Bài hát yêu thích tháng 6: Hướng tới tình yêu đất nước

NT-Thứ sáu, ngày 23/05/2014 14:21 GMT+7

Trước tình hình Biển Đông cả nước quan tâm, chương trình Bài hát yêu thích tháng 6 cũng hướng về sự kiện quan trọng này và quy tụ những ca khúc thể hiện tình yêu quê hương trong mỗi người dân Việt Nam.

Đề cao các sáng tác ca ngợi dân tộc luôn là một dòng chảy vững vàng và tràn đầy trong lòng mỗi con người Việt Nam. Đặc biệt, trong tình hình Biển Đông hiện nay, người dân Việt Nam lại càng mong muốn thể hiện tình yêu đất nước mãnh liệt hơn. Chính vì vậy, các ca khúc hướng về Tổ quốc đang có lượt nghe đông đảo trên website của Bài hát yêu thích.

Đứng đầu trong danh sách bình chọn để có mặt trong liveshow tháng 6 là ca khúc Tiếng đàn của nhạc sĩ An Thuyên. Ca khúc viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và sẽ được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Hoài Nam. Đây là chất giọng được nhạc sĩ An Thuyên tin tưởng và từng thể hiện thành công sáng tác Tan vào Hà Nội của ông trên sân khấu Bài hát yêu thích.

Nằm ở vị trí thứ hai là ca khúc Nơi đảo xa của nhạc sĩ Thế Song. Ca khúc viết về những người lính hải đảo trong chuyến đi thực tế của tác giả tại Quảng Ninh năm 1979. Ca khúc đã đi vào lòng nhiều thế hệ khán giả nói chung và những chiến sĩ hải đảo nói riêng. Nơi đảo xa cũng từng được thể hiện bởi nhiều giọng ca như Tiến Thành, Trọng Tấn nhưng với phần biểu diễn của Tùng Dương hứa hẹn sẽ mang đến một màu sắc rất riêng trong liveshow tháng 6.

Ca khúc thứ 3 hướng tới đất nước là bài hát Tổ Quốc gọi tên mình với phần biểu diễn của ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm. Ca khúc đang đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách 12 ca khúc được biểu diễn trong liveshow tháng này.

Bên cạnh các ca khúc nổi bật vê quê hương đất nước, Bài hát yêu thích tháng 6 còn có sự xuất hiện mới lạ của các ca sĩ trẻ như Dũng Hà, Hạ Trâm, Miu Lê, Tuyết Loan, Nathan Lee, Quốc Minh, Karik và đón chào những cái tên vừa bước ra từ chương trình Vietnam Idol, đó là Quán quân Nhật Thuỷ và cặp đôi Nguyễn Khánh Phương Linh - Đông Hùng.

Liveshow Bài hát yêu thích sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 1/6 và được tường thuật trực tiếp trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước