Trò chuyện trực tuyến với NSƯT Huyền Thanh

VTV News-Thứ sáu, ngày 26/07/2013 10:40 GMT+7

Ngày 26/7, NSƯT Huyền Thanh - Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài THVN - đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả VTV News.

Ngày 10/8, vòng chung kết toàn quốc đầu tiên của Sao Mai 2013 sẽ chính thức được bắt đầu tại thành phố Hải Phòng. Và, để đáp ứng nhu cầu của nhiều độc giả muốn được giao lưu, trò chuyện với thành viên Ban tổ chức của Sao Mai năm nay, VTV News đã mời NSƯT Huyền Thanh tham gia cuộc trò chuyện trực tuyến vào 10h30 ngày 26/7.

‘ NSƯT Huyền Thanh đang trò chuyện trực tuyến với độc giả tại VTV News. (Ảnh: VTV News)

Tới với cuộc trò chuyện, độc giả có thể đặt tất cả những câu hỏi, những thắc mắc liên quan đến Sao Mai 2013 với NSƯT Huyền Thanh - người đã gắn bó với chương trình Sao Mai trong suốt 9 mùa. Ngoài Sao Mai, NSƯT Huyền Thanh còn được biết đến là một trong những người tạo dựng nên nhiều những chương trình được khán giả yêu thích của VTV như Sao Mai Điểm hẹn, Bài hát yêu thích…

Dưới đây là nội dung cuộc giao lưu trực tuyến giữa NSƯT Huyền Thanh với độc giả VTV News:

Thưa cô, hiện BTC đã có sự chuẩn bị như thế nào cho đêm chung kết Sao Mai sắp tới ạ? (Hải Nam, Chuotsaurang_1233@gmail.com, Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Xin chào tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới chương trình Sao Mai của Đài THVN. Cho tới thời điểm hiện tại, chỉ còn khoảng chục ngày nữa là đêm chung kết đầu tiên của giải Sao Mai 2013 chính thức lên sóng. Những ngày này, Ban biên tập Văn Nghệ đang tập trung sức lực để chuẩn bị cho chương trình đầu tiên khai mạc vào 20h tối ngày 10/8 trên sóng VTV1 của Đài THVN.

Vòng Chung kết các khu vực đã hoàn thành, các thí sinh xuất sắc đã được lựa chọn tham gia vòng Chung kết toàn quốc, những công việc như thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ban nhạc... đã sẵn sàng, tiết mục mở màn cũng đang gấp rút luyện tập. Tất cả mọi người đều háo hức để chào đón một mùa Sao mai mới.

Chị có hài lòng với chất lượng các thí sinh tham gia Sao Mai 2013 không? (Bắc Sơn, bacsonnguyen@yahoo.com, Đội Cấn)

NSƯT Huyền Thanh: Chị hoàn toàn hài lòng về chất lượng của các thí sinh tham gia Sao mai năm nay và rất tin tưởng ở họ.

Tôi muốn biết địa điểm cụ thể tổ chức Chung kết tại Hải Phòng! Làm thế nào mới có vé đi xem chương trình? Xin cảm ơn! (Hải Nam, hainamnguyen@yahoo.com, Hải Phòng)

NSƯT Huyền Thanh: Chính xác là giải Sao mai 2013 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng. Để có vé đi xem trực tiếp chương trình tại sân khấu Việt Tiệp Hải Phòng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Sở VH-TT&DL Hải Phòng để có thể có thông tin về việc phân phối vé của chương trình và hi vọng bạn sẽ có mặt tại sân khấu để cổ vũ cho các thí sinh Sao mai.

‘ Cô Thanh ơi, cháu rất thích giọng hát của chị Hồng Duyên (KV phía Bắc). Còn cô thấy thế nào ạ? (Huyền Thương, , Đống Đa)

NSƯT Huyền Thanh: Bản thân cô cũng rất thích giọng hát của chị Hồng Duyên, hi vọng chị ấy sẽ làm "nên chuyện" tại giải Sao mai lần này :D

Theo cô, thí sinh nào có khả năng hát tốt nhất ở mùa Sao Mai năm nay? (Linh Lan, linhlantran@gmail.com, Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Theo cô, có nhiều bạn sẽ có khả năng hát tốt ở mùa Sao Mai năm nay, ví cử nhưbạn Đào Văn Mác ở Hưng Yên, bạn Huyền Trang ở Nghệ An, bạn Thuỵ Miên ở Hà Tĩnh, bạn My Huyền mới 18 tuổi... còn rất nhiều, rất nhiều bạn khác nữa mà cô chưa kể hết. Cháu hãy chờ đón phần trình diễn và cổ vũ cho tất cả các bạn nhé.

Theo chị dòng nhạc nào được các thí sinh của Sao Mai 2013 thể hiện tốt nhất? (Thanh Thanh, , Bắc Ninh)

NSƯT Huyền Thanh: Ở mùa Sao Mai năm nay, dòng nhạc nào cũng có những thí sinh hát tốt và có những dấu ấn cá nhân riêng như một vài giọng hát chị đã kể ở trên và còn rất nhiều các giọng hát đặc biệt khác nữa. Chúng ta hãy cùng chờ đón sự toả sáng của các bạn trên sân khấu Sao Mai mùa này.

Có khá nhiều thí sinh Việt Nam sinh sống ở châu Âu tham gia cuộc thi này. Vậy có phải chương trình có được tiếng tăm nhất định ở nước ngoài? (Lan Nga, wintermelon@yahoo.com, Thanh Hoá)

NSƯT Huyền Thanh: Một điểm đặc biệt trong năm nay, nhằm đổi mới nội dung, chất lượng và đối tượng tham gia thúc đẩy phong trào ca hát và phát hiện giọng ca xuất sắc trong cộng đồng người Việt tại nước ngoài, giải Sao Mai được mở rộng qui mô tổ chức tại khu vực châu Âu. Tại đây, đã có rất đông thí sinh là người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc trong khu vực tham gia giải Sao Mai 2013.

Là lần đầu tiên tổ chức tại nước ngoài, Sao Mai 2013 đã khích lệ niềm đam mê ca hát của thế hệ trẻ, qua đó cũng gắn kết các bạn trẻ với quê hương, giúp các bạn thêm yêu tiếng Việt. Việc tổ chức giải Sao Mai tại châu Âu cũng chứng tỏ sự đoàn kết của cộng đồng người Việt ở nước ngoài trong tình cảm luôn hướng về quê hương đất nước.

Sao Mai, Sao Mai Điểm hẹn và Bài hát yêu thích đều do chị tạo dựng nên. Vậy chương trình nào là thành công nhất? (Nam Trần, tranvannam22@gmail.com, Ba Đình)

NSƯT Huyền Thanh: Với chị Sao Mai, Sao Mai Điểm hẹn và Bài hát yêu thích đều có những thành công nhất định của nó. Còn với em, em thích chương trình nào nhất trong số các chương trình đó? :P

‘ Tại Sao mai năm nay, cháu thấy những gương mặt tạo nên bất ngờ chủ yếu nằm ở dòng nhạc thính phòng và dân gian. Dường như dòng nhạc nhẹ có phần yếu hơn ở cuộc thi năm nay? (Thu trang, thutrang8486@yahoo.com , Nam Định)

NSƯT Huyền Thanh: Cô không nghĩ dòng nhạc nhẹ năm nay có phần yếu thế như cháu nghĩ đâu. Dự đoán của cô là sẽ có những bất ngờ thú vị, cháu hãy chờ nhé. ;)

Hôm trước tôi đọc bài phỏng vấn anh Nguyễn Ngọc Thiện nói về Sao Mai. Anh Thiện nói Sao Mai cần thực hiện tuyên truyền nhiều hơn. Chị thấy đây có phải một thiếu sót khiến chương trình bây giờ chìm lấp hơn trước? (Trịnh Tuệ Nhàn, nhantuer@gmail.com, TP.HCM)

NSƯT Huyền Thanh: Cảm ơn ý kiến của nhạc sĩ Nguyễn Ngoc Thiện! Đây cũng là một thiếu sót của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những điều này để khán giả hiểu hơn và yêu mến chương trình hơn.

Cháu thấy các ca sĩ hay gọi cô là "u Thanh". Cô có thể cho biết tại sao họ lại gọi cô như thế không ạ? (Mai Thu Huệ, huemait2@gmail.com, Huế)

NSƯT Huyền Thanh: Điều này cháu phải hỏi các ca sỹ mới rõ :D, riêng cô thì cảm thấy tên gọi "U Thanh" rất thân thương và cô cũng mong muốn tên gọi này sẽ theo cô suốt cuộc đời :D

‘ Cô đã làm SM được 9 mùa, làm thế nào để mình lúc nào cũng giữ được đam mê? Và trong tất cả những năm cô đã làm SM, thí sinh nào để lại cho cô dấu ấn nhất? (Nguyễn Văn Minh, minhnguyen202119@yahoo,com , Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Cô đã tham gia làm Sao Mai từ những mùa đầu tiên và cô nhớ như in từng gương mặt đã thành danh từ giải Sao Mai. Cô yêu quí và tự hào về họ. Bí quyết để giữ đuợc đam mê là cô rất yêu công việc của mình, còn vài bí quyết nho nhỏ nữa cô sẽ nói thầm riêng với cháu nhoé.:D.

Hình như trên VTV không chiếu vòng thi tại châu Âu đúng không cô? Cháu muốn xem lại vòng đó thì làm thế nào ạ? (Vũ Vũ, , Hà Nam)

NSƯT Huyền Thanh: Vòng chung kết châu Âu sẽ được phát sóng trên VTV2 vào tối 3/8. Cháu hãy nhớ đón xem nhé.

Là người có kinh nghiệm trong việc tổ chức các sân chơi âm nhạc, chị nghĩ sao về sự bùng nổ của những gameshow ca nhạc tại Việt Nam thời gian gần đây? (Nam Trung, , Đội Cấn)

NSƯT Huyền Thanh: Đây là điều tất yếu sẽ xảy ra, chính điều này sẽ là động lực thúc đẩy cho những nhà tổ chức nổ lực hơn, sáng tạo hơn trong các chương trình của họ... Đó cũng là một cách cạnh tranh lành mạnh mà.

Cháu xin hỏi cô 1 câu: Thời gian gần đây, The Voice, The Voice Kids đang "thống lĩnh" khán giả Việt. Vậy cô có nghĩ rằng Sao Mai sẽ là chương trình dần dần bị "lãng quên"? (Linh Nga, , Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Tôi không nghĩ là Sao Mai sẽ là chương trình dần dần bị "lãng quên" đâu. Mỗi chương trình đều có một giá trị nhất định và có một lượng khán giả riêng. Sao mai cũng vậy, bằng chứng là các đêm thi của chương trình đều rất đông khán giả và như bạn thấy ở trên các bạn hỏi vé chương trình rất nhiều.

Cô Huyền Thanh ơi, là người tổ chức sản xuất các chương trình nghệ thuật, các cuộc thi âm nhạc, cô có thấy chất nghệ sĩ ngấm vào mình không? (Mèo con, meconbietyeu@yahoo.com, )

NSƯT Huyền Thanh: híhí..! Vậy cháu nhìn cô có thấy cô có tí chất "nghệ" nào không ^...^

Cô ơi cháu rất muốn tham gia Sao Mai. Không biết mùa giải tới chương trình có thay đổi các điều kiện dự thi không ạ? Bao giờ cháu có thể đăng ký được ạ? (Ngọc Thư, ngocthupham@gmail.com, Mỹ Đình)

NSƯT Huyền Thanh: Mùa giải tới của Sao Mai sẽ diễn ra vào năm 2015 nếu cháu còn trong độ tuổi hoàn toàn có thể tham gia dự thi. Quy chế tham gia chương trình cháu có thể theo dõi trên trang vtv.vn.

Số lượng thí sinh vào Chung kết khá đồng đều theo từng khu vực. Thế còn chất lượng thì sao, thưa chị? (Long Vũ, tranlongvu@yahoo.com, )

NSƯT Huyền Thanh: Đúng đấy bạn ạ. Số lượng thí sinh thì tương đối đồng đều ở các khu vực, tuy nhiên mỗi khu vực lại có một thế mạnh riêng. Chất lượng thí sinh cũng không dàn trải, nhưng chắc chắn các bạn sẽ thấy được những giọng hát xuất sắc ở mỗi phong cách âm nhạc của giả Sao Mai năm nay.

Tại chung kết khu vực phía Nam, tôi thấy có một thí sinh miền Bắc thuộc dòng dân gian được xướng tên đi tiếp vào vòng toàn quốc. Tôi có thể biết tại sao lại BTC lại chọn 1 thí sinh miền Bắc và sao chỉ chọn 2 thí sinh dòng dân gian miền Nam? (Minh Hà, Haminh999@gmail.com, Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Tại vòng chung kết khu vực phía Nam, số lượng thí sinh ở phong cách dân gian không nhiều, việc Ban tổ chức chỉ chọn 2 thí sinh ở phong cách dân gian tham dự chung kết toàn quốc là dựa trên chất lượng của các thí sinh, để khi các thí sinh tham gia vòng chung kết toàn quốc sẽ có sự tương đồng về chất lượng với nhau. Việc chọn bổ sung một thí sinh khu vực phía Bắc bởi đó chính là một trong những thí sinh có số điểm cao của khu vực phía Bắc và sự lựa chọn này sẽ mang đến màu sắc phong phú cho đêm chung kết của phong cách dân gian của giải năm nay.

Cô tham gia Sao Mai nhiều năm như vậy, có bao giờ cô thấy stress với chương trình này không? (shuri, shuri7630@gmail.com, Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Cô tham gia Sao Mai nhiều thì không phải lý do để gây stress, nhưng đôi khi cũng thấy "trét xì" đấy nếu mỗi khi gặp phải khó khăn không mong muốn. Cảm ơn cháu đã quan tâm đến cô!.

Làm nhiều chương trình ca nhạc như vậy, không biết chị tâm đắc chương trình nào nhất? (Uyên Nhi, uyennhinguyenngoc@yahoo.com, TP HCM)

NSƯT Huyền Thanh: Chắc chắn là Sao Mai và Sao Mai Điểm Hẹn rồi, bởi vì chị xem đó như những đứa con tinh thần của mình, không chỉ tâm đắc mà chị còn rất yêu nó nữa.

Có lần cô từng nói rằng, trong các cuộc thi âm nhạc thì cô giống như người đi "cất vó",vậy trong sao mai năm nay cô có ấn tượng với nhân tài nào chưa a? (Bình Minh, Minh87@yahoo.com, Vĩnh Phúc)

NSƯT Huyền Thanh: Bằng kinh nghiệm của bản thân, cô đã thấy "lấp lánh" một vài ngôi Sao mai, tuy nhiên để đi đến thành công cuối cùng các bạn ấy phải rất cố gắng. Và cô nghĩ thành công sẽ đến với những ai có khả năng và nỗ lực thật sự.

Em đọc báo nói chị sẽ nghỉ hưu sau khi làm nốt Sao Mai 2013, nhưng khi nhìn ảnh chị trong cuộc giao lưu thấy chị còn trẻ quá. Chị có thể cho biết bí kíp làm đẹp của mình không? ^^ (Hồng Lam, , Thái Bình)

NSƯT Huyền Thanh: Chính thức chị sẽ nghỉ hưu từ ngày 1/8. Em thấy chị trẻ thật hử? :P. Nếu có bí kíp chắc là chị luôn lạc quan, yêu đời và... thích cười :D :D :D

Cháu nghe nói cô sắp tạm biệt các chương trình của VTV để nghỉ ngơi ở nhà. Cô thấy thế nào ạ? Có hẫng lắm không. Cháu rất ngưỡng mộ cô và những gì cô cống hiến cho công việc. Cháu cũng nghe nói cô là một trong số những người đầu tiên tham gia sản xuất các chương trình của VTV3, có đúng không ạ? (Minh Anh , minhanh@gmail.com, HN)

NSƯT Huyền Thanh: Chuẩn...chuẩn... cháu nói chỉ toàn đúng, cô rất ngưỡng mộ về sự hiểu biết của cháu về cô :D.

Chị làm nhiều chương trình ca nhạc như vậy chắc cũng thích hát lắm nhỉ? Không biết chị yêu thích dòng nhạc nào nhất? (Huyền Ngọc, Bắc Ninh)

NSƯT Huyền Thanh: Chị thích hát lắm, nhưng chỉ dám hát khi có một mình thôi. :P. Chị yêu nhạc thính phòng, yêu dân gian và yêu cả nhạc nhẹ nữa... có phải chị tham lam quá đúng không em?:D

Cháu thấy bác lúc xuất hiện trên TV nhìn rất nghiêm nghị ạ, nhưng trong nhiều ảnh cháu xem lại thấy bác có cách tạo dáng rất cute :D. Thế tính cách của bác như thế nào ạ? Cháu cảm ơn bác vì đã làm rất nhiều chương trình hay. (Trương Văn Nhân Nghĩa, nnghiavt1999@yahoo.com, Hà Tây)

NSƯT Huyền Thanh: Có khi bác nghiêm nghị, có khi bác lại cute... hì hì... đó chính là một cách để bác cân bằng mình trong cuộc sống và công việc. Tính cách của bác ư? có thể vắn tắt là: Vui vẻ, lạc quan và luôn hoà đồng với mọi người bằng một gương mặt ra vẻ "nghiêm nghị": D

Phong cách thời trang ưa thích của cô là gì? (huyền trang, socola@yahoo.com, Quảng Ninh)

NSƯT Huyền Thanh: Về phong cách thời trang của cô ư? Cô thích phong cách thời trang năng động trẻ trung và đặc biệt cô hợp với trang phục màu đen, màu tím.

Tại sao cô lại có thể vừa hoàn thành công việc của gia đình, vừa làm tốt việc cơ quan như vậy? (shuri, shuri7630@gmail.com, Hà Nội)

NSƯT Huyền Thanh: Bởi vì cô rất yêu gia đình và lại rất yêu công việc của cơ quan giao cho :D

Cô Huyền Thanh có hát hay không ạ? Cháu tò mò vì thấy cô toàn tổ chức các cuộc thi âm nhạc thôi? (Mai Mai, , Tây Hồ)

NSƯT Huyền Thanh: kaka.. Cô hát rất hay đấy, nhưng cô thấy có mỗi mình cô tự khen mình thôi. :P. Thực ra cô không chỉ tham gia tổ chức các cuộc thi âm nhạc, mà cô còn làm nhiều chương trình khác nữa ở trên sóng VTV như: Liên hoan tiếng hát dân ca Việt Nam, Con đường âm nhạc, Điểm hẹn âm nhạc, Bài hát yêu thích... và còn nhiều chương trình khác nữa.

Cô có mấy người con? Có ai trong số họ hoạt động âm nhạc không? (nguyễn Thủy, thuynguyen@yahoo.com, Quảng Bị)

NSƯT Huyền Thanh: Cô có "mỗi" 2 người con, một zai và một gái và đều đã trưởng thành. Nhưng rất tiếc cả 2 con của cô đều không nối dõi sự nghiệp của cô. T.T hiu hiu

Chị có nói đầu tháng 8 chị sẽ nghỉ hưu. trong thời gian sắp tới chị có dự định gì không? Đi du lịch hay vẫn rồi vẫn tiêp tục công việc. Chúc chị mạnh khỏe (Linh Giang, linh@hotmail.com, HN)

NSƯT Huyền Thanh: Đúng vậy, tôi sẽ chính thứ nghỉ hưu từ ngày 1/8. Với tôi chưa bao giờ tôi "cạn" dự định cả. Nhưng trước mắt tôi sẽ dành một khoảng thời gian để tự thưởng cho mình bằng một chuyến du lịch đến một nơi mà tôi chưa từng đặt chân tới. Hi vọng tôi sẽ có một chuyến đi tốt đẹp.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và luôn dành tình cảm cho giả Sao Mai nói chung và cá nhân tôi nói riêng. Chúc độc giả của báo điện VTV News sức khoẻ, thành công và hi vọng được gặp các bạn trong thời gian tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước