Bộ ba quyền lực “Vua đầu bếp Việt” - Họ là ai?

Chu Anh (Ảnh BHD)-Thứ hai, ngày 04/03/2013 07:51 GMT+7

Những vị giám khảo của MasterChef Vietnam sẽ cùng đồng hành với các thí sinh qua các vòng thi và là người tìm ra đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất cho ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Luke Nguyễn – đầu bếp của những món ăn đường phố, người đã giới thiệu món ăn Việt ra thế giới qua những series truyền hình phát sóng ở hàng trăm quốc gia, doanh nhân Hoàng Khải - ông chủ của chuỗi nhà hàng sang trọng, người đã đưa các món ăn bình thường của Việt Nam lên những bàn tiệc đắt giá và Thạc sỹ Ẩm thực dinh dưỡng, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải sẽ là 3 vị giám khảo của Vua đầu bếp phiên bản Việt trong mùa đầu tiên.

Đầu bếp Luke Nguyễn – ngôi sao đầu bếp người Úc gốc Việt


Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ẩm thực, ngay từ nhỏ Luke đã được làm quen với việc nấu nướng nhờ phụ giúp trong nhà hàng bán món Việt của gia đình ở khu Cabramatta, Sydney. Chính nhà hàng này đã nuôi dưỡng tình yêu ẩm thực Việt trong Luke Nguyễn. Năm 2001, anh mở nhà hàng Đèn Lồng Đỏ (Red Latern) chuyên ẩm thực Việt ngay trên đại lộ Crown, đồi Surry trung tâm Sydney. Đèn Lồng Đỏ được vinh danh là "nhà hàng bán món ăn châu Á và Việt Nam ngon nhất Australia" 4 năm liền từ 2006 đến 2009. Năm 2012, anh tiếp tục mở nhà hàng thứ hai của riêng mình với tên gọi Đèn Lồng Đỏ trên đường Riley.

‘ Ngoài vai trò là một đầu bếp, điều hành nhà hàng, Luke Nguyễn còn là tác giả của những đầu sách bán chạy về ẩm thực như Bí quyết của Đèn Lồng Đỏ, Khúc hát Sapa, Đông Dương và Hành trình Mekong … Anh cũng xuất hiện trên truyền hình Australia nhiều lần với vai trò người dẫn chương trình, khách mời trong các chương trình nấu ăn như:

Food Safari, Heat in the kitchen, MasterChef…

Đặc biệt, Luke Nguyễn còn là người sáng tạo kiêm người dẫn chương trình của show truyền hình khám phá ẩm thực Việt Nam tên gọi Luke Nguyen’s Vietnam được phát sóng trên kênh SBS được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả khắp nơi.

Với kinh nghiệm và những thành công gặt hái được trong lĩnh vực ẩm thực, Luke Nguyễn chắc chắn sẽ là động lực tuyệt vời cho những thí sinh tham gia Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam để theo đuổi giấc mơ làm đầu bếp chuyên nghiệp.

Doanh nhân Hoàng Khải – Chủ tịch tập đoàn Khaisilk

Hoàng Khải – ông chủ tập đoàn Khaisilk, doanh nhân hàng đầu Việt Nam - khởi nghiệp với ngành kinh doanh tơ lụa từ những năm 1980 và đã tạo tiếng vang trên thương trường. Bên cạnh tơ lụa, Hoàng Khải còn được biết đến với quyền sở hữu và quản lý một chuỗi các nhà hàng, các khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam như: Cham Charm, Au Manoir Khai, Nam Phan, Nam Phan Đà Lạt, Ming Dynasty, AgapeStro, Chiisana Hashi, Banian Tree, That’s Cafe, Thao Li, Gloria Jean’s Coffees, Khai’s Brothers, Nam Kha…

‘ Với bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành ẩm thực cao cấp, giám khảo Hoàng Khải sẽ đảm nhiệm vai trò nhà phân tích ẩm thực của chương trình Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam .

Thạc sỹ Ẩm thực và Dinh dưỡng, đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải

‘ Giám khảo Phan Tôn Tịnh Hải, tuy chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 20 năm trong ngành ẩm thực, đã tốt nghiệp thạc sỹ ngành Ẩm thực và Dinh dưỡng tại New York và đã được biết đến qua nhiều chương trình truyền hình cũng như trong lĩnh vực giáo dục của ngành ẩm thực.


Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống bếp núc với người mẹ nổi tiếng là nghệ nhân, đầu bếp Tôn Nữ Thị Hà, người chủ của nhà hàng Tịnh Gia Viên tại Huế, Giám khảo Phan Tôn Tịnh Hải có một nền tảng vững chắc trên con đường ẩm thực chuyên nghiệp.

‘ Cùng với tư duy hiện đại, ham học hỏi, chị không dừng lại ở các hoạt động trong nước mà vươn ra thế giới với lý tưởng nâng tầm nghệ thuật ẩm thực Việt Nam. Chị đã từng tham gia giảng dậy và đào tạo bếp Việt tại các trường đại học quốc tế ở Mỹ, Malaysia, Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất…

Hiện tại, chị là tổng giám đốc công ty Cổ phần Nghệ thuật Ẩm thực Việt, hiệu trưởng kiêm giảng viên của Mint Culinary School đồng thời là cộng tác thường xuyên với các chương trình truyền hình chuyên về ẩm thực. Ngoài ra, chị cũng đã thực hiện tiệc khánh tiết cho Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trong năm 2008 và là chuyên gia tư vấn đào tạo bếp, thiết kế bếp cho hàng loạt nhà hàng resorts khắp Việt Nam.

Vào tháng 10/2012, với tác phẩm “Phượng hoàng vũ” làm từ nguyên liệu đậu xanh và rau củ quả, chị Tịnh Hải cùng với người mẹ nghệ nhân của mình đã góp phần phục hồi giá trị ẩm thực cung đình Việt Nam và công trình này đã xác lập được kỷ lục Châu Á.

Vua đầu bếp – MasterChef Việt Nam gồm 20 tập sẽ lên sóng trên kênh VTV3 vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 8/3/2013. Mời quý vị khán giả đón xem!

TIN MỚI