BTV Diệp Chi: “Ở Điều ước thứ 7, BTV là những người xúc động và khóc nhiều nhất”

VTV Online-Thứ năm, ngày 24/04/2014 06:56 GMT+7

“Phải thú thực, ở hậu trường của hầu hết các chương trình Điều ước thứ 7, những người xúc động và khóc nhiều nhất chính là những BTV của chương trình. Bởi lẽ, chúng tôi là những người đã tìm hiểu nhân vật, tìm hiểu câu chuyện từ những phút đầu tiên…” – BTV Diệp Chi chia sẻ với VTV Online về những cảm xúc khi thực hiện Điều ước thứ 7.

Bằng việc hiện thực hóa những ước mơ tưởng chừng không thể của nhân vật với đời sống nội tâm đẹp, có sức lay động lòng người, Điều ước thứ 7 đang dần trở thành "món ăn tinh thần" bổ ích cho khán giả truyền hình mỗi buổi chiều thứ 7 hàng tuần. Dù mới lên sóng VTV3 từ cuối tháng 3, chương trình đã nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả.

Là một trong những BTV tham gia sản xuất Điều ước thứ 7, BTV Diệp Chi đã có những chia sẻ chân thành với VTV Online về chương trình đặc biệt này!

‘ Ê-kíp sản xuất trong buổi họp báo ra mắt chương trình (Ảnh: FB chương trình)

Khi thực hiện chương trình “Điều ước thứ 7”, điều gì là khó nhất với chị và ê-kíp sản xuất?

BTV Diệp Chi: Mục đích của chương trình chính là hiện thực hóa điều ước của nhân vật cho nên đó cũng là nhiệm vụ khó khăn nhất mà chúng tôi cảm nhận khi sản xuất chương trình này. Hiện thực hóa điều ước của một người nhưng lại phải giữ bí mật với người đó lại càng khiến nhiệm vụ của chúng tôi trở nên gian nan hơn. Trong các chương trình đã phát sóng, chúng tôi đã phải “lôi kéo” rất nhiều người thân, bạn bè của nhân vật đứng về “phe” của mình để quá trình thực hiện điều ước được giữ bí mật cho tới phút cuối cùng.

Nhưng phải thú thực trong quá trình triển khai, chúng tôi không khỏi nơm nớp lo sợ một ai đó trong số họ vì quá vui khi điều ước mà người mình yêu quý sắp sửa được thực hiện nên có thể sẽ lỡ lời. Thật may, tình huống đó vẫn chưa xảy ra! (Cười)

Có lẽ ê-kíp sản xuất chương trình phải gửi lời cám ơn tới các cộng tác viên “bất đắc dĩ” này rất nhiều!

Xuyên suốt “Điều ước thứ 7” là một câu chuyện cảm động của nhân vật. Có khán giả đã khóc, đã cười cùng những câu chuyện đó. Vậy, với riêng chị đã bao giờ chị không kìm được nước cảm xúc và bật khóc?

BTV Diệp Chi: Bản thân tôi là một người rất dễ xúc động nhưng luôn dặn mình trong mọi tình huống phải giữ được bình tĩnh trước ống kính để hoàn thành tốt chương trình. Thế nhưng, ngay từ chương trình đầu tiên của Điều ước thứ 7, khi chứng kiến cái ôm nghẹn ngào mà cô Nguyễn Thị Mỹ dành cho phạm nhân Trần Chinh – người 14 năm trước đã gây ra cái chết cho chồng cô, tôi đã không thể kìm nén sự xúc động. Rất nhiều cán bộ của trại giam Thủ Đức và thậm chí là những người đang vác trên vai chiếc máy quay cũng rơi nước mắt khi chứng kiến hình ảnh đó.

Phải thú thực, ở hậu trường của hầu hết các chương trình Điều ước thứ 7, những người xúc động và khóc nhiều nhất chính là những BTV của chương trình. Bởi lẽ, chúng tôi là những người đã tìm hiểu nhân vật, tìm hiểu câu chuyện từ những phút đầu tiên. Để nhân vật thổ lộ những điều riêng tư một cách chân thành nhất, chúng tôi đã trở thành người bạn, người con, người cháu của họ và hơn ai hết, chúng tôi là những người mong mỏi được thực hiện điều ước của họ nhất.

Sau những cảnh quay, cũng chính chúng tôi là người xử lý hậu kỳ, đem câu chuyện lên màn ảnh nhỏ và kể cho khán giả nên có thể nói, chúng tôi đã có một khoảng thời gian rất dài sống cùng nhân vật cùng những cảm xúc của họ. Những cảm xúc ấy vẫn vẹn nguyên ngay cả khi theo dõi chương trình phát sóng và chúng tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự đồng cảm của khán giả sau mỗi câu chuyện.

‘ Quay phim tác nghiệp trên mọi địa hình để có được những cảnh quay đẹp trong một chương trình truyền hình thực tế (Ảnh: FB chương trình)

Chị có thể chia sẻ một chút về quá trình ghi hình và xử lý hậu kỳ của chương trình?

BTV Diệp Chi: Toàn bộ diễn biến của chương trình đều được ghi lại gần như trọn vẹn với rất nhiều máy quay hoạt động cùng lúc và nhiệm vụ của chúng tôi ở công đoạn hậu kỳ là sắp xếp, lắp ghép các cảnh quay theo đúng tiến trình câu chuyện, để khán giả có thể hiểu câu chuyện đó một cách trọn vẹn và trung thực nhất. Các cảnh quay trong chương trình Điều ước thứ 7 được thực hiện trong vòng 3 – 4 ngày và làm thế nào để cô đọng chừng ấy cảnh quay, chừng ấy tình tiết vào 50 phút của chương trình là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với chúng tôi.

Chia sẻ với bạn, ở chương trình đầu tiên, tôi đã phải mất gần như một ngày để sắp xếp gần 300Gb dữ liệu trước khi bắt tay vào công đoạn hậu kỳ. Ở công đoạn này, chúng tôi cũng nhờ tới sự hỗ trợ của âm nhạc để làm chất xúc tác cho câu chuyện. Rất vui khi nhận được nhiều lời khen của khán giả cho những phần nhạc nền, ca khúc được sử dụng trong chương trình.

Nếu theo dõi trên trang Fanpage Facebook của chương trình, dễ nhận thấy những phản hồi tích cực của khán giả. Chị và ê-kíp cảm thấy hài lòng chứ?

BTV Diệp Chi: Phản hồi dành cho các chương trình được chúng tôi nhận về mỗi ngày, nhiều nhất là khi chương trình đang lên sóng hoặc vừa dứt thời điểm phát sóng. Có những lá thư, những tin nhắn gửi về khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Nhiều khán giả đã tìm thấy sự đồng cảm trong những câu chuyện, trong những ước mơ của nhân vật và đôi khi thông qua chính những lá thư đó, chúng tôi lại tìm thấy những đề tài mới để tiếp tục lên đường.

Thứ 7 là khoảng thời gian để nghỉ ngơi và rất nhiều khán giả đã nói vui với chúng tôi là họ phải “hy sinh” giấc ngủ trưa để theo dõi Điều ước thứ 7. Có lẽ, chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự “hy sinh” đó! (Cười)

Xin cảm ơn chị!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước