Trò chuyện trực truyến với Quán quân Học viện ngôi sao Hòa Minzy

T.H-Thứ hai, ngày 28/07/2014 09:47 GMT+7

10h30 ngày 28/7, ca sĩ Hòa Minzy - Quán quân chương trình Học viện ngôi sao - đã có cuộc trò chuyện trực tuyến rất thú vị với độc giả tại VTV Online.

Xuất thân từ gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng với đam mê ca hát cháy bỏng, Hòa Minzy (tên thật là Nguyễn Thị Hòa) đã rời làng quê Bắc Ninh để ra Hà Nội theo học thanh nhạc.

Trong thời gian này, cô được nhiều khán giả biết đến với những bản cover lại các ca khúc nổi tiếng như Làng quan họ quê tôi, Cơn mưa ngang qua… Tuy nhiên, phải đến khi tham gia và trở thành quán quân Học viện ngôi sao, tên tuổi Hòa Minzy mới thực sự đến với công chúng yêu nhạc, đặc biệt là các bạn trẻ.

Trong một cuộc trò chuyện cùng VTV Online, Hòa Minzy từng chia sẻ: “Trước khi bước vào Học viện ngôi sao, tôi chỉ biết hát theo niềm yêu thích của mình mà không biết nhiều gì về kĩ thuật. Tham gia chương trình đã cho tôi cơ hội được học tập, biểu diễn trên sân khấu, xuất hiện nhiều hơn trước trên truyền hình, đặc biệt tôi còn được gặp các vị chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Quang trọng nhất là chương trình đã giúp tôi học cách tiếp xúc và giao lưu với khán giả cũng như giới truyền thông. Do đó, có thể nói Học viện ngôi sao là xuất phát điểm của tôi. Sau cuộc thi này, tôi sẽ bắt đầu hành trình theo đuổi niềm đam mê mà tôi đã quyết tâm thực hiện”.

Ngay sau khi Học viện ngôi sao kết thúc, Hòa Minzy đã cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đầu tiên, trong đó có single Hát với niềm đam mê thực hiện cùng top 4 và single Thư chưa gửi anh.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, với các sản phẩm sáng tạo được nhiều khán giả yêu thích, Hòa Minzy đã có cơ hội góp mặt trong những chương trình âm nhạc có uy tín của làng nhạc Việt như Bài hát yêu thích, Bài hát Việt…

Vào 10h30 ngày 28/7, Hòa Minzy đã có cuộc trò chuyện trực tuyến tại VTV.vn. Dưới đây là nội dung của cuộc trò chuyện cùng Hòa Minzy.

Chị Hòa Minzy oi! sau Học viện ngôi sao, chị có thấy mình nổi tiếng hơn không? (lin_koly, Hà Nội)

Hòa Minzy: Chào em! Sau Học viện ngôi sao thì đúng là chị có nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người hơn. Nhưng để thực sự nói đến 2 từ nổi tiếng thì chị sẽ phải phấn đầu nhiều nữa. Cám ơn em nha!

Chào Hòa! Mình đã theo dõi bạn trong chương trình Học viện ngôi sao. Mình thấy bên cạnh những khán giả ủng hộ bạn, cũng có nhiều “antifan” chê Hòa nữa, Hòa cảm thấy như thế nào khi nghe những thông tin đó? (Hoàng Thương, Hà Nội)

Hòa Minzy: Chào bạn nhé! Thực sư thì bên cạnh những "fan" theo dõi và ủng hộ thì cũng có rất nhiều các bạn vẫn chưa hài lòng về Hoà. Chương trình Học viện ngôi sao mà Hoà đã tham gia đã thể hiện rất rõ tính cách của mỗi người. Và tính cách của Hoà thì sẽ có người thương, người không thương. Ban đầu thì Hoà rất căng thẳng và buồn bã nhưng dần dần là nghĩ quen. Hoà lấy cái đó để làm động lực để cố gắng sửa chữa những khuyết điểm và sống tốt hơn.

Mình đã từng nghe Hòa Minzy hát ở phòng trà và thấy giọng của bạn rất tệ. Đến khi xem Học viện Ngôi sao thì thấy bạn đã tiến bộ hơn. Hòa có thể nói rõ hơn quá trình bạn luyện thanh nhạc như thế nào không?

Hòa Minzy: Khi hát ở phòng trà đến khoảng thời gian đi thi Học viện ngôi sao thì chắc tính ra cũng được gần 4 năm rồi đó. (cười). Hoà nghĩ việc quan trọng nhất để có thể hát tốt hơn không phải đi tìm một cô giáo giỏi dạy thanh nhạc để học, mà chính là sự cố gắng, chăm chỉ luyện tập. Qua thời gian, mình chắc chắn sẽ tốt lên đó.

Chị Hòa Minzy ui, em khá thắc mắc về tên của chị - Minzy có nghĩa là gì hả chị?

Hòa Minzy: Vì khoảng 2 năm trước, chị có hơi "đua đòi" theo các bạn, là xu hướng đặt tên kèm theo tên hàn quốc đó, ví dụ như người ta đặt là Cường junsu thì chị đặt là Hoà Minzy... (cười). Nhưng mà cũng phải nói chị rất thích tên Hoà Minzy. Nghe đáng yêu mà...

Sau khi ra khỏi Học viện ngôi sao chị đã gặp khó khăn gì chưa, có chuẩn bị ra thêm single khác không? (Nguyễn Vân Ly, vanly.nguyen1703@gmail.com, Huế)

Hòa Minzy: Sau khi rời khỏi Học viện ngôi sao, hầu như là chị cũng chưa gặp khó khăn gì nhiều, vì vẫn còn công ty BHD hỗ trợ và giúp đỡ. Sắp tới, chị chuẩn bị ra thêm single và quay MV cho ca khúc Thư chưa gửi anh rồi. Chờ đợi và ủng hộ chị nha!

‘ Hòa Minzy lần đầu xuất hiện trong chương trình Bài hát Việt tháng 7 với ca khúc Tan vào đêm của tác giả Nguyễn Minh Cường

Hòa Minzy vào Nam sống có khăn gì không? (Nguyễn Như Mai, yeuthiennhien.trang@gmail.com, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh)

Hòa Minzy: Vào nam thì hiện tại em đang ở nhà người thân. Chắc chuyện khó khăn nhất là nơi ở, sinh hoạt và đi lại thì có người thân giúp thời gian đầu rồi nên em cũng không gặp khó khăn lắm. Nhưng vào đây lạ người , lạ bạn, làm lại tư đầu đôi khi hơi bị lẻ loi và nhớ nhà.

Cuộc sống của em sau khi trở thành Quán quân Học viện ngôi sao có gì thay đổi? Danh hiệu Quán quân có gây áp lực cho em?

Hòa Minzy: Cuộc sống của em khi trở thành quán quân của Học viện ngôi sao thay đổi khá nhiều. Đầu tiên, em được nhiều bạn quan tâm, yêu thương hơn. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều các bạn chưa hài lòng và không yêu thương em cho lắm. Em nhận được nhiều lời mời, nhiều công việc phải làm hơn. Em sống phải cố gắng và thay đổi nhiều hơn. Và cái thay đổi lớn nhất là bây giờ em được gọi là ca sĩ Hoà Minzy rồi đấy ạ!

Em nghĩ sao về "đối thủ" của mình trong Học viện Ngôi sao - Hoàng Yến Chibi. Hai em có chơi thân với nhau không? (Hoàng Oanh, Hà Nội).

Hòa Minzy: Nói là đối thủ thì tạo khoảng cách cho hai đứa e quá nè! Hoàng yến rất năng nổ và hoạt bát, chăm chỉ và phấn đấu rất nhiều nữa. Hai đứa em vẫn đang quan tâm và chia sẻ vui buồn với nhau.

Mình được biết Hòa Minzy đã có bạn trai, cũng làm việc liên quan đến âm nhạc? Bạn trai đã giúp và hỗ trợ được gì cho bạn trong sự nghiệp ca sĩ? (Võ Thị Phương Thảo, Huế).

Hòa Minzy: Bạn trai em là một nhạc công guitar. Em và anh ấy đã đi làm các phòng trà lớn nhỏ cùng nhau cũng được 2 năm. Từ những bước đầu theo đuổi ca hát anh ấy đã bên cạnh em. Hai người cùng nhau phát triển và làm sản phẩm. Bây giờ cũng vẫn đang như vậy, cả hai hứa hẹn sẽ có những sản phẩm để đem đến cho mọi người thưởng thức.

Gần đây chị thấy em có tham Bài hát yêu thích, cảm giác của em như thế nào khi được đến với chương trình có tiếng như vậy? Mà em có nghĩ là do nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sáng tác một bài hát "đo ni đóng giày" cho em đã giúp em rất nhiều trong việc đưa bài hát nổi tiếng không? (socola999yahoo.com, Quảng Ninh)

Hòa Minzy: Điều đầu tiên để thành công đến với một người ca sĩ chắc chắn là nhờ đến công của những người đứng sau gồm các nhạc sĩ, nhạc công, người làm nhạc. Bên cạnh đó, người phối khí là ai cũng rất quan trọng. Việc ca khúc Thư chưa gửi anh may mắn được biêu diễn ở BHYT khiến em cảm thấy rất tuyệt vời. Vì BHYT là ao ước của rất nhiều người. Bài hát Thư chưa gửi anh đối với em là một ca khúc rất có ý nghĩa. Anh Nguyễn Hải Phong cũng là nhạc sĩ em rất yêu thích. Trong đó, việc ca khúc Thư chưa gửi anh thành công và nhận được sự quan tâm của mọi người, em phải cảm ơn anh Phong rất nhiều.

Nghe chị hát ở Những bài hát còn xanh thấy chị cũng hát rất hay dòng nhạc cách mạng. Chị có định làm sản phẩm âm nhạc làm mới các ca khúc ở dòng nhạc này không ạ?(Hell_angle113@yahoo.com, Hà Nội)
Hòa Minzy: Chị sắp có một sản phẩm liên quan đến nhạc quê hương rồi nhé. Nhớ đón xem nha!

Những lúc rảnh rỗi thì Hòa thường làm gì? (Dang Hai Ha, maria.kimyoojung@gmail.com, Nam Định).

Hòa Minzy: Những lúc rảnh rỗi thì em thường lên facebook hoặc lên youtube nghe lại những bài hát mà em đã thi, xem nó ra sao để biết những lỗi cần sửa. Thêm nữa, vì thời gian gần đây bận với công việc nên lúc nào rảnh em cũng tranh thủ ngủ một chút ạ. (cười).

Hòa ơi! Mỗi khi Nghe Hòa hát mình cảm thấy đỡ nhớ nhà khi đang học tập nơi xa xứ. Hòa có nghĩ sẽ làm một album nhạc quan họ không? Cảm ơn Hòa! Chúc Hòa thành công trên con đường nghệ thuật! (Thảo Phương, Bắc ninh)

Hòa Minzy: Mình thật sự chưa có ý tưởng cho album quan họ. Nhưng hôm nay khi nhận được câu hỏi của bạn thì chắc chắn mình sẽ làm đó. Cám ơn bạn và chúc bạn học tập tốt!

Nhiều người cho rằng các bạn trẻ bây giờ tham gia các sân chơi truyền hình để kiếm tìm một sự nổi tiếng. Hòa nghĩ sao về điều này? Hỏi thật là bạn có vì mục đích đó? (chihoang@gmail.com, Hà Nội).

Hòa Minzy: Tham gia các sân chơi, các chương trình truyền hình thì chắc chắn ai tham gia cũng có mong muốn được mọi người biết đến. Và khi Hoà tham gia cũng hiểu rõ hơn được tâm tư của người tham gia thi. Bên cạnh mong muốn được mọi người biết đến, các thí sinh còn muốn thay đổi bản thân, khám phá bản thân nữa. Đối với Hoà, hai từ nổi tiếng còn ở xa lắm.

Chị Hòa ơi! trong số những thành viên của Học viện ngôi sao, chị quý và thân với ai nhất? Tại sao vậy ạ? (viet_dz@gmail.com, Hà Nội)

Hòa minzy: Trong Học viện ngôi sao mỗi người một tính và ở mỗi người chị lại yêu quý ở một điểm khác nhau. Không ai hơn ai hết.

Nhiều người bảo Hòa có thời trang không đẹp mắt, nói chuyện cũng không hơi thô. Hòa nghĩ sao khi nghe về điều đó? (Quỳnh Như, Đà Lạt)

Hòa Minzy: Về gu thời trang thì Hoà cũng đang cố định hình cho mình một phong cách riêng đẹp mắt và phù hợp, còn về cách ăn nói thì đúng là Hoà rất thô. Đôi khi không giữ được bình tĩnh thì cũng hơi "chợ búa" téo, nhưng sau khi tham gia Học viện ngôi sao, Hòa nhận được rất nhiều lời góp ý. Hòa sẽ cố gắng sửa.

Hòa oi! Sau Học viện ngôi sao, có dư luận nào khiến Hòa buồn và cảm thấy bị tổn thương chưa? (Phan Thị Hoài Thu, Hà Tĩnh)

Hòa Minzy: Có chứ ạ! Hầu như ngày nào em cũng đối mặt với rất nhiều luồng dư luận ý ạ, có khen có chê. Nhưng buồn nhất là mọi người không hiểu em và nói em giả tạo. E rất buồn!

Gần đây, em rất hay xuất hiện trong các chương trình âm nhạc có tiếng như Bài hát yêu thích, Bài hát Việt... em có thấy sự nghiệp của mình đang lên như "diều gặp gió" không? (Trương Minh Trang, Hồ Chí Minh).

Hòa Minzy: Em thấy em rất may mắn khi có cơ hội được tham gia các chương trình lớn như vậy. Hiên tại, em chỉ nghĩ đó là sự khởi đầu may mắn của em thôi ạ. Có lẽ, đó cũng là kết quả của công lao, của sự cố gắng mà bao nhiêu lâu nay em đã nỗ lực, nhưng em sẽ cố gắng hơn.

Trong Học viện ngôi sao, nhiều người thấy nhạc sĩ Huy Tuấn rất ưu ái cho Hòa Minzy, thế Hòa có muốn tham gia công ty nhạc của Huy Tuấn như ca sĩ Văn Mai Hương va Sơn Tùng MTP không? (Phạm Ngọc Hiền, Hà Nội)

Hòa Minzy: Trong Học viện ngôi sao, không phải thầy Tuấn ưu ái cho Hoà. Hoà nghĩ thầy chỉ đang ưu ái cho sự cố gắng và dám thay đổi mình của Hòa thôi. Hiện tại, Hoà chưa có ý định vào công ty nào hết.

Nhiều người không thích chị như vậy, làm thế nào để chị vượt qua những khó khăn và khủng hoảng do sự nổi tiếng mang lại? (Hoàng Thị Hồng Ngọc, Hà Nội)

Hòa Minzy: Thật sự đến tận bây giờ, áp lực do dư luận chị vẫn chưa hết hoang mang, chỉ là đang dần tập làm quen với nó để đỡ bị căng thẳng hơn. Đúng là một con người thì không thể làm vừa ý được tất cả. Chỉ cố gắng được phần nào thì cố. Mong rằng mọi người hiểu được điều đó. Mỗi khi chị buồn chị thường hát thật lớn để thoải mái hơn.

Chị Hòa ơi! ai khi tham gia BHYT sẽ đều cố gắng làm cái mới cho ca khúc của mình, vậy sắp tới chị có kế hoạch gì với Thư chưa gửi anh không ạ?
Hòa Minzy: Trong liveshow BHYT sắp tới, chị và band nhạc sẽ cố gắng suy nghĩ và đưa ra ý tưởng. Hy vọng mang đến một phần trình diễn thú vị hơn. Đón xem và ủng hộ chị nha!

Xin cám ơn VTV.Vn! và các bạn độc giả đã gửi câu hỏi giao lưu với Hòa. Hy vọng những câu trả lời của Hòa đã giải đáp được phần nào những câu hỏi của mọi ng. Mong rằng luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người cho những sản phấm âm nhạc tiếp theo. Xin cám ơn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước