Anh xuất khẩu phim hoạt hình sang Triều Tiên

An Khê (Theo Sunday Times)-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 20:01 GMT+7

Bộ phim hoạt hình “Teletubbies” của hãng BBC sẽ là sự mở màn cho hàng loạt chương trình truyền hình được Vương quốc Anh lên kế hoạch xuất khẩu sang Triều Tiên trong thời gian tới.

Có vẻ như chuyến đi của cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman tới Bình Nhưỡng hôm 6/1 để thi đấu giao hữu với đội tuyển bóng rổ Triều Tiên mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ là sự mở màn cho nhiều chuyến thăm đặc biệt khác của quốc tế tới đất nước này trong thời gian tới. Bởi lẽ, chính quyền Anh vừa tuyên bố, sẽ cử một “phái đoàn” đặc biệt sang Triều Tiên, đó là Teletubbies – một bộ phim hoạt hình do hãng BBC sản xuất.

‘ Phim hoạt hình "Teletubbies"

Teletubbies là series truyền hình bằng tiếng Anh, dành cho trẻ em trước tuổi đến trường (1 đến 4 tuổi) của hãng BBC. Với những đoạn video được thể hiện trong môi trường trực quan duy nhất, trên nền tảng khoa học, kết hợp cùng một loạt các trò chơi đơn giản, vui nhộn, bộ phim có thể đưa ra một cách trực quan cuộc sống của tất cả các bé trên khắp thế giới. Teletubbies là một chương trình uy tín, chất lượng, thú vị, mang tính giáo dục cao, được coi là một trong những bộ phim trên thế giới dễ dàng “nói chuyện” với các bé nhất.

Tờ Sunday Times dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague cho biết, hiện tại BBC Worldwide vẫn đang trong quá trình đàm phán để đưa Teletubbies vào Triều Tiên. “Những chương trình gửi sang Triều Tiên sẽ hoàn toàn không có yếu tố bạo lực, chiến tranh. Ngoài Teletubbies, Mr Bean, EastEnders, Miss Marple, Doctor Who, Poirot hay The Good Life… là những bộ phim sẽ được đưa vào tầm ngắm”.

‘ "Mr Bean" và một số chương trình thân thiện khác sẽ được Anh đưa vào "tầm ngắm" để xuất khẩu sang Triều Tiên

Ông William Hague lí giải cho quyết định đầy táo bạo: “Đây là một động thái bền vững nhằm nâng cao tầm hiểu biết với thế giới bên ngoài của một quốc gia “kín cổng cao tường” như Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước