Bùi Anh Tuấn, Ngọc Khuê chia tay Chinh phục đỉnh cao

NT-Thứ hai, ngày 17/02/2014 08:38 GMT+7

Bùi Anh Tuấn, Ngọc Khuê bất ngờ chia tay Chinh phục đỉnh cao

Chủ đề của liveshow 4 Chinh phục đỉnh cao đã rất hấp dẫn với tên gọi Technopera – Opera và nhạc điện tử, 2 thí sinh đầu tiên bị loại chính là Bùi Anh Tuấn và “Thị Màu” Ngọc Khuê.

Trong 8 ca sĩ của chương trình, mỗi ca sỹ đã trình bày một bài tự chọn trong những vở Opera nổi tiếng và được phối lại theo phong cách nhạc dance, nhạc điện tử. Đây đang là một xu hướng phổ biến của âm nhạc thế giới nhằm tạo ra sự pha trộn mới lạ giữa nhạc cổ điển và hiện đại. Qua đó chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của âm nhạc cổ điển khi nó hoàn toàn có thể có một đời sống mới với một tinh thần âm nhạc mới sau khi ra đời hàng trăm năm.

Vì đây là đêm thi loại trực tiếp do vậy các ca sĩ đã cố gắng hết sức mình với những giây phút ngắn ngủi trên sân khấu để cống hiến cho khán giả phần biểu diễn ấn tượng nhất.

Mở màn chương trình, ca sĩ Nathan Lee đã khoe được chất giọng Baritone hiếm của mình qua một bản Opera khó, trích từ vở Carmen huyền thoại với một phong cách “nổi loạn” hơn cả 3 đêm thi đầu. Anh đã hóa thân thành chàng dũng sĩ đấu bò và mang đến cho khán giả phần biểu diễn hết sức sôi động và lôi cuốn. Nathan Lee đã giành được nhiều lời khen về sự tiến bỗ rõ rệt qua từng vòng thi từ phía các vị giám khảo chuyên môn.

Tiếp đến là phần thi của nàng tiên cá Võ Hạ Trâm với ca khúc Alleluia, đây là một trong những sáng tác của Mozart. Bằng chất giọng cao vút, cách lấy hơi và giữ được cao độ tốt, giọng hát của Hạ Trâm đã thực sự thuyết phục được bộ tứ giám khảo quyền lực và đông đảo khán giả xem chương trình. Võ Hạ Trâm được đánh giá là một trong những gương mặt sáng sẽ đi sâu vào những vòng thi tiếp theo.

‘ Ngọc Khuê hết mình trên sân khấu Chinh phục đỉnh cao

Phần thi thứ ba là chàng rocker Kasim Hoàng Vũ, anh hát ca khúc Volare (nghĩa là Bay). Đây là một ca khúc Ý nổi tiếng, ra đời năm 1958 và thường xuyên được biểu diễn theo phong cách cổ điển hoặc bán cổ điển. Với chất giọng mạnh mẽ, đầy nội lực, Kasim Hoàng Vũ đã tạo được sức hút từ giọng hát của mình. Đặc biệt, phần biểu diễn của anh còn có sự hỗ trợ của DJ hàng đầu Việt Nam - Hoàng Anh.

Còn Khánh Linh đã hoá thân thành cô nàng xinh đẹp xứ Phù Tang để thể hiện ca khúc Un Bel Di (nghĩa là Một ngày đẹp trời). Bài hát này được trích từ vở Opera Madame Butterfly được nhạc sĩ Puccini sáng tác năm 1904. Bên cạnh đó, Ngọc Anh lại chọn cho mình ca khúc được phóng tác từ khúc nhạc có tên Vũ khúc Polovtsy trong vở Opera Hoàng tử Igor. Phần thi cuối cùng khép lại đêm nhạc là ca sĩ Hồ Trung Dũng, với giọng hát truyền cảm, anh đã mang lại cảm xúc thăng hoa cho khán giả và nhận được số điểm gần như tuyệt đối trong đêm thi là 39,5. Đây là động lực rất lớn cổ vũ tinh thần cho Hồ Trung Dũng trong những đêm thi tiếp theo.

‘ Dù đã nỗ lực nhưng Bùi Anh Tuấn vẫn phải ra về

Cũng trong đêm thi loại tối qua (16/2), Ngọc Khuê với ca khúc Voi che sapete có nghĩa: Xin hỏi tình là gì? và Bùi Anh Tuấn hát Ave Maria đã không nhận được điểm số cao từ phía Ban giám khảo. Kết quả Bùi Anh Tuấn và cô Mầu Ngọc Khuê có điểm số thấp nhất, do vậy họ đã phải nói lời chia tay với chương trình trong sự nuối tiếc của khán giả.

Ở những liveshow tuần trước, Bùi Anh Tuấn là thí sinh liên tiếp “đội sổ” khi anh nhận được điểm số thấp nhất trong chương trình. Việc anh dừng chân tại cuộc thi không phải là điều quá ngạc nhiên với khán giả, tuy vậy, không thể phủ nhận anh là thí sinh có sự cố gắng và nỗ lực hết mình qua từng đêm thi diễn ra. Còn Ngọc Khuê luôn được đánh giá là một trong những thí sinh có kỹ thuật thanh nhạc tốt và nhận điểm số cao từ phía Ban giám khảo. Tuy nhiên, số lượng bình chọn thấp do vậy Ngọc Khuê đành phải dừng chân ở nửa chặng đường đua cuộc thi Chinh phục đỉnh cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước