Bảo Trâm: Đừng quá tham vọng khi thi Vietnam Idol

Chu Anh-Thứ sáu, ngày 13/12/2013 16:00 GMT+7

Top 3 của cuộc thi tìm kiếm thần tượng âm nhạc cho rằng cảm xúc là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp các thí sinh thành công ở Vietnam Idol và đừng nên kỳ vọng quá nhiều, nếu không muốn vô tình để mất đi niềm đam mê ca hát.

Vietnam Idol là "đòn bẩy" trong sự nghiệp ca hát

Một mùa thi mới của Vietnam Idol đã bắt đầu, sau một năm, Bảo Trâm bây giờ đã có gì khác?

Bảo Trâm của một năm về trước và bây giờ thì về đam mê âm nhạc vẫn như thế, có thể Bảo Trâm bây giờ chững chạc hơn một chút và suy nghĩ nhiều hơn về con đường âm nhạc vì sau khi Vietnam Idol kết thúc, mình cũng đã có thêm nhiều động lực và tự tin hơn.

Về kết quả, Bảo Trâm có nghĩ nếu "tham vọng" hơn một chút, bạn sẽ không chỉ dừng lại ở Top 3?

Nhớ lại cách đây một năm khi đến với Vietnam Idol, Bảo Trâm thấy mọi chuyện đều xảy ra rất tình cờ. Bảo Trâm đăng ký tham gia Vietnam Idol để mong có kỷ niệm nào đấy thật sâu sắc với niềm đam mê ca hát, Bảo Trâm chỉ nghĩ đăng ký để có thể hát là vui lắm rồi, nhưng không ngờ lại được vào sâu như thế.

Bản thân Trâm nghĩ rằng việc mình có tham vọng ngay từ đầu nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả. Trâm nghĩ trong các thí sinh tham gia Vietnam Idol, có những người có tham vọng, có những người chỉ để thỏa mãn niềm đam mê. Ai cũng cần may mắn để vào đến vòng trong, không chỉ tham vọng mới quyết định được vị trí của mình. Thêm vào đó, Bảo Trâm nghĩ điều đấy còn phụ thuộc vào sự tiến bộ trong từng vòng, quan trọng là bạn có quyết tâm để theo đuổi đến cùng hay không.

‘ Bảo Trâm ở cuộc họp báo Vietnam Idol 2013

Vậy, danh hiệu top 3 Vietnam Idol ảnh hưởng thế nào đến con đường sự nghiệp âm nhạc của Bảo Trâm?

Thực ra, với danh hiệu top 3 Vietnam Idol, Bảo Trâm cảm thấy cuộc thi giúp Trâm bật hẳn lên, trước hết là về tinh thần, tự tin hơn để có thể theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật. Điều thứ hai là Trâm có được sự đào tạo bài bản về mặt kỹ thuật và phong cách trình diễn, từ đó cũng tiến bộ và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Vietnam Idol chính là bước đệm nhưng đồng thời là đòn bẩy giúp Trâm có thể vững chãi hơn trong sự nghiệp của mình.

Vì Trâm là một thí sinh tay ngang nên sau khi Vietnam Idol kết thúc, Trâm vẫn phải tiếp tục công việc học tập. Cũng mất khoảng thời gian khá lâu để gần đây Trâm mới có một số sản phẩm âm nhạc mới đồng thời cũng ra mắt Single đầu tiên The First Step.

Vietnam Idol vẫn có sức hút riêng

Trâm nghĩ sao khi nhiều ý kiến cho rằng chất lượng thí sinh Vietnam Idol đang dần đi xuống và so với các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm âm nhạc khác thì thí sinh Vietnam Idol kém nổi bật hơn?

Trâm nghĩ rằng bản chất của những bạn đăng ký Vietnam Idol là những bạn tay ngang, có ít kinh nghiệm về sân khấu, tuy nhiên đối với một số chương trình khác, các thí sinh dự thi có thể đã đi hát, được học trong trường đào tạo chuyên nghiệp âm nhạc nên có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý bài hát và biểu diễn.

Có thể vì thế mà khởi điểm ban đầu của các bạn trong các chương trình thực tế đó sẽ cao hơn, tuy nhiên Trâm nghĩ rằng, với Vietnam Idol, thì đây là một chương trình mang một bản sắc khác, là chương trình của những người bắt đầu từ con số 0, Trâm nghĩ rằng đó là một điểm đặc biệt của Vietnam Idol.

Với cuộc thi này, không chỉ có những người nào đi hát rồi, có kỹ thuật rồi mới có thể hoạt động âm nhạc, mà Trâm nghĩ rằng cảm xúc cũng là điều rất là cần. Và với những bạn đăng ký Vietnam Idol vốn là những bạn có rất nhiều cảm xúc, vì khi mình chưa có kỹ thuật thì mình chỉ đến với âm nhạc bằng cảm xúc mà thôi.

Bảo Trâm từng cho rằng rằng việc Yasuy giành giải Nhất Vietnam Idol đã thể hiện được đúng thị hiếu của khán giả, vậy theo bạn thị hiếu của khán giả ở đây là gì?

Trâm nghĩ bao giờ cũng thế, khi nghe nhạc thì cảm xúc là điều đầu tiên cảm nhận được, vì không phải ai trong chúng ta có thể nhận ra và phân tích các kỹ thuật mà người hát đem lại. Vì vậy, Trâm nghĩ rằng khi khán giả nghe anh Yasuy hát thì có thể mọi người có nhiều cảm xúc trong đấy và anh Yasuy có một khả năng truyền tải cảm xúc rất dồi dào. Khi anh Yasuy hát đều có cảm giác anh hòa mình vào bài hát và bài hát mang một thông điệp rõ ràng. Trâm cũng muốn khán giả cảm nhận được như thế mỗi khi mình hát, có được cách thể hiện và truyền tải đồng cảm với khán giả, và Trâm nghĩ đấy là thành công của anh Yasuy.

Trong Vietnam Idol, Bảo Trâm cũng ấn tượng với anh Yasuy vì cảm thấy anh là một người hiền lành, nhưng lại khá “quái” khi biết đưa cái lửa trong những bài hát rất nhẹ nhàng. Ngoài đời anh Yasuy rất ít nói, sống nội tâm và hơi khó bắt chuyện, nhưng một khi đã quen, thì thấy cách anh ấy giao tiếp và nói chuyện với mọi người rất thật thà và đáng yêu, đó là điều hiếm thấy trong giới Showbiz.

Bảo Trâm cũng nhớ nhất giây phút đứng với anh Yasuy trong đêm thông báo kết quả người vào vòng Chung kết. Nhớ lại lúc đó thấy thật vui khi hai anh em cứ nhường nhau, sau đêm ấy, dù Bảo Trâm cảm thấy hơi buồn và tiếc, nhưng anh Yasuy xứng đáng với kết quả do khán giả bình chọn.

Bảo Trâm mong chờ gì vào một mùa Vietnam Idol mới?

Bảo Trâm có lời khuyên với các bạn thí sinh năm nay là không nên run và lo lắng khi đã quyết định tham gia cuộc thi. Có rất nhiều người thi và chỉ có một người đoạt giải, bản thân Trâm thấy đây là một sân chơi, một nơi chỉ để thể hiện niềm đam mê ca hát của mình. Các bạn đừng đặt mục tiêu quá xa, điều đấy chỉ làm các bạn thêm căng thẳng, nếu chỉ luôn luôn nghĩ đây là cuộc thi và phải giành được chiến thắng thì sẽ mất hết niềm đam mê và cảm xúc.

Sẽ cố gắng biến hóa, đa dạng hơn

‘Sau Vietnam Idol, khá lạ khi Bảo Trâm có tham gia nhiều hoạt động, nhưng lại không phải là ca hát, vì sao bạn lại muốn thử sức nhiều lĩnh vực như vậy khi sự nghiệp âm nhạc vẫn chưa thực sự nổi bật?

Bản thân Trâm luôn muốn khám phá tất cả các khả năng của mình, như đối với nhạc kịch chẳng hạn, Trâm thấy rất vui khi ngoài việc được hát để thỏa mãn đam mê, Trâm còn được thể hiện năng khiếu khác của mình. Rất nhiều người nhận xét Trâm có đài từ hợp với sân khấu nhạc kịch. Thực ra Trâm vẫn luôn xác định mình là một ca sĩ và theo con đường ca hát tuy nhiên Trâm không chỉ muốn đa dạng, biến hóa ở các lĩnh vực nghệ thuật mà quan trọng hơn là sự biến hóa giữa các dòng nhạc khác nhau.

Bảo Trâm cũng có tham gia cuộc thi hát Tôi là người chiến thắng, tuy nhiên kết quả lại bị loại khá sớm, đó có phải là bước đi sai của bạn?

Tôi là người chiến thắng là một cuộc thi hát dành cho nhiều đối tượng khác nhau, Bảo Trâm cũng muốn tham gia cuộc thi để hiểu được thị hiếu của khán giả. Bảo Trâm muốn biết giữa những cái khán giả cần có khác và chênh lệch nhiều với những cái mình cần hay không. Với Bảo Trâm, sau cuộc thi này, Trâm cũng đã có một thước đo nhất định về thị thiếu của khán giả cũng như gu âm nhạc của mình. Khi đi thi, Bảo Trâm cũng không đặt kỳ vọng quá cao mà chỉ nghĩ rằng mình cần thử sức và coi đó là phép thử xem khán giả miền Nam sẽ đón nhận bài hát của mình như thế nào, từ đó cũng nhận ra được thiếu sót của bản thân.

Vậy, những thiếu sót đó là gì?

Bảo Trâm nghĩ rằng có một bộ phận khán giả sẽ thích ca sĩ thể hiện vũ đạo nhiều hơn, nhưng thực sự trong Vietnam Idol, Bảo Trâm không giỏi khi phải thực hiện vũ đạo trên sân khấu, tuy nhiên Bảo Trâm cũng nhận ra hình thể của mình cần được giải phóng nhiều hơn.

Trâm nghĩ rằng để bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp cần rất nhiều, đặc biệt là một ê-kíp đứng sau hỗ trợ mình và ngoài ra cần một nhà sản xuất giúp Trâm về chuyên môn, âm nhạc. Trâm cũng đang trên con đường khẳng định và tìm kiếm phong cách của mình. Bản thân Trâm rất thích và giọng Trâm cũng khá phù hợp với dòng nhạc Pop và Pop Blues.

Cảm ơn Bảo Trâm về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước