Bí mật Tam giác vàng: Mạo hiểm để thành công

T.K (Tổng hợp)-Thứ tư, ngày 08/05/2013 06:22 GMT+7

 Để có được những thành công bước đầu và nhận được sự hào hứng đón đợi của khán giả, đoàn làm phim Bí mật Tam giác vàng chấp nhận mạo hiểm ngay từ trước khi chưa bấm máy.

Sau thành công của các phim nằm trong serie phim Cảnh sát hình sự như Cổ cồn trắng, Chạy án, Đột kích, Kẻ giấu mặt, Ngôi biệt thự màu tro lạnh... từ 10/04/2013, Đài Truyền hình Việt Nam đã cho ra mắt phim Bí mật Tam giác vàng. Ngay sau khi lên sóng, phim đã nhận được khá nhiều lời khen ngợi và phản ứng tích cực từ phía khán giả truyền hình.

Và để có được những thành công ban đầu như thế, đoàn làm phim Bí mật Tam giác vàng đã chấp nhận mạo hiểm với quyết tâm để lại một tác phẩm phim truyền hình để đời.

Xác định “lỗ” từ đầu để làm phim hay

Phim Bí mật Tam giác vàng được chuyển thể từ tiểu thuyết Liên minh tay ba ở Tam giác vàng của nhà văn Nguyễn Như Phong. Và cũng chính ông đã chuyển thể thành kịch bản phim Bí mật Tam giác vàng để dựng thành phim công chiếu cho khán giả.

Theo tiết lộ của tác giả kịch bản, bộ phim đã được gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam “chào hàng” từ năm 2010 ngay khi kịch bản vừa hoàn thành. Tuy nhiên, với yêu cầu khá khắt khe là các cảnh quay phải được thực hiện một cách chân thực nhất, không được sử dụng cảnh giả nên chi phí dự tính khiến nhà đầu tư “lắc đầu ngao ngán”. Và chỉ khi công ty Lasta quyết định thực hiện bộ phim, Bí mật Tam giác vàng mới được lên kế hoạch bấm máy.

Với tổng chi phí lên tới 20 tỷ tương đương hơn 500 triệu đồng/ 1 tập phim, Bí mật Tam giác vàng trở thành bộ phim truyền hình “ngốn” chi phí kỷ lục. Ngay từ đầu, đoàn làm phim đã xác định “lỗ” bởi khó lòng thu hồi được vốn đầu tư bỏ ra. Nhưng với quyết tâm chứng minh cho khán giả Việt thấy rằng vẫn có những nhà làm phim sản xuất với tâm huyết thực sự nên tất cả đều dốc sức hoàn thành bộ phim như lời ông Trần Minh Tiến, Giám đốc công ty Lasta, chia sẻ.

Chọn đề tài “khó”

Sau một loạt những bộ phim truyền hình gây “sốt” trong công chúng trước đây, đề tài hình sự về ma túy không còn quá xa lạ. Thế nên, cách tiếp cận đề tài ra sao để mang lại sức hút cho bộ phim cũng là vấn đề đặt ra với đoàn làm phim. Ngoài ra, việc lựa chọn khu vực Tam giác vàng, khu vực giáp ranh giữa Lào – Thái Lan – Myanmar, để làm bối cảnh phim cũng là sự chọn lựa có phần mạo hiểm.

Theo tác giả kịch bản Nguyễn Như Phong, không nhiều người biết rõ về khu vực này, Và như để thêm phần hấp dẫn và gần gũi, kịch bản đã được hư cấu trên cơ sở đảm bảo những yếu tố chân thực vốn có. Thế nên, 3 phút phim tư liệu về vùng Tam giác vàng phát sóng mở đầu ở mỗi tập phim cũng là cách làm khéo léo của đạo diễn Nguyễn Dương. Những thước phim với số liệu cụ thể về “ông hoàng không ngai Khunsa” - chủ nhân của Tam giác vàng trước đây - đủ sức hấp dẫn người xem.

Khu vực quay phim đầy hiểm họa

‘ Khu vực Tam giác vàng trên thực tế là vùng núi sông hiểm trở. Trên quãng đường di chuyển tổng cộng 10.000 km để thực hiện trọn bộ 38 tập phim, có nhiều đoạn đường không thể di chuyển bằng xe và đoàn làm phim với hơn 40 người đã phải leo bộ hoặc thậm chí phải… bò qua những đoạn dốc thẳng đứng và nguy hiểm.

Kỷ niệm đáng nhớ với đoàn làm phim đó là chỉ ba ngày sau khi đoàn rời khỏi khu vực Tam giác vàng, một cuộc đọ súng kinh hoàng giữa cảnh sát Thái Lan với những người buôn bán ma túy đã diễn ra. Nguy hiểm là thế, nhưng bù lại, những pha hành động đầy kịch tính, những cảnh quay đẹp mắt ở Điện Biên, Cánh đồng Chum (Lào), Thái Lan, cảnh hùng vĩ dọc biên giới của khu vực Tam giác vàng… đã được ghi lại rất công phu và mang lại hiệu ứng tích cực tới khán giả.

Chọn mặt gửi vàng cho dàn diễn viên trẻ

Với khoản kinh phí “khủng” bỏ ra như thế, thật bất ngờ khi đạo diễn Nguyễn Dương lại quyết định chọn những diễn viên trẻ còn chưa được đông đảo khán giả biết tới. Có thể coi hai diễn viên chính Mạnh Trường (cảnh sát chìm tên Hoàng) và nữ diễn viên trẻ Hồng Nhung (vào vai nữ trùm buôn bán ma túy Nathavon) là sự lựa chọn mạo hiểm.

‘ Diễn viên chính Mạnh Trường và Hồng Nhung

Tuy nhiên, thể hiện của hai diễn viên chính và dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới mà đạo diễn Nguyễn Dương lựa chọn đã chiếm được cảm tình ban đầu của khán giả. Chính sự lựa chọn này đã mang lại làn gió tươi mới trên màn ảnh phim truyền hình, tăng thêm phần cuốn hút cho bộ phim.

Bộ phim Bí mật Tam giác vàng đang được phát sóng vào 21h20 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên kênh VTV3. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước