Bài hát Việt tháng 9: Có gì đặc sắc?

NT-Thứ năm, ngày 26/09/2013 21:00 GMT+7

 9 ca khúc mới và 7 bài hát gắn liền cùng chương trình được dàn dựng theo thể loại nhạc kịch chính là điểm đặc sắc của Gala Bài hát Việt tối 27/9.

Một trong số những gương mặt quen thuộc sẽ trở lại sân khấu của Bài hát Việt tháng 9 là tác giả trẻ Dương Trường Giang. Anh sẽ mang đến chương trình một sáng tác mới chất chứa nhiều suy tư, ý nghĩa về tình cảm gia đình mang tên Làm cha. Với phong cách trẻ trung và gần gũi, tác giả của Phố không mùa đã để lại dấu ấn trong lòng người yêu nhạc bằng các giải thưởng như: Bài hát được khán giả yêu thích, Phối khí hiệu quả và Ca sĩ thể hiện hiệu quả.

Ngoài Dương Trường Giang, tác giả Nguyễn Vĩnh Tiến cũng là gương mặt ấn tượng khi giành được 3 giải thưởng của chương trình từ năm 2005. Chắc hẳn khán giả sẽ không quên những ca khúc từng gây được sự chú ý, quan tâm của đông đảo người yêu nhạc như: Bà tôi, Giọt sương bay lên, Phố thị, Ông tôi, Mẹ tôi và những thị xã vắng. Trong đêm gala Bài hát Việt tháng 9, Nguyễn Vĩnh Tiến sẽ mang đến một sáng tác có tựa đề khá độc đáo mang tên Nữa.

Bên cạnh đó, chàng sinh viên Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Trần Văn Tuấn Long tiếp tục dự thi với ca khúc Mưa nhớ, Nguyễn Anh Vũ với Đi tìm mùa hè nắng xanh, Đinh Mạnh Ninh với Nhật ký về mẹ, Da LAB (nhóm Phòng Thí Nghiệm) với ca khúc nhạc rap Hà Nội giờ tan tầm và Lưu Quang Minh với Lời tình yêu...

‘ Ca khúc của Lê Cát Trọng Lý tái hiện trong vở nhạc kịch

Ngoài việc giới thiệu 9 ca khúc mới, đêm gala còn tái hiện lại những ca khúc từng để lại dấu ấn trong lòng công chúng qua phần biểu diễn nhạc kịch đặc biệt. Tiết mục thú vị này sẽ được thể hiện bởi hai giọng ca Nguyễn Ngọc Anh và Đức Tuấn. Vở nhạc kịch là sự kết nối giữa các bài hát: Chênh vênh (Lê Cát trọng Lý), Chuyện (Anh Minh), Cánh diều nhỏ (Minh Đạt – Minh Trang), Khoảnh khắc mưa (Đức Tân), 123 ngôi sao (Sỹ Luân), Trả lại cho tôi (Tina Tình), Cứ ngủ say (Nguyễn Hải Phong).

Gala Bài hát Việt sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 27/9 tại Nhà hát Quân đội (Tp.HCM) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước