GLTT với giải nhất SMĐH 2012 Nguyễn Đình Thanh Tâm

VTV News-Thứ hai, ngày 25/02/2013 17:24 GMT+7

Nguyễn Đình Thanh Tâm tại cuộc trò chuyện với độc giả VTV News.

 15h ngày 25/2, ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm - giải nhất SMĐH 2012- đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả tại VTV News.

Nguyễn Đình Thanh Tâm nổi lên từ chương trình Sao Mai Điểm hẹn 2012, được đánh giá là một trong những ca sĩ có cá tính, thích khám phá và thể nghiệm nhất trong cuộc thi này. Khi cuộc thi bắt đầu, Tâm từng bị coi là một bản sao của Tùng Dương – người đã giành giải nhất trong năm đầu tiên của Sao Mai Điểm hẹn- tuy nhiên, với những nỗ lực của bản thân, Tâm đã từng bước chứng minh được sự khác biệt.

Ngay sau khi Sao Mai Điểm hẹn kết thúc, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã cho ra những sản phẩm âm nhạc đầu tiên. Album đầu tay Cánh diều lạc phố của Tâm đã chính thức ra mắt khán giả vào đầu năm 2013, nhận được những đánh giá tốt của giới chuyên môn. Đầu tháng 4, Tâm lại tiếp tục giới thiệu tới khán giả một sản phẩm âm nhạc khác – single Chạy mưa.

Với những nỗ lực và cố gắng không ngừng từ Sao Mai Điểm hẹn 2012, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã nhận được đề cử đầu tiên tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2013 cho hạng mục Nghệ sĩ mới của năm.

15h ngày 25/2, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã có cuộc trò chuyện trực tuyến đầu tiên với độc giả tại VTV News. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện trực tuyến của Nguyễn Đình Thanh Tâm với độc giả VTV News:

Anh Tâm ơi, em có theo dõi lễ trao giải Cống hiến thấy có tên anh trong danh sách đề cử nhưng anh lại không được giải. Anh có buồn không ạ? :D (Hà Trang, hatrang_bcc@yahoo.com, Yên Bái)

- Chào em, rất vui vì em đã quan tâm theo dõi Cống hiến, quan tâm đến anh cũng như các nghệ sĩ khác được đề cử. Đêm qua là một đêm thật đáng nhớ đối với một ca sĩ trẻ mới vào nghề như anh. Nếu nói không buồn thì cũng không hẳn nhưng đây lại là động lực để anh tiếp tục cố gắng. Tuy nhiên, anh lại cảm thấy rất hạnh phúc vì đêm qua anh đã lại một lần nữa được cháy hết mình trên sân khấu trước rất nhiều nghệ sĩ lớn và nhận được những lời khen ngợi rất tích cực.

Mọi người nói Thanh Tâm giống như một "bóng ma trên sân khấu" kể từ khi xuất hiện trong chương trình SMĐH. Bạn nghĩ sao về điều này? Ở ngoài đời bạn có ăn mặc "quái dị" như vậy không? :P (Mạnh Hải, haihaimanh@yahoo.com, Nam Định)

- Cảm ơn bạn đã dõi theo Tâm cả một chặng đường dài kể từ SMĐH. Thực ra trước SMĐH Tâm cũng đã định hình phong cách âm nhạc cùa mình, tuy nhiên Tâm nghĩ mình luôn thăng hoa trên sân khấu chứ không không hẳn là "bóng ma". Còn phong cách ăn mặc ngoài đời thì Tâm cũng như bao người khác, luôn biết cách làm mình đẹp khi ra đường cũng như khi xuất hiện trước đám đông, có khác mọi người cũng chỉ là cầu kì hơn và chi tiết hơn bởi vì Tâm xuất thân là một Kiến trúc sư.

Là một ca sỹ trẻ mới nổi trong khi thị trường âm nhạc Việt đang có khá nhiều ngôi sao có tiếng. Tâm có nghĩ đây là một thách thức lớn trong con đường âm nhạc của mình? (Nguyên Trần, nguyentranhuy@yahoo.com, Trúc Bạch)

- Theo tâm nghĩ bất kì lĩnh vực nào khi bạn chấp nhận dấn thân tức là bạn phải luôn sẵn sàng đối đầu với thách thức, sẽ có người đi trước, người đi sau và ở vị trí nào thì mỗi người cũng sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng. Đối với Tâm, thách thức lớn nhất chính là phải luôn giữ được định hướng, quyết liệt với phong cách của mình, đó là nét riêng để mình không bị so sánh hay bị hòa lẫn với ngôi sao nào khác. Còn mỗi ngôi sao đều có những đối tượng khán giả riêng nên tâm không lo lắng về điều này.

Đam mê âm nhạc như vậy, Tâm có còn tiếp tục theo nghiệp kiến trúc sư? (Nhi , huongnhi@yahoo.com, Hải Phòng)

- Hiện tại Tâm vẫn theo đuổi kiến trúc như một đam mê và là nghề truyền thống của gia đình. Buổi sáng Tâm vẫn đến công ty với vai trò là một kiến trúc sư, buổi tối Tâm vẫn dành thời gian để theo đuổi nghề ca hát. Tâm nghĩ, hiện tại Tâm vẫn đang làm tốt cả 2 việc. Mình còn trẻ thì không nên đặt ra cho mình những giới hạn, Tâm sẽ cố gắng giữ được cả 2 công việc thật tốt.

Anh Tâm ơi, anh nghĩ sao khi Hương Tràm "vượt mặt" anh và giành giải Cống hiến ạ? (Bjm, bjmkut3@yahoo.com, Hà Nội)

- Theo anh, Hương Tràm đoạt giải là hoàn toàn xứng đáng. Hương Tràm là một cô gái trẻ tài năng, xuất thân từ một gia đình có truyến thống âm nhạc, hơn nữa, cô ấy lại là người chiến thắng ở một cuộc thi truyền hình thực tế được đầu tư bài bản. Mỗi một giải thưởng có những tiêu chí riêng của nó, Hương Tràm đạt được những tiêu chí đó nên cô ta được xướng tên cũng là hợp lý, anh nghĩ không ai "vượt mặt" ai cả.

‘ Bạn có nghĩ dòng nhạc bạn đang theo đuổi sẽ khó đi vào lòng khán giả? (Long , ngoclong9x@yahoo.com , Hà Nam)

- Như Tâm đã trao đổi ở trên, mỗi một ca sĩ đều có những đối tượng khán giả riêng tương ứng với dòng nhạc của mình theo đuổi, Tâm nghĩ rằng khó, nhưng không có nghĩa là không. Tâm sẽ cố gắng để những khán giả đã từng nghe Tâm hát sẽ không "bỏ rơi" Tâm và hy vọng bạn cũng là một trong những khán giả đó ;).

Anh Tâm ơi, trong những bài hát do anh thể hiện, anh thích ca khúc nào nhất? Em thì rất thích bài Cánh diều lạc phố! Chúc anh thành công trong công việc nhé! (Pinky, pinkgirl@yahoo.com,)

- Tất cả những bài hát anh từng trình diễn đối với anh đều là những đứa con tinh thần của mình, thật khó để phân biệt được "đứa con" nào được mình yêu hơn hay kém hơn. Tuy nhiên, mỗi khán giả lại có những chọn lựa riêng cho mình, ví dụ như em đang rất yêu "Cánh diều lạc phố" của anh vậy. Ở mỗi chương trình thì "đứa con" phù hợp nhất được lựa chọn để trình diễn sẽ là "đứa con" mà anh ưu tiên nhất thời điểm đó.

Chào Thanh Tâm, mình rất ấn tượng với trang phục của bạn trên sân khấu. Những bộ trang phục đó là xuất phát từ ý tưởng của bạn hay NTK vậy? Ai thường là người tư vấn trang phục cho Tâm? (Link Chi, cuncunbietyeu@yahoo.com, )

- Trước mỗi bài hát được lựa chọn để trình diễn, Tâm đều suy nghĩ thật kỹ về nội dung bài hát, phong cách trình diễn, từ đó lên ý tưởng và bàn bạc với NTK để làm sao mình có được một phần trình diễn tốt cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Dĩ nhiên để thực hiện thành một bộ trang phục hoàn chỉnh thì Tâm cần có nhà thiết kế riêng của Tâm. Tâm cũng cảm thấy mình may mắn khi có được một ekip chuyên nghiệp đã tư vấn và giúp đỡ cho Tâm để Tâm có được những bộ trang phục phù hợp nhất với bài hát của mình.

Chào Tâm, chị được biết em vừa được đề cử giải Nghệ sĩ mới của giải thưởng Cống hiến. Tâm cảm thấy có bất ngờ và vinh dự không? (Hải Minh, minhai@yahoo.com, )

- Tâm cảm thấy rất tự hào và vinh dự khi được đề cử vào hạng mục này của giải cống hiến. Một nghệ sĩ trẻ như Tâm, bước đầu được các nhà chuyên môn, báo chi cả nước công nhận đúng là một vinh dự lớn. Tâm nghĩ, mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để luôn xứng đáng với những tình cảm này.

Tính từ thời điểm đoạt giải Quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2012 đến giờ, theo Thanh Tâm tự đánh giá thì mình đã hoàn thành tốt những gì và chưa làm tốt những gì? Kế hoạch làm việc của Tâm trong năm 2013 là gì và Tâm có đặt mục tiêu lớn nào trong năm nay không? Cảm ơn và chúc Tâm ngày càng tiến xa. (Trang Xuân Thanh, feifei_a3@yahoo.com, 253 Trần Hưng Đạo, Khóm 8, Phường 3, Thành Phố Sóc Trăng)

- Cám ơn bạn đã quan tâm đến Tâm. Theo Tâm thì không phải sau Sao Mai Điểm hẹn Tâm mới cố gắng. Tâm đã và đang cố gắng hàng ngày hàng giờ để hoàn thiện mình, hoàn thiện phong cách âm nhạc của mình. Thật khó để đánh giá thế nào là tốt và chưa tốT nhưng Tâm cảm thấy hạnh phúc khi những sản phẩm như Cánh diều lạc phố và Chạy mưa đã và đang được mọi người ủng hộ. Không phải sau cuộc thi thì mình đã là 1 ngôi sao mà cuộc thi chỉ giúp cho mỗi ca sĩ trẻ như Tâm có nhiều cơ hội tiếp xúc gần hơn với khán giả cũng như định hình phong cách của mình. Do đó Tâm sẽ số gắng để không làm mọi người thất vọng.

Năm 2013 là một năm Tâm khá bận rộn với nhiều dự định và kế hoạch riêng của mình. Ngoài những chuyến lưu diễn nước ngoài đã được mời thì Tâm sẽ cố gắng để có những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khán giả. Mục tiêu lớn nhất của Tâm trong năm nay đó chính là khán giả, Tâm sẽ làm nhiều cách để mình là 1 ca sĩ "không mới" nhưng trẻ trong mắt khán giả. Do đó, chinh phục khán giả là mục tiêu lớn của Tâm trong năm 2013.

Em chào anh, em rất hâm mộ giọng hát của anh. Anh cho em hỏi một câu nhé: Là vì sao anh lại quyết định trở thành ca sĩ vậy? Gia đình anh có phản đối quyết định này của anh không? (Thu Hiền, hien9097@gmail.com, )

- Cám ơn em! Anh yêu thích ca hát từ nhỏ và luôn ước mơ khi lớn lên sẽ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Gia đình anh lúc đầu mong muốn anh theo kiến trúc và hướng anh vào Đại học Kiến trúc nhưng khi biết anh quá đam mê âm nhạc và vẫn giữ đc việc học tốt nên đã dần ủng hộ và hôm nay thì anh thấy rất hạnh phúc khi gia đình luôn bên anh, ủng hộ anh và giúp đỡ anh trên con đường âm nhạc.

Chào Tâm, từ sau khi đoạt giải nhất của Sao Mai ĐH, cuộc sống và công việc của bạn có thay đổi nhiều không? (Huy Hùng, hungpham@gmail.com, Âu Cơ, Hà Nội)

- Chào bạn! Thật may cho Tâm là khi đi thi SMĐH là Tâm đã đi làm rồi, do đó các anh chị đồng nghiệp đã biết Tâm đi hát và đã ủng hộ tâm rất nhiều. Sau cuộc thi cuộc sống tại công ty của Tâm có thay đổi chủ yếu là mọi người yêu cầu Tâm hát nhiều hơn khi giao lưu và thích nghe tâm hát, còn cuộc sống của Tâm thường ngày cũng bình dị nên cũng không quá thay đổi.

Chào Thanh Tâm! Nếu có sự lựa chọn hoặc Tâm sẽ về tỉnh nhà sẽ có 1 ưu đãi đặt biệt "chiêu hiền đãi sĩ, trải thảm đỏ cho những nhân tài của tỉnh" để giúp tỉnh phát triển hơn về lĩnh vực Tâm đang học - KTS -hoặc ở TP HCM để tự phát triển tài năng của mình tâm sẽ lựa chọn ra sao? Chào Tâm nhé. (Lê Trang, ngoctrang@straco.vn, 556 Lý Thường kiệt P4 TP Sóc Trăng)

- Cám ơn bạn! Đây là một câu hỏi rất hay (cười). Tâm nghĩ không phải mình Tâm mà nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hay bất kỳ ai nếu được trọng dụng thì mình sẽ cống hiến. Phải công nhận, ở quê Tâm không so sánh được với thành phố HCM hay Hà Nội nhưng đó là nơi chôn nhau cắt rốn của mình, mình cống hiến được gì mình sẽ sẵn sàng. Tuy nhiên, cũng cần phải tính đến đường dài, do đó Tâm sẽ xem xét thật nghiêm túc nếu được mời (cười).

Nghe Thanh Tâm hát thôi chưa đủ mà phải nhìn Thanh Tâm trên sân khấu nữa kìa! Bạn trên sân khấu với trang phục rất đẹp, rất ấn tượng và phong cách rất gần gũi dễ thương. Không biết trong cuộc sống đời thường bạn có gần gũi và dễ thương như vậy không? (Tran Thanh Hung, hungst1995@yahoo.com.vn, 135/29 - Hùng Vương - TP Sóc Trăng)

- Thật ra từ đó đến giờ ai cũng nói Tâm ấn tượng và hết mình trên sân khấu Nên hôm nay thấy bạn nói mình dễ thương mình rất vui (cười). Ở ngoài đời Tâm không phải là người gây ấn tượng mạnh vì ngoại hình nhưng ai gặp gỡ cũng ấn tượng về cách nói chuyện thân thiện và gần gũi. Đó là nhận xét của nhiều người dành cho mình. Nhưng Tâm cũng còn nhiều hạn chế lắm. Vì là người miền Tây nên Tâm cũng không có thể trau chuốt được nhiều trong câu cú hay phong cách. Tâm thích thế - chân chất và thật thà (cười).

Em chào anh! Em hỏi anh 1 câu nhé: Trước khi tham gia SMĐH, anh có nghĩ mình sẽ đoạt giải Nhất không ạ? (Phương Hà, hahn2012@yahoo.com, Bình Dương)

- Thật lòng lúc đầu là không nhưng càng đi sâu vào các vòng trong anh luôn cố gắng và quyết tâm đạt được phong độ cao nhất. Giải thưởng của Hội đồng nghệ thuật là phần thưởng lớn cho nỗ lực mà anh đã bỏ ra hàng tháng trời. Anh cảm thấy mình thật may mắn vì được đánh giá cao. Giải thưởng SMĐH đã giúp anh bước qua một trang mới trên con đường âm nhạc của mình.

Chào Thanh Tâm ! Bạn còn rất trẻ nhưng bạn hát bằng tâm trạng của người từng trãi, bạn hát rất hay, rất tình cảm. Bạn có thể cho tôi biết bí quyết nào để bạn có thể hát hay được như vậy? (Tran Thanh Hung, hungst1995@yahoo.com.vn, 135/29 - Hùng Vương - TP Sóc Trăng)

- Cảm ơn bạn! Câu hỏi của bạn rất thú vị. Thực ra Tâm không phải là một người lúc nào cũng gặp may mắn, Tâm luôn là người trước khó sau dễ, có lẽ vì vậy mà Tâm có suy nghĩ cũng già hơn bạn bè cùng trang lứa thì phải. Còn với âm nhạc, Tâm nghĩ mình luôn cảm được cảm xúc của từng bài hát. Mỗi lần hát 1 bài mới Tâm luôn đặt mình vào hoàn cảnh của bài hát, do đó mọi người luôn nói Tâm "lên đồng" khi hát là vậy. Dù con đường đi còn dài nhưng Tâm sẽ cố gắng để không cạn cảm xúc và lúc hết cảm xúc, hết cảm được nhạc thì lúc đó Tâm sẽ tự rút lui khỏi sân khấu (cười).

Anh Tâm ơi, em thấy các ca khúc của anh hơi khó nghe, và không theo thị hiếu của giới trẻ. Vì sao anh lại chọn dòng nhạc hơi "khó hiểu" như vậy? Hihi, anh có định hát nhạc trẻ không? (Lonelygirl, Lonelygirl@yahoo.com, )

- Chào em! Cám ơn em vì câu hỏi này (cười). Nhiều người từng hỏi anh câu này và cũng nhiều người đã ủng hộ anh đi theo dòng nhạc này. Anh nghĩ mỗi dòng nhạc đều có khán giả riêng của nó em à. Vì em chưa "yêu" nên em thấy khó nghe nhưng nhiều người thích thì lại thấy thú vị. Anh đã và đang cố gắng cống hiến đến khán giả những tác phẩm âm nhạc theo đúng phong cách mà anh lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian vừa qua anh bắt đầu cho ra những tác phẩm gần gủi với lớp trẻ hơn nhưng vẫn là những tác phẩm chất lượng. Đã có lần anh từng nói một lần về điều này và anh muốn nhắc lại cho em nhé: “Tôi muốn sống trong lòng các bạn trẻ để làm bạn với họ, hiểu hơn về họ trước khi giới thiệu cho họ đến với thánh địa và những ngôi đền thiêng của nhạc Việt”. Cám ơn em và mong em luôn ủng hộ anh.

Qua buổi giao lưu với độc giả của vtv.vn Thanh Tâm xin cám ơn các anh chị, các bạn và các em luôn quan tâm và ủng hộ Tâm trên con đường âm nhạc cùa mình. Mong quý vị luôn ủng hộ Tâm và trải lòng cùng âm nhạc với Tâm. Xin chân thành cám ơn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước