Bài phát biểu chào mừng LHTHTQ lần thứ 33 của ông Nguyễn Văn Đọc - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh

VTV Online-Thứ tư, ngày 18/12/2013 23:18 GMT+7

Trong Lễ khai mạc LHTHTQ lần thứ 33 vừa diễn ra tại Sân khấu nhạc nước Tuần Châu - Hạ Long - Quảng Ninh, ông Nguyễn Văn Đọc - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - đã có lời phát biểu chào mừng ngày hội lớn nhất trong năm của ngành truyền hình.

Dưới đây là toàn văn bài phát biểu:

Kính thưa ông Vũ Đức Đam - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam. Kính thưa các vị lãnh đạo bộ, ban, ngành TƯ.

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể nhân dân.

Tỉnh Quảng Ninh rất vui mừng và vinh dự khi đây là lần thứ 2 được chọn đăng cai tổ chức Liên hoan truyền hình toàn quốc. Đây là một cơ hội vô cùng ý nghĩa để nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh thể hiện tình cảm và sự biết ơn đối với những người làm truyền hình trong cả nước – những người chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa – tư tưởng.

Và đây cũng là cơ hội để những người làm truyền hình trong cả nước có dịp tiếp tục tìm hiểu thêm và quảng bá về mảnh đất và con người Quảng Ninh với cả nước và bạn bè quốc tế.

Quảng Ninh được ví như một Việt Nam thu nhỏ. Điều này khẳng định những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh - một địa phương có địa lý, địa hình phong phú, đa dạng, nơi hội tụ văn hóa và con người từ mọi miền đất nước và có cả một cộng đồng 22 dân tộc anh em. Với trên 200 di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh, có di sản kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được 2 lần được tổ chức UNESCO tôn vinh, một Yên Tử linh thiêng huyền bí, một Bạch Đằng Giang hào hùng khí thế Đông A, một núi Bài Thơ lịch sử và huyền thoại bên bờ Vịnh Hạ Long.

Không những thế Quảng Ninh còn là mảnh đất truyền thống yêu nước và cách mạng. Nơi đây còn là một trong những cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam, với tinh thần kỷ luật, đồng tâm còn vang mãi tới ngày nay.

Chính từ những yếu tố địa lý tiềm năng lợi thế này đã giúp cho Quảng Ninh có được những cơ hội để phát triển kinh tế nhanh, bền vững và toàn diện trong thời gian qua.

Vùng đất Quảng Ninh từ hào đã và đang mang đến cho những người làm truyền hình cơ hội sáng tác, thăng hoa trong nghệ thuật và cuộc sống để từ đó có những tác phẩm truyền hình chất lượng cao, với khuôn hình đẹp, nội dung phong phú, hấp dẫn.

Trong suốt 50 năm qua, Quảng Ninh luôn được đón nhận những tình cảm tốt đẹp của những người làm báo và những người làm truyền hình cả nước. Các bài báo, các tác phẩm truyền hình đã ca ngợi, nêu gương những nhân tố điển hình, những cách làm hay chính là nguồn khích lệ, động viên cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phấn đấu. Đồng thời phát hiện, phản ánh những mặt còn hạn chế để khắc phục, đóng góp tích cực, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, tôi xin được cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm của các đồng chí trong những năm qua và hy vọng trong thời gian tới sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa những tác phẩm truyền hình hay, phản ánh chân thực về cuộc sống sinh động của Quảng Ninh.

Xin được kính chúc sức khỏe tất cả các đồng chí và chúc cho Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 33 thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước