“Anh Ngọc và Calcio” – Nhịp đập mới sống động từ xứ Mỳ ống

Trung Khánh-Chủ nhật, ngày 06/10/2013 06:59 GMT+7

 Trong tháng 10 này, chương trình Anh Ngọc và Calcio trên Bóng đá TV thuộc hệ thống VTVcab sẽ mang tới cho khán giả trải nghiệm hoàn toàn mới với sự dẫn dắt của nhà báo Anh Ngọc trực tiếp có mặt trên đất Ý.

Bước ngoặt từ sự đột phá về format

Nếu như format cũ của chương trình Anh Ngọc và Calcio sẽ chỉ xoay quanh những câu chuyện tại trường quay mà các bình luận viên cung cấp thì sắp tới, làn gió mới tới từ Italia sẽ phả nét tươi mới và sống động khiến chương trình trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Theo kế hoạch, nhà báo Trương Anh Ngọc sẽ lên đường nhận nhiệm vụ trưởng Phân xã Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tại Ý vào giữa tháng 10 này. Song song với công việc tại TTXVN, nhà báo Anh Ngọc vẫn sẽ tiếp tục cộng tác với VTVcab để xây dựng format mới của chương trình mang tên anh: Anh Ngọc và Calcio.

‘ Nhà báo, BLV Anh Ngọc từng có nhiều năm công tác tại Italy

Theo đó, nhà báo Trương Anh Ngọc sẽ có mặt tại đất nước hình chiếc ủng và liên tục cập nhật và thực hiện phóng sự về văn hóa, con người và cuộc sống Ý về VTVcab để xây dựng chương trình. Việc một chương trình made in Vietnam thực hiện song song ở cả trường quay VTVcab và các sân cỏ Ý sẽ mang đến cái nhìn chân thực sinh động hơn rất nhiều, khiến khoảng cách vạn dặm về những diễn biến trên sân cỏ Serie A trở nên gần hơn bao giờ hết.

Với trải nghiệm sau một nhiệm kỳ (2007-2010) công tác tên đất Ý trước đây cùng với kiến thức bóng đá sâu rộng về bóng đá Ý, những hình ảnh sống động về môn thể thao vua dưới góc nhìn của nhà báo Anh Ngọc hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút mới mạnh mẽ hơn nữa.

‘ Trường quay Anh Ngọc và Calcio (Ảnh: VTV News)

Ngoài nỗ lực của nhà báo Anh Ngọc, chương trình Anh Ngọc và Calcio còn được sự hỗ trợ về thông tin sự kiện của sứ quán Ý ở Hà Nội. Cùng với đó, một công tác viên khác hiện đang ở Florence sẽ đồng hành cùng chương trình hấp dẫn này của VTVcab để mang đến cho khán giả không khí cuồng nhiệt và nóng bỏng ở những cầu trường Serie A. Với sự thay đổi mới mẻ mang tính đột phá khi lần đầu tiên, một chương trình thể thao hàng tuần được thực hiện ở nước ngoài, Anh Ngọc và Calcio sẽ tăng sự tương tác với người xem với các Tifosi nói riêng và cả những người hâm mộ thể thao nói chung.

Mang nước Ý tới nhà mỗi khán giả

Sau khi VTVcab có được bản quyền phát sóng trực tiếp Serie A kể từ mùa trước (2012-2013), Trưởng ban Biên tập Truyền hình Cáp, Đài THVN - ông Trịnh Long Vũ đã có ý tưởng về một chương trình tiêu điểm nhằm tăng cường thông tin cho giải, tăng sự tương tác với người xem và hướng chủ yếu đến các CĐV bóng đá Ý. Sau đó, chương trình đã có những điều chỉnh về nội dung để mang không khí sôi động đến được nhiều người xem (không phải là fan bóng đá Ý) hơn.

‘ BLV Anh Ngọc và Trưởng ban Biên tập Truyền hình Cáp - Trịnh Long Vũ


Hơn 1 năm kể từ khi chương trình phát sóng trên kênh Bóng đá TV, Anh Ngọc và Calcio đã thu hút được đông đảo khán giả hâm mộ bóng đá và cũng là điểm hẹn của những fan bóng đá Ý đích thức. Dưới sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo VTVcab chương trình ngày một hấp dẫn hơn và nhận được đánh giá cao từ phía khán giả.

Không chỉ là địa chỉ hàng đầu nơi tổng hợp đầy đủ thông tin hấp dẫn, cập nhật về Serie A. Anh Ngọc và Calcio còn là nơi nhịp sống Italia lan tỏa tới từng gia đình qua màn ảnh nhỏ. Nhà báo Anh Ngọc chia sẻ: “Tôi hi vọng khán giả sẽ thích chương trình, sẽ thích bóng đá Ý, thích văn hóa Ý. Và điều đặc biệt quan trọng với các bạn trẻ, là qua bóng đá, có thể học hỏi được nhiều về văn hóa, lịch sử hay ngôn ngữ của một đất nước, để rồi từ đó, từ chỗ yêu đất nước hay nền văn hóa ấy, một ngày nào đó chắp lên cho mình ước mơ để đến với chính nơi ấy. Điều quan trọng là phải luôn giữ cho mình đam mê và ước mơ”.

Chương trình Anh Ngọc và Calcio được phát sóng hàng tuần, vào lúc 21h15, thứ 5, trên Bóng đá TV (VTVcab); phát lại vào 22h30 tối thứ 7 hoặc 1h15 rạng sáng Chủ nhật và trước loạt trận lúc 20h00 Chủ nhật hàng tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước