Ba phim VN trình chiếu ở LHP Việt Nam tại Úc lần 1

VIETQ BRISBANE (Theo Tuổi trẻ)-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 10:00 GMT+7

 Liên hoan phim Việt Nam tại Úc lần I diễn ra tại TP.Brisbane (bang Queensland, Úc) từ 27-9 đã trình chiếu ba bộ phim VN là Em bé Hà Nội, Cánh đồng hoang và Chuyện của Pao.

Liên hoan được tổ chức bởi Hội SV VN tại ĐH công nghệ Queensland (VietQ), được tài trợ bởi Cục hợp tác quốc tế – Bộ VHTT & DL, Trường ĐH công nghệ Queensland (QUT) và Visible Ink Youth Space – Hội Đồng TP Brisbane (Úc),thu hút đông đảo sinh viên các nước háo hức tham dự.

Ba bộ phim Em bé Hà Nội, Cánh đồng hoang và Chuyện của Pao được giới thiệu là những phim từng đoạt được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế nên tạo được nhiều cảm xúc nơi khán giả.

Ông Ray Kelly - Giám đốc quốc tế QUT nêu bật tầm quan trọng của sự kiện lần đầu tiên LHP VN diễn ra tại Úc góp phần mở rộng thêm mối quan hệ hai nước và ông cảm thấy "rất tự hào vì sự năng động của du học sinh đến từ VN".

Một vị khách mời là nhà quay phim người Úc Cordelia Beresford gửi một video clip được thực hiện từ Luân Đôn chia sẻ kinh nghiệm của mình khi làm giám đốc hình ảnh trong phim Chuyện của Pao. Với cô, môi trường làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh tại Việt Nam là một trải nghiệm rất khác, dù dụng cụ máy móc không thật hiện đại và trở ngại về giao tiếp bằng tiếng Anh phải thông qua người thông dịch, nhưng cô rất nể phục kinh nghiệm làm việc và sự sáng tạo của các thành viên trong đoàn. Cô Beresford hy vọng sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án phim khác tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Giám đốc quan hệ quốc tế Hội đồng TP Brisbane - ông Barry Hancock và cô Jan Alen - chuyên gia huấn luyện về nghệ thuật lãnh đạo, là những khán giả xem phim tại LHP cho biết họ đã đến Việt Nam hơn 12 lần vì yêu văn hóa và con người Việt Nam.

Chủ tịch VietQ Huỳnh Thị Ngọc Hân - người lên ý tưởng và điều phối dự án LHP cho biết: “Tôi nghĩ rằng một trong những cách thú vị nhất để tìm hiểu về một đất nước hay một nền văn hóa là xem phim của nước đó. Vì vậy, VietQ hy vọng mang đến cho khán giả Úc những hình ảnh và trải nghiệm về Việt Nam qua 4 thập kỷ, từ chiến tranh đến hòa bình và thông điệp về một dân tộc đầy quả cảm và lạc quan yêu đời, yêu đất nước”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước