Bùi Anh Tuấn liên tiếp nhận giải khán giả bình chọn

Chi Mai-Thứ hai, ngày 20/01/2014 21:15 GMT+7

Dù hát chưa thật nổi bật, hai tuần liên tiếp, nam ca sĩ nhỏ tuổi nhất cuộc thi Chinh phục đỉnh cao nhận giải thưởng nhờ được khán giả bỏ phiếu bình chọn.

Liveshow thứ ba cuộc thi Chinh phục đỉnh cao diễn ra tại TP HCM vào tối 19/1. Đêm thi này mang chủ đề "Song and Dance - Phong cách Musical".

Musical, hay còn có tên đầy đủ là Musical Theater, được xem là thể loại phát sinh từ chính dòng nhạc opera. Để thể hiện loại hình âm nhạc này, người ca sĩ phải kết hợp cùng lúc khả năng hát, nhảy múa, diễn xuất... Âm nhạc được sử dụng trong musical chủ yếu là các dòng nhạc đương đại như: pop, jazz, nhạc có pha với cổ điển… Tuần thi này là thử thách lớn với thí sinh. Dù chưa phải đêm thi loại, họ phải nỗ lực hết mình để ghi dấu ấn với khán giả và giám khảo.

‘ Ở tuần này, Bùi Anh Tuấn tiếp tục được khán giả bỏ phiếu bình chọn là Thí sinh được yêu thích nhất. Đây là lần thứ hai anh đoạt giải thưởng tuần.

Tám thí sinh được chia làm bốn cặp thi đối đầu với nhau gồm: Bùi Anh Tuấn - Võ Hạ Trâm, Khánh Linh - Ngọc Anh, Kasim Hoàng Vũ - Hồ Trung Dũng, Ngọc Khuê - Nathan Lee.

Cặp mở màn chương trình là Bùi Anh Tuấn và Võ Hạ Trâm. Trước khi bắt đầu phần thi của mình, Bùi Anh Tuấn đón nhận niềm vui bất ngờ. Ở tuần thứ hai liên tiếp, anh được khán giả bình chọn là thí sinh được yêu thích. Khi trao giải cho Bùi Anh Tuấn, MC Thanh Bạch có lời chia sẻ vui: "Chắc là khán giả cùng lứa tuổi với bạn có thời gian rảnh nhiều hơn để bình chọn cho bạn". Trước lời nói đùa, Bùi Anh Tuấn mau chóng đính chính. Anh cho rằng, ai cũng có thời gian bận chứ không hẳn rảnh thì mới nhắn tin cho anh. "Niềm vui là một chuyện còn áp lực lại là chuyện khác. Tôi phải nỗ lực nhiều để đáp ứng được kỳ vọng của mọi người", Bùi Anh Tuấn nói.

Trong một video được chiếu trong đêm thi, Bùi Anh Tuấn còn cho biết, anh tham dự Chinh phục đỉnh cao để lấy lại niềm tin, tình cảm của mọi người dành cho mình. Nam ca sĩ thừa nhận, từ sau The Voice - Giọng hát Việt mùa đầu tiên, anh vô tình đánh mất tất cả điều đó vì tai tiếng do mình gây ra.

Bùi Anh Tuấn đã thể hiện rất tình cảm ca khúc A Whole New World - bài hát trong bộ phim hoạt hình do Disney sản xuất năm 1992. Đây là lần đầu tiên, nam ca sĩ trút bớt được vẻ rụt rè để ngẩng đầu, vừa hát, vừa diễn và phối hợp ăn ý với vũ công. Anh tự dịch lời tiếng Anh trong bài hát sang tiếng Việt và thể hiện ca khúc này bằng hai thứ tiếng, giúp khán giả hiểu và cảm nhận rõ hơn nội dung ý nghĩa nhạc phẩm.

‘ Võ Hạ Trâm (váy xanh) lột xác với bài nhảy và hát gợi cảm.

Mặc dù được giám khảo nhận xét giọng hát có nhiều tiến bộ so với những đêm thi trước, phần trình diễn của Bùi Anh Tuấn tiếp tục không nhận được điểm số cao. Dù số lượng bình chọn của khán giả chiếm đến 50% kết quả dành cho thí sinh, sang những liveshow tiếp theo sau, nếu muốn trụ lại với cuộc thi, Bùi Anh Tuấn phải nỗ lực khá nhiều.

Nằm trong bảng đối đầu với Bùi Anh Tuấn, Võ Hạ Trâm có màn diễn khá thuyết phục khi trình bày tốt nhạc phẩm All that jazz trong vở nhạc kịch Chicago. Nữ ca sĩ nhận được những đánh giá cao từ ban giám khảo. So với Bùi Anh Tuấn, số lượng fan của Võ Hạ Trâm ít hơn. Nhưng về chuyên môn, cô hứa hẹn là một trong những giọng ca làm nên chuyện trong những liveshow tiếp theo.

‘ Đến liveshow thứ ba, chương trình vẫn chưa loại thí sinh nào.

Ở tuần này, giám khảo Chinh phục đỉnh cao vẫn tiếp tục nới tay lì xì điểm 9 - 10 cho thí sinh. Trừ Bùi Anh Tuấn, hầu hết thí sinh còn lại nhận khá nhiều điểm số cao ngất. Nhận xét của bốn vị giám khảo dành cho các thí sinh vẫn còn dừng ở chỗ khích lệ tinh thần là chính. Vì thế, người xem trông chờ ở các đêm thi loại sắp tới, các ý kiến khen chê từ giám khảo sẽ thẳng thắn và mạnh mẽ hơn.

Theo thông báo ban đầu, đáng lẽ liveshow thứ ba phải là đêm thi loại trực tiếp. Tuy nhiên vì đặc thù của dòng nhạc musical khá khó mà thời gian tập luyện cho 8 ca sĩ tham gia chương trình lại ngắn ngủi. Do vậy, ban tổ chức tiếp tục tạo cơ hội cho các thí sinh có nhiều thời gian hơn để học hỏi, tiếp cận với dòng nhạc này bằng cách giữ liveshow thứ ba vẫn là đêm trình diễn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước