GLTT với các cô gái bóng chuyền Việt Nam

Đỗ Đức-Chủ nhật, ngày 10/07/2011 01:00 GMT+7

Đội trưởng Ngọc Hoa cùng Kim Huệ là hai khách mời của buổi giao lưu trực tuyến nhân dịp Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup đang diễn ra ở Đắc Lắc.

Những ngày này, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup 2011 đã và đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của những khán giả yêu mến môn bóng chuyền. Trong trận ra quân đầu tiên của mình, các cô gái Việt Nam đã có được một chiến thắng quan trọng trước Australia với tỷ số 3-0, qua đó vững vàng hơn bước vào chặng đường bảo vệ ngôi vô địch của mình. Một chặng đường vốn được dự đoán là rất chông gai và không kém phần thử thách.


Trong trận đấu này, cả Ngọc Hoa và Kim Huệ cũng đã góp phần không nhỏ vào chiến thắng đầu tay của đội nhà. Với lối đánh nhanh, hiệu quả và đầy biến hóa, bộ đôi Ngọc Hoa và Kim Huệ đã khiến cho hàng thủ của Australia không ít lần phải rối ren. Không thể theo kịp bộ đôi này để bám chắn, hàng thủ của đội bạn cũng không ít lần bị “thủng” bởi những cú đánh có “thương hiệu” của họ ở giữa lưới cũng như ngoài biên. Ít ai biết rằng, ngay sau trận đấu cả Ngọc Hoa và Kim Huệ đã phải chườm đá với những vết đau trên vai và ở chân.


Nếu như bạn muốn biết các cô gái của chúng ta đã chuẩn bị như thế nào cho giải đấu này? Nếu như bạn muốn biết cuộc sống của các cô gái bóng chuyền ở đội tuyển cũng như ngoài đời ra sao? Và còn rất nhiều những thông tin khác bạn có thể tìm hiểu thông qua cuộc trò chuyện trực tuyến với đội trưởng Ngọc Hoa và Kim Huệ trên trang web chính thức của Đài THVN.


Nội dung cuộc phỏng vấn trực tuyến

Nguyễn Thị Kim HIền: Em là fan hâm mộ của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia nói chung và chị Kim Huệ nói riêng kể từ kỳ VTV Cup đầu tiên vào năm 2004. Nhân dịp GLTT với các chị em có hai câu hỏi muốn nhờ VTV gửi đến các chị: - Hai chị là những cầu thủ trụ cột và dày dạn kinh nghiệm của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia, vậy hai chị đã làm cách nào để dìu dắt những đàn em của mình nhằm thay thế vị trí các chị để lại trong tương lai, cũng như góp phần phát triển bóng chuyền nữ nước nhà. - Chị Kim Huệ đã lập gia đình và sinh con, vậy những khó khăn gì mà chị gặp phải khi quyết định tiếp tục cống hiến cho bóng chuyền nước nhà.


Kim Huệ: Nếu như Kim Huệ còn được lên tập trung đội tuyển Quốc gia, với khả năng chuyên môn của Kim Huệ còn có thể cống hiến cho ĐTQG, Kim Huệ sẽ nỗ lực hết sức mình để có thể đóng góp một phần nhỏ bé của mình đối với Đội tuyển. Còn đối với những VĐV trẻ mới lên, với những chuyên môn và kỹ thuật Kim Huệ có được, Kim Huệ sẽ truyền đạt lại cho các em như thế.


Sau khi lập gia đình và sinh con khó khăn trong tập luyện thi đấu là vừa phải chăm sóc gia đình vừa phải dành thời gian di chuyển tập luyện và thi đấu theo các giải đấu liên tục. Bên cạnh đó, những áp lực cũng như sự mệt mỏi về tinh thần cũng là một trở ngại đáng kể, tuy nhiên bóng chuyền là niềm đam mê và yêu thích của Kim Huệ nên bản thân Kim Huệ cũng đã cân bằng được công việc của mình.


Ngọc Hoa: Hầu như các VĐV trẻ được lên tuyển đều có chiều cao rất tốt, Hoa cũng như các thành viên trong đội tuyển luôn động viên, khuyến khích các em tập luyện, để các em có được một tinh thần vững vàng cũng như sự tự tin của bản thân trong quá trình tập luyện.

Nam: Nghe nói hai bạn bị chấn thương trong trận đấu với Úc? Vậy chấn thương của hai bạn thế nào? Có ảnh hưởng đến các trận sau không?


Với một lịch thi đấu quá độ, vừa trải qua hai giải liền nhau (VĐ các CLB châu Á và Cup Vietsopetro) bản thân chúng tôi lại lao vào tập luyện để chuẩn bị cho các giải quan trọng như VTV Cup, VĐ châu Á và Sea Games sắp tới, nên thời gian phục hồi không có.


Năm nay là một năm rất quan trọng đối với chúng tôi, khi liên tục được tham gia rất nhiều các giải đấu với các đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Vì vậy, phong độ của chúng tôi qua từng giải đấu chưa đạt được mức cao nhất nên cũng mong NHM nước nhà thông cảm và chia sẻ cùng Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.


Với sự tính toán của BHL, hy vọng là chúng tôi sẽ đạt điểm rơi phong độ ở các giải quan trọng trong thời gian sắp tới.


Nhung: Mục tiêu của tuyển Việt Nam ở giải đấu này là gì?


Được học hỏi và cọ xát với các đội tuyển đến từ các quốc gia có nền bóng chuyền phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Triều Tiên. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để có thể cống hiến cho khán giả và NHM những trận đấu hay của ĐTVN tại giải lần này.


nga: Trong đội tuyển bóng chuyền nữ có sự phân cấp nào giữa các tuyển thủ cũ và tuyển thủ mới hay không?


ĐT bóng chuyền VN là tập hợp những tài năng và con người tốt nhất của các CLB bóng chuyền trong nước, nên hoàn toàn không có một sự phân cấp mới hay cũ nào cả. Mà người nào đáp ứng được yêu cầu về khả năng chuyên môn của BHL đề ra, người đó được vào thi đấu chính thức. Không phân chia già trẻ hay cũ mới.


Thu Hương : Xin chào Kim Huệ: Đã từng tham gia giả bóng chuyền VTV Cup nhiều lần, bạn có thể cho độc giả của VTV.vn biết, bạn ấn tượng với lối chơi của đội nào nhất?


Trong giải lần này, tôi ấn tượng nhất là lối chơi của hai đội Hàn Quốc và Nhật Bản. Con người của họ không cao nhưng khả năng chuyên môn và sự di chuyển của họ đáng để các đội phải khâm phục và học hỏi


Trung: Hoa có thể tiết lộ một đôi điều về cuộc sống của bạn?


Ngoài bóng chuyền, tôi cũng là một người bình thường như những người bình thường khác.


Huyen: Thi đấu trong màu áo của quân đội có thua thiệt với bên ngoài nhiều không?


Hoàn toàn không có một sự thua thiệt nào so với bên ngoài. Thi đấu trong màu áo quân đội, Kim Huệ còn được rèn luyện về tính kỷ luật cũng như bản lĩnh trong cuộc sống cũng như trong các trận đấu.


Hà Thu: Xin chào Ngọc Hoa. Mình rất ấn tượng với lối chơi bóng của bạn. Bạn đã bao giờ tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ ra sao khi không chơi bóng chuyền nữa? Xin cảm ơn.


Ai cũng có một điểm dừng nhất định. Khi không chơi bóng nữa, có thể Hoa sẽ dành những gì tâm huyết của mình để truyền lại cho các thế hệ sau, với vai trò là một HLV chẳng hạn.


Ngọc Linh: Xin chào bộ đôi Ngọc Hoa - Kim Huệ. Cuộc sống của một vận động viên bóng chuyền chắc vất vả và nhiều khó khăn? Hai bạn có thể chia sẻ với độc giả VTV.vn được không? Chúc hai bạn luôn khoẻ mạnh, hạnh phúc.


Mặc dù vất vả và khó khăn nhưng nhờ có VTV Cup, bóng chuyền nước nhà mới được biết đến rộng rãi trong và ngoài nước. Cũng qua đây, chúng tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả các anh chị ở Đài THVN đã tổ chức giải bóng chuyền Quốc tế này, nhờ đó NHM cả nước mới biết đến bóng chuyền Việt Nam nói chung và cá nhân các VĐV chúng tôi nói riêng, một cách rộng rãi.


Huy Hoàng: Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Sungroup Cup đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình. Ngọc Hoa có thể cho biết đội nào trong giải năm nay được đánh giá cao nhất? Đội tuyển Việt Nam sẽ phải làm gì để bảo toàn ngôi vô địch?


Theo đánh giá của bản thân, Hoa đánh giá cao ĐT Trung Quốc. Dù lối chơi của họ không sắc sảo như đội Nhật Bản hay Hàn Quốc nhưng bên cạnh đó họ có một chiều cao lý tưởng đủ để làm cho đối phương gặp không ít khó khăn trong mỗi trận đấu.


samboy_0167: chị Hoa ơi, không biết làm đội trưởng với chị có áp lực nhiều hay không? ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia, nhiều lần em thấy mặt chị thi đấu rất căng...?chị có thể chia sẻ cho mọi người cùng biết?


Áp lực nhiều chứ bạn à. Khi khoác lên mình màu áo ĐTQG là tất cả NHM cả nước đều trông chờ vào từng thành viên của Đội tuyển nên áp lực là rất lớn.


Trong thi đấu, cá nhân Hoa cũng như các VĐV đội tuyển đều tập trung cao độ cho trận đấu nên vẻ mặt của chúng tôi không được... tươi cho lắm. :D


Bùi thủy: Hầu hết các đội khách mời đều là những clb và sinh viên.vậy liệu đội tuyển VN có cơ hội cọ xát đáng kể nào không? Huấn luyện viên mới đã có những phương phát huấn luyện kĩ,chiến thuật gì để củng cố sức mạnh?


Mặc dù là những CLB và SV nhưng các đội khách mời năm nay đều có chất lượng cao. Các đội SV Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản đều đang chuẩn bị tham dự giải SV Thế giới nên chuyên môn của họ là rất tốt. Các đội còn lại đều là ĐTQG, còn CLB thì cũng có hai đến 3 cầu thủ trong đội hình chính là các tuyển thủ quốc gia.


HLV mới đã có rất nhiều bài tập thể lực, chuyên môn để củng cố nhuần nhuyễn sự phối hợp giữa các VĐV với nhau để có thể làm nên một ĐT bóng chuyền Việt Nam tốt nhất.


saldolo: Tôi là môt CDV gia nua nhung luon theo sat cac ban , hom nay nhìn lai cac bạn mà nhó den Dieu Chau , cac ban co nho den co ay khong!


Ai cũng có lúc phải dành thời gian cho cuộc sống riêng nhất là các VĐV nữ chúng tôi. Diệu Châu nghỉ là một sự tiếc nuối đối với ĐT. Hy vọng sau khi hoàn thành trọng trách trong cuộc sống riêng của mình, Diệu Châu có thể trở lại với Đội tuyển, với chúng tôi.


Nguyen Thu Hà: Chào Kim Huệ. Tôi được biết cuộc sống cúa các tuyển thu nói chung và tuyển nữ nói riền rất vất vả, khó khăn và thiếu thốn. Tại sao bạn vẫn yêu thích môn thể thao này và lựa chọn nó là cuộc sống của bạn?


Ai cũng có mục đích sống và niềm đam mê của mình. Tôi là một con người rất yêu thích thể thao nên tôi tin sự lựa chọn của tôi với bóng chuyền là hoàn toàn đúng đắn.


ngô thái thảo trinh: chị huệ ơi chị đã lập gia đình và có con nhưng chị vẫn theo đuổi bóng chuyền đỉnh cao , vậy gia đình , ông xã chị có ý kiến gì không , con gái chị có hay nhõng nhẽo vì xa mẹ không . chị ngọc hoa ơi chị cùng tuyển long an với chị diệu châu , vậy chị có biết khi nào chị diêụ châu sẽ quay lại thi đấu không ah . thanks xem trận đấu vn gặp úc em thấy chị yến có những quả đập bóng rất uy lực , em nghe nói trước giải đấu này chị yến đã bị chấn thương đầu gối và phải chườm đá sau mỗi trận đấu ở giải vietsov , vậy nay chị yến đã bình phục hẳn chưa ah , em chỉ lo sợ nhảy đập bóng nhiều quá chị lại tái phát chấn thương nữa . hixhix


Ngọc Hoa: Cá nhân Ngọc Hoa cũng không biết được, điều này phải tùy thuộc vào sức khỏe của Diệu Châu. Nhưng Hoa vẫn mong Diệu Châu sẽ trở lại sân thi đấu trong một ngày gần nhất cùng đội VTV-Bình Điền Long An cũng như ĐTQG.


Kim Huệ: Cũng rất may Kim Huệ có được một người chồng cùng gia đình rất hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của một VĐV nữ chơi thể thao đỉnh cao. Mặc dù thường xuyên phải đi tập huấn và thi đấu xa nhà nhưng bên cạnh đó Huệ được sự ủng hộ và giúp đỡ của chồng cũng như gia đình chồng Huệ.


Con gái Huệ rất thích được xem mẹ đánh bóng chuyền qua TV... thế nên Huệ cứ yên tâm đi thi đấu thôi :D


Huy Lam: Kim Huệ ơi, đã bao giờ bạn có ý định từ bỏ cuộc sống của một vận động viên bóng chuyền chưa? Kỷ niệm nào trong sự nghiệp của mình làm bạn nhớ mãi?


Không hẳn có ý định từ bỏ cuộc sống của một VĐV bóng chuyền nhưng bên cạnh đó Huệ cũng mong muốn được tham gia vào một lĩnh vực khác để học hỏi cũng như là thử sức mình ở một lĩnh vực đó.


Kỷ niệm nhớ nhất đối với Huệ là những chấn thương nặng trong quá trình tập luyện và thi đấu, tưởng chừng không thể quay lại với bóng chuyền. Nhưng với nghị lực và ý chí của một VĐV quân đội cùng với sự đam mê bóng chuyền, Huệ đã có thể trở lại sân và thi đấu như bây giờ. Thậm chí có những lúc, Huệ cũng không tin là mình có thể thi đấu đến ngày hôm nay.


nguyen Khang: Ngoc Hoa la vdv minh yeu quy nhat va nguong mo nhat. Tai sao Ngoc khong nhan loi moi tham gia thi dau cho cac cau lac bo nuoc ngoai. Chuc Ngoc Hoa va doi tuyen doi dao suc khoe. Ngoc Hoa hay ngay cang toa sang!


Với trình độ chuyên môn và thể lực hiện nay, khi vừa trải qua quá trình chấn thương khá dài (khoảng 1 năm nay) Hoa cảm thấy mình chưa đủ tự tin để có thể nhận lời của một CLB nước ngoài. Cảm ơn lời chúc của bạn. Mình sẽ cố gắng.

Kim Huệ và Ngọc Hoa xin phép được dừng buổi phỏng vấn trực tuyến ngày hôm nay ở đây để chuẩn bị cho buổi tập vào chiều nay. Xin cảm ơn quý vị đã cùng chúng tôi tham gia buổi phỏng vấn trực tuyến này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước