GLTT với MC Hoàng Anh Duy

VTV News-Thứ sáu, ngày 22/03/2013 15:13 GMT+7

 Đa tài, có duyên và hóm hỉnh, MC Hoàng Anh Duy đang là nhân vật được rất nhiều khán giả yêu mến. Vào 9h30 ngày 22/3, MC Anh Duy đã có buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VTV News

Sinh năm 1984, Hoàng Anh Duy là một gương mặt trẻ năng động với bảng thành tích đáng nể. Tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Leicester (Anh), hiện Anh Duy đang là giảng viên cho Đại học Ngoại thương và được nhiều học sinh quý mến.

‘ MC Hoàng Anh Duy từng đạt giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2009 (Ảnh: NV cung cấp)

“Bén duyên” với truyền hình khá sớm, tên tuổi của MC Hoàng Anh Duy đã trở nên quen thuộc với khán giả kể từ khi chương trình Thần đồng đất Việt được phát sóng trên kênh VTC1. Đến năm 2012, khi Anh Duy trở thành MC cho Đài Truyền hình Việt Nam ở các chương trình: Tư vấn mùa thi (VTV2) hay Rung chuông vàng (năm thứ 6), hình ảnh của anh chàng MC duyên dáng, hóm hỉnh càng được nhiều khán giả biết đến và hâm mộ.

Mới đây, Anh Duy lại "bén duyên" VTV6 khi trở thành "cầu nối" gắn kết khán giả truyền hình với chương trình Trà chanh cùng MC Thùy Linh. Vừa là thầy giáo lại đảm đương công việc của một người dẫn chương trình truyền hình, Anh Duy chia sẻ anh luôn cố gắng thu xếp hài hòa lịch làm việc để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Khi được hỏi về sự lựa chọn giữa 2 công việc, MC Anh Duy cho biết: "Thầy giáo hay MC cũng đều có cái hay riêng của nó. Mỗi công việc đều mang lại cho mình những trải nghiệm hay và cần thiết cho cuộc sống, thậm chí nó còn hỗ trợ lẫn nhau. Vì thế, mình thích cả hai công việc như nhau. Nhưng thú thực có những lúc mình thích một trong hai hơn"...

Một số thành tích nổi bật: Huy chương vàng Tiếng hát sinh viên toàn quốc 2012, Giải nhất Giọng hát vàng ĐH Ngoại thương 2004, Giải Én vàng 2009 (Giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2009)

Một số chương trình truyền hình đã dẫn: Thần đồng đất Việt (VTC1), Tư vấn mùa thi (VTV2), Chuyện phiếm (Hà Nội 1), Thì thầm ngôi sao (Hà Nội 1), Rung chuông vàng (VTV9), Trà chanh (VTV6)

Quyết định làm giảng viên Đại học nhưng vẫn theo nghiệp MC truyền hình. Phải chăng nghề này có "duyên nợ" với Duy? (Phong Bùi, kelly_bui@yahoo.com, Trúc Bạch)

MC Hoàng Anh Duy: Khi mình đến được với cái nghề này đã là một cái duyên rồi. Nhưng gắn bó được với nó lâu dài hay không thì lại là một cái "nợ" để mình trả. Và khi nào không làm nữa có nghĩa là đã hết "nợ" rồi. Và chắc là mình sẽ lâu "trả nợ" đó bạn!

Anh Duy này, gắn bó với truyền hình lâu như vậy không biết có khi nào bạn nghĩ mình không hợp làm MC chưa? MC khó hơn giáo viên ở điểm nào nhỉ? :D (Mai Lan, mailannguyen@yahoo.com, Hà Nội)

MC Hoàng Anh Duy: Thực ra có những lúc thấy sao công việc này nó khó thế và cũng tự nghĩ nếu ngày xưa mình lựa chọn công việc khác thì không biết bây giờ Duy sẽ thế nào. Nhưng càng làm Duy càng thấy nghề này hay, thách thức bản thân, khiến mình phải liên tục học hỏi.

Mỗi công việc đều có những cái khó riêng nên khó để có thể so sánh cái nào hơn. Nhưng làm MC thì sự phối hợp giữa cả 1 ê-kíp là rất quan trọng nên nếu chẳng may làm sai một việc nào đó thì sẽ ảnh hưởng đến tất cả mọi người và sẽ có rất nhiều khán giả đang theo dõi thấy được điều đó.

Anh có thể bật mí về nửa kia của mình không? (Hoàng Thùy, thuyhoang...@gmail.com, HN)

MC Hoàng Anh Duy: Tất nhiên là được rồi! Đấy là một người hiền, tóc dài, rất quan tâm đến anh và nấu ăn rất ngon nhưng mà cũng rất hay ghen! :D

‘ Thầy là một trong những thầy giáo ấn tượng nhất của chúng em trong thời sinh viên đấy thầy ạ, từ cách giảng dạy, giao tiếp làm chúng em khâm phục thầy nhiều lắm lắm! Vậy có bao giờ thầy gặp áp lực hay những khó khăn mà bản thân thầy phải bỏ cuộc không ạ? (Vì em thấy lúc nào thầy cũng thành công vui vẻ được mọi người yêu mến đấy) (havoinguyen, havoi.nguyen@gmail.com

, Hanoi)

MC Hoàng Anh Duy: Rất cảm ơn em! Chắc chắn là trong cuộc sống, nhất là trong công việc thì phải có lúc gặp khó khăn, thậm chí là rất nhiều. Ví dụ: khi deadline đến rất gần mà mình còn quá nhiều việc phải giải quyết 1 lúc thì áp lực rất lớn hoặc gặp 1 môn học mới mà phức tạp nhưng mình luôn muốn dạy tốt, có nhiều hiểu biết sâu và ví dụ hay cho SV thì đòi hỏi phải nghiên cứu và tìm hiểu rất nhiều!

Còn với công việc MC, áp lực cũng không ít, nhất là đối với các chương trình truyền hình trực tiếp hoặc có những chương trình ghi hình nhiều ngày liên tục, từ sáng tới tận đêm muộn thì đòi hỏi phải rất kiên trì và luôn luôn giữ được phong thái thoải mái để lên hình!

Em chào thầy! Ở trường thầy khá thân thiện với sinh viên và cũng rất vui tính nữa. Nhưng mà có khi nào lũ sinh viên nhí nhố chúng em làm thầy bực mình không ạ? Chúc thầy ngày mới vui vẻ ạ! ;) (Mai San, maisanduong9x@yahoo.com, Ninh Bình)

MC Hoàng Anh Duy: Tất nhiên là có! Những lúc thầy giảng mà một số bạn nói chuyện riêng hoặc dùng điện thoại để lướt web thì thầy cũng rất buồn hoặc một số bạn hay nói chuyện trong lớp, không tập trung cũng sẽ ảnh hưởng tới thầy và các bạn khác. Vì thế các em hãy cố gắng đừng làm thầy bực mình nhé!

Mình đã xem Duy dẫn nhiều chương trình và đặc biệt ấn tượng ở chương trình “Chuyện phiếm” trên kênh Hà Nội 1. Trong số các chương trình đã dẫn, Duy thấy ưng ý nhất chương trình nào nhỉ? (Huy Hoàng, hoanghuylinh@gmail.com, Trà Vinh)

MC Hoàng Anh Duy: Rất cám ơn bạn đã theo dõi những chương trình mà mình dẫn. Mỗi chương trình mình dẫn đều có nét đặc biệt riêng, thậm chí là trong mỗi chương trình cũng có những số ưng ý và chưa ưng ý.

Trước đây, mình rất tâm đắc với chương trình “Chuyện phiếm” mà bạn đã xem bởi ở chương trình này mình được tiếp xúc với rất nhiều các bạn người nước ngoài, được giao lưu, kết nối với các bạn và được học hỏi, hiểu biết hơn về văn hóa, cách suy nghĩ của các bạn đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Chương trình này rất khó, đòi hỏi cao ở người MC nhưng chính vì thế mà bản thân mình đã trưởng thành và có thêm rất nhiều kinh nghiệm cho công việc hiện nay.

Còn bây giờ, mình đang làm chương trình “Trà chanh”. Hiện tại mình rất thích chương trình này bởi nó mang một màu sắc rất khác với những chương trình trước đây. Nó không có kịch bản chuẩn bị trước mà phụ thuộc vào sự “tung hứng” và sự phối hợp, ứng biến của 2 MC với nhau. Mỗi chương trình lại là một bất ngờ cho chính những người trong ê-kíp và khán giả. Làm chương trình này mình thấy trẻ ra rất nhiều! :)

‘ Dường như những người trẻ bây giờ thường chạy theo "mốt" làm MC truyền hình? Bạn có nghĩ vậy không? (Lâm Khang, khanglamvu@yahoo.com , Hòa Bình)

MC Hoàng Anh Duy: Đúng như bạn nói. Mình cũng thấy có 1 xu hướng như vậy. Bản thân mình nghĩ theo 2 khía cạnh:

Thứ nhất, rất mừng vì các bạn trẻ đã có sự đam mê và thích thú với công việc này, nhiều bạn theo chứng tỏ công việc này rất hấp dẫn. Một số bạn cũng đã thể hiện được năng lực của mình và mình đã có rất nhiều bạn đồng nghiệp mới, làm việc khá ăn ý. Như vậy là một điều đáng mừng khi có nhiều thế hệ nối tiếp nhau.

Thứ hai, mình nhận thấy một thực trạng là một số bạn chỉ làm theo phong trào hoặc vì tò mò, hoặc vì đơn giản là thích công việc này vì được lên TV, được mặc đẹp,... nhưng như thế chưa đủ để trở thành 1 MC thực thụ và làm nghề lâu dài. Bên cạnh khả năng của bản thân thì tính kiên trì và không ngại khó, ngại khổ là 1 tiêu chí khá quan trọng với nghề này. Vì không phải chỉ có những lúc xuất hiện trên TV, nói và cười mà đằng sau đó là cả 1 sự chuẩn bị kỹ lưỡng, là những phút rất khó khăn, thậm chí chưa kịp ăn uống, chưa kịp nghỉ ngơi đã lại phải làm chương trình để đảm bảo thời gian phát sóng. Nên nếu không đam mê thực sự thì rất nhiều người sẽ bỏ cuộc!

Bạn có nghĩ MC truyền hình là nghề có nhiều "hào quang" nhưng đằng sau "ánh hào quang" ấy lại là một thực tế rất truân chuyên? (Bích Hoàn, bichhoannguyen@gmail.com, Hải Phòng)

MC Hoàng Anh Duy: Đúng như thế! Mình rất đồng ý với quan điểm của bạn. Trên TV, khán giả chỉ thấy các MC luôn tươi tắn và làm tốt bổn phận kết nối chương trình với khán giả nhưng ít ai biết được rằng để có 1 chương trình như thế thì người MC cùng ê-kíp đã phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng, từ kịch bản đến cách dẫn, vị trí đứng, ra vào như thế nào.

Có những chương trình phải ghi hình khoảng 10-12 số 1 lúc, kéo dài trong nhiều ngày liên tục nên giữ được phong độ ổn định và sức khỏe tốt là cả một vấn đề. Có những chương trình kết hợp nhiều máy móc, thiết bị, nếu có một vấn đề xảy ra thì sẽ phải chờ đợi và MC lại phải kết nối mọi người trong những lúc đó để có thể tiếp tục ghi hình sau đó.

Có lần ghi hình một chương trình mới, số đầu tiên, mình và cả ê-kíp đã phải làm việc đến 3h sáng, hôm sau lại bắt đầu từ 8h sáng. Nhưng khi lên hình tất cả mọi người và MC vẫn phải để khán giả thấy không khí của chương trình qua cách thể hiện không có một sự mệt mỏi và buồn ngủ nào trong đó.

Đúng là có rất nhiều khó khăn, nhưng có khó khăn thì mới thử thách được bản thân, mới tìm ra được khả năng của mình và những người có khả năng vượt qua khó khăn đó để tiếp tục theo nghề!

‘ Em chào thầy! Em đã được xem thầy dẫn "Trà chanh" rồi. Khá ấn tượng thầy ạ! Thầy và MC Thùy Linh có gặp khó khăn nào khi dẫn không ạ? (Sơn Đinh, sondinh_pt@yahoo.com , Hòa Bình)

MC Hoàng Anh Duy: Khi được biết bạn dẫn là Thùy Linh, cả 2 anh em đều rất vui mừng vì đã được làm việc với nhau được 6 năm. Từ những ngày đầu đến bây giờ, 2 anh em rất hiểu ý nhau, nhất là trong những màn tung hứng. Tuy nhiên, có 1 khó khăn đó là 2 anh em có quá nhiều ý tưởng nên nhiều khi dẫn lại nói nhiều quá, “tung hứng” hăng quá nên đạo diễn đề nghị chúng mình "hãm phanh lại". :D Nhưng đó cũng là những kỷ niệm vui khi làm chương trình “Trà chanh”. Nếu bạn và các khán giả thấy Duy và Linh nói hơi nhiều 1 tí thì hãy bỏ qua và góp ý cho bọn mình nhé! ;)

Bận rộn với công việc như thế, thầy dành thời gian cho gia đình thế nào ạ? :D (Tuyết Ngọc, tuyetngocnguyen@gmail.com, Thái Bình)

MC Hoàng Anh Duy: Bạn hỏi câu này chứng tỏ là bạn cũng là một người luôn chăm lo, nghĩ đến gia đình đúng không? Riêng về khoản này, Anh Duy tự nhận đây là một điểm yếu của mình khi mình có rất ít thời gian cho gia đình.

Có những lúc đi công tác cả mấy tháng không ở nhà, lúc ở nhà thì đi từ sáng sớm, khi về mọi người đã đi ngủ. Vì thế rất rất ít khi làm các công việc nhà, hay vứt đồ đạc lung tung. Nhưng rất may là mọi người trong gia đình đều hiểu và giúp đỡ rất nhiều để mình làm việc. Đây có lẽ là một điều may mắn đối với mình. Vì vậy, những lúc được nghỉ mình luôn dành thời gian ở nhà ăn cơm, nấu nướng, xem TV cùng cả nhà.

Nếu có nhiều thời gian mình còn cùng mọi người trong gia đình đi du lịch đâu đó gần Hà Nội, vừa relax (thư giãn) và có thời gian ở bên cạnh những người mà mình yêu mến, đấy chính là chỗ dựa vững chắc cho tiền tuyến của mình.

Chào bạn! Vừa làm MC, vừa làm thầy giáo hình như hơi "tham" nhỉ? Bạn có nghĩ sẽ chọn 1 trong 2 để làm vững hơn không? :D Tất nhiên là mình được biết bạn rất thành công trong cả 2 công việc đó. Hy vọng bạn không giận nhé! Chúc bạn ngày mới tốt lành! ;) (Nam Khánh, boyhandsome@yahoo.com)

MC Hoàng Anh Duy: Mình không hề giận mà phải rất cảm ơn bạn! Vì bạn có theo dõi mình và nhận định là mình thành công. Nhưng mới chỉ là bước đầu thôi. Con đường phía trước còn dài lắm và chưa thể gọi là thành công đâu bạn! Có những lúc mình cũng nghĩ nếu chỉ làm 1 trong 2 việc, mình sẽ có nhiều thời gian hơn, tập trung hơn. Nhưng mình vẫn thấy thiếu thiếu, giống như việc chỉ dùng 1 trong 2 tay của mình.

2 công việc này luôn hỗ trợ và bổ sung cho nhau nên mình sẽ thấy rất khó nếu thiếu 1 trong 2. Mình biết là hơi tham nhưng vì mình đã trót yêu 2 cái nghề này rồi nên bỏ "người yêu" thì khó lắm bạn ạ! :P

Mình cũng muốn chia sẻ điều này: Thầy giáo không thể thành công nếu SV không yêu mến và MC không thể thành công nếu không có tình cảm của khán giả dành cho. Mong là bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé! :)

Bạn nói là "có những lúc thích một trong hai công việc hơn". Vậy không biết bạn sẽ thích cái nào nhỉ? (Chu Hồng, pinkcherry@yahoo.com, Ngọc Khánh)

MC Hoàng Anh Duy: Trong cuộc sống, có những lúc bạn thấy đi xe máy thật bất tiện thì bạn sẽ muốn đi ô tô. Nhưng có những lúc trời đẹp, đường lại vắng, bạn lại muốn đi xe máy, xe đạp, thậm chí là đi bộ để tận hưởng không khí ấy thì trong công việc cũng như vậy thôi.

Những lúc sinh viên không nghe lời làm mình buồn thì cái "sự thích" đối với công việc nó giảm đi 1 chút. Những lúc làm chương trình mệt mỏi vô cùng thì "sự thích" đối với việc MC cũng vơi đi phần nào. Những cảm giác đó rất bình thường trong cuộc sống của mỗi người. Quan trọng là sau đó bạn phải biết cân bằng và đưa mọi công việc vào quỹ đạo của nó. Còn về mặt cơ bản, 2 công việc này giống như 2 cánh tay của mình rồi.

Thầy ơi, lại sắp đến kỳ nghỉ hè rồi. Thầy có nhớ trường, nhớ chúng em không ạ? :D (Lan Hương, huongnl@gmail.com, Yên Ninh)

MC Hoàng Anh Duy: Em là SV đã học thầy rồi có đúng không? Mỗi một kỳ nghỉ hè lúc nào cũng xen lẫn 2 cảm giác vui và buồn em ạ. Vui vì làm việc cả năm học giờ có thể được nghỉ ngơi, chuẩn bị cho kỳ học mới nhưng buồn vì cả năm học quen lên lớp, gặp gỡ các bạn SV, giờ cứ thấy thiếu thiếu. Cảm giác cứ thấy khó chịu sao ý. Chắc là nhớ trường và nhớ các bạn rồi. Không biết các bạn SV có nhớ mình không? :D

Em chào anh! Em được biết anh có giọng hát rất hay. Vậy anh có nghĩ tới việc sẽ trở thành một ca sĩ trong tương lai không ạ? :) (Linh Nam, namlinhvu@gmail.com, Bắc Ninh)

MC Hoàng Anh Duy: Anh không biết làm sao em lại biết anh có giọng hát hay. Em đã được nghe bao giờ chưa? :D

Nếu mà anh đi thi “The Voice” thì chắc không có HLV nào bấm chuông chọn đâu em. Vì thế anh không bao giờ dám nghĩ anh trở thành 1 ca sĩ đâu, nếu có thì chỉ là "sĩ ca" thôi (tức là một thầy giáo thích hát). :P

‘ Làm MC thì nổi tiếng nhưng cũng rất vất vả phải không anh Duy? Nếu đến một lúc nào đó anh cảm thấy công việc này không còn phù hợp và cũng không còn nhiều người yêu mến anh nữa, liệu anh có từ bỏ không? (Mai Phương, phuongphuong@yahoo.com , Tây Sơn)

MC Hoàng Anh Duy: Anh đã từng nói trong đêm thi trực tiếp của cuộc thi "Én vàng": "Người thành công sẽ không bao giờ từ bỏ và người từ bỏ thì sẽ không bao giờ thành công". Ví dụ như Steve Jobs đã từng có thời gian bị đuổi khỏi Apple, nhưng không vì thế mà ông từ bỏ đam mê của mình và rồi cuối cùng quay lại và tạo nên thành công của Apple như ngày hôm nay. Hay ví dụ khác như Nick Vujicic, nếu anh ý từ bỏ thì liệu ngày hôm nay các bạn có yêu mến và cảm phục Nick đến như vậy không.

Nếu anh để không còn nhiều người yêu mến anh nữa nghĩa là anh đã thua chính bản thân mình rồi. Muốn mọi người yêu mến mình thì chính bản thân mình phải luôn nỗ lực để làm tốt hơn, chứ thụt lùi nghĩa là một sự thất bại lớn rồi.

Giành giải Nhất cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2009 có phải là bước đệm để bạn quyết định tiến xa hơn trong sự nghiệp MC? (Nam Bình, binhmeo@yahoo.com, Hoàng Hoa Thám)

MC Hoàng Anh Duy: Giành giải Nhất trong cuộc thi này là 1 điều bất ngờ và là một kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời của Duy. Giải Nhất trong 1 cuộc thi đúng là sẽ rất thuận lợi cho con đường sự nghiệp sau đó, nhưng nó chỉ là bước đệm chứ không phải là tấm vé cho bạn đi cả 1 cuộc hành trình.

Điều quan trọng là sau cuộc thi, bạn có tiếp tục theo đuổi quyết tâm, kiên nhẫn hay không. Sau cuộc thi này, mình đã có những sự lựa chọn rất quan trọng trong con đường sự nghiệp. Một là tiếp tục ở lại Việt Nam để tận dụng hiệu ứng sau cuộc thi, hai là sẽ đi du học thạc sĩ ở nước ngoài. Và cuối cùng mình đã quyết định nghĩ dài hơi hơn là quyết tâm đi học để có thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm và cũng nâng cao được vốn ngoại ngữ của bản thân. Những điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc làm giảng viên và tất nhiên là nó là một nền tảng tốt cho 1 MC.

Thầy ơi, làm giảng viên lâu như vậy rồi lại còn được giảng dạy ở chính ngôi trường từng theo học không biết thầy có kỷ niệm đặc biệt nào đối với FTU từ khi đứng trên bục giảng không ạ? :) (Minh Nguyễn, minhtc@yahoo.com, Đống Đa)

MC Hoàng Anh Duy: Kỷ niệm thì có rất nhiều nhưng có 2 lần mà mình rất nhớ và muốn chia sẻ với các bạn:

Lần thứ nhất chính là lần đầu tiên mà mình được đứng trên bục giảng.Vừa bước vào lớp, cả lớp đã đứng dậy vỗ tay và mình không hiểu vì sao. Khi hỏi thì mới biết là các bạn rất hào hứng khi ngày hôm nay có MC vào dạy, không biết bài giảng sẽ như thế nào. Nhưng cứ như thế là vui rồi!

Dù đã làm MC, đã chuẩn bị bài giảng rất kỹ nhưng vẫn không thể tránh được cảm giác hồi hộp khi đứng trước các em sinh viên. Lúc đó mặt Duy đỏ tưng bừng, mồ hôi nhễ nhại vì hôm đó là một ngày rất nóng. Nhưng rất bất ngờ là các bạn SV lại rất hào hứng và tiếp thêm sự tự tin cho mình khi các bạn cùng trao đổi và trả lời các câu hỏi mà mình đưa ra. Từ đó, mình đã có thêm kinh nghiệm khi được trao đổi và gắn kết các bạn vào bài giảng, giảm đi khoảng cách giữa SV và giảng viên.

Lần thứ hai là một lần đầy bất ngờ khi bước vào lớp được các bạn SV chúc mừng sinh nhật. Các bạn xung phong lên hát. Có những bạn cả lớp bảo chẳng bao giờ thấy hát hò mà hôm nay cũng xung phong lên hát nên mình thấy rất vui và tự hào khi được đón nhận tình cảm của SV như thế.

Hi anh Duy! Anh là thần tượng của em đấy! ^^ Em hỏi một câu nhé: "Chém gió" trên chương trình Trà chanh lâu vậy rồi không biết ngoài đời anh có hay tụ tập bạn bè "chém gió" như vậy không? :D (Mai Lâm, lammaiphuong@gmail.com)

MC Hoàng Anh Duy: Mình cũng rất thích "chém gió", thậm chí còn "chém cả bão", nhưng vì công việc quá bận rộn nên cũng rất ít khi được tụ tập với bạn bè. Nhưng có thời gian là sẽ thu xếp ngay, thậm chí nhiều khi "chém" với bạn bè hăng quá mà quên cả thời gian, có những lúc nhìn đồng hồ thấy trôi qua cả chục tiếng. :D

Hình như con đường đến với nghề MC của bạn đã được "trải sẵn hoa hồng" nhỉ? :D (Nam Hải, hainhoc@yahoo.com, Sơn Tây)

MC Hoàng Anh Duy: Không phải hoa hồng đâu bạn mà toàn gai thôi :D

Nói vui vậy chứ cái gì cũng có khó khăn của nó. Để hoa hồng nở thì cần cả một quá trình chăm sóc, vượt qua mưa gió, sâu bệnh,... Vì thế đằng sau nó luôn là những thách thức, khó khăn và sự đầu tư, suy nghĩ. Nên bạn thấy mãi mình có béo lên được đâu! :))

Nếu chỉ dành 1 câu để nói về cuộc sống của người MC sau khi rời sân khấu, Duy sẽ nói gì? (Max Vic, max_vic_9x@yahoo.com, Nhân Chính)

MC Hoàng Anh Duy: Sau khi rời sân khấu, MC vẫn là một người bình thường như bao người khác! :D

Hi thầy Duy đẹp trai! ^^ Em hỏi thầy nói thật nhé! Trong các lớp thầy đã từng dạy, thầy quý lớp nào nhất ạ? :P (Bjm, bjmkut3@yahoo.com, Châu Long)

MC Hoàng Anh Duy: Chưa biết quý lớp nào nhất nhưng câu hỏi này là khó nhất từ nãy đến giờ! :D

Đến giờ này, thầy đã dạy rất nhiều lớp rồi, mỗi lớp lại có 1 ấn tượng và kỷ niệm riêng. Bây giờ mà nói quý lớp nào hơn thì chắc chắn lớp kia sẽ GATO (Ghen ăn tức ở) và không quý thầy Duy nữa :D

Vì thế câu hỏi này sẽ giữ bí mật, bạn nào cần thì liên hệ riêng nhé! ;)

Thầy ơi thầy có hay tán phét với sinh viên không ạ? Em mới vào trường được 1 năm nên chưa được học thầy nhưng nghe các anh chị kể thì thầy rất vui tính ạ. Chắc thầy cũng gần gũi với sinh viên lắm thầy nhỉ? :D Chúc thầy sức khỏe ạ! (Long nhím, nhjm_long@yahoo.com)

MC Hoàng Anh Duy: Cảm ơn em! Nếu mà các anh chị nói vậy thì thầy mừng lắm. Muốn biết thầy có vui tính và gần gũi hay không thì "trăm nghe không bằng một thấy", chờ đến lúc thầy dạy lớp em thì em trải nghiệm và đưa ra nhận định của mình nhé! Lúc đấy nhớ nói với thầy là em đã đặt câu hỏi này! ;)

Thầy có nghĩ sau này sẽ ra album ca nhạc không ạ? Em đã nghe thầy hát rồi, mê ly luôn ạ! ^_^ (Sjro, sjro_bum@yahoo.com, Mỹ Đình)

MC Hoàng Anh Duy: Không biết em nghe thầy hát bài gì nhỉ? Thầy chỉ có mấy bài tủ thôi, hết tủ hát là các em chạy hết. Nên nếu ra album, chắc chỉ có tự đem tặng chứ không ai mua đâu. :))

‘ Thầy Duy kute! Em thích cách thầy giảng bài lắm ạ! Không biết lúc đứng trên bục giảng thầy có run không ạ? Hồi phổ thông trường em mà có giáo viên trẻ là hay bị tụi em trêu chọc lắm thầy ạ, he he :P (Bum Chju chju, bum_chjuchju@yahoo.com )

MC Hoàng Anh Duy: Có run chứ em. Nhất là buổi đầu tiên đến mỗi lớp, vì không biết các bạn SV lớp này sẽ như thế nào, các bạn ấy sẽ phản ứng ra sao khi thấy thầy lên lớp.

Mà sao các bạn SV lại cứ thích trêu giáo viên trẻ nhỉ? Vì giáo viên trẻ còn nhiều lúc hơi thiếu tự tin mà càng trêu thì khổ thân giáo viên trẻ lắm. Tuy nhiên, giáo viên trẻ thì cũng mới là SV xong thôi nên sẽ rất hiểu, rất gần gũi với các bạn đấy.

Thầy bây giờ chắc không còn trẻ nữa đâu nên đừng trêu thầy nhé. :D Nếu mà trêu thầy, thầy sẽ trêu lại. Đến lúc đó không hối hận nhé! B-)

Thầy Duy ơi, em thấy thầy đẹp trai thế không hiểu các bạn sinh viên có tập trung học được không ạ? :D (Lynk, lynk302@yahoo.com)

MC Hoàng Anh Duy: Em nhận xét đẹp trai là thầy vui lắm rồi. Nếu mà thực sự đẹp ý thì thầy nghĩ các bạn nữ sẽ còn phải tập trung hơn. Vì kinh nghiệm đi dạy của thầy cho thấy, chưa cần biết thầy giảng như thế nào nhưng có những bạn định nghỉ học thì cũng tò mò đến lớp xem thế nào, khi các bạn định nói chuyện, định làm việc riêng, lại thấy thầy nhắc nhở hoặc đi xuống, thì các bạn lại càng phải tập trung hơn.

Trong giờ thầy rất hay gọi phát biểu nên bạn nào mơ màng là sẽ được "hỏi thăm" ngay. Vì thế chung quy lại các bạn rất tập trung! :D

Anh Duy rất cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của tất cả mọi người cho cả công việc MC và giảng viên trong suốt thời gian qua. Cũng rất cảm ơn các bạn đã đặt câu hỏi giao lưu trong ngày hôm nay, hy vọng không giống chương trình "Hỏi xoáy, đáp xoay"! :D

Xin nhắc lại câu nói lúc trước: "Giảng viên sẽ không thể thành công nếu SV không yêu mến và nếu thiếu tình cảm của khán giả thì sẽ không có 1 MC được nhiều người yêu mến!" Rất mong quý vị khán giả và các bạn SV sẽ luôn dành tình cảm và sự ủng hộ cho mình trong thời gian tới đây và nhiều, nhiều hơn nữa nhé!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước