GLTT với ca sỹ - tác giả Đồng Lan

-Thứ tư, ngày 06/06/2012 15:00 GMT+7

Ca sỹ- tác giả Đồng Lan

Chiến thắng ở Bài hát Việt và gây ấn tượng tại chương trình The Voice, Đồng Lan đang có những bước tiến rõ rệt trên con đường âm nhạc. Vtv.vn đã có cuộc giao lưu trực tuyến với ca sỹ - tác giả Đồng Lan.

Lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt với một ca khúc gây sự chú ý ngay từ tên gọi Sợ chết, Đồng Lan đã thuyết phục Hội đồng thẩm định và khán giả truyền hình bởi giọng hát và phong cách biểu diễn cá tính. Sáng tác của cô còn toát lên sự tự tin, yêu đời và hướng người nghe tới cuộc sống tích cực hơn.

Chia sẻ về lý do cho ra đời ca khúc Sợ chết, Đồng Lan nói: “Bạn hãy hình dung một ngày đẹp trời bạn ra khỏi nhà và không quay trở lại vì trăm ngàn lý do, mẹ già ngồi bên mâm cơm đợi tới nắng xiên chiều dài, bạn bè quây quần cuộc vui quen, thiếu bạn chẳng còn vui… Hãy là những người đó để thấu nỗi đau mà người ra đi để lại, để cần biết Sợ chết và quý trọng từng giây phút của cuộc sống. Chết ở đây không đơn thuần, đừng để chết nụ cười, chết ánh mắt, tấm lòng yêu đời. Cuộc sống dẫu ngạt ngột, chỉ cần bạn biết dừng lại lắng nghe sẽ thấy bao điều hay ho ở ngay cạnh bên, sẽ tự cân bằng và giúp sống một cuộc đời không vô ích”.

Ngoài khả năng sáng tác, ca hát thì nhạc Pháp vẫn sở trường chính của Đồng Lan. Cô ca sỹ gốc Hải Dương luôn mong muốn mang dòng nhạc Pháp đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Và mới đây ở cuộc thi The Voice, Đồng Lan là thí sinh duy nhất ở vòng Giấu mặt đã hát nhạc Pháp qua ca khúc Lavie en rose đầy cảm xúc và "hạ gục" cả 4 huấn luyện viên. Tuy nhiên, Đồng Lan lại quyết định về đội của Đàm Vĩnh Hưng và trở thành một trong số 14 chiến binh xuất sắc nhất của Mr Đàm.

Mời quý vị cùng giao lưu trực tuyến với ca sỹ - tác giả Đồng Lan vào 15h thứ 5 (ngày 6/6) trên Vtv.vn để tiếp tục “khám phá” những điều bí mật từ cô gái cá tính này.

‘ Dưới đây là cuộc trò chuyện của ca sỹ - tác giả Đồng Lan với độc giả Vtv.vn:

Bé Cún kute (16 tuổi, Nam Định): Em chào chị Đồng Lan! Em mới biết chị khi thấy chị xuất hiện tại Bài hát Việt tháng , nhìn chị em thấy hơi mạnh mẽ nhưng hát lại ngọt thế. Chị có được học nhạc từ nhỏ không ạ? Chị có vẻ hơi “nhõng nhẽo” không biết có phải chị là con út trong gia đình không?

Đồng Lan: Chào bé Cún! E đoán trúng póc rồi! e cũng là út giống chị phải hem?^^

Gà Tồ (emily_usd@gmail.com): Mình rất thích bài Sợ chết của Đồng Lan, nghe tên đã thấy sợ rồi.:D. Đồng Lan cho mình hỏi bạn đã sợ chết và muốn chết bao nhiêu lần rồi thế? Hihi. Chúc Lan giao lưu trực tuyến vui vẻ nha!

Đồng Lan: Lan "Sợ chết" nhiều lần lắm,^^chẳng bao giờ Lan muốn chết cả, cuộc sống này còn bao điều đáng yêu mà! Lần "sợ chết" nhất Lan đã biết ca khúc Sợ chết! viết xong thấy yêu đời vô cùng...và lập tức điện thoại về cho mama hét to lên rằng "con yêu Mẹ lắm"! Gà Tồ cũng gọi điện thoại cho cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu và nói thật nhiều yêu thương đi! sau đó chắc chắn sẽ tự cười một mình (giống Lan ^^)

Nguyễn Mai Linh (Hải Dương): Chào người bạn cùng quê! Đồng Lan ở chỗ nào Hải Dương vậy? Mình rất tự hào vì có đồng hương là người nổi tiếng và chúc Lan sẽ luôn thành đạt trên con đường âm nhạc. Lan đã vào Sài Gòn bao lâu rồi? Ngoài ca hát, Đồng Lan còn buôn bán nữa cơ à? Nhưng ở The Voice mình thấy cửa hàng sao lại sale đến tận 90% thế?

Đồng Lan: Ahhh! Xin chào đồng hương! Lan vào SG được gần 2 năm rồi, nếu có dịp Mai Linh vào SG chơi sẽ còn thấy nhiều điều thú vị hơn thế! ( mách nhỏ: sale ít hay nhiều còn phụ thuộc vào độ dễ thương của khách hàng ihhh)

Tiến Hùng (giomuathu_thang8@yahoo.com): Chị Lan học tiếng Pháp được lâu rồi mà hát hay thế? Em đọc thông tin thấy chị muốn đưa nhạc Pháp đến gần hơn với khán giả nhưng khán giả Việt Nam vẫn còn biết tiếng Pháp không nhiều. Như vậy chị có thấy khó khăn không?

Đồng Lan: Cảm ơn Hùng vì câu hỏi mang đầy trăn trở! Có ai đánh thuế ước mơ đâu! âm nhạc vốn không có ranh giới ! Lan tin âm nhạc có sức mạnh đặc biệt để gắn kết mọi người một cách nhẹ nhàng và tự nhiên nhất...Chỉ cần mình thật tâm niệm phải không?

Tun_tun_iuiu (28 tuổi, Sài Gòn): Hôm trước tớ có xem Giọng hát Việt thấy Lan câu giờ nhiều quá nha, làm khán giả và các huấn luyện viên hồi hộp quá. Một số người nói Lan điệu quá, chiếm sóng nhà Đài nhiều quá, Lan thấy sao?

Đồng Lan: Chào Tun2 iu2! Lan cũng thấy giống như mọi người thấy vậy!:( Lúc đứng trên sân khấu Lan không nghĩ được gì nhiều nên cứ hồn nhiên vậy thôi, cũng không nghĩ nhà Đài lại để nhiều sóng như vậy! sẽ gắng tiết chế nhoa nhoa! ^^

Nguyễn Hưu Luân (nhân viên FPT, HN): Tôi thấy ca sỹ trẻ bây giờ dễ nổi tiếng bằng “chiêu, trò” lắm! Ăn mặc hở hang rồi làm bộ ảnh là được nhiều người biết đến ngay. Không biết sau này Đồng Lan có đi theo xu hướng sexy không thế?

Đồng Lan: Lan chào anh Luân! Câu trả lời của Lan ở chính việc Lan lựa chọn Giọng hát Việt để đến gần với khán giả ah! Lan mong khán giả sẽ ghi nhận và nhắc tới Lan với giọng hát và bằng âm nhạc!

Tiến Đạt (deptung_kg@gmail.com): Em vừa đọc bài báo về các ca sỹ nhận xét về chị thì có Đăng Khoa Idol nói rằng: “Đồng Lan chất từ xưa đến giờ”, Chị có cảm thấy vui không? Có bao giờ được khen nhiều quá mà chị bị “lên mây”, không tiết chế được mình chưa?

Đồng Lan: Chào bạn Đạt đẹp từng kg! ( hi vọng mình dịch đúng Lan rất vui vì Khoa đã khẳng định rằng đó là chất từ xưa tới giờ của Lan! ^^. Đồng nghiệp và bạn bè vẫn thường nói Lan lúc nào cũng mơ màng như trên mây ihhh! thế nên bạn yên tâm rằng Lan không "lên mây" được nữa đâu!

Thanh Dung (giáo viên Lai Châu): Nếu mình không nhầm thì hình như Đồng Lan sinh năm 1986, tầm tuổi này mới có những bước tiến mới trong làng giải trí liệu có hơi muộn không Lan? Phải chăng trước kia bạn chưa định hướng được sự phát triển của mình?

Đồng Lan: Lan xin chào chị đồng nghiệp! (Lan cũng từng là cô giáo nhưng bây giờ "mất dạy" rồi hu hu!). Lan mê trẻ con nhưng có "duyên" với âm nhạc, Lan đã từng làm nhiều công việc khác nhau nhưng cuối cùng vẫn bén duyên với âm nhạc dù là "duyên muộn"!. Lan coi cuộc đời là một chuyến rong chơi dài nên luôn ý thức cần làm thêm nhiều niềm vui hơn cho mỗi chuyến rong chơi, Lan thích những điều tự nhiên và hãy cứ tự nhiên vậy đi! chẳng toan tính được đâu! Mong khán giả cũng...tự nhiên mà yêu và đón nhận Lan!

‘ Vũ Thái Dương ( berryberry_lovestick@yahoo.com ): Em chào chị Lan! Chị có thể sáng tác theo đơn đặt hàng được không? Em cũng rất muốn trở thành một ca sỹ, nhạc sỹ như chị nhưng thật sự em chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Chi có thể cho em lời khuyên được chứ? Em cám ơn chị!

Đồng Lan: Chào bạn Thái Dương! " Vouloir c'est pouvoir" ! Muốn là có thể, chỉ cần bạn thực sự và luôn tâm niệm điều mong muốn đó bạn sẽ tự thu nạp cho mình những điều cần thiết để một ngày đẹp trời..mong ước của bạn sẽ thành hiện thực. Sáng tác theo đơn đặt hàng? Hiện tại Lan chưa muốn làm điều này. Lan chỉ đang làm những thứ Lan thích! Chúc bạn thành công!

Ms Ủn Ỉn (Gia Lâm, Hà Nội): Thỉnh thoảng em hay vào Sài Gòn và muốn nghe chị Lan hát quá mà chưa biết chị hay diễn ở đâu? Em thích cả gu thời trang của chị nữa, cửa hàng của chị bán ở đâu vậy? Chúc chị ngày vui vẻ!

Đồng Lan: Chào bé Ủn ỉn dễ thương! Chị đang ngồi chat với e ở tiệm M-snow 190 Trần Quốc Thảo.P7.Q3 nè! ^^ . Hiện chị đang tập trung cho cuộc thi nên cũng chỉ làm một vài chương trình đặc biệt, nếu bé quan tâm ghé qua FB của chị nha! ^^

Hoàng Thị Thu Liên (22 tuổi, Hòa Bình): Mình đọc báo thấy bảo Đồng Lan đang bị ốm và ảnh hưởng đến vòng thi Đối đầu của The Voice. Chị ghi hình vòng Đối đầu có tốt không?

Đồng Lan: Cảm ơn Thu Liên đã hỏi thăm! Lan bị ốm nên hơi mệt nhưng đã gắng hết sức, mong mọi người luôn bên cạnh ủng hộ cho Lan!

Chip (maruko_4472@yahoo.com): Đồng Lan còn được nhiều người biết đến trước khi tham gia Bài hát Việt. Tại sao mãi mỡi thấy bạn xuất hiện ở sân chơi này? Những số tiếp theo của Bài hát Việt thì Đồng Lan có tham gia nữa không?

Đồng Lan: Chào Chip! Lan đổ tại hết cho chữ "duyên" thôi, duyên của Lan là "duyên muộn" nhưng dù muộn vẫn còn hơn "không"! hi hi. BHV là một sân chơi rất hay! chẳng có lý nào Lan lại không tiếp tục tham gia, trừ khi ..BTC và khán giả loại ra khỏi cuộc chơi ihhh! ^^

Băng Băng (lycafe_buoisang@gmail.com): Chị ơi! Tham dự The Voice chị có bị áp lực nhiều không? Ở vòng Đối đầu chị phải loại bỏ chính người của đội mình nên chị có buồn không? Kỷ niệm nào với các chiến binh trong đội mà chị nhớ mãi?

Đồng Lan: Bất cứ cuộc thi nào đều có áp lực! Giọng hát Việt là một cuộc thi có rất nhiều áp lực vì thí sinh nào cũng mạnh và có chất riêng. Vòng đối đầu là một thử thách lớn cho tất cả các thi sinh không chỉ mình Lan.Vui nhất là được tập luyện cùng anh Hưng và các bạn thí sinh tại nhà của anh ih. Thi Đối đầu, mọi người đều cùng phải vượt qua nỗi buồn..

‘ Bùi Chí Tài (19 tuổi, Hưng Yên): Cuộc sống đôi khi không như mình mong muốn, em cũng có nhiều lần muốn chết nhưng rồi không thành. Cám ơn chị về ca khúc Sợ chết, em hy vọng chị sẽ cho ra mắt nhiều tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc như vậy. Em rất muốn được chia sẻ với chị qua các ca khúc, chị có thể cho em xin tên facebook của chị được không ?

Đồng Lan: Chí Tài mến! Chị rất thích cái tên của em vì cho thấy Bố, Mẹ em đã rất kỳ vọng vào em như thế nào! Chị thật tâm vui khi em đã cảm nhận được điều chị muốn gửi tới các bạn trẻ, chị cũng từng mệt mỏi, cũng từng suy sụp nhưng trong những lúc đó chị ý thức hơn bao giờ hết mình cần đứng dậy và làm gì đó có ích! chỉ khi tìm được ý nghĩa sống cho mình, ta bắt đầu thực hiện nó, em sẽ tìm được cảm giác hoàn toàn tươi mới cho mình! em sẽ thấy thứ ánh sáng cuối đường hầm và hào hứng bước tới.

19 tuổi- quá đẹp! mọi thứ mới bắt đầu! giá như chị 19 tuổi, chị sẽ biết trân quý thời gian và làm thật nhiều điều mình đã bỏ lỡ..Chúc em đồng hương đủ Chí, Tài nhé! ( Hưng Yên là quê ngoại của chị). FB: Đồng Lan ( Người Hát), gửi tin cho chị nha! ^^

Lê Thị Mỹ Dung (Đà Lạt): Tại sao Đồng Lan lại đam mê và theo đuổi nhạc Pháp? Nó có điểm gì hấp dẫn vậy? Học tiếng Pháp có khó không Lan? Chúc bạn luôn vui vẻ như thường thấy nha!^^

Đồng Lan: Chúc vui vẻ thì phải cười đầu tiên rùi! ^^. Lan thích nhạc Pháp vì thích thứ gì đó nhẹ nhàng, lãng mạn, sâu lắng như...Đà Lạt của bạn vậy! . Lan có một vài người bạn Đà Lạt rất tuyệt! Dung cho Lan gửi lời chào Đà Lạt nha!

Bé Ngốc (hoahong_cogai_024@yahoo.com): Hôm trước em nhìn chị mặc đồ vintage rất đẹp, nhất là mái tóc xù cài hoa. Bình thường chị có cách mix đồ như thế nào cho hợp lý hả chị? Đồ gì trong tủ quần áo mà chị thích nhất?

Đồng Lan: Chào Bé Ngốc! ^^ Chị thích mix đồ một cách ngẫu hứng nên chẳng biết chỉ cho e thế nào đây? ! Trong tủ đồ của chị có rất nhiều màu sắc, giống như...chị vậy! ^^. E cứ mặc những gì mà e cho là đẹp và trước nhất làm cho mình thích thú! E sẽ luôn thấy tự tin khi bước ra đường và Bé Ngốc chỉ có 1, không lẫn với bất cứ bé nào khác ih! ^^

Mai Thị Thanh Thảo (17 tuổi, Quảng Bình): Em thấy rằng, phần lớn những người bước chân vào giới showbiz đều dễ thay đổi. Chị có dám chắc, mình sẽ không giống họ không hả chị? Khi là người nổi tiếng và ra đường có nhiều người biết đến, chị cảm thấy thế nào?

Đồng Lan: Hì! 17 tuổi mà hỏi câu chẳng 17 tẹo nào nhá! . Thú thật thời gian đầu chị không quen và có đôi chút hoang mang vì bản tính thích tự do riêng tư của mình! Thời gian làm mọi thứ thay đổi nên không ai dám nói sẽ không bao giờ thay đổi, chỉ có 1 điều chị dám chắc rằng Đồng Lan dẫu thay vẫn sẽ là Đồng Lan, thay đổi một vài điều để tự hoàn thiện mình hơn, thay đổi là tự trong mình muốn vậy chứ không phải vì một tác động bề ngoài nào.:D

Đồng Lan: Hôm này SG nắng rất đẹp! ^^ Lan có một buổi chiều trò chuyện rất vui ! Thật tiếc một ngày không phải là 60 tiếng để Lan có thể trò chuyện được nhiều hơn nữa! ((( Cảm ơn mọi người đã yêu quý và quan tâm tới Lan! Lan biết mình cần phải làm nhiều điều có ích hơn nữa! Lan vốn " Sợ chết" mà! Chúc trong lòng mọi người luôn vui vẻ hát ca nha là lá la la - from Đồng Lan with Love <3

Tin bài liên quan:

Ngọc Tuyết, Ảnh: VTV

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước