Trò chuyện trực tuyến với Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên

VTV News-Thứ tư, ngày 07/08/2013 12:20 GMT+7

Á quân Vietnam Idol Hoàng Quyên đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị dành riêng cho VTV News trong buổi trò chuyện trực tuyến.

Với chất giọng alto hiếm (giọng nữ trầm, đẹp), được mài dũa bởi ngôi trường đào tạo âm nhạc danh tiếng – ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Hoàng Quyên đã và đang chinh phục được trái tim của nhiều người yêu nhạc trên cả nước.

‘ Hoàng Quyên đang giao lưu trực tuyến tại VTV News. (Ảnh: N.A)

Trước khi được biết đến rộng rãi thông qua cuộc thi Vietnam Idol (cuộc thi mà cô giành giải Á quân), Hoàng Quyên đã có một bề dày thành tích các danh hiệu trong ca hát như: Giải nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc 2006, HCV Tiếng hát TP Thái Nguyên 2007, HCV cuộc thi Tiếng hát đô thị và du lịch Thái Nguyên 2009, Giải nhất cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt – Trung năm 2011…

Cô cũng từng được góp giọng trong chương trình Con đường âm nhạc (tháng 7/2010) của nhạc sỹ Lê Minh Sơn; được cộng tác với ca sỹ Trọng tấn trong album nhạc Romance cổ điển "Phác thảo mùa thu" của nhạc sỹ Đặng Hữu Phúc; được thực hiện 3 ca khúc trong album "Phía không người" của nhạc sỹ Trần Viết Tân cùng dàn ca sỹ nổi tiếng Thanh Lam, Tùng Dương, Trần Thu Hà và Ngọc Khuê…

Để độc giả có thể hiểu rõ hơn về cuộc sống cũng như công việc của ca sỹ Hoàng Quyên, VTV News sẽ tổ chức buổi GLTT với Hoàng Quyên vào hồi 10h ngày 11/9/2013. Mời quý vị và các bạn cùng đặt câu hỏi tại đây để tham gia cuộc giao lưu với Hoàng Quyên!

Em chào chị Quyên ạ :). Chị cho em hỏi kế hoạch sắp tới của chị là gì? Và cho em hỏi thêm 1 điều nữa là sau khi công bố kết quả của cuộc thi Vietnam Idol đến giờ mối quan hệ của chị với các anh chị khác trong TOP 10 như thế nào ạ :). Chúc chị thành công và luôn xinh đẹp, nàng Lọ Lem đáng yêu!!!

(Thùy Linh, bummy.bumie@gmail.com, Thành phố Thanh Hóa)

Hoàng Quyên: Chào bạn, hiện giờ thì Quyên đang triển khai một single nữa và lần này chắc sẽ có MV! Từ khi Quyên kết thúc Vietnam Idol cho đến giờ, Quyên vẫn thường xuyên liên lạc với các bạn trong Top 10, đặc biệt hơn là có những bạn thân thì Quyên vẫn thường gặp nhau và đi chơi :) :)

Chào Quyên, mình rất thích giọng hát của bạn. Trước khi tham gia và gặt hái được những thành công từ các cuộc thi hát trên Truyền hình, bạn có đi học thanh nhạc hay chưa?

(Minh, minhnth.art@gmail.com, )

Hoàng Quyên: Chào bạn, Quyên nhớ cuộc thi trên Truyền hình đầu tiên mà Quyên tham gia là giải Sao Mai 2009, khi đó, Quyên đã học năm thứ 2 của trường ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, đến giờ thì Quyên đã tốt nghiệp được 2 năm rồi.

Được biết ca khúc "Ngày Nắng" của Hoàng Quyên vừa tham gia Bài Hát Việt và đã đoạt được giải thưởng, bạn có thể chia sẻ thêm về ca khúc này không? Mình rất thích ca khúc này, bạn có dự đinh phát hành ca khúc này không? Cám ơn, chúc bạn thành công hơn nữa!

(Lê Duy Khánh, poza_dll@yahoo.com, Lô G, chung cư Thảo Điền, Q.2)

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của bạn, đây là một ca khúc Quyên rất thích và Quyên thấy hiệu ứng khán giả cũng rất tốt. Có lẽ, trong năm nay, Quyên sẽ có một bản thu hoàn thiện của ca khúc này để gửi đến quý vị khán thính giả.

‘ Hoàng Quyên vừa thay đổi Fanpage Facebook phải không, tại sao lại có sự thay dổi này?

(NGUYỄN LÊ QUÓC ANH, quocanh@yahoo.com.vn, Châu Thành, Tỉnh An Giang)

Hoàng Quyên: Vừa rồi thì Quyên đã đổi sang Fanpage khác. Quyên muốn tên của Fanpage chỉ là Hoàng Quyên thôi! Tuy rằng, Fanpage cũ đã có tới 27.000 người like và có rất nhiều kỉ niệm giữa Quyên và khán giả Vietnam Idol, thế nhưng, giờ Quyên đã bắt đầu khẳng định bản thân.

Được biết trong tháng 8, Hoàng Quyên ra mắt single đầu tay Người em đã yêu. Mất bao lâu bạn mới hoàn thành xong single này? và những khó khăn trong quá trình thực hiện như thế nào? Chúc Quyên thành công nha!

(Huyền Trang, dauchamhoi_89@yahoo.com, Hà Nội)

Hoàng Quyên: Single Người em đã yêu được Quyên cho ra mắt vào đầu tháng 8. Quyên đã dành rất nhiều thời gian để làm sản phẩm này. Mất thời gian nhất là khâu chọn bài, phối khí rồi thu âm. Quyên đã mất cả tháng trời để có thể thu xong ca khúc mà mình ưng ý. Đó cũng là một trong những lý do mà sản phẩm đã ra chậm hơn so với dự kiến, thế nhưng, Quyên rất vui vì khán giả đã đón nhận và có những phản hồi tốt. Quyên sẽ cố gắng hơn nữa để thể hiện ca khúc hay trong những sản phẩm sau.

Quyên định khi nào kết hôn và tiêu chuẩn người chồng tương lai của Quyên là gì ?

(Châu Chấn Hải, không có, Hoà Vang - tp Đà Nẵng)

Hoàng Quyên: Quyên chưa biết khi nào sẽ kết hôn và cũng chưa tưởng tượng ra người chồng tương lai của Quyên như thế nào :P Chắc sẽ là một người đàn ông to cao đẹp giai thì càng tốt :))

Theo Hoàng Quyên, ngoài giọng hát, để tồn tại trong showbiz người nghệ sĩ cần điều gì?

(Thúy An, , Hưng Yên)

Hoàng Quyên: Quyên nghĩ rằng, suy từ bản thân mình ra thì cũng đơn giản lắm. Biết hát hoặc hát hay; đam mê, chăm chỉ lao động và sự cố gắng sẽ được khán giả đón nhận. Các bạn sẽ trở thành những nghệ sĩ trong showbiz. Trong showbiz thì cũng có tiêu cực và tích cực nhưng để là người nghệ sĩ nổi tiếng theo cách tích cực thì khó, còn lại thì không khó.

Chào chị Quyên! Single "Người em đã yêu" của chị đã phát hành được hơn 1 tháng nhưng có lẽ nó chưa thực sự tạo nên được cơn sốt (ngoài việc đang nằm trong top 10 Bài hát yêu thích thì "Người em đã yêu" có vẻ khá khiêm nhường trong các các Bảng xếp hạng âm nhạc khác)! Bản thân chị nghĩ (Mai Anh Đức, maiduc1999@yahoo.com.vn, Trảng Bom, Đồng Nai)

Hoàng Quyên: Chào bạn, single Người em đã yêu được ra mắt hơn một tháng và Quyên nghĩ nó đang được đứng ở một vị trí xứng đáng với nó. Quyên không mong nó chỉ là một cơn sốt trong một khoảng thời gian nào đó nhưng nó sẽ không bao giờ là thứ lỗi thời. Quyên không đứng đầu các bảng xếp hạng thế nhưng Quyên được người trong giới dành tặng cho rất nhiều lời khen và ghi nhận sự cố gắng của Quyên. Quyên cũng có những khán giả riêng của mình và quan trọng hơn cả là họ vẫn luôn yêu thích những gì Quyên làm và ủng hộ Quyên hết mình. Đó là điều mà Quyên mong đợi nhất!

Chào Quyên,bao giờ bạn sẽ cho xuất xưởng MV đầu tay và có lấy bài hát trong single "Người em đã yêu" để làm MV không? Bạn có ý định làm liveshow cho sinh viên như Uyên Linh đã từng làm chứ?vào cuối năm nay chẳng hạn?
(Tuấn Anh, trinhdinhtuananh93@gmail.com, Hà Tĩnh)

Hoàng Quyên: Chào bạn, có thể tháng 10 tới, Quyên sẽ cho ra mắt MV đầu tay, thế nhưng sẽ là một bài "mới toanh" nữa nhé! Quyên không thể tự làm liveshow giống như chị Uyên Linh vì Quyên còn để dành kinh phí làm những sản phẩm của riêng mình đã. Thế nhưng, sắp tới đây, Quyên cũng tham gia show sinh viên xuyên Việt do nhãn hàng tổ chức. Thế là Quyên vừa có thể tiết kiệm kinh phí làm sản phẩm lại vừa đi hát cho sinh viên, một công đôi việc đấy hì hì :P

Bạn đã từng hát và nhảy ở 1 bài hát trong Vietnam Idol khiến những người hâm mộ bất ngờ, bạn có ý định theo kiểu ca sĩ vừa hát vừa nhảy không? Bây giờ đứng một chỗ hát đưa tay chán lắm, nếu không nhảy được bạn có định thuê 1 vũ đoàn riêng?
(Đào Đại Đạt, , Hà Nội)

Hoàng Quyên:; Cảm ơn câu hỏi của bạn! Quyên nghĩ mình nhảy không giỏi và Quyên cũng không dám làm liều :D Quyên nghĩ đó là cảm nhận của riêng bạn còn bản thân Quyên vẫn thích nghe nhạc, thậm chí, thích nghe giao hưởng mà chẳng có ai nhảy trên đó cả. Quyên nghĩ âm nhạc thực sự là khi bạn nhắm mắt lại chứ không hẳn là xem một vũ đoàn để cho sinh động sân khấu.
Chị nhận xét gì về các fan hâm mộ của mình? ( 3 miền )
(Thủy Tiên, thuytien2013@gmail.com, Cà Mau)

Hoàng Quyên: Quyên có FC 3 miền Bắc - Trung - Nam và cảm nhận riêng của Quyên thôi nhé: FC miền Nam rất cuồng nhiệt, rất đông; FC miền Trung tuy ít hơn nhưng sự cuồng nhiệt cũng không kém và rất tình cảm; FC miền Bắc tuy thành lập sau FC miền Nam nhưng rất chắc chắn và FC này có rất nhiều kỉ niệm với Quyên.

Chị Hoàng Quyên sẽ nói gì với một số người nói rằng không thích chị vì chị được đào tạo bài bản. Còn theo em nghĩ cái gì cũng cần có nền tảng tốt thì mới phát triển được, ví dụ như xây một ngôi nhà móng có vững thì mới xây được ngôi nhà cao, chúc chị vững bước.
(Lê Kim Anh, kyniu_9x@gmail.com, 108 D1 Thành Công, Hà Nội)

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của bạn! Cá nhân Quyên nghĩ rằng cần đón nhận và ủng hộ những người tài năng mà chưa được đào tạo bài bản. Thế nhưng ngược lại, khi nhận được tình cảm của khán giả rồi thì người đó cần học hành bài bản để có phong độ tốt hơn và có những thành quả nó thật sự xứng đáng với những gì mà khán giả dành cho.

Quyên nghĩ rằng khi bạn mới xuất hiện, bạn chưa học gì sẽ vẫn được khán giả công nhận và ủng hộ. Song, nửa năm sau, một năm sau...bạn vẫn xuất hiện với một mức tiền cát-xê giống như một ngôi sao mà bạn lại nói rằng: "Tôi chưa được đào tạo bài bản" một cách rất tự hào thì Quyên không hiểu lắm. Có lẽ, xu hướng mới là không học gì vẫn hơn... Thế nhưng khi bắt tay vào công việc rồi, các bạn mới biết rằng, không học sẽ rất khác với có học.

Ca sỹ bạn hâm mộ nhất trong làng nhạc việt là ai và trên thế giới là ai? (trungkien, kien1209@yahoo.com, ninh thuận)

Hoàng Quyên: Ở Việt Nam, Quyên rất hâm mộ cô Thanh Lam và anh Tùng Dương. Trên thế giới, người Quyên hâm mộ nhất là cô Whitney Houston, bây giờ có thêm Adele. Âm nhạc của những nghệ sỹ này có gì đó rất gần với cá tính trong Quyên.

Mình thấy trên một số báo có nhận xét rằng, phong cách thời trang của Quyên thiếu tinh tế và già trước tuổi, dù sở hữu một gương mặt “sáng” sân khấu. Bạn nghĩ sao về điều này?
(Ngọc Anh, , Hà Nội)

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của bạn. Quyên cũng đã đọc qua bài báo đó. Như bạn thấy, trong bài báo đưa rất nhiều hình ảnh khi Quyên tham gia Vietnam Idol. Quyên không cho rằng đó là tiêu chuẩn để nhận xét. Đơn giản, Quyên nghĩ rằng, khi Quyên tham gia Vietnam Idol, từ make up đến thời trang đều là những chuyên gia hàng đầu Việt Nam. Và Quyên nghĩ, những người không chuyên đôi khi không thể cảm nhận hết được vẻ đẹp trong cách xây dựng hình ảnh ấy.

Còn về những bức ảnh sau này, khi Quyên tự tìm trang phục, tự tìm make up riêng cho mình thì cũng bị chê nhưng Quyên thấy chuyên gia giỏi còn bị chê thì mình bị chê là bình thường :D

Hoàng Quyên: Anh rất tờ mò không biết Hoàng Quyên ngoài đời và Hoàng Quyên trên sân khấu khác nhau nhiều không nhỉ? Ngoài âm nhạc em còn niềm đam mê nào khác không?
(Văn Phong, phongdatinh_89@yahoo.com, Thái Bình)

Chào anh! Thực ra, nếu anh gặp Quyên ở ngoài đời, thì Quyên có bắt nạt anh thì anh cũng không nhận ra :D Khi không lên sân khấu, Quyên có thói quen không make up, không điệu đà. Quyên nghĩ đó là cách Quyên cảm thấy tự do nhất, Quyên được làm gì Quyên thích, đi đâu Quyên muốn nhưng không may bị nhận ra thì chắc chắn sẽ có người chê rằng: Sao mà xấu thế :))

Chào chương trình và Hoàng Quyên. Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idol, rất nhiều những bạn thí sinh cùng thi đã Nam tiến để phát triển sự nghiệp ca hát và gây đc chú ý với lượng fan đông đảo, vậy Quyên có dự định cũng sẽ Nam tiến ko? Hay Quyên chọn HN là đất diễn và phát triển của mình? Ngoài lượng fan hâm (Nguyễn Hương Giang, giangbe.2108@gmail.com, Cầu Giấy - Hà Nội)

Hoàng Quyên: Chào Hương Giang! Hiện giờ thì Quyên đang ở 2 nơi, cả TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để tiện cho việc đi lại, biểu diễn. Về fan thì sẽ không ảnh hưởng nhiều vì Quyên nghĩ sản phẩm của mình sẽ tạo được khán giả. Như bạn nói, ngoài lượng fan đông đảo và sôi nổi của Quyên thì vẫn có những ý kiến trái chiều cho rằng Quyên là một ca sĩ kiêu. Quyên nghĩ đó là số ít và một là do chưa hiểu về Quyên, hai là do cố tình nói thế. Có lẽ bạn chưa gặp Quyên trực tiếp nên còn hoang mang. Quyên nghĩ bạn nên đi nghe Quyên hát và khi gặp Quyên rồi, bạn sẽ tự trả lời được câu hỏi của mình thôi.

Chào Hoàng Quyên, qua tìm hiểu mình được biết bạn là người dân tộc Tày. bạn có biết nhiều tiếng của dân tộc mình không? (ngân lê, nganle2106@yahoo.com, bắc giang)

Hoàng Quyên: Chào bạn, như mọi người biết, Quyên là người dân tộc Tày, thế nhưng, từ bé ba mẹ Quyên không dạy cho nói tiếng Tày. Sau này Quyên tìm hiểu, hoá ra ba mẹ Quyên không biết nói tiếng Tày :)) Tuy nhiên, khi đi học, Quyên cũng biết vài câu chào hỏi bằng tiếng Tày thông qua bạn bè trong lớp.

‘ Việc thường xuyên di chuyển giữa Thái Nguyên - Hà Nội - Hồ Chí Minh có làm bạn cảm thấy mệt không? sao bạn k chọn lựa con đường Nam tiến như nhiều ca sỹ khác.

(trungkien, kien1209@yahoo.com, Ninh Thuận)

Hoàng Quyên: Thời gian vừa rồi, Quyên đã phải di chuyển rất nhiều. Có khi, Quyên phải di chuyển từ Vũng Tàu lên Cao Bằng trong 2 ngày. Một ngày hát ở hai nơi Bắc - Nam là chuyện thường xuyên xảy ra và Quyên nghĩ "Nam tiến" thì cũng phải đi máy bay như vậy thôi. Chính vì thế, Quyên chọn cách thuê nhà ở cả 2 nơi để có thể tiện cho việc đi lại.

Là á quân thôi nhưng mình chắc trong lòng của tất cả những người yêu nhạc, bạn chính là Quán quân rồi bạn ạ.Rất thích giọng của bạn. Bạn nghĩ thế nào nếu có một công ty giải trí nước ngoài mời bạn hợp tác, bạn nghĩ như thế có thuận lợi và khó khắn gì cho bạn không (Simon Cowell chẳng hạn). Cám ơn!
(Huy Tùng, huytunghdv@yahoo.com, Quận Bình Thạnh, TP.HCM)

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của bạn, đọc câu hỏi mà Quyên cười toe toét :)) Simon Cowell là giấc mơ của Quyên rồi bạn ạ. Quyên vẫn cố gắng làm việc và làm việc hết mình và cơ hội của mình đến đâu thì biết đến đó nhé!

Anh rất thích chất giọng của Quyên và hi vọng một ngày em sẽ trở thành diva mới của làng nhạc Việt. Anh cũng thích Đỗ Bảo nữa và hi vọng có ngày em sẽ cộng tác với Đỗ Bảo trong album của nhạc sỹ này. Không biết điều ấy có trở thành sự thực được không nhỉ?
(minh hải, minhle1208@gmail.com, hà nội)

Hoàng Quyên: Cảm ơn anh, Quyên cũng rất thích nhạc của anh Đỗ Bảo và chắc chắn Quyên sẽ cố gắng để có thể hợp tác được với anh ấy trong những sản phẩm tới! Bật mí: Quyên đã được nhạc sỹ Đỗ Bảo sáng tác cho một ca khúc "mới toanh" nhưng Quyên cần thời gian để có thể làm hay ca khúc ấy, không biết đến bao giờ :))

Chào Quyên, mình đã được gặp Quyên trong buổi offline ở Đà Nẵng ngày 2-9 vừa qua, lúc đó mình chỉ biết Quyên thi VietNam Idol thôi. Hôm đó bạn mình rủ đi offline thì thấy Quyên nói chuyện dễ thương, vui tính, hài hước và hát live cực đỉnh, phải gọi là hay. Hôm đó về tìm kiếm, download c&aac (Phong Linh, , Thành Phố Đà Nẵng)

Hoàng Quyên: Cảm ơn bạn vì đã dành cho Quyên rất nhiều lời khen. Ơ, nhưng câu hỏi mà bạn dành cho Quyên là gì nhỉ... @@

Trong suốt thời gian diễn ra Vietnam Idol có rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi kêu gọi bình chọn và dành tình cảm cho Quyên, như Quốc Trung, Anh Quân... Cảm xúc của Quyên như thế nào về những tình cảm này?

(Thanh Binh, thaianhhoang34...@yahoo.com, )

Hoàng Quyên: Thỉnh thoảng nhớ lại thời gian ấy, Quyên vẫn cảm thấy dưng dưng xúc động. Trước khi tham gia Vietnam Idol, nhạc sỹ Quốc Trung, nhạc sỹ Anh Quân đều là những người Quyên hâm mộ mà chưa được gặp bao giờ. Thế nhưng, khi Quyên thi đã được các chú rất ủng hộ và kêu gọi bình chọn trên Facebook, Quyên cảm thấy thấy rất vui, cũng hãnh diện lắm, ít ra mình cũng làm được một điều gì đó để lại được ấn tượng đối với những người làm nghề, đặc biệt là những người giỏi. Đó là động lực để Quyên luôn luôn cố gắng dù gặp rất nhiều khó khăn.

Các ca khúc chị thể hiện rất phiêu và ấn tượng. Em nghe đi nghe lại rất nhiều mà không chán. Trong thời gian tới chị có dự định ra sản phẩm nào mới không ạ. Em hỏi ngoài lề chút, khi hát Người Em Đã Yêu chị có dành cảm xúc cho "người em đã yêu" thật sự của riêng chị không ạ???

(Lê Mai Anh, cobemayman@gmail.com, Hà Nội)

Hoàng Quyên: Cảm ơn câu hỏi của bạn, bài hát Người em đã yêu Quyên dành tặng cho khán giả nhưng cũng là dành tặng cho một người bạn của mình với những cảm xúc rất riêng, rất đẹp :) Trong những ca khúc mà Quyên thể hiện, Quyên rất thích phiêu nếu không sẽ cảm thấy thiếu thiếu điều gì đó, cảm thấy "ngứa ngáy" khó chịu. Quyên muốn đẩy hết cảm xúc lên, muốn nó thoát ra trong chính bản thân mình cũng như mang đến một sự thoải mái cho khán giả ngồi nghe, làm sao để khi kết thúc bài hát, mọi người cảm thấy "đã" mà không cần đòi hỏi gì thêm cho ca khúc ấy nữa.

Trong thời gian tới, Quyên sẽ cho ra mắt một sản phẩm nữa và sẽ có MV kèm tặng cho khán giả. Hi vọng mọi người sẽ thích và ủng hộ Quyên. Quyên xin chân thành cảm ơn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước