Bà mẹ kế trong "Bánh đúc có xương" ngại ngùng với các cảnh quay tình cảm

P.V-Thứ tư, ngày 13/08/2014 19:13 GMT+7

Diễn viên Diệu Hương tại VTV. (Ảnh: Ngoisao)

Nữ diễn viên Diệu Hương chia sẻ rằng các cảnh quay khó khăn nhất của cô trong phim Bánh đúc có xương chính là những cảnh quay tình cảm. Những cảnh quay này khiến cô cảm thấy ngại ngùng.

Trong cuộc trò chuyện với độc giả của VTV News mới đây, Diệu Hương – diễn viên đảm nhận vai Bảo Khánh trong Bánh đúc có xương, bộ phim truyền hình đang được yêu thích trên VTV - đã dành rất nhiều thời gian để chia sẻ về vai diễn đặc biệt này. Bảo Khánh là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Diệu Hương sau 3 năm rời xa màn ảnh.

“Khó khăn lớn nhất khi Hương quyết định đến với vai Bảo Khánh đó là việc bắt nhịp lại với cuộc sống của một bà mẹ bỉm và sữa đơn thuần để quay trở lại với công việc của một diễn viên” – Diệu Hương chia sẻ - “Điều mình băn khoăn nhất chính là làm thế nào để cân bằng giữa cuộc sống gia đình mà vẫn thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của vai diễn. Rất may mắn cho Hương là gia đình và ê-kip làm phim đã thông cảm và tạo điều kiện tốt nhất”.

“Tuy nhiên, mình hoàn toàn không ỷ lại vào sự "nương tay" của đoàn làm phim” – nữ diễn viên nói thêm – “Mỗi khi đến trường quay Hương đều làm việc với công suất tối đa. Về kịch bản, khi Hương đã nhận thì mọi khó khăn đều trở thành hứng thú của mình”.

Trong phim Bánh đúc có xương thì những cảnh nào mà chị thấy khó đóng nhất?

- Đó chính là những cảnh tình cảm giữa Bảo Khánh và Chí Kiên, tuy những cảnh này không nhiều nhưng là những cảnh khiến hai diễn viên khá ngại ngùng vì cả Hương và anh Hồng Minh lúc đó đều mới lập gia đình.

Thực ra, đã quyết định trở thành diễn viên thì mình phải xác định tâm lý cho những cảnh như thế, nhưng là cảm xúc nên đôi khi vẫn rất ngượng. Trong những lần như vậy, đạo diễn đều phải ngồi nói chuyện, đôi khi là tổ chức ăn ốc để giải tỏa tâm lý giúp các diễn viên. (cười)

Chị cảm thấy sau khi lập gia đình và sinh em bé, cách diễn xuất của mình có bị ảnh hưởng không? Nếu có thì nó theo chiều hướng tích cực hay không?

- Như Hương đã chia sẻ ở trên, những trải nghiệm khi làm vợ, làm mẹ, những vốn sống mình thu nạp được khi cùng nhau xây dựng một gia đình nhỏ đã cho Hương rất nhiều chất liệu khi bước vào vai Bảo Khánh. Hương biết cách để yêu và giúp cho một đứa trẻ có thể cảm nhận và yêu thương ngược trở lại mình. Như vậy có được gọi là chiều hướng tích cực hay không. (cười)

Hỏi thật nhé, chị có hài lòng với diễn xuất của mình trong Bánh đúc có xương không?

- Với Bánh đúc có xương, Hương đã dành cho nó năng lượng diễn xuất mà mình tích lũy trong suốt hai năm nghỉ ở nhà cùng tất cả tình yêu mà mình dành cho nghề diễn. Hương hài lòng với sự cố gắng của mình trong bộ phim này, còn kết quả như thế nào thì mình sẽ chờ đợi từ phía khán giả.

Tính cách của chị và nhân vật Bảo Khánh có giống nhau?

- Hương yêu, tôn trọng tình yêu và dám sống cho tình yêu của mình. Điều đó Hương đã mang vào trong vai diễn Bảo Khánh. Dù rằng lựa chọn của Hương không chông gai như lựa chọn của Bảo Khánh khi kết hôn nhưng Hương nghĩ, khi có một tình yêu trong sáng và tấm lòng nhân hậu thì chúng ta sẽ cảm hóa được rất nhiều điều.

Trong các nhân vật trong Bánh đúc có xương, chị ấn tượng với nhân vật nào nhất? Nếu được diễn lại, chị có nghĩ mình sẽ diễn tốt hơn?

- Nhân vật mà Hương đối đầu nhiều nhất trong phim là mẹ kế của Bảo Khánh do diễn viên Linh Huệ đảm nhận. Sự mộc mạc trong diễn xuất của chị Huệ, những thói quen rất phụ nữ của chị em sau giờ diễn ở chị đã truyền cho Hương rất nhiều. Khi Bảo Khánh kết hôn và cũng trở thành một người mẹ kế thì sự đức độ của chị Huệ ở trong vai diễn cũng đã giúp Hương hoàn thành tốt vai diễn của mình. Chính vì vậy, Hương rất ấn tượng với vai diễn mẹ kế của Bảo Khánh.

Ở câu hỏi nếu được làm lại, Hương muốn trả lời rằng mình luôn diễn xuất trong tâm thế sẽ không có cơ hội để làm lại được, không có cơ hội để mình chuộc lỗi với khán giả nếu mình làm không tốt. Vậy nên, mình đã sống trọn vẹn với vai diễn rồi.

‘ Đoàn làm phim Bánh đúc có xương.

Chị có thể tiết lộ về gia đình nhỏ của mình không? Cảm giác khi trở thành một người mẹ như thế nào? Nó có giúp đỡ cho chị nhiều khi chị tham gia phim Bánh đúc có xương?

- Như biết bao người phụ nữ khác, được làm mẹ đó là hạnh phúc lớn nhất của Hương. Trộm vía, bé Chuối Đậu nhà Hương đã được hai tuổi, khỏe mạnh và hóm hỉnh.

Từ khi sinh con, có lẽ tính cách Hương có phần đằm thắm hơn, ít nói hơn và biết quan tâm, chăm sóc người khác nhiều hơn. Hạnh phúc của một người mẹ, tình yêu của một người mẹ dành cho con, sự chăm lo của một người phụ nữ dành cho gia đình nhỏ của mình, tất cả những điều đó đã hỗ trợ Hương rất nhiều khi tiếp cận với vai diễn Bảo Khánh.

Nhiều khán giả theo dõi facebook cá nhân của Diệu Hương đều biết là Hương thích ăn ngon và nấu ăn cũng khá ngon. Khi chưa trở lại với phim trường thì Hương dành nhiều thời gian để chăm sóc bé Chuối Đậu, làm nội trợ và hỗ trợ cho công việc cho ông xã. Gia đình Hương theo đạo Phật nên cuộc sống khá nhẹ nhàng. Từ khi kết hôn, Hương cũng học cách để loại bỏ cho mình những tham, sân, si về cuộc sống, nên gia đình nhỏ của Diệu Hương luôn đầy ắp tiếng cười và Hương cảm thấy mãn nguyện với cuộc sống hiện tại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước