ABU GA 50: Tổng kết và định hướng chiến lược

Bài, ảnh: Linh Quy-Thứ hai, ngày 28/10/2013 20:57 GMT+7

 Sau lễ khai mạc diễn ra sáng nay (28/10), ba phiên họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương (ABU GA) lần thứ 50 đã chính thức diễn ra, nhằm đưa ra đánh giá tổng quan các hoạt động của ABU GA 50 tại Hà Nội trong những ngày vừa qua, đồng thời giúp các thành viên của Hiệp hội định hướng chiến lược cho năm hoạt động tiếp theo.

Ba phiên họp đại hội đồng ABU lần thứ 50 được chủ trì bởi ông Naoji Ono – Quyền Chủ tịch ABU, ông Ahmad Jailani – Phó Chủ tịch ABU và ông Javad Mottaghi – Tổng thư kí ABU.

‘ Kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50

Mở đầu kì họp, ông Javad Mottaghi thay mặt Đại hội đồng ABU gửi lời cám ơn tới toàn thể các thành viên, đại biểu từ các phái đoàn đã tích cực tham gia phiên thảo luận, diễn đàn và các hoạt động bên lề dày đặc bắt đầu từ ngày 23/10. Với chủ đề: “Phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số”, các cuộc họp đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm trao đổi kinh nghiệm truyền hình trong kỉ nguyên số đầy thách thức cũng như cơ hội, qua đó thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành phát thanh và truyền hình trong khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, Kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 50 do Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức, có sự tham gia của số lượng đại biểu đông kỉ lục trong lịch sử của ABU, với 500 đại biểu đến từ 54 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kể từ khi thành lập năm 1964 đến nay, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương ABU ngày càng phát triển về chiều rộng và chiều sâu, trở thành một Hiệp hội chuyên ngành có uy tín. Năm 2010, ABU có tổng cộng 192 thành viên tham gia thì tới năm 2013, con số này đã tăng lên 260 thành viên.

Trong một năm qua, ABU đã nhiều hoạt động, nhiều đề xuất, khởi xướng, nhiều dự án hợp tác có giá trị thực tiễn cao trong lĩnh vực phát thanh – truyền hình. Năm 2014 sẽ đánh dấu kỉ niệm tròn 50 năm thành lập Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á - Thái Bình Dương, ABU đang tích cực lên kế hoạch nhiều hoạt động hướng tới sự kiện quan trọng này, đó là: Liên hoan ca nhạc Phát thanh (Radio Song Festival) và Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (TV Song Festival), Cuộc họp thượng đỉnh biến đổi khí hậu (Climate Change Summit), Diễn đàn bản quyền (Copyright Forum), Hội chợ và triển lãm truyền thông (Media Market and Expo), Lễ kỉ niệm 50 năm ABU, Diễn đàn tin tức toàn cầu (Global News Forum)… Đặc biệt, tại Kỳ họp ABU GA 51 diễn ra tại Macau vào năm 2014, lần đầu tiên, ABU sẽ tổ chức riêng một cuộc tọa đàm về trẻ em để nói về tầm quan trọng của phát thanh truyền hình khi sản xuất các chương trình dành cho trẻ em.

‘ Đại diện Macao nhận cờ đăng cai tổ chức ABU TV Song Festival 2014

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, đại diện Macau đã được trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan ca nhạc Truyền hình ABU TV Song Festival 2014, một hoạt động kết nối với kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 51.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước