu tiên trước nhất là việc học bởi còn 1 năm nữa thôi là mình sẽ ra trường. Đã làm việc gì mình luôn làm cho trọn vẹn. Mình muốn có kết quả thật tốt để 4 năm sinh viên sẽ có những kết quả đáng nhớ. Theo mình MC thì vấn đề nền tảng là rất quan trọng vì vậy khi mình hoàn tất việc học của mình thì khán giả sẽ trân trọng mình hơn.

Tiếp theo mình sẽ chuẩn bị tâm thế, hoàn thiện bản thân để dẫn chương trình Cầu vồng lĩnh vực diễn viên. Đây là lần đầu tiên mình làm nghiêm túc cho 1 chương trình truyền hình dài hơi. Nơi mình thể hiện những kết quả đã làm được ở CV, nơi giám khảo và khán giả đã tin tưởng ở mình. Mình muốn làm vai trò này thực sự tốt đánh dấu bước trưởng thành sau quá trình tham gia CV. Tương lai xa ý định của mình là tìm cơ hội du học để tiếp xúc cách nhìn nhận của phương tây để có cái nhìn đa diện hơn.

Tùng Dương: Hôm mình xem chung kết Cầu Vồng, mình thấy có phần các bạn phản biện lại giám khảo rất hay và ưng ý. Hỏi thật cảm giác của 2 bạn khi đó thế nào? Tại sao Hoàng Dương lại nói luột thế?

MC Hoàng Dương: Ý tưởng này do mình chủ trò, bọn mình mong muốn tạo không khí thực sự vui tươi thoải mái trước giờ phút công bố kết quả quan trọng. Đâylà dịp chia sẻ với các thành viên giám khảo về góc nhìn hài hước của các thí sinh với các giám khảo. Là món quà cảm ơn giám khảo đã đồng hành và đưa ra những nhận xét hữu ích trong suốt quá trình tham gia CV. Thú thực, quá trình thi rất căng thẳng nên đây là lúc dồn nén biết bao lo âu, hồi hộp ở các vòng thi được giải tỏa.

Muốn 1 lần trở thành vị giám khảo khó tính để xem các thành viên giám khảo khi đặt ở vị trí thí sinh như thế nào. Những nhận xét hóm hỉnh đã trở thành kỉ niệm khó quên đối với mỗi thí sinh tham gia chung kết. Đó là những kỉ niệm vui với mỗi người.

Trang Anh: Trước khi dẫn chương trình, Hoàng Dương đã chuẩn bị về trang phục, ngoại hình như thế nào vậy? Bạn có make up mặt ko? Nếu có thì điệu nhỉ?

MC Hoàng Dương: Mình không phải là người cầu kì, có khiếu về chọn trang phục và ngoại hình ko quá đẹp. có lẽ đây là điểm yếu mình sẽ khắc phục sau CV. Mình nghĩ rằng tất cả MC dù nam hay nữ khi lên truyền hình muốn đẹp đều trang điểm dù ít hay nhiều. Đây không phải điệu hay ko điệu mà chúng tôi muốn mang lại những hình ảnh đẹp nhất với khán giả truyền hình. Thú thật tôi có trang điểm nhưng trang điểm làm tôi xấu đi, nếu bạn gặp tôi ở ngoài sẽ bất ngờ hơn với vẻ đẹp của tôi ^^

Trung Dũng: Theo các bạn, các MC sẽ gặp những khó khăn nào trong quá trình tác nghiệp?

MC Hoàng Dương: Mình thấy khó khăn nhất của người MC đó là khả năng làm mới mình trước các khán giả trong cùng chương trình mình đang dẫn. Một chương trình TH với guồng quay liên tục không có quá nhiều thời gian để MC có thể nghĩ ra được nhiều thứ để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Đặc biệt là những MC dẫn chương trình chính luận thì điều này càng khó hơn chính vì vậy luôn có sự hào hứng, lo sợ trước khi ghi hình là điều rất cần thiết. Chỉ khi nào bạn có cảm hứng hay lo sợ thì bạn mới có cảm xúc thật để dẫn còn nếu không bạn sẽ trở thành khuôn mẫu đều đều, lặp lại chính mình thì bạn sẽ đi vào gót chân mình tạo ra, đồng nghĩa với việc bạn thụt lùi.

Một điều mình thấy đó là những tình huống dở khóc dở cười mà MC gặp phải, cần rèn luyện cho mình luôn tỉnh táo, bình tĩnh trước mọi tình huống là không hề đơn giản. Trước tình huống bất ngờ con người thường hành động bột phát, cảm tính, không có thời gian suy nghĩ vì vậy việc rèn luyện bản thân những khoảng lặng cần thiết trước mọi vấn đề là điều quan trọng. Đặc biệt với MC trẻ như mình thường hay nóng vội. MC là nghề rèn luyện cho người ta chữ Nhẫn rất tốt và mình đang cố gắng làm được điều này.

Tiểu Yến: Điều gì cuốn hút bạn Dương đăng kí thi MC Cầu Vồng và những kiến thức của bạn học ở nhà trường có giúp gì nhiều không?

MC Hoàng Dương: Điều cuốn hút mình ở CV là đây là môi trường đào tạo thực tế nhất ở VN, vì ở nước mình ko có ngôi trường nào đào tạo bạn làm thế nào để trở thành MC giỏi vì vậy điều tốt nhất là bạn phải tham gia thực tế. CV là những nơi những người trẻ được thực sự sống, rèn luyện với đam mê của mình.

Với việc học trường báo là công cụ đắc lực giúp cho mình ở mỗi vòng thi. biết đâu là trọng tâm, tránh lan man, mạch nói rõ ràng. Người MC là công đoạn cuối cùng của sản phẩm báo chí Truyền hình giúp mình dễ tiếp cận cách truyền tải thông điệp đến người nghe, nhất là mình còn được học báo mạng nên có sự ngắn gọn, nhanh nhạy được mình lồng ghép trong cuộc thi.

Đào Thu Mây : Là đôi bạn thân và cùng động viên thi, cùng đoạt giải, các bạn có cảm xúc như thế nào? Ngoài ra, trong Cầu Vồng MC, Hoàng Dương và Công Tố còn ấn tượng với thí sinh nào nữa không?

MC Công Tố: Chào bạn! Để trả lời câu hỏi của bạn, Công Tố xin cảm ơn Hoàng Dương, người đã động viên Công Tố thi Cầu Vồng 2012 và cũng xin cảm ơn tất cả quý vị khán giả đã ủng hộ, bình chọn cho Công Tố trở thành thí sinh được yêu thích nhất. Không chỉ riêng với Hoàng Dương và Công Tố, thành công của cả 12 thí sinh Cầu Vồng đều là niềm hạnh phúc chung của chúng tôi. Cảm giác hạnh phúc đến giờ vẫn còn nhưng Công Tố biết rằng cuộc thi Cầu Vồng 2012 lĩnh vực MC đã kết thúc, điều quan trọng là cùng với những gì đã học được từ giải thưởng Cầu Vồng thể hiện thật tốt niềm đam mê nghề nghiệp của mình.

Đến bây giờ, 12 thí sinh Cầu Vồng gọi tên cuộc thi là "Gia đình Cầu Vồng" - nơi mà tất cả chúng tôi được thể hiện cùng nhau hết mình, được học hỏi và chia sẻ với nhau rất nhiều điều trong cuộc sống. Với 11 thí sinh còn lại, Công Tố đều xem như anh chị em cùng nhà. Bạn cho Công Tố nói ấn tượng về tất cả 11 thí sinh nhé! Anh cả Minh Tuấn, người sống rất tình cảm và rất ra dáng một ông anh luôn chăm lo cho các em. Chị Phương Thùy, người làm đẹp cho 11 thí sinh còn lại và khiến mọi người cười rất nhiều vì những câu chuyện của 1 cô MC đẹp - độc - lạ. Chị Quỳnh Nhung, cô gái Nọong vô tư và trong sáng. Anh Thiện Bảo MTV hiền lành. Việt Quý sâu sắc, chín chắn và tình cảm. Hoàng Dương chỉn chu và đĩnh đạc trên sân khấu, gần gũi và thân thiện với tất cả mọi người. Thúy Hằng, người luôn tỏ ra lạnh lùng nhưng lại rất ân cần và tình cảm. Người đem thương hiệu "cafe trứng" tới rất nhiều quý vị khán giả - Thùy Chinh. Minh Trang, cô em gái dẫn cùng Mbox rất đáng yêu và tinh nghịch. Thùy Dung cô gái có giọng hát ấn tượng nhất Cầu Vồng. Em út Đức, cậu em trai đáng yêu và cũng hài hước.

Và bây giờ điều quan trọng là cuộc thi đã kết thúc nhưng tình cảm của chúng tôi thì vẫn nguyên vẹn. 12 sắc màu Cầu Vồng sẽ tiếp tục sát cánh và giúp đỡ nhau. Trong thời gian sớm nhất, bạn hãy đón chờ 12 gương mặt người dẫn chương trình truyền hình chúng tớ nhé!

Nguyễn Giáng: Với mỗi MC đều có những dấu ấn riêng, với Hoàng Dương thì bạn muốn khán giả nhớ đến mình với hình ảnh 1 MC như thế nào?

MC Hoàng Dương: Mình hướng tới hình ảnh Mc chững chạc, có học thức nhưng thân thiện, tươi trẻ, hóm hỉnh với khán giả truyền hình. Mình đặt ra mục tiêu này không phải vô cớ mà sau cuộc thi CV mình khám phá ra những góc cạnh của mình, và ở mỗi phần thi, kĩ năng thì một điểm mạnh của mình được phát hiện và qua thời gian điểm mạnh ấy sẽ được kết hợp với nhau một cách hữu ích. Và phong cách ấy như thế nào các bạn sẽ chờ trong tương lai.

Bảo Ngọc: Sau khi giành giải nhất Cầu Vồng, Hoàng Dương có tham gia thi chương trình nào nữa không? Ai là người hướng dẫ n bạn những bước đi đầu tiên, cơ bản về dẫn chương trình?

MC Hoàng Dương: Sau chương trình đến thời điểm này mình vẫn chưa có ý định nào, ngoài dẫn chương trình mình không phải người quá đa tài, mình chỉ tham gia những cuộc thi mình có thể chứng tỏ được khả năng khi tham gia cuộc thi đó.

Những cái nhìn đầu tiên về người dẫn chương trình là việc mình học theo các anh chị dẫn chương trình trên truyền hình, học theo một cách vô thức. Người thầy đầu tiên và cũng chính là người chị mình yêu mến là chị Phí Linh cũng là đội trưởng của mình, chính chị ấy đã tham gia CV và hiểu tâm lý thí sinh trải qua và trả lời như thế nào nên khi mình bước chân vào đội thì chị Linh đã chỉ bảo rất nhiệt tình về từng lỗi nhỏ nhất mà trước đó mình làm theo cách mình nghĩ thì đươc chị hướng dẫn theo cách của người dẫn chương trình và luôn luôn thầm gửi qua đó "CV rất phù hợp với người trẻ như các em". Hành trình mình đến với CV cũng chính từ khi mình gặp chị Linh.

Thành Luân: Để thiên biến vạn hóa với nghề, Hoàng Dương lấy nguồn cảm hứng sáng tạo từ đâu?

MC Hoàng Dương: Cuộc sống là chất liệu sinh động nhất đối với người dẫn chương trình. Khi bạ trải nghiệm cuộc sống một cách sâu sắc thì bạn sẽ hiểu cái khán giả cần có để đáp ứng những yêu cầu đó. Mình cố gắng đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều con người sẽ là chất liệu dồi dào cho mình trên sân khấu.

Nguồn sáng tạo nữa bạn có thể học hỏi những người đi trước đó là rèn luyện khả năng đọc để tích lũy kiến thức sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tình huống, có nguồn tư liệu để biến tấu theo cách mình thích. Mình nghĩ cuộc sống có nhiều khi bạn loay hoay muốn thoát khỏi hình ảnh quen thuộc, muốn làm mới mình cần có khoảng thời gian cho mình nghỉ ngơi thư giãn để lấy lại nguồn sáng tạo. Bạn nên biết cân bằng cuộc sống để tạo ra những khoảng trời của mình để có sự đa dạng tạo sức bật thoát khỏi sự nhàm chán, đơn điệu đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả bây giờ.

Ngoài ra, bất cứ chương trình mình dẫn cần tìm hiểu nội dung, đối tượng và sở thích của khán giả để dẫn điều gì, mỗi công chúng đem lại sự hấp dẫn đa dạng cho MC, chịu khó quan sát bạn sẽ tạo ra điều khác biệt cho chính mình.

Khánh Linh: Anh Hoàng Dương ơi! Anh có hình tượng MC nổi tiếng nào trên thế giới mà muốn theo đuổi không? Tại sao anh lại thích thần tượng đó?

MC Hoàng Dương: Trên thế giới mình rất thích người dẫn chương trình hoa hậu thế giới hàng năm Angiela Chor. Ở chị toát lên sự thông minh, sang trọng nhưng cũng rất thân thiện, hóm hỉnh, chị ấy sở hữu khuôn mặt không quá ấn tượng nhưng có cái duyên trên sân khấu và khả năng nói tiếng Trung hay tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.

Vương Ngọc Mai: Nhiều bạn muốn nổi tiếng như các bạn, vậy MC Hoàng Dương và Công Tố có lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn phát triển trên lĩnh vực dẫn chương trình này? Cám ơn 2 bạn!

MC Công Tố: Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm tới chúng tớ cũng như cuộc thi Cầu Vồng. Hiện tại, chúng mình là những thí sinh bước ra từ cuộc thi. Công Tố cũng không dám nhận mình là người nổi tiếng như bạn nói đâu. Không phải 1 lời khuyên, chỉ là những chia sẻ của mình có được từ sau cuộc thi bạn nhé.

Điều đầu tiên chính là quyết tâm để thực hiện niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, tìm kiếm những cơ hội để thực hành nghề dẫn và thể hiện bản thân. Còn nhớ cách đây 5 năm, Công Tố dành rất nhiều thời gian hàng sáng để đứng trước gương tập dẫn 1 chương trình truyền hình. Kể từ đó, Công Tố quyết tâm học hỏi, trau dồi đề trở thành 1 người dẫn chương trình truyền hình thật sự. Những sân khấu bé từ ngôi trường cấp 3 đến giảng đường đại học, những sân khấu của các câu lạc bộ sinh viên là những nơi để mình rèn luyện các kỹ năng. Cuộc thi Cầu Vồng nói riêng và kênh truyền hình dành cho giới trẻ VTV6 là nơi để các bạn tìm kiếm sân chơi và thể hiện mình. Đừng ngần ngại tham gia và tìm kiếm những cơ hội thành công, bạn nhé!

Từ sự quyết tâm và rèn luyện đó, Công Tố tìm ra được cái tôi của mình trong nghề nghiệp và đây là điều Công Tố cảm thấy quan trọng nhất đối với 1 người dẫn chương trình truyền hình. Với sự phát triển của rất nhiều các kênh truyền hình là sự xuất hiện của rất nhiều những người dẫn chương trình. Để tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả, mỗi người dẫn chương trình phải định hình được phong cách của mình. Công Tố nghĩ đó là yếu tố đủ để tạo nên sự thành công của người dẫn chương trình.

Công Tố cũng đang trong quá trình rèn luyện như trên. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ có ích với bạn. Cùng cố gắng và trở thành những người đồng nghiệp trong tương lai, bạn nhé!

‘ MC Hoàng Dương

mimosa: Chào anh Hoàng Dương, xem anh dẫn trong chung kết Cầu Vồng em rất thú vị. Anh có bí quyết gì để dẫn tự tin như vậy? Em tò mò 1 chút anh Dương có bạn gái chưa vậy? ^^

MC Hoàng Dương: Bạn hãy là người luôn chia sẻ với mọi người, có nhiều bạn, sẵn sàng mở lòng với mọi người. Tôi luôn tâm niệm rằng khi dẫn chương trình là mình chia sẻ với mọi người điều đó cho mình sự thoải mái, cùng trò chuyện với khán giả như người thâm gần với mình.

Mình chưa có bạn gái. Không phải mình ko thích con gái mà là con gái chưa thích mình. Mình muốn khi công việc đã có bước cơ bản thì lúc đó sẽ có nhiều thời gian và điều kiện dành cho tình cảm. Có lẽ cái duyên chưa tới.

Lê Trang Phương: Làm sao để có cách nói chuyện hoạt ngôn như Hoàng Dương được? Kinh nghiệm của bạn trong việc trở thành MC là như thế nào?

MC Hoàng Dương: Mình có kinh ngiệm là khi bạn tâm đắc điều gì trong cuộc sống thường ngày thì bạn hãy tìm ai đó để cùng nhau bàn luận chia sẻ, hoặc tự thân bạn chia sẻ bằng cách viết blog hay facebook, hoặc tự nói chính mình. Điều này ko có gì bất thường vì qua cách nói, viết sẽ giúp bạn có thể diễn đạt những gì bạn cảm hứng, không bị bí từ khi bạn gặp lại nó lần 2.

Chính quá trình bạn chia sẻ bạn sẽ phát hiện nhiều mới lạ, góc nhìn nhận khác mà khi bạn nghĩ không thôi sẽ không có được nhiều điều thú vị như vậy. Chịu khó đọc để cập nhật ngôn từ mới, từ nóng mà đôi khi không hiểu nghĩa, học phong cách của nhà văn nhà thơ, bạn sẽ có vốn từ phong phú để sử dụng trong bất cứ tình huống nào. Tận dụng mọi cơ hội thể hiện chính kiến của mình như: phát biểu trong lớp, bày tỏ chính kiến trong tâp thể... đó là những cơ hội giúp bạn hoạt ngôn hơn trước công chúng.

Gà con: Kỷ niệm nào ở Cầu Vồng MC mà Công Tố nhớ nhất vậy

MC Công Tố: Công Tố cũng đoán sẽ có quý vị khán giả hỏi câu này và đã chuẩn bị câu trả lời gói gọn trong... 100 tờ A4. (Cười)

Quả thật, đây là cuộc thi đặc biệt nhất từ trước đến giờ mà Công Tố tham gia. Nơi tất cả các thí sinh đều chỉ mong muốn thể hiện hết khả năng của mình mà không hề có sự ganh đua thiệt hơn. Cũng có lẽ, chính vì điều đó mà chúng tôi, 12 thí sinh trở lên thân thiết và có rất nhiều những kỷ niệm vui với nhau. Từ những ngày đầu gặp nhau tại Đài truyền hình Việt Nam, cùng tập dẫn với nhau tại khách sạn và trước các vòng thi, những bữa cơm cùng nhau tại cổng Đài truyền hình... Nhớ nhất có lẽ là ngày Công Tố mời các bạn về nhà mình để cùng đi chợ chọn mua rất nhiều thứ nấu ăn và sau đó, không ai ăn được gì chỉ vì lúc đứng bếp đã ăn vụng quá nhiều. Sau đó, các thí sinh miền Bắc cùng các bạn miền Nam đi dạo quanh Hà Nội và chụp những bức hình lưu niệm thật vui vẻ.

Huyền Minh: Về người bạn Công Tố, Hoàng Dương có nhận xét như thế nào? Trong Ban giám khảo Cầu Vồng, Hoàng Dương ấn tượng với ai nhất? Tại sao?

MC Hoàng Dương: Công Tố là bạn học cùng cấp 3 nên mình cũng biết về tính cách của Công Tố, bạn ấy là người rất khôn ngoan, linh hoạt và nhanh nhạy trong nhiều tình huống và ngoài cuôc sống bạn luôn tạo không khí vui tươi cho mọi người. Chính điều này đã giúp Công Tố đạt được giải thí sinh xử lý tình huống tốt nhất và giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Điểm mạnh của bạn ấy la sở hữu giọng nói trầm ấm, dễ mến tạo thiện cảm cho người nghe, phong cách năng động, giàu năng lượng phù hợp với chương trình giành cho người trẻ.

Trong các thành viên BGK, mỗi người có phong cách khác nhau tạo ấn tượng khác biệt không trộn lẫn với ai cả. Mình khâm phục sự nhạy cảm, mẫn cảm của chị Diễm Quỳnh, chỉ cần nghe qua chị ấy đã biết điểm mạnh, điểm yếu của thí sinh để góp ý chân thành, chị cũng là vị giám khảo rất thẳng thắn. Chính sự tỉ mỉ, quan sát mà chị đã không bỏ sót những lỗi sai và đưa ra những lời khuyên kịp thời cho mỗi vòng thi.

Thanh Hà: Bây giờ ra đường chắc có người nhận ra Hoàng Dương rồi nhỉ? Đến trường các bạn đã chúc mừng Dương ra sao?

MC Hoàng Dương: Sau CV diễn ra thì 4 tháng sau trận CK mới phát sóng nên những người bạn trực tiếp đi xem đã gửi lời chúc rồi. Có những người chỉ mới xem qua thì mới biết mình đoạt giải thì họ gửi nhiều lời chúc qua tin nhắn, facebook và đặc biệt có nhiều người bạn rất lâu rồi tôi chưa gặp lại và cả những người tôi chưa quen biết cũng nhắn tin động viên và chúc mừng. Thực sự CV không dừng lại ở 1 cuộc thi mà còn là cầu nối giẵ tôi và những người bạn. Khi đến lớp các bạn bắt tôi phải khao bởi tiền giải thương ko nhiều sức người có hạn mà số lượng vô kể vì vậy tôi dùng 1 món quà sinh viên để khao các bạn là bánh bao chay và hướng dương. Đến giờ các bạ rất hậm hực vì trả công các bạn cổ vũ chưa xứng đáng. Hứa với các bạn sau này nổi tiếng, kiếm nhiều tiền sẽ đưa các bạn đi ăn 1 bữa tưng bừng.

Ra ngoài đường cũng có người nhận ra mình nhưng ko nhớ mình là người giành giải mà chỉ nhớ mình là người dẫn sai tên tác phẩm trong phần thi dẫn bản tin. Thực sự mình mới ngấm việc sai lầm trên TH để lại hậu quả như thế nào và mình luôn phải thận trọng để ko lặp lại lỗi này. Khán giả thường nhớ rất lâu với lỗi nhỏ mà MC mắc phải. Nhiều người nhận ra mình ngoài đường "ô,a" vài câu làm mình hơi giật mình. Mình nghĩ tất cả khán giả nhận ra mình đều là nguồn cổ vũ động viên cho bước đầu bước vào nghề của mình. Cũng từ việc khán giả nhận ra mình cảm thấy cuộc sống thân thiện hơn, gặp người ko quen nhưng họ hỏi thăm mình như 1 người bạn, nhận ra khán giả nhìn nhận mình như thế nào.

Hà Giang: Trong quá trình tham Cầu Vồng, Hoàng Dương ấn tượng với vị giám khảo nào? Giờ được nhiều người biết đến bạn có cảm thấy 1 chút áp lực nào ko?

MC Hoàng Dương: Đến giờ không quá nhiều người nhận ra mình nhưng mình nghĩ được nhiều người biết đến không phải là áp lực gì cả bởi mình là người dễ kết bạn, dễ chia sẻ với mọi người nên việc được biết tới là dịp rất tốt để mình trò chuyện với họ, có thêm nhiều mối quan hệ, có thêm chất liệu cho công việc dẫn chwowg trình của mình.

Nhóc Kute: Hoàng Dương nói một người dẫn chương trình là người có năng khiếu nhưng em thấy mình rất yêu thích nhưng ko có năng khiếu thì phải làm sao hả anh?

MC Hoàng Dương: Nếu được nói môt lời khuyên thật lòng thì không có năng khiếu cũng đồng nghĩa với việc sự nghiệp của bạn sẽ ko phát triển đến đỉnh cao mà bạn mong muốn. Theo quan điểm cá nhân của mình, khi bạn ko có năng khiếu sẵn có bạn vẫn có thể làm đc nhưng sẽ ko thành công được như những người có tố chất và đem lại cho bạn những kết quả mà bạn mong muốn. Khi nhìn vào thực tế tôi thấy có nhiều MC rèn luyện cũng có khả năng làm trọn nhiệm vụ của mình nhưng họ ít làm nên sự đột biến, khác biệt nên tôi ko muốn bạn đi theo con đường đó. Nếu vẫn muốn thử sức bạn có thể tìm những chương trình vừa phải với người MC còn đạt đến thành công hãy lắng nghe mình có thiên hướng về nghề nghiệp j để tho đuổi nó đến cùng.

Linh: Chào Dương, việc thi Cầu vồng có ảnh hưởng nhiều tới việc học ở trường của Dương không? Sau này Dương muốn công tác ở đâu sau khi ra trường?

MC Hoàng Dương: Sau khi ra trường mình muốn thực tập tại Đài THVN, một cơ qua uy tín. Mình cũng có những mối quan hệ sau CV nên mình cũng sẽ được tạo điều kiện hơn. Trong khi mình tham gia CV, các anh chị V6 luôn luôn tạo đk cho người trẻ có thể sáng tạo theo góc nhìn riêng của họ, rèn rũa cho mình nhiều về cách dẫn, xuất hiện trên truyền hình sao cho chuyên nghiệp và hấp dẫn nên mình nghĩ đây là môi trường phù hợp mình rèn nghề.

Tuấn Anh: Quê Hoàng Dương ở đâu nhỉ? và bạn sinh năm bao nhiêu?

MC Hoàng Dương: Quê gốc ở Nghệ An, mình được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên mình ko biết nói tiếng Nghệ. Thỉnh thoảng có về quê 1 lần. Mình sinh năm 1991.

hoàng Lan: Chào Dương, Dương có thể bật mí là bạn yêu thích phong cách dẫn của MC nào không?

MC Hoàng Dương: ở VN mình yêu thích và học tập mỗi MC cách dẫn khác nhau như sự hóm hỉnh của chú Lại VĂn Sâm, sự duyên dáng của chị Diễm Quỳnh, cách đặt câu hỏi của chị Tạ Bích Loan và chị Mỹ Linh, hay cách chia sẻ rất đời của chị Quỳnh Hương. Phong cách nổi bật nhất mà mình thích là MC Khắc Nguyện với phong cách lịch thiệp, hài hước, giàu chất văn học và có kiến thức rộng.

Lê Việt Hải: Chào bạn Công Tố, đầu tiên, mình xin chúc mừng thành công của bạn tại Cầu vồng 2012, mình rất thích bạn trên chương trình Cầu Vồng, quả thật bạn có ngôn ngữ cơ thể rất linh hoạt, khả năng xử biến với tình huống rất nhạy. Được biết bạn sinh ra và lớn lên Tại mảnh đất Pleiku đầy nắng và gió, chăc mảnh đất này ít nhiều ảnh hưởng đến tính cách của bạn, luôn mạnh mẽ trước mọi thử thách đúng không? Trong cuộc sống, bạn có phải là người sống tình cảm hay sôi nổi như trên màn ảnh? Cảm ơn bạn, luôn chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp mà bạn lựa chọn!

MC Công Tố: Cảm ơn câu hỏi của bạn Lê Việt Hải! Mình có 17 năm gắn bó với Pleiku. Một trong những đặc điểm dễ dàng nhận ra nhất bởi sự ảnh hưởng của mảnh đất đầy nắng và gió chính là làn da đen nhẻm của mình. (Cười) Câu hỏi của bạn làm Công Tố gợi nhớ đến câu hát về mảnh đất phố núi của mình: "Tráng sĩ nghèo áo vải nâu/ Đèo An Khê cưỡi voi chập chùng/ Thung lũng xanh/ Những giai nhân và những anh hùng". Công Tố cảm thấy may mắn được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Gia Lai, nơi mà Công Tố được tiếp xúc với rất nhiều nền văn hóa của các dân tộc khác nhau, tham gia vào những công việc làm rẫy cùng với gia đình, cũng như chứng kiến được sự khắc nghiệt của thời tiết nắng mưa. Có lẽ những điều đó giúp Công Tố dễ dàng thích nghi được với những môi trường sống và làm việc thay đổi.

Tuy nhiên, nói về việc Công Tố luôn mạnh mẽ trước mọi thử thách thì Công Tố không dám nhận đâu, bạn à. Mặc dù vậy, Công Tố sẽ cố gắng để thể hiện bản lĩnh của mình - điều rất quan trọng với 1 người dẫn chương trình trên sân khấu cũng như các chương trình truyền hình mà Công Tố đảm nhận. Bên cạnh đó, Công Tố sẽ tiếp tục phát huy sự linh hoạt và khả năng ứng biến với tình huống của mình để khi xuất hiện trước khán giả, Công Tố đầy tự tin nói rằng: Mình sinh ra và lớn lên tại Gia Lai, mảnh đất của những giai nhân và của cả những anh hùng.

Về câu hỏi thứ 2 của bạn: Cảm ơn bạn đã theo dõi và quan tâm đến vấn đề này. Mình luôn mong muốn đem đến những điều thật nhất và gần gũi nhất đến với tất cả quý vị khán giả. Chính vì vậy, mình lựa chọn định hình phong cách là một MC dẫn các chương trình giải trí sôi nổi, trẻ trung. Đó cũng là tính cách của mình ở ngoài đời. Nhưng bạn ơi! Sôi nổi nhưng vẫn tình cảm được đúng không bạn? Hy vọng rằng trong những chương trình tới, Công Tố vẫn tiếp tục thể hiện được phong cách của mình cùng với sự gần gũi và tình cảm. Mong bạn ủng hộ mình nhé!

linh xinh: Trong số các thành viên giám khảo, Dương "sợ" nhất ai? Có giám khảo nào bạn đặc biệt ấn tượng không?

MC Hoàng Dương: Mình sợ nhất anh Long Vũ bởi anh luôn luôn đưa ra những câu nghe hóm hỉnh nhưng lại rất sâu cay, đây là vị giám khảo chê mình thiếu nam tính. Mình đang chờ đơi cơ hội "phục thù" .

Triệu Nam: Hoàng Dương có chia sẻ rằng “Cảm nhận sau chiến thắng là một sự bình an trong tâm hồn, muốn khẳng định với bố mẹ là lựa chọn của mình là không sai”. Có phải trước khi tham gia bố mẹ bạn không ủng hộ con đường bạn đã lựa chọn? khi bạn giành giải ở cuộc thi MC cầu vồng thì bố mẹ có nói gì không?

MC Hoàng Dương: Bố mẹ ko áp đặt sự lựa chọn nào cho mình cả, tham gia CV mình muốn khẳng định cho bố mẹ mình đã trưởng thành, chín chắn cho sự lựa chọn trong tương lai. Mình đang đi đúng hướng mà mình yêu thích. Khi mình dành chiến thắng bố mẹ ko nói bất cứ điều j về chiến thắng của mình nhưng khi nhìn bố mẹ mình biết bố mẹ rất ủng hộ với sự lựa chọn của mình.

Bi Beo: Trước khi đến với nghề dẫn chương trình, xác định là người của công chúng. Các bạn có lường hết được những khó khăn, thậm chí là scandal ko?

MC Hoàng Dương: Không ai có thể lường trước được số phận cũng như khó khăn sẽ gặp phải và mình ko nghĩ tới những scandal, mình xác định đây là cái nghiệp chứ ko phải thời cơ để nổi danh tiếng. Mình sớm hình thành trong đầu những nhìn nhận đúng đắn, đi đúng với định hướng của mình, đạt đc mọi thứ bằng thực lực của mình. Mình mong sẽ ko dính phải sự vụ nào đáng tiếc.

Kuc Ku : Hình như Công Tố được khán giả bình chọn nhiều nhất vì bạn đẹp trai nhất trong số các thí sinh thì phải.^^. Cho mình bí quyết giữ gìn nhan sắc của bạn đi.

MC Công Tố: Cảm ơn bạn nhiều! Hy vọng rằng Công Tố "xí trai" có cơ hội được gặp bạn. Công Tố chắc bạn sẽ thốt lên rằng: "Ôi anh chàng này ăn ảnh quá".

Thực ra, đối với 1 người dẫn chương trình truyền hình, Công Tố tâm niệm rằng sự chỉn chu về ngoại hình cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của chương trình bên cạnh yếu tố nội dung. Một người MC chăm chút về ngoại hình của mình cũng là chăm chút cho hình ảnh của chương trình và tôn trọng khán giả theo dõi chương trình. Công Tố vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm gì về việc "giữ gìn nhan sắc" như bạn nói. Hôm nay chắc chắn về, Công Tố sẽ tìm hiểu thêm và cùng bạn chia sẻ trên facebook nhé.

Minh Anh: Cả hai bạn đều có rất trẻ. MC là lĩnh vực rất khó khăn là có sự đào thải cao. Hai bạn đã nghĩ đến điều này chưa?

MC Hoàng Dương: Chính CV là nơi cho mình nhìn nhận ra sự đào thải rất lớn và khắc nghiệt. Càng ngày nhu cầu và trình độ giám khảo càng cao đòi hỏi người MC luôn luôn cập nhật để bắt kịp với nhu cầu của công chúng và ngày càng có nhiều MC có tài năng được rèn rũa căn bản nên sự cạnh tranh giữa những ngwoif dẫn chương trình với nhau rất lớn. Mình nghĩ đây là lời nhắc nhở rất lớn đối với MC trẻ như mình đó là luôn nỗ lực, ko ngừng rèn luyện để thể hiện màu sắc riêng, ko để khán giả nhàm chán với mình.

Trương Thị Ánh: Mình thấy bây giờ các MC trẻ cứ nhờ nhờ giống nhau. Theo 2 bạn thì lý do ở đây là gì?

MC Hoàng Dương: Mình nghĩ rằng điều lớn nhất luôn tạo nên sự nổi bật cho mỗi người đó là mình phải hiểu mình có những điều gì khác biệt và thế mạnh của mình ở đâu và tận dụng để làm nổi bật những thế mạnh.

Các bạn cần nhìn nhận nghề dẫn chương trình một cách rõ ràng, ko chỉ là người ăn mặc đẹp, nói 1 vài câu là đã trở thành MC mà còn rất nhiều điều phải rèn luyện để bạn có thể cho khán giả thấy bạn là người đang dẫn dắt khán giả xem chương trình của mình. Có một lý do khiến các bạn giống nhau là chưa có trường đào tại để bạn phô diễn những khác biệt của mình ra và thường là bạn bắt chước theo những người đi trước, nhiều nhà tuyển dụng tỏ ra dễ dãi trong việc tuyển chọn MC và thường là theo kiểu ăn sẵn lựa chọn người có khả năng chứ không đào tạo và định hướng cho họ.

Phạm Công Minh: Chào Công Tố, rất vui mừng khi bạn nhận được giải thưởng thí ính được yêu thích nhất, điều đó chứng tỏ bạn đã ghi dấu được hình ảnh trong lòng khán giả, vậy con đường sắp tới của bạn sẽ là theo sự nghiệp MC Chuyên nghiệp hay theo đuổi nghiệp làm truyền thông của mình. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe nhé!

MC Công Tố: Chào bạn! Đầu tiên Công Tố xin cảm ơn bạn và tất cả quý vị khán giả đã quan tâm. Đây là một giải thưởng mà Công Tố rất vinh dự được nhận, giải thưởng được quyết định bởi quý vị khán giả theo dõi truyền hình. Chính vì vậy, giải thưởng vừa là niềm tự hào và cũng là áp lực rất lớn cho Công Tố để mình cố gắng hơn nữa.

Hiện tại, cho phép Công Tố được trải nghiệm với cả hai ngành nghề mà mình yêu thích và Công Tố cũng nghĩ rằng PR và MC truyền hình là 2 lĩnh vực rất liên quan đến nhau. Công Tố đang là sinh viên khoa Quan hệ công chúng và quảng cáo, một ngành học rất mới mẻ. Công Tố hy vọng rằng với những kiến thức về truyền thông mà mình được học trên trường sẽ bổ trợ cho nghề nghiệp MC truyền hình- một trong những kênh liên quan đến công việc của mình. Và nếu may mắn được hợp tác với các chương trình truyền hình thì đó là cơ hội tốt để Công Tố mở rộng mối quan hệ và giúp ích cho công việc.

Chia sẻ với bạn, ước mơ lớn nhất của Công Tố là có thể mở 1 công ty truyền thông của riêng mình. Chắc chắn khi đó, Công Tố vừa có thể làm nghề PR và biết đâu đó, nếu quý khán giả quan tâm Công Tố sẽ là người dẫn chương trình do chính mình sản xuất và thực hiện thì sao? (Cười) Cảm ơn bạn và chúc bạn có 1 buổi chiều thật vui vẻ!

Hồng Dương: Sau thành công ở cuộc thi Cầu Vồng, cuộc sống của Hoàng Dương có nhiều thay đổi ko?

MC Hoàng Dương: Sau CV Dương ko có thay đổi lớn về mặt tính cách mà thay đổi lớn nhất là mình chú ý hơn đến cách ăn mặc, xuất hiện trước mọi người một cách trẻ trung, bắt đầu nhìn nhận và định hướng rõ ràng hơn cho con đường đi của mình, hình thành phong cách chỉ có riêng ở Hoàng Dương.

Lan xinh: Lần đầu tiên đứng trước máy ghi hình, Công Tố có thấy bối rối không vậy? Mỗi lần mất tự tin, Công Tố làm thế nào để lấy lại được sự bình tĩnh?

MC Công Tố: Chào bạn! Còn nhớ lần đầu ghi hình là năm mình học lớp 10. Khi đó có rất nhiều yếu tố khiến mình cảm thấy tự ti: chưa có kinh nghiệm đứng trước ống quay, không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hình ảnh và lúc đó Công Tố nghĩ chiếc camera thật đáng sợ. Tuy nhiên, không có sự sợ hãi nào là không được chinh phục. Sau một thời gian tiếp xúc với truyền hình, Công Tố cũng đã mạnh dạn hơn. Nhưng lần nào đứng trước máy quay, Công Tố vẫn bối rối dù ít hay nhiều. Kinh nghiệm của Công Tố để tự tin thể hiện tốt nhất trước ống kính, vượt qua sự bối rối vừa kể, đó chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh của mình. Bên cạnh đó, có 1 thói quen từ bé, Công Tố luôn đặt 1 chiếc kim băng bé trong túi áo. Mỗi lần bối rối, Công Tố sẽ lấy chiếc kim băng nắm chặt vào tay. Còn vì sao chiếc kim băng khiến Công Tố tự tin thì Công Tố xin bật mí với bạn sau nhé!

nguyễn ngân: Trong cuộc thi vừa qua, nếu điểm lại thì hai bạn có thấy hài lòng với những gì đã làm được?

Trước khi mình thi ĐH thì cô giáo chủ nhiệm có dặn mình rằng: "Hãy làm hết sức mình để không phải nuối tiếc" và điều mình hài lòng nhất đó là mình đã làm rất nghiêm túc và luôn luôn nỗ lực làm hết sức mình trong mỗi phần thi và đó cũng chính là điều lớn nhất làm nên thành công của mình tại cuộc thi này và đó cũng là điều mình hài lòng nhất mỗi khi nhớ tới CV.

Cầu vồng người dẫn chương trình đã khép lại, Hoàng Dương rất chờ đợi một lứa thế hệ mới của Cầu Vồng sẽ tiếp tục có những trải nghiệm thú vị và sâu sắc tại cuộc thi này, trở thành một thế hệ người dẫn chương trình bài bản, chuyên nghiệp trong tương lai. Cảm ơn các bạn đã đặt những câu hỏi không kém "Hỏi xoáy đáp xoay" với cả Công Tố và Hoàng Dương. Dương và Tố gửi lời chúc tới các bạn yêu thích dẫn chương trình sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê và thể hiện bản thân.

mimosa: Công Tố à, trong gia đình bạn ai là người ảnh hưởng đến bạn nhiều nhât? bố mẹ có ủng hộ khi bạn tham gia lĩnh vực truyền thông không? Chúc vui vẻ ha!

MC Công Tố: Cảm ơn câu hỏi của bạn! Gia đình mình là người gốc Bắc. Tuy nhiên, bố mẹ đã có thời gian sinh sống và làm việc tại miền Nam rất lâu. Cũng chính vì lẽ đó, mình vô cùng tự hào về gia đình mình vẫn giữ được nếp sống của 1 gia đình làng quê Bắc bộ bên cạnh sự thoải mái, cởi mở và luôn chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình.

Cả bố và mẹ Công Tố đều rất ủng hộ Công Tố theo học ngành truyền thông cũng như tham gia thi cuộc thi Cầu Vồng. Công Tố cảm ơn gia đình vì sự ủng hộ và định hướng đúng đắn đó. Nói về sự ảnh hưởng, có lẽ anh chị em Công Tố đều học được những điều rất tốt đẹp từ bố mẹ. Riêng đối với Công Tố, luôn mong muốn sẽ trở thành người bố như bố mình và lấy 1 người vợ như mẹ mình.

Cảm ơn VTV.vn đã giúp Công Tố và Hoàng Dương có 1 buổi trò chuyện thân mật và cởi mở như ngày hôm nay. Thông qua đây, chúng mình xin cảm ơn tất cả quý vị độc giả và các khán giả quan tâm đã gửi câu hỏi đến buổi giao lưu trực tuyến. Lời cuối cùng Công Tố xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến chương trình Cầu Vồng, êkíp thực hiện chương trình và 11 thí sinh. Cùng 1 ước mơ với cùng 1 sự nỗ lực, cả 12 thí sinh chúng tôi sẽ cố gắng chạm tay tới những cầu vồng tiếp theo trên con đường theo đuối nghề dẫn chương trình truyền hình! Xin chúc quý vị luôn mạnh khỏe! Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại!

VTV.vn

TIN MỚI