BTV Thanh Hoa và những kỉ niệm Đoàn khó quên

An Khê (thực hiện)-Thứ tư, ngày 26/03/2014 15:10 GMT+7

Không ít những kỉ niệm thú vị đã trở thành hành trang theo chân nữ Phó Bí thư Đoàn trẻ trung, năng nổ Nguyễn Thanh Hoa trong gần 10 năm cô hoạt động Đoàn tại Đài THVN.

Được biết đến với vai trò biên tập viên chương trình Cuộc sống thường ngày (VTV1), ít ai biết rằng, Thanh Hoa còn là một gương mặt hoạt động Đoàn năng nổ của Đài THVN. Thanh Hoa có thể chia sẻ đôi chút về quá trình hoạt động Đoàn của mình?

Tôi bắt đầu hoạt động Đoàn từ khi còn học phổ thông. Hồi đó, đứa trẻ nào cũng háo hức tham gia các hoạt động văn nghệ, cắm trại hay thể dục thể thao của nhà trường, mà cán bộ Đoàn thì luôn được thầy cô phân công chuẩn bị hay tổ chức nên bạn nào cũng rất thích và cảm thấy "oai" lắm! Lên cấp 3 và Đại học, tôi cũng tham gia vào nhiều tổ chức của trường như Đoàn thanh niên, Hội sinh viên. Năm 2005, sau khi thi đỗ vào VTV, tôi tiếp tục tham gia hoạt động Đoàn cùng với một nhóm bạn trẻ. Qua quá trình hoạt động, được Đoàn cơ sở tin tưởng, tôi được chọn vào vị trí Bí thư Đoàn của Ban Thời Sự, và Phó Bí thư Đoàn của Đài THVN.

‘ Phó Bí thư Đoàn Thanh Hoa luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn Đài THVN

Công việc tại Ban Thời sự bận rộn như vậy, Thanh Hoa sắp xếp thời gian như thế nào cho các hoạt động Đoàn?

Quả thật công việc ở Ban Thời sự vô cùng bận rộn. Hồi mới vào đã nghe các cô, các chị trong Ban ví von, môi trường này là "cối xay sắc đẹp của chị em phụ nữ". Rất nhiều điều thú vị, khiến người ta say mê, nhưng cũng vô cùng căng thẳng, áp lực, bận rộn, thường xuyên thức đêm, hay đi công tác xa... Trong một điều kiện như vậy, tôi không thể làm tốt được vai trò Bí thư Đoàn của Ban Thời sự nếu không có sự tham gia vô cùng chủ động và trách nhiệm của các thành viên Ban chấp hành Đoàn Ban; sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa của Lãnh đạo Ban, lãnh đạo phòng, lãnh đạo Đài…

Công tác Đoàn không phải là một công việc chuyên môn, thế nhưng nó cũng đòi hỏi phải dành nhiều tâm huyết và một quỹ thời gian không nhỏ. Chính vì vậy, cá nhân tôi phải học cách sắp xếp thời gian khoa học, hợp lí, tổ chức công việc chặt chẽ hơn. Tôi thường lên kế hoạch công việc mỗi tháng và mỗi tuần, theo mức độ quan trọng hay tiến độ giải quyết…

Là một người tích cực tham gia hoạt động Đoàn, Thanh Hoa có nhận xét gì về thái độ của giới trẻ hiện nay đối với các hoạt động Đoàn?

Thú thật, đó là vấn đề mà tôi nghĩ tới rất nhiều, tôi từng nghĩ là các bạn trẻ bây giờ không hào hứng với hoạt động Đoàn, thiếu nhiệt tình và sự gánh vác, đã có lúc tôi thấy nản và muốn ngừng công tác Đoàn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tham gia công tác Đoàn, gặp gỡ rất nhiều đoàn viên thanh niên và các cán bộ Đoàn, tôi nhận ra rằng, vấn đề không phải ở chỗ các bạn trẻ có hào hứng hay không, mà là chúng ta có tạo ra được những hoạt động khiến họ hào hứng không. Nếu có những hoạt động thú vị, bổ ích, phù hợp với tâm lí các bạn trẻ thì không có lí do gì, họ không thích thú tham gia.

‘ Trên cương vị một Phó Bí thư Đoàn Đài, Thanh Hoa đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ những người dân nghèo

Thanh Hoa có thể chia sẻ một vài kỉ niệm thú vị trong quá trình tham gia hoạt động Đoàn tại Đài THVN?

Mỗi chương trình, hoạt động đều mang đến cho tôi những kỉ niệm thật đáng nhớ. Chắc tôi phải viết một cuốn sách mới có thể kể ra được hết (cười). Nhưng khó quên nhất là cuộc thi hát Karaoke VTV Idol do Đoàn Đài THVN tổ chức vào năm ngoái. Khi đó Ban Thời sự vô cùng bận rộn với việc chuyển đổi sang công nghệ mới, các phóng viên ngoài việc đảm bảo công việc thường ngày còn phải tham gia các khóa học về công nghệ. Lúc đầu Ban chấp hành Đoàn chúng tôi cứ nghĩ đi tìm bạn nào ở Thời sự hát hay mà lại không bận rộn vào thời điểm đó khó quá, thế mà không ngờ lại quá nhiều người muốn tham gia.

Theo quy định, chúng tôi chỉ được 3 tiết mục, vậy mà có đến 9 tiết mục đăng kí. Mọi người hào hứng nhiệt tình như vậy mà gạt đi thì không ổn chút nào, nhưng nếu đăng kí tất cả thì không đúng luật. Tôi chia sẻ với chị Phạm Thị Hằng, Bí thư Đoàn Đài, rất may chị ủng hộ ngay, “lách luật” cho tất cả các tiết mục của chúng tôi tham gia, với mục đích “để anh chị em có hoạt động vui vẻ, thoải mái và ý nghĩa, chứ không phải là cạnh tranh vì giải thưởng”. Kết quả là hôm thi, tiết mục của Ban Thời sự nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, các phóng viên Ban Thời sự đến cổ vũ rất đông và reo hò vang khắp hội trường. Cuối cùng chúng tôi được một giải mà lúc đó Ban tổ chức mới nghĩ ra: “Đơn vị có nhiều tiết mục tham gia nhất”. Chúng tôi không giành được giải cao, nhưng đã chiến thắng, về mặt tinh thần!

Mới đây nhất, chúng tôi vừa có chuyến đi đến Yên Định, Thanh Hóa, khu vực mà người dân bị ảnh hưởng bởi việc công ty Nicotex Thành Thái lén lút chôn thuốc trừ sâu xuống đất trong nhiều năm khiến môi trường bị ô nhiễm. Với nhiều hành động thiết thực, ý nghĩa, các Đoàn viên Đài THVN đã giúp những người dân nghèo tại đó có được những bình lọc nước để cải thiện điều kiện sống. Hành động tuy nhỏ, nhưng qua đó, chúng tôi thêm ý thức hơn nữa về trách nhiệm thông tin của những người làm báo, cần phải phát hiện sớm, phản ánh nhanh, chân thực, kịp thời những vụ việc nổi cộm mới có thể thực sự giúp ích cho người dân.




TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước