GLTT với ca sỹ Vũ Cát Tường

NT-Thứ ba, ngày 11/02/2014 13:49 GMT+7

Ca sỹ Vũ Cát Tường

Nổi lên trong làng showbiz sau giải chương trình Giọng hát Việt, Vũ Cát Tường được coi như một làn gió mới, cá tính trong phong cách và ngọt ngào trong các sáng tác bắt kịp xu hướng. Ca sỹ Vũ Cát Tường đã có buổi GLTT cùng độc giả trên VTV.vn.

Ít ai biết được rằng ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Vũ Cát Tường đã tham dự chương trình với vai trò đệm đàn cho Trúc Nhân qua ca khúc Đông do chính cô sáng tác. Mặc dù yêu thích chương trình nhưng đến mùa thi thứ 2, Vũ Cát Tường mới mạnh dạn tham dự The Voice và cũng từ đây, tên tuổi của cô gái nhỏ nhắn này bắt đầu được chú ý.

Từ một cô gái nữ tính với mái tóc dài và những chiếc váy yểu điệu, Vũ Cát Tường dần khẳng định rõ nét cá tính trong phong cách manly và những sáng tác về tình yêu, cuộc sống với ca từ, giai điệu hết sức ngọt ngào.

Nói về sự thay đổi ngoại hình trong cuộc thi The Voice khiến nhiều khán giả bất ngờ, Vũ Cát Tường cho biết: “Tôi thay đổi để là chính mình, vốn dĩ trong âm nhạc tôi là người cá tính và tomboy. Tôi cắt tóc ngắn để thoải mái sáng tác và cảm thấy cái nhìn của mình về âm nhạc thoáng hơn”.

Vũ Cát Tường cũng là một cái tên được giới chuyên môn đánh giá cao ở khả năng sáng tác. Sau ca khúc Đông, tên tuổi của Vũ Cát Tường bước ra từ Giọng hát Việt lại “nóng” hơn khi ca khúc Vết mưa giành giải Bài hát yêu thích nhất tháng 1 và hiện đang là một trong số những ca khúc có lượng nghe online nhiều nhất trên các diễn đàn âm nhạc.

Dưới đây là nội dung buổi giao lưu trực tuyến với ca sỹ Vũ Cát Tường:

Tôi rất thích các ca khúc do Cát Tường sáng tác! Không biết là nguồn cảm hứng nào đã giúp bạn có những sáng tác hay như vậy? (tuonglan734@yahoo.com, Hà Nội)

Vũ Cát Tường: Những sáng tác của Vũ Cát Tường thường bắt nguồn từ những câu chuyện Cát Tường quan sát được, cảm nhận được và thêm những trải nghiệm của mình, đặt mình vào hoàn cảnh của người đã chia sẻ với mình, để viết nên tâm trạng của họ.

Nhờ có Giọng hát Việt mà khán giả mới biết đến Vũ Cát Tường, nhưng bạn cũng nói Showbiz là con dao 2 lưỡi, có bao giờ Vũ Cát Tường nghĩ rằng: Giá như mình không tham dự The Voice? (Hoạ Mi, Sơn La)

Vũ Cát Tường: Không. Tôi chưa bao giờ hối hận khi đến với The Voice. Vì nhờ đó mà những sáng tác của tôi, những cái đẹp mà tôi gửi gắm trong ca khúc của mình, được truyền tới khán giả. Niềm vui lớn nhất của tôi là được chia sẻ, nhờ The Voice mà ước mong đó đã thành hiện thực và có tính nhân rộng.

Thật ra mình chú ý đến Vũ Cát Tường từ The Voice mùa đầu tiên rồi, càng thích hơn khi biết chính bạn là người sáng tác ca khúc Đông cho Trúc Nhân hát? Sao năm đấy bạn không thi The Voice luôn? (Poppy, poppy_love_you@gmail.com)

Vũ Cát Tường: Vũ Cát Tường đến với The Voice 2012 với vai trò là nhạc sĩ và pianist , thật ra đó là cái duyên rất tình cờ thôi. Tại thời điểm đó, Vũ Cát Tường vẫn đang là SV năm 3 và việc học đã chiếm rất nhiều thời gian của mình, thêm nữa mình rất ít theo dõi truyền thông, TV nên củng không biết có cuộc thi Giọng hát Việt. Mãi đến khi đệm đàn cho Trúc Nhân, được trải nghiệm cảm giác sáng tác của mình được thể hiện trên sân khấu lớn, lúc đó Vũ Cát Tường mới mang mơ ước một ngày được đứng trên chính sân khấu đó và là người hát sáng tác của mình.

‘ Vũ Cát Tường ơi! Bạn sinh năm bao nhiêu vậy? Hình như bạn vẫn đang là sinh viên đúng không? Chúc bạn có buổi GLTT vui vẻ nha! (Bùi Hồng Loan, HN)

Vũ Cát Tường: Cảm ơn bạn nha ! Mình sinh năm 1992. Hiện đang là sinh viên năm 4 khoa Kỹ Thuật Y Sinh trường ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TPHCM.

Mình thấy thường thì các sáng tác của Vũ Cát Tường chất chứa khá nhiều tâm sự về cuộc sống, tình yêu với ngôn từ đẹp. Ngoài ra mình thấy hình như trong các sáng tác của bạn lại đậm tính thời tiét nữa như mùa đông rồi mưa, bạn miêu tả rất đẹp. Phải chăng Cát Tường là cô gái lãng mạn? Hihiii (Minh Châu, minh_chau_nguyen_827@gmail.com, Hà Đông, Hà Nội)

Vũ Cát Tường: Hihi chắc vậy nhưng một phần thôi! (Cười)

Cái tên Cát Tường giờ dễ nhầm với vụ án Cát Tường quá chị ơii! :) (Nguyễn Thanh Tuấn, Hưng Yên)

Vũ Cát Tường: Chịu thôi :))

Bạn nói là "cắt tóc ngắn để thoải mái sáng tác và cảm thấy cái nhìn của mình về âm nhạc thoáng hơn". Vậy nghĩa là để tóc dài thì cái nhìn về âm nhạc của bạn sẽ "kín bưng"? :D (Minh Luân, luanminhphong_99@gmail.com, HN)

Vũ Cát Tường: Mong là cả Vũ Cát Tường và bạn cũng không có cái nhìn phiến diện như vậy. Bằng cách suy ngược lại, hỏi Vũ Cát Tường thì Vũ Cát Tường cũng bó tay! Làm sao tại thời điểm tóc dài mà mình có thể nhìn trước khi cắt tóc ngắn mình thoải mái hơn được?! Đôi khi, có những chuyện, không cần phải có kế hoạch trước, chỉ cần hít một hơi thật sâu, và bước đi thôi rồi thì lúc cắt tóc ngắn xong, mình cảm thấy thoải mái thật. Vậy là mình biết mình đã đi đúng đường chỉ thế thôi.

Chị Cát Tường ơi! sau khi tham gia Giọng hát Việt, em thấy chị thay đổi rất nhiều về ngoại hình và phong cách thời trang. Vậy âm nhạc của chị có thay đổi gì không ạ? (lin_koly, Ho Chi Minh)

Vũ Cát Tường: Vẫn vậy thôi em ạ chỉ có điều, ca từ sẽ trưởng thành hơn, giai điệu có phần da diết hơn.

Vũ Cát Tường ơi! Bạn đang là sinh viên nhưng lại là ca sỹ nổi tiếng, vậy khi đi học bạn có thêm nhiều bạn mới không? Chắc là được chú ý dữ lắm nha! :)) (Miu Miu, Đà Lạt)

Vũ Cát Tường: Hihi muốn có bạn mới thì đâu nhất thiết phải là ca sỹ nổi tiếng Từ lúc trước khi tham gia Giọng hát Việt đến giờ thì những thói quen đến trường mình vẫn giữ nguyên, vẫn là đi xe bus, mặc quần jeans, áo thun hoặc áo sơ mi đi học, đến lớp mới mở khẩu trang, thật sự cũng không có gì nổi bật cả, nên chắc không ai nhận ra đâu.

Mình muốn hỏi Tường suy nghĩ và tình cảm của bạn về người cha? Hoàn cảnh mình cũng giống như bạn và mình cảm nhận được bạn rất giống mình về tính cách. (Ngô Thị Hoài Phương, huynhthaosuong1988@gmail.com, Huỳnh Tấn Phát – Quận 7)

Vũ Cát Tường: Khi còn nhỏ thì đôi khi mình có những suy nghĩ tiêu cực, bồng bột và nghĩ sai về người cha của mình. Mãi đến sau này, khi Vũ Cát Tường đã làm được cho bản thân những thành công nho nhỏ, khi đó nhìn lại tất cả, mình hiểu ra mọi chuyện, nên giờ thì cởi mở hơn với ba. Nhưng trên hết, đó là lòng kính trọng và yêu thương mà Vũ Cát Tường dành cho ba, từ nào đến giờ vẫn thế.

Nhìn lại con đường dẫn đến thành công của em, giây phút nào là đặc biệt và khó quên nhất? Gia đình em có phản đối quyết định đi theo âm nhạc của em không? (Nhung Katie, katie_nhunganh@yahoo.com)

Vũ Cát Tường: Giây phút đặc biệt và khó quên nhất có lẽ là khoảnh khắc nhận được tin sáng tác đầu tay của mình (Đông) sẽ được trình diễn trên Giọng hát Việt 2012 và vui hơn nữa là được đệm đàn cho ca khúc đó trên một sân khấu lớn như Giọng hát Việt. Trong khi, bản thân em lúc đấy chỉ là một SV bình thường, chỉ biết chơi đàn để giải khuây chứ không phải dân chuyên nghiệp. Hihi! Đó vừa là một thử thách và là một trải nghiệm thật tuyệt vời.

Chị Cát Tường ơi! Thần tượng trong âm nhạc của chị là ai và vì sao ạ? Chúc chị luôn vui vẻ và hạnh phúc! (Bé Heo, Ba Đình, Hà Nội)

Vũ Cát Tường: Oh, cảm ơn em! Thú thật với em là hiện chị chưa có thần tượng trong âm nhạc nhưng trong tương lai chắc sẽ sớm có thôi một người nào đó mình có thể học hỏi được về âm nhạc, lẫn phong cách sống và làm việc nữa.

Mình hỏi nhỏ Cát Tường là bạn có người yêu chưa vậy? Hí hí (Hoàng Thị Hiền, Lâm Đồng)

Vũ Cát Tường: Hahaha. Chưa bạn ơiiiiii!

Chào Cát Tường! Chiến thắng ở BHYT tháng 1 có phải là "đòn bẩy" cho sự nghiệp âm nhạc của bạn? (Minh Luân, luanminhphong_99@gmail.com, HN)

Vũ Cát Tường: Vũ Cát Tường cũng hy vọng đó thật sự là một khởi đầu tốt cho con đường sự nghiệp rất dài phía trước cũa mình!

Tôi đã đọc bài phỏng vấn về bạn có nói là ra nhận giải Bài hát yêu thích thì mới cảm nhận được cái lạnh của Hà Nội giống y hệt ca khúc Đông mà vô tình bạn viết. Tại sao lại có sự trùng hợp đến như vậy nhỉ? (Mộc, Hưng Yên)

Vũ Cát Tường: Hihi đã gọi là trùng hợp thì làm sao Vũ Cát Tường giải thích được. Chính Vũ Cát Tường cũng bất ngờ khi 2 năm sau, lần đầu được cảm nhận cái đông của Hà Nội dịp đầu xuân lại có cảm giác và quang cảnh trùng khớp với ca khúc Đông mà mình viết 2 năm trước.

Mình thích nhìn Cát Tường với mái tóc dài hơn, trông bạn rất xinh và đáng yêu! Hình ảnh của bạn giờ lạ quá, bạn có tiếc mái tóc dài trước đây không? Nếu là mình thì mình tiếc phát khóc luôn! :( (Linh Nhi, Quận 1)

Vũ Cát Tường: Hihi dĩ nhiên bạn sẽ phải tiếc đến phát khóc nếu như không biết rõ tại sao mình lại cắt tóc ngắn để làm gì. Còn khi bạn hiểu rõ mình, bạn biết mình vì sao có quyết định như vậy, thì sẽ làm với một tâm thế khác, một tâm thế sẵn sàng và không tiếc nuối gì cả.

Bạn đã có kế hoạch nào mới cho sự nghiệp âm nhạc trong năm 2014 chưa? Khi nào bạn sẽ tổ chức off fan trong TP HCM nhỉ để mình alo bạn bè đến dự? :D (Nam Phong, namphong_htc@hotmail.com, TP HCM)

Vũ Cát Tường: Kế hoạch thì Vũ Cát Tường đã có và đang trong tiến trình thực hiện. Tuy nhiên, năm nay cũng là năm cuối bậc ĐH nên áp lực công việc và cả học tập không cho phép mình vội vàng ra sản phẩm. Off fans ở TP.HCM chắc sẽ rơi vào giữa năm, bạn cứ theo dõi trên fanpage của mình để biết thêm thông tin nhé (www.facebook.com/vucattuong.vn)!

Mỗi khi sáng tác, yếu tố nào chi phối cảm xúc của bạn nhiều nhất? (Nguyễn Mai, mainguyenthi_th@gmail.com, Thanh Hóa)

Vũ Cát Tường: Yếu tố về cái đẹp trong cái tâm. Vũ Cát Tường luôn cân nhắc về những giá trị nhân sinh mà mình muốn mang đến trong tác phẩm. Mình còn trẻ thì mang những giá trị đó vào sáng tác theo cách của người trẻ. Có thể chưa sâu sắc, chưa hoàn thiện, nhưng bao giờ cũng mong mang đến cho khán giả sự đồng cảm, chia sẻ, và tìm ra lối thoát trong chính câu chuyện của họ khi họ nghe sáng tác của mình.

Chị Tường ơi chỉ đã xem những bản cover Vết mưa trong fanpage chưa, và chị thấy các bạn thể hiện như thế nào? (Nguyễn Huyền Trang, p3_b0o_promise_will_love_ck@yahoo.com, 15/6, tổ 41a, kp4, Phường Hiệp Thành, Quận 12)

Vũ Cát Tường: Chị đã xem qua một số em ạ. Rất vui vì các bạn thể hiện sự nhiệt tình và đam mê của mình như vậy. Đó là điều quan trọng nhất Vũ Cát Tường và Admin page mong muốn nhìn thấy khi tổ chức event cho Vết mưa. Còn nói chi tiết về phần thể hiện của từng bạn thì cần có thời gian để cảm nhận, Vũ Cát Tường xin phép không chia sẻ dài dòng ở đây.

Em chào chị Vũ Cát Tường. Chị ơi cho em hỏi khi nào chị mới ra single vậy chị? Và tình cảm chị dành cho fan như thế nào?...^^… Mong là chị sẽ trả lời câu hỏi của em. Luôn ủng hộ chị hết mình. (Nguyễn Huyền Trang, p3_b0o_promise_will_love_ck@yahoo.com, 15/6, tổ 41a, kp4, Phường Hiệp Thành, Quận 12)

Vũ Cát Tường: Khoảng tháng 6 Vũ Cát Tường ra single em àh. Vũ Cát Tường rất quý và lấy làm trân trọng những tình cảm fan đã dành cho mình, họ thể hiện không chỉ bằng lời, mà đó là hành động, là suy nghĩ dành cho mình. Điển hình, nhờ sự ủng hộ hết mình của fan mà Vũ Cát Tường mới nhận được giải nhất Bài hát yêu thích tháng 1. Đó là thành quả của những người yêu mến Vũ Cát Tường chứ không của riêng mình. Mà mình rất trân trọng điều đó. Cảm ơn các bạn nhiều nhiều!!!

Bước lên bục vinh quang khi còn khá trẻ. Em có nghĩ mình nổi danh quá sớm và sắp tới sẽ phải chống đỡ ra sao trước những cám dỗ của giới showbiz? (Trung Phạm, phamtrantrunghnm@gmail.com, HN)

Vũ Cát Tường: Cơ hội không đợi tuổi, thành công không đợi người chần chừ. Những thành tựu nho nhỏ ngày hôm nay Vũ Cát Tường có được là một sự đánh dấu những trưởng thành của mình, để nhắc nhở mình phải bơi ra môi trường lớn hơn, sóng gió hơn để tự mình rèn luyện mình. Không phải chỉ có showbiz mới có cám dỗ, dù không chọn showbiz mà chỉ là người đi làm công chức, có cuộc sống bình thường thì tự nó cũng đã mang những cám dỗ ngầm và Vũ Cát Tường nghĩ mình phải tự nhìn ra những điều đó, để dấn thân cho bản thân lớn lên, hoặc chỉ còn cách trốn tránh để mong cuộc sống bình bình đến cuối đời. Đó tuỳ thuộc vào lựa chọn mỗi người thôi.

Tên của chị có phải loài hoa Cát Tường không chị? Tại sao FB của chị lại là Mèo siêu nhân? Hihi (Ly Ly Khanh, Hải Dương)

Vũ Cát Tường: Hihi Cát Tường trong Vũ Cát Tường có nghĩa là sức khoẻ, may mắn và tinh tấn. Nói thật với bạn là sau này lớn lên Vũ Cát Tường mới biết có loài hoa tên Cát Tường. Mèo là tên thân mật của Vũ Cát Tường, còn siêu nhân là Vũ Cát Tường tự đặt để nhắc mình phải vừa lo học, vừa lo sự nghiệp âm nhạc thôi! Hihi

Em theo học tại trường ĐH Quốc tế mà lại đam mê âm nhạc đến vậy. Không biết nếu theo đuổi âm nhạc thì có bỏ phí công sức học tập 4 năm ĐH của em không? Chuyên ngành ở trường của em là gì vậy? (Nga Trần, tranphuongnga@yahoo.com, Linh Đàm)

Vũ Cát Tường: Cái quý nhất mà trường ĐH đã dạy Vũ Cát Tường đó là cách tư duy, tự học, tự nghiên cứu. Nếu không học ĐH, mình đã không biết làm sao để tư duy trong âm nhạc có hiệu quả, làm sao để tự mình nghiên cứu, tìm tòi con đường mình cần đi trong cuộc sống, trong âm nhạc, làm sao để tự học những cái mình thích và làm sao để hoạch định cho con đường âm nhạc mình trở nên rõ ràng và biến nó thành thực tiễn.

Vũ Cát Tường rất tri ân những trải nghiệm trong môi trường ĐH và chưa bao giờ thấy kiến thức hay công sức mình đầu tư vào đó là uổng phí. Chuyên ngành em đang học là Kỹ Thuật Y Sinh. Sau này tốt nghiệp, em sẽ làm Kỹ sư hoặc Doanh nhân trong mảng Thiết bị y tế. ;) Hihi

Sắp tới chị sẽ cho ra mắt ca khúc mới nào không? Và sẽ có sự kết hợp giữa chị và ca sĩ nào chẳng hạn? (Nguyen Hong Nhung, Hà Nội)

Vũ Cát Tường: Sắp tới sẽ là một loạt những sáng tác mới Vũ Cát Tường đã ấp ủ từ lâu. Hiện tại Vũ Cát Tường vẫn xác định mình đi con đường độc lập dưới sự hỗ trợ của những người anh chị đi trước, chứ chưa đến duyên hợp tác với ca sĩ nào ăn ý.

Em quan niệm thế nào về tiền tài và danh vọng? Với một ca sỹ như em, điều gì là quan trọng hơn? (Anh Thư, anhthungoclam@gmail.com, TP HCM)

Vũ Cát Tường: Tiền, có nhiều thì tốt, không có nhiều thì cũng chẳng sao cả. Quan trọng nhất là được lao động với công việc mình yêu thích, sống với những người mình yêu thương và buổi tối được đi ngủ thật ngon. Danh vọng, em xin phép không dùng từ này để nói lên quan điểm của mình. Em chỉ nghĩ thành công sẽ đến với những người nổ lực đến phút cuối cùng, bằng tất cả khả năng của mình, cộng thêm một chút may mắn. Với em, điều quan trọng nhất là được là chính mình và được làm điều mình thích, mang được lợi ích tới cho cộng đồng, chứ không nằm ở tiền tài hay danh vọng.

Vũ Cát Tường đến giờ phải đi rồi, hẹn gặp lại các bạn vào một dịp khác nhé! Cảm ơn các bạn rất nhiều về những câu hỏi chân tình và thân thiện. Chúc các bạn một buổi chiều vui vẻ! Thân chào!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước