Biển đảo quê hương – Truyền hình thực tế dung dị về cuộc sống nơi biển đảo

Bài, ảnh: Chi Nguyễn-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 07:52 GMT+7

Được thể hiện bằng hình thức truyền hình thực tế, thông qua sự trải nghiệm tại hiện trường của phóng viên hay các nhân vật nổi tiếng, Biển đảo quê hương – chương trình sắp lên sóng VTV – sẽ cho khán giả hiểu thêm về cuộc sống dung dị của quân và dân các vùng biển dọc miền đất nước.

Với mong muốn phản ánh sâu hơn về đời sống của các lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân, giúp cộng đồng hiểu hơn về khó khăn của các lực lượng bám biển, qua đó kêu gọi sự ủng hộ và giúp đỡ của cộng đồng, chiều 18/7, tại Hà Nội, Đài THVN đã tổ chức lễ ký thỏa thuận gây quỹ và ra mắt chương trình Biển đảo quê hương.

‘ Lễ ký thỏa thuận gây quỹ và ra mắt chương trình "Biển đảo quê hương" tại Đài THVN

Tới dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương – Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng – Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó TGĐ Đài THVN; ông Phạm Văn Quang – Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt; bà Nguyễn Thúy Cầm – Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt; TS. Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cùng nhiều cơ quan báo chí, truyền thông.

Với mục tiêu kết nối những trái tim đồng cảm để sẻ chia tình cảm ấm áp của nhân dân cả nước dành tới các chiến sĩ biển đảo, những ngư dân khó khăn ở các vùng biển của Tổ quốc, nhóm phóng viên VTV đã tới vùng biển Lý Sơn (Quãng Ngãi) và ghi lại những câu chuyện ý nghĩa trong phóng sự mang tên “Chuyện đời biển”. Phóng sự này cũng đã được giới thiệu tại buổi lễ.

‘ Ông Phạm Văn Quang - Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN - phát biểu tại buổi lễ

Nói về ý nghĩa của Biển đảo quê hương, ông Phạm Văn Quang – Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt cho biết: “Chúng tôi mong muốn qua chương trình Biển đảo quê hương, khán giả sẽ hiểu nhiều hơn về sự khó khăn vất vả của các lực lượng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư cũng như ngư dân. Qua đó, huy động được các nguồn lực xã hội để gây quỹ chia sẻ khó khăn, mất mát của quân và dân vùng biển. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình khi lên sóng sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo khán giả trong và ngoài nước, trở thành cầu nối tin cậy giữa khán giả với quân và dân các vùng biển đảo còn nhiều khó khăn”.

‘ TS. Nguyễn Đức Hưởng - Phó Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

Cũng tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đức Hưởng bày tỏ: “Việc ra mắt chương trình Biển đảo quê hương là rất ý nghĩa và kịp thời cho công tác tuyên truyền việc gìn giữ biển đảo quê hương. Đồng thời, thông qua chương trình sẽ giúp sức cho công tác gìn giữ biên cương Tổ quốc của quân và dân biển đảo thêm trường kỳ, lâu dài”.

“Chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến của Quỹ Tấm lòng Việt, Đài THVN khi phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Biển đảo quê hương. Tôi đánh giá cao chương trình này vì đây là một chương trình rất ý nghĩa, chuyển tải được thông điệp quan trọng – thông điệp của sự kết nối, sự chia sẻ.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam xin cam kết tham gia chương trình với tinh thần, trách nhiệm và tình cảm đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, đối với quân và dân đang sống và làm nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Tổ quốc” – ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

‘ Ông Đoàn Văn Thái (áo đỏ) - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Đồng quan điểm đó, Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương và Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng cũng đánh giá cao ý nghĩa của chương trình, đồng thời hy vọng chương trình sẽ nhận được sự hưởng ứng của khán giả truyền hình khi lên sóng VTV.

‘ Đại diện Quỹ Tấm lòng Việt trao 200 triệu đồng cho đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân

Cũng tại buổi lễ, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN đã trao tặng 200 triệu đồng cho Bộ Tư lệnh Hải quân để chia sẻ những khó khăn với quân và dân cũng như các chiến sĩ biển đảo đang phải đối mặt.

Một số hình ảnh tại lễ ký thỏa thuận gây quỹ và ra mắt chương trình "Biển đảo quê hương" của Đài THVN:

‘ Toàn cảnh buổi lễ ký thỏa thuận gây quỹ và ra mắt chương trình "Biển đảo quê hương"

‘ Từ trái qua: Chuẩn đô đốc Nguyễn Ngọc Tương – Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân Việt Nam, ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Thiếu tướng Hoàng Văn Đồng – Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam

‘ Từ trái qua: bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó TGĐ Đài THVN, TS. Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, ông Phạm Văn Quang – Chủ tịch Quỹ Tấm lòng Việt và bà Nguyễn Thúy Cầm – Giám đốc Quỹ Tấm lòng Việt

‘ Lễ ký thỏa thuận gây quỹ và ra mắt chương trình "Biển đảo quê hương" đã diễn ra thành công

Biển đảo quê hương là chương trình do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam, Cục Kiểm ngư, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài THVN và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phối hợp thực hiện.

Với thời lượng 5 phút mỗi tuần, Biển đảo quê hương sẽ là những câu chuyện gần gũi, dung dị về cuộc sống của những người đang ngày đêm bám biển, từ các chiến sĩ biên phòng, hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư cho đến những ngư dân sinh sống ở các vùng biển dọc dải đất hình chữ S.

Đặc biệt, chương trình cũng sẽ là cầu nối giữa khán giả truyền hình, các cá nhân và đơn vị muốn thực hiện hoạt động thiện nguyện hướng về biển đảo với quân và dân các vùng biển còn đang gặp nhiều khó khăn hoặc những đau thương, mất mát bất ngờ... thông qua Quỹ Tấm lòng Việt của Đài THVN.

Biển đảo quê hương phát sóng vào Chủ nhật hàng tuần lúc 15h55 trên kênh VTV1 và 16h50 trên kênh VTV3 cùng nhiều khung giờ khác trên các kênh sóng của Đài THVN.

Số đầu tiên của chương trình sẽ lên sóng vào Chủ nhật tuần này (20/7). Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước