Bánh đúc có xương - Sức hấp dẫn từ câu chuyện "mẹ kế - con chồng"

VT-Thứ ba, ngày 22/07/2014 06:10 GMT+7

Lấy đề tài gia đình mà cụ thể là khai thác mối quan hệ mẹ kế - con chồng trong xã hội hiện đại, Bánh đúc có xương hứa hẹn sẽ tạo nên sức hấp dẫn, cuốn hút mới từ những câu chuyện tưởng như đã cũ.

Khai thác đề tài cũ trên một góc nhìn mới, cách làm mới

Bộ phim “Bánh đúc có xương” do Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Lasta sản xuất, xoay quanh nhân vật nữ chính Bảo Khánh (Diệu Hương), người luôn phản đối việc bố mình tái hôn vì ngại cảnh mẹ kế - con chồng, nhưng chính mình lại vướng phải mối duyên với một người đàn ông đã ly dị vợ và có đứa con gái tuổi teen.

‘ Bộ phim Bánh đúc có xương lên sóng VTV1 từ ngày 22/7/2014

Chuyện phim bắt đầu khi ông Duy (NSƯT Đỗ Kỷ) - bố của Bảo Khánh - đòi lấy bà Hà (Linh Huệ), người hàng xóm lâu năm của gia đình làm vợ. Quyết định này của ông đã kéo theo không ít xôn xao, đồng thời vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bà nội Bảo Khánh (NSƯT Ngọc Lan) và chính cô. Duy chỉ có Hưng (NSƯT Đức Khuê) - chú của Bảo Khánh, là tác thành cho cuộc hôn nhân này.

Trong khi đó, vô tình Bảo Khánh trở thành tư vấn viên bất đắc dĩ cho Hoài Anh (bé Hà Anh) - con gái của Chí Kiên (Hồng Minh), chủ cửa hàng bánh ngọt nơi cô làm việc. Sau nhiều lần nhiệt tình giúp Hoài Anh giải quyết khúc mắc tuổi mới lớn, Bảo Khánh từ chỗ cảm thông cho hoàn cảnh của hai bố con Chí Kiên, dần thấy yêu quý, gắn bó hơn với gia đình nhỏ này.

Quan hệ giữa Chí Kiên và Bảo Khánh lặng lẽ tiến triển, đến một ngày, Bảo Khánh cũng gật đầu chấp nhận làm vợ Chí Kiên. Thế nhưng, không chỉ không được bố chồng (NSƯT Thanh Kha) chấp thuận, Bảo Khánh còn thường xuyên phải đối diện với sự phá rối của con gái Hoài Anh và cả những chiêu trò, thủ đoạn nhằm nối lại duyên nợ với Chí Kiên của Chi (Nguyệt Hằng) - cô vợ cũ. Liệu Bảo Khánh có xóa tan được định kiến mẹ ghẻ - con chồng và xây dựng mái ấm của mình?

Lấy mối quan hệ "mẹ kế con chồng" là trung tâm của phim, Bánh đúc có xương khai thác một đề tài không mới. Nhiều bộ phim truyền hình đã ít nhiều đề cập đến đề tài này ở nhiều mức độ khác nhau. Theo đạo diễn Đặng Thái Huyền, điểm khác biệt của phim chính là việc phim khai thác sâu những câu chuyện, tình huống xảy ra thường nhật trong gia đình, không đao to búa lớn nhưng để lại những bài học nhỏ rất thấm thía.

"Mỗi tập phim đặt ra một tình huống phải giải quyết. Các nhân vật trong phim không phản diện hoàn toàn, không chính diện hoàn toàn mà luôn được đặt trong sự phát triển theo hướng hoàn thiện hơn. Đích đến cuối cùng của mỗi nhân vật là tình yêu thương và sự bao dung", đạo diễn Đặng Thái Huyền cho biết trong buổi họp báo giới thiệu phim diễn ra chiều ngày 21/7.

Sức hấp dẫn từ những câu chuyện gia đình

Theo ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam, người duyệt bộ phim trước khi lên sóng, Bánh đúc có xương có cách kể chuyện lôi cuốn, có duyên, khai thác tốt những tình huống có chiều sâu và đặc biệt là dàn diễn viên diễn xuất đồng đều.

‘ Diệu Hương tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ với vai diễn nặng ký

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên giàu kinh nghiệm với những tên tuổi quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ như: NSƯT Minh Châu, NSƯT Ngọc Lan, NSƯT Nguyễn Đức Khuê, NSƯT Phạm Đỗ Kỷ, Phạm Hồng Minh, Diệu Hương, Nguyệt Hằng, Hà Anh…

Đặc biệt phim có sự trở lại của nữ diễn viên Diệu Hương sau một thời gian dài vắng bóng. Diệu Hương cho biết chính thông điệp nhân văn của phim đã khiến cô quyết định nhận lời tham gia bộ phim.

Phim Bánh đúc có xướng dự kiến phát sóng lúc 20h35 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh truyền hình VTV1 từ ngày 22/07/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước