GLTT với BTC chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt"

PV-Thứ tư, ngày 30/04/2014 14:03 GMT+7

Báo điện tử VTV Online đã có buổi giao lưu trực tuyến với BTC của chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt với hai khách mời: Ông Lê Phụng Hào – Trưởng Ban Tổ chức chương trình và đạo diễn Việt Tú.

Chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Hoa Sen, Báo Thanh Niên và Kênh truyền hình Thanh niên VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện một năm qua đã thực sự trở thành một diễn đàn lớn, mang lại tiếng nói, câu chuyện của những tấm gương nghị lực đến với giới trẻ, tạo sức mạnh tinh thần để thúc đẩy sự phấn đấu, vươn lên của tuổi trẻ Việt Nam.

Thông qua chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt”, Ban tổ chức mong muốn định hướng lý tưởng sống tốt đẹp cho giới trẻ bằng việc mang lại những câu chuyện có thật, đầy cảm động của những con người giàu nghị lực đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành những tấm gương điển hình trong xã hội, cũng như khơi dậy ý chí vượt khó của tuổi trẻ Việt Nam.

Đồng thời, Ban Tổ chức chương trình mong muốn tôn vinh những tấm gương người khuyết tật giàu nghị lực, những người có hoàn cảnh bất hạnh, những người biết vượt qua nghịch cảnh, luôn phấn đấu vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và có những thành tích nổi bật, cũng như có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Nhằm tiếp nối nghị lực sống đã được diễn giả Nick Vujicic mang đến Việt Nam năm 2013, Tập đoàn Hoa Sen đã phối hợp cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, Ban Thanh thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam – VTV6, Báo Thanh Niên tổ chức Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” và đưa Nick trở lại Việt Nam.

Báo điện tử VTV Online đã có buổi giao lưu trực tuyến với BTC của chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt với hai khách mời: Ông Lê Phụng Hào – Trưởng Ban Tổ chức chương trình và đạo diễn Việt Tú.

Dưới đây là quá trình diễn ra buổi GLTT tại VTV Online:

Tôi muốn hỏi đạo diễn Việt Tú, anh là người hay làm về các chương trình nghệ thuật, giải trí. Với Tỏa sáng nghị lực Việt, thì việc đạo diễn có gì khó và khác hay không? (Phương Hà, Ngọc Hồi, Đống Đa, HN).

Đạo diễn Việt Tú: Không có bất kỳ điểm gì khác biệt khi dàn dựng các dạng chương trình, cho dù là giải trí, nghệ thuật hay xã hội, vì điểm chung của các dạng chương trình này đều cần người đạo diễn phải có ý tưởng phù hợp. Điểm khác biệt duy nhất nếu có đến từ chính thể loại chương trình mà thôi.

Tôi muốn hỏi đạo diễn Việt Tú là đêm Gala sẽ có những điểm gì hấp dẫn? Tôi thấy quảng bá rất hoành tráng về đêm Gala này. (Minh Hà, TP HCM)

Đạo diễn Việt Tú: Mấy hôm nay tôi bận nên không có cơ hội được xem nhiều các thông tin quảng bá nên không biết mọi người viết gì về chương trình, trên phương diện cá nhân một thành viên của BTC chương trình, tôi tin rằng đây là một chương trình rất ý nghĩa về mặt thông điệp xã hội, được BTC đầu tư không chỉ về mặt kinh phí mà còn là tâm huyết của những con người luôn mong những điều tốt đẹp và nhân văn nhất cho cộng đồng.

Tôi muốn hỏi đạo diễn Việt Tú, làm một chương trình mang ý nghĩa thúc đẩy tinh thần mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ từ việc đưa ra những tấm gương nghị lực. Vậy, theo anh khi đạo diễn chương trình Gala, thì điều gì quan trọng nhất? (Bạch Ngọc Phương, Hà Nội)

Đạo diễn Việt Tú: Là việc hiểu thông điệp của chương trình và tìm ra phương pháp thích hợp để thể hiện điều đó trên sân khấu. Bên cạnh đó cần coi chương trình như là hạt nhân chính của một chuỗi các hoạt động để đưa ra và làm thông điệp đó lan toả hiểu quả nhất tới cộng đồng chứ nếu chỉ đơn thuần là một chương trình mà không có sự giúp sức của BTC cũng như các phương tiện truyền thông thì sự lan toả đó cũng sẽ rất hữu hạn.

Là đạo diễn của chương trình, anh đánh giá thế nào về ý nghĩa và sự ảnh hưởng của "Tỏa sáng nghị lực Việt"? (Trần Ngọc Minh, , Khương Thượng, Đống Đa)

Đạo diễn Việt Tú: Như đã nói, tôi nghĩ những dạng chương trình này cần được nhân rộng vì nó tốt cho cộng đồng, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. Nó không chỉ giúp đưa ra những thông điệp ý nghĩa và tích cực mà còn giúp cho cả một cộng đồng tập trung được sức mạnh để giúp đỡ lẫn nhau cũng như nhân rộng những giá trị tốt đẹp vốn có của dân tộc như tương thân tương ái, nghị lực, kiên cường, dám đối mặt vượt qua những thách thức của rào cản số phận để làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

‘ Ông Lê Phụng Hào - Trưởng BTC chương trình

Năm nay, diễn giả Nick Vujicic tiếp tục được mời đến Việt Nam. Vì sao BTC không mời một nhân vật mới để thay đổi và cũng như thu hút được sự quan tâm hơn? (Hoàng Mai, maihoang@yahoo.com.vn)

Ông Lê Phụng Hào: Thật sự là khi thực hiện chương trình tỏa sáng nghị lực Việt, chúng tôi chưa nghĩ đến chuyện mời Nick, vì lúc đó Nick đã nói là lịch của Nick đã kín cho đến 2 năm sau, qua tìm hiểu thì chúng tôi cũng biết Nick đã diễn thuyết trên 40 quốc gia và gặp 8 nguyên thủ các nước.

Dù có hay không có Nick quay lại thì chương trình tỏa sáng nghị lực Việt cũng vẫn phải tổ chức, vì chúng tôi nghĩ rằng Nick qua Việt Nam năm 2013 là một chất xúc tác cho việc lan tỏa giá trị sống và xã hội sẽ phát hiện được nhiều tấm gương nghị lực Việt Nam hơn. Chúng tôi luôn tin rằng đất nước Việt Nam có nhiều tấm gương như Nick, tuy nhiên trước đó chưa được xã hội cộng đồng nhìn nhận.

Tuy nhiên khi chúng tôi liên hệ lại với Nick về thông báo chương trình tỏa sáng nghị lực Việt sẽ được tổ chức, Nick rất hào hứng và sắp lại lịch để quay lại Việt Nam, một lý do khác rất quan trọng để thuyết phục Nick là sự kiện Nick ở Việt Nam là thành công nhất trong hành trình diễn thuyết của Nick trên thế giới.

Cho đến nay thì chúng tôi không tin là một người nào khác để truyền cảm hứng về giá trị sống có thể thuyết phục hơn Nick.Điều này có thể kiểm chứng qua việc cộng đồng Việt Nam, các bạn trẻ Việt Nam đã hưởng ứng như thế vào trong năm 2013.

"Tỏa sáng nghị lực Việt" sẽ đưa đến cho người xem những tấm gương nghị lực có ý chí phấn đấu vươn lên. Vậy, yếu tố "cảm động" hay việc khuấy động không khí truyền nhiệt huyết cho các bạn trẻ được nhấn mạnh nhiều hơn? (Phương Mai, Tây Hồ, HN)

Đạo diễn Việt Tú: Tôi nghĩ cả hai yếu tố đều quan trọng, các bạn không nên quên Toả sáng nghị lực Việt là một chuỗi sự kiện bao gồm 2 chương trình, với đêm 21/5 tại nhà thi đấu Phú Thọ có ý nghĩa "mở ra một câu chuyện và đưa ra một câu hỏi?", chương trình sau đó tại sân Vận động quốc gia Mỹ Đình có ý nghĩa "đưa ra câu trả lời cho câu hỏi đã được đặt ra trước đó" Vì vậy, hãy theo dõi cả hai chương trình được BTC thực hiện để thấy được bức tranh tổng thể chúng tôi mong muốn mang tới khán giả thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này.

Đạo diễn Việt Tú có thể tiết lộ sân khấu đêm Gala được dàn dựng hoành tráng đến mức như thế nào không? (Mai Lan Hoàng, hoangmailan@yahoo.com.vn, )

Đạo diễn Việt Tú: Tôi nghĩ vượt lên trên tất cả sự đầu tư chính là thiện chí và tầm nhìn của BTC trong việc mang lại cho cộng đồng một chương trình ý nghĩa như Toả sáng nghị lực Việt, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay sự xuất hiện của chương trình là rất đúng lúc. Tôi rất sợ những chương trình chưa tính tới ý nghĩa đã nghĩ tới việc làm mọi thứ cho hoành tráng nhưng lại thiếu đi điều quan trọng nhất là thông điệp và sự lan toả của thông điệp ấy.

Tôi thấy với Tỏa sáng nghị lực Việt thì việc truyền tải thông điệp là điều quan trọng nhất. Vậy là đạo diễn chương trình, anh nghĩ làm thế nào để việc truyền tải này có được hiệu quả nhất? (Ngọc Duy)

Đạo diễn Việt Tú: Hãy suy ngẫm và hành động dựa những gì bạn tin là đúng đắn, chương trình chỉ có tác dụng khơi gợi, và tạo cảm hứng để những thông điệp có ý nghĩa đến với các bạn nhanh hơn, chứ không có tác dụng nghĩ hay làm thay cho ai cả.

‘ Ông Lê Phụng Hào - Trưởng BTC chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt"

Ông nghĩ chương trình "Tỏa sáng nghị lực Việt" sẽ có sức ảnh hưởng như thế nào với thanh niên Việt Nam trong khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam. Chương trình có đề cập đến vấn đề này không? (Nguyễn Thị Lan Hương, , Đống Đa, Hà Nội)

Ông Lê Phụng Hào: Tôi nghĩ rằng chương trình diễn ra trong giai đoạn này sẽ có sự cộng hưởng với tinh thần yêu nước của thanh niên Việt Nam, câu chuyện của từng con người vượt qua khó khăn nghịch cảnh cũng giống như câu chuyện về một đất nước anh hùng trải qua khó khăn thử thách để tồn tại và khẳng định vị thế của mình với khu vực và thế giới. Chúng tôi nghĩ là khi mọi người ý thức sống trách nhiệm và nghị lực thì sẽ biết trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng.

Kịch bản chương trình cũng có thể hiện, minh họa hình ảnh thể hiện tinh thần tự hào dân tộc và yêu chuộng hòa bình của con người Việt Nam.

Âm nhạc có thể là cách thức truyền tải thông điệp một cách dễ nhất và cũng hiệu quả nhất. Là một đạo diễn từng đảm nhận các chương trình âm nhạc, ở Tỏa sáng nghị lực Việt thì âm nhạc được xử lý như thế nào. Tôi thấy có rất nhiều ca sĩ tham gia? (Lan Ngọc)

Đạo diễn Việt Tú: Tôi nghĩ có nhiều cách truyền tải thông điệp hiệu quả chứ không riêng gì âm nhạc, trong Toả sáng nghị lực Việt lần này âm nhạc có nhiệm vụ như một đường dẫn kết nối các phần khác nhau của chương trình để tạo ra một thông điệp mở. Về các nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình, điều đáng quí nhất là họ đã cố gắng bỏ qua mọi lịch diễn để dành thời gian và tâm huyết cho các phần biểu diễn trong chương trình mà không hề nề hà về việc mình được hát ít hay hát nhiều hoặc vai trò của mình là chính hay là phụ.

‘ Đạo diễn Việt Tú

Đạo diễn Việt Tú có thể tiết lộ đêm Gala có những tiết mục gì đặc sắc và có những phần nào không? (Minh Hương , HN)

Đạo diễn Việt Tú: Như đã nói tôi nghĩ điều đặc sắc nhất cần là thông điệp được đưa ra và sự lan toả của thông điệp đó trong cộng đồng về mặt dài hạn, tôi không định tạo ra một chương trình mà sau đó người ta chỉ nhắc đến những tiết mục đặc sắc nhưng lại không nói gì về chương trình.

Tỏa sáng nghị lực Việt là chương trình nêu lên những tấm gương vượt khó, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Về phần biểu diễn, là một đạo diễn, anh làm thế nào để dung hòa được việc vừa phù hợp với những câu chuyện cảm động vừa có những tiết mục biểu diễn nghệ thuật? (Linh Linh)

Đạo diễn Việt Tú: Tôi thực sự rất thích câu hỏi này, đây là một bài toán khó mà tôi cùng ekip đã tìm cách giải trong những ngày gần đây, có một vài thời điểm tôi thực sự băn khoăn để làm thế nào có thể dung hoà giữa phần chính luận của chương trình và phần nghệ thuật, cuối cùng tôi phát hiện ra một điều rằng hãy cứ trả mọi việc về đúng bản chất của nó thì tự nhiên mọi thứ thành. Trong chương trình có một vài câu chuyện làm tôi thực sự cảm động, và những gì tôi làm nhưng một sự kết nối vào những câu chuyện đó, và hi vọng các bạn cũng sẽ cảm nhận được điều này

Thưa ông Lê Phụng Hào, ông nghĩ tuổi trẻ Việt Nam có thực sự cần chương trình đưa những tấm gương nghị lực để thúc đẩy tinh thần, sự phấn đấu của họ. Tôi thấy giới trẻ Việt Nam hiện nay cũng rất năng động, giỏi giang và có không ít hoạt động từ thiện đáng quý.
(Trịnh Phương Thảo, trinhphuongthao@gmail.com, )

Ông Lê Phụng Hào: Rất cần, đặc biệt là những câu chuyện nghị lực đã làm cho họ có niềm tin vào tương lai. Năm ngoái sau khi Nick đến Việt Nam, một bà mẹ ở Quận 2 có đứa con bị cụt hai tay (Minh Hùng - trường Thạnh Mỹ Lợi) tâm sự là trước khi gặp Nick, bà rất bi quan về tương lai của Hùng, không biết có nên cho Hùng theo học hay không? Sau khi Nick đến, bà thấy Nick đã có 2 bằng đại học, từ đó bà tin là con mình cũng sẽ học được.

Trong kịch bản chương trình lần này có rất nhiều câu chuyện cảm động về những tấm gương nghị lực Việt Nam, như bà mẹ 20 năm mòn mỏi cõng đứa con tàn tật (Nguyễn Chung Tú) để em tốt nghiệp Đại học.

Việt Nam có gần 10 triệu người tàn tật, hàng triệu trẻ mồ côi cơ nhỡ, hàng triệu thanh niên sinh viên phải bươn chải khó khăn trong học tập và cuộc sống, họ cần những câu chuyện thật để làm chỗ dựa tinh thần vượt qua những khó khăn phía trước, không chỉ như vậy mà những người quá no đủ sung sướng cũng phải suy nghĩ lại về thái độ sống của mình, vì nghịch cảnh có thể dến với mọi người bất kỳ lúc nào, và mỗi người phải có thái độ đúng mực khi đối mặt với nó ra sao.

Lần này Nick sang Việt Nam có điểm gì mới không thưa BTC? Vì tôi nghĩ nếu là diễn giả thì Nick tiếp tục sẽ có những buổi nói chuyện đơn thuần như lần trước sang Việt Nam. (Kim Thanh, , Bình Thạnh, TP HCM)
Ông Lê Phụng Hào: Lần này ngoài Nick có bố mẹ Nick, em gái Nick, Nick sẽ nói nhiều về tình yêu thương trong cuộc sống. Đây là những điều mà năm ngoái Nick chưa có đủ thời gian để nói, ba mẹ Nick cũng sẽ chia sẻ về việc họ đã yêu thương và nuôi dạy Nick như thế nào. Michelle - em gái Nick là một ca sĩ nổi tiếng, ngoài việc giao lưu cũng sẽ trình bày một số tác phầm âm nhạc, có lẽ tôi không nói nhiều lộ ý tưởng kịch bản của đạo diễn sẽ làm mất đi tính bất ngờ của chương trình.
Anh và đạo diễn Phạm Hoài Nam đều là chương trình của Tỏa sáng nghị lực Việt. Vậy, hai anh phụ trách công việc như thế nào? (Minh Ánh, TP HCM)

Đạo diễn Việt Tú: Chúng tôi mỗi người phụ trách một chương trình tại địa điểm khác nhau trong cùng chuỗi chương trình Toả sáng nghị lực Việt. Chương trình của tôi là chương trình mở, của anh Nam là chương trình kết, vì vậy quá trình bàn bạc trước đó là rất quan trọng để hai nội dung không bị trùng lặp và có được sự kết nối chung.

Tôi có câu hỏi dành cho đạo diễn Việt Tú. Anh là người thực hiện nhiều show ở Việt Nam, vậy so với các show từ trước đến nay anh làm, anh hài lòng với show nào nhất? Tại sao? (Họa Mi, , Hà Nội)

Đạo diễn Việt Tú: Thực sự mỗi chương trình mang lại cho tôi một ý nghĩa và cảm xúc riêng, khó mà nói được đâu là show thích nhất, hay hài lòng nhất, vì tôi luôn tin rằng những gì mình có thể làm tốt nhất vẫn còn đang ở phía trước.

Đạo diễn Việt Tú là một tên tuổi đảm bảo sự thành công cho các chương trình. Anh có tin tưởng đêm Gala Tỏa sáng nghị lực Việt sẽ tạo được tiếng vang tốt? (Diễm My, , TP HCM)

Đạo diễn Việt Tú: Tôi luôn bước vào mỗi chương trình với tâm thế của một người mới đến và để lại bên ngoài những thành công đã có được trước đó cũng như không để áp lực của việc phải thành công ảnh hưởng đến những gì mình mong muốn thực hiện. Với Gala Toả sáng nghị lực Việt 2014 tôi luôn tin rằng sẽ thành công, vì không có lý do gì để một mong muốn tốt đẹp cho cộng đồng lại không thành công và lan toả cả.

Chương trình đã được thực hiện trong một thời gian dài, về phía BTC đã nhận được phản hồi như thế nào từ các hoạt động của chương trình, đặc biệt là các bạn trẻ. (Trần Đông Hùng, donghung6578@yahoo.com)

Ông Lê Phụng Hào: Phản ứng rất tích cực và mọi người ủng hộ rất nhiều, thể hiện qua các tình nguyện viên tham gia chương trình. Tại 6 lễ phát động ở TP Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Nghệ An luôn đầy ắp khán giả. Chương trình tại nhà thi đấu Phú Thọ trong nhà chỉ có 5000 ghế ngồi nhưng có 19.000 sinh viên đăng ký tham dự, nên BTC phải làm thêm sân khấu ngoài trời. Chương trình ở sân Mỹ Đình số lượng đang ký cũng vượt số lượng chỗ ngồi.

Lần này tôi thấy có rất nhiều tấm gương nghị lực được chọn tham gia chương trình. Khác với lần trước, chỉ có 2-3 nhân vật thì lần này khoảng 20 người. Làm thế nào để nhiều nhân vật như vậy có thể truyền tải một cách trọn vẹn trong chương trình Gala tổng kết. (Phương Anh Nguyễn, Tây Hồ, Hà Nội)

Ông Lê Phụng Hào: Chương trình xây dựng dựa trên các câu chuyện chứ không dựa trên nhân vật, vì dù sao thì 21 tấm gương này cũng chỉ phát hiện qua cuộc thi viết, và chúng tôi tin là còn rất nhiều tấm gương nghị lực chưa được phát hiện và tôn vinh.

Một chuỗi các câu chuyện nghị lực ở nhiều hoàn cảnh, đối tượng khác nhau để khắc họa nên chân dung nghị lực Việt Nam là trách nhiệm của các đạo diễn, và vì vậy chúng tôi đã mời 2 đạo diễn nổi tiếng là Phạm Hoài Nam và Việt Tú để thực hiện 2 chương trình này.

Vì đây là Gala của nghị lực Việt, nên chúng tôi đã mời 21 nhân vật từ mọi miền đất nước về Hà Nội, tham quan du lịch và tham dự Gala, theo chương trình các tấm gương sẽ gặp các vị lãnh đạo Nhà nước cùng với Nick. Mỗi tấm gương cũng sẽ được Hoa Sen hỗ trợ sổ tiết kiệm 30 triệu đồng, nhân dịp quay lại Việt Nam, Nick cũng sẽ tặng 100 xe lăn địa hình cho người khuyết tật.

Sự thành công của Nick Vujicic năm ngoái là quá lớn và sự kỳ vọng vào gala này cũng rất nhiều. Liệu điều này có gây áp lực gì cho BTC chương trình? (Hùng Thuận, TP HCM)

Ông Lê Phụng Hào: Chúng tôi xem những đóng góp mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng là thước đo thành công của chương trình. Thú thật là chúng tôi không mong sẽ thành công như chương trình Nick năm 2013, có thế rất lâu mới có một sự kiện như vậy, điều này Ban Tổ chức cũng không ngờ tới.

Do đó Ban Tổ chức chúng tôi không bị áp lực vì sự thành công của chương trình Nick năm 2013 mà luôn suy nghĩ về những giá trị thiết thực mang lại cho cộng đồng trong việc tổ chức chương trình.

Đây là những chương trình là khi xem xong, mọi người sẽ suy nghĩ và thay đổi thái độ sống của mình chứ không phải là những chương trình giải trí thuần túy, xem thì thích nhưng xem xong thì quên hết, do vậy tác dụng của nó là chiều sâu, lâu dài, và đây là mục đích theo đuổi của chúng tôi.

Tôi thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa và nhân vật, hơn nữa có quy mô tổ chức lớn ở nhiều thành phố nên có sức ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ. Tôi rất khâm phục BTC về việc thực hiện chuyên nghiệp như vậy. Xin hỏi là việc tổ chức chương trình có khó khăn và áp lực với ê-kíp tổ chức không? (Thu Phượng)

Ông Lê Phụng Hào: Thật sự là rất áp lực vì biết là yêu cầu và sự kỳ vọng của cộng đồng là rất lớn, tuy nhiên chúng tôi được động viên rất nhiều vì sự hưởng ứng của các bạn trẻ, và điều làm chúng tôi hạnh phúc là những cuộc đời, số phận nhỏ nhoi đã thay đổi, những giọt nước mắt sẻ chia, động viên, hay là những bức thư của các em mồ côi , những dòng động viên trên facebook ... mỗi ngày.

Ban tổ chức gồm 4 đơn vị Hội LHTN VN, Đài THVN, Báo Thanh niên và Hoa Sen group luôn làm việc cật lực cùng với các công ty tổ chức sự kiện để chương trình được thành công. Mặc dù là chương trình cộng đồng, tuy nhiên chúng tôi chọn những đơn tổ chức sự kiện uy tín và các nhà cung cấp sân khấu, âm thanh ánh sáng.. hàng đầu Việt nam để đảm bảo chương trình thành công tốt nhất.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ việc đưa Nick Vujicic tới Việt Nam, cũng có người cho rằng chuyện đưa chàng không tay không chân người Úc đến Việt Nam mang nhiều lợi ích thương mại hơn. BTC đánh giá thế nào về vấn đề này trong sự kiện năm 2014 lần này? (Minh Minh)

Ông Lê Phụng Hào: Doanh nghiệp nào làm kinh doanh thì cũng phải tính đến lợi nhuận đầu tư hết. Tuy nhiên thực hiện chương trình cộng đồng thì phải tính đến lợi ích mang lại cho cộng đồng trước rồi mới đến lợi ích doanh nghiệp, như vậy thì mới có được sự hưởng ứng và sự đồng cảm từ xã hội, nếu mà có nhiều doanh nghiệp làm được như Hoa Sen thì càng tốt hơn cho những người khuyết tật, người khó khăn bất hạnh. Đó cũng là mong muốn của chúng tôi, sẽ có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia hơn nữa.

Năm ngoái Nick đến trùng hợp với thị trường Chứng khoán tốt và giá CP Hoa Sen lên thì nhiều người nói rằng Hoa Sen mời Nick qua để giá CP lên, năm nay Nick sắp qua mà giá CP thì đang lao dốc. Như vậy thì chắc mọi người cũng hiểu.

Chuyện liên tưởng là quyền của mọi người, tuy nhiên chúng tôi hy vọng là để xã hội có nhiều người chung tay góp sức cho cộng đồng, chúng ta nên có cách nhìn tích cực hơn.

Chương trình này liệu có được BTC tiếp tục duy trì ở những năm kế tiếp hay không? (Thế Nam, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM)

Ông Lê Phụng Hào: Chiến lược thực hiện trách nhiệm xã hội của Tập Đoàn Hoa Sen là sẽ đồng hành với những chương trình cộng đồng lan tỏa những giá trị gia đình, sống đẹp, sống tích cực, do vậy Hoa Sen sẽ tiếp tục có những chương trình đồng hành cỗ vũ sống tích cực, sống đẹp.

Chúng tôi cũng đang thảo luận và sẽ có thông báo chính thức, chúng tôi muốn duy trì sân chơi, định hướng lối sống đẹp cho các bạn trẻ hàng năm, vì đây sẽ là thế hệ rường cột, tương lai của đất nước.

Và chúng tôi hy vọng sẽ được sự đồng hành của VTV và TW Doàn, Hội LHTN VN và sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông.

Đặc biệt chúng tôi rất cảm ơn sự ủng hộ của các bạn tình nguyện viên, các bạn thanh niên, sinh viên học sinh và cộng đồng đã đồng hành, ủng hộ chương trình để chúng cùng nhau thắp sáng lên ngọn lửa nghị lực Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước