Ca sĩ Khánh Linh: "Tuổi 20 hát" chắc chắn lay động trái tim người nghe

T.B-Thứ ba, ngày 24/09/2013 08:07 GMT+7

Đó là lời chia sẻ chân thành của ca sĩ, HLV Khánh Linh trước ngày "Tuổi 20 hát" tìm ra ngôi vị quán quân của mùa giải đầu tiên.

"Tuổi 20 hát" đã gần đi hết chặng đường. Đảm nhận vai trò một HLV, Khánh Linh cảm thấy sao về chương trình này cũng như khả năng ca hát của các bạn trẻ?

Khánh Linh: Khánh Linh cảm thấy rất vui vì mình được chia sẻ những hiểu biết trong quá trình làm nghề của bản thân và áp dụng vào một chương trình đầy ý nghĩa như thế này! Các bạn tham gia đều là sinh viên và đều có sự liên kết với nhau. Sự đoàn kết, nhiệt thành và sáng tạo là những gì tôi nhận thấy ở các bạn. Hát nhạc cách mạng theo phong cách trẻ trung đã tạo cho các bạn những hứng khởi mới, bỏ qua được những ngần ngại ban đầu về tính trang nghiêm của tác phẩm.

Còn một đêm thi cuối cùng là kết thúc "Tuổi 20 hát" năm nay, chị có nghĩ các bạn trẻ thực sự xuất sắc khi "biến tấu" được nhạc cách mạng theo những phong cách mới?

Khánh Linh: Các bạn ấy gần như "cháy" hết mình và đầy tính chiến đấu như những người lính xung trận. Đồng thời với tính trẻ trung và thời đại, họ đã khiến khán giả thêm phần bất ngờ sau mỗi đêm thi.

‘ HLV Khánh Linh trong một buổi ghi hình "Tuổi 20 hát

Vậy còn những khó khăn chị gặp phải trong chương trình này?

Khánh Linh: Tôi không gặp khó khăn gì cả mà chỉ phải đắn đo suy nghĩ chọn bài sao cho phù hợp với từng giọng hát và sở trường của mỗi nhóm. Các bạn luôn lắng nghe và chủ động sáng tạo trong cách xử lý tác phẩm. Và tôi thích điều đó! (Cười) Quan trọng hơn, các bạn phải biết hát đúng nhịp và giai điệu, hiểu nội dung ca khúc rồi mang tuổi trẻ của mình để hát với những tinh thần mới theo bản phối khí đã định hình sẵn cho ca khúc đó.

Format "Tuổi 20 hát" năm nay mong muốn "thổi hồn" mới cho dòng nhạc cách mạng. Chị có nghĩ như vậy sẽ làm mất đi nét truyền thống của những ca khúc này không?

Khánh Linh: Theo tôi, những ca khúc cách mạng luôn là những bản anh hùng ca bất diệt. Việc "thổi hồn" mới cho các ca khúc ấy cũng chính là mang lại "hơi thở" đương đại cho dòng nhạc cách mạng mà sự đương đại sẽ giúp ca khúc được trường tồn, vĩnh cửu.

Chị nghĩ sao về các thí sinh đội Hoàng Bách và Minh Quân? Phong cách hát nhạc cách mạng của hai đội đó có gì nổi trội và đặc sắc?

Khánh Linh: Theo tôi, mỗi đội đều có cá tính rõ nét và tôi thích tất cả các bạn của HLV Minh Quân và Hoàng Bách.

Đêm Chung kết đang tới gần. Chị có thể bật mí đội chị đã chuẩn bị những gì để các tiết mục diễn ra suôn sẻ nhất?

Khánh Linh: Tôi không có gì để bật mí cả. Các bạn hãy chờ đến đêm Chung kết, khi ấy sẽ được thấy những "trái tim hát" của đội Khánh Linh.

‘ Vậy còn cảm xúc hiện tại của chị hiện tại thế nào?

Khánh Linh: Hiện tại, Khánh Linh cảm thấy yêu Tổ Quốc hơn qua những ca khúc cách mạng tuyệt vời và cũng thầm cảm ơn VTV6, nhạc sỹ Dương Cầm đã mang đến những bản phối khí mới cho các ca khúc cách mạng. Chắc chắn rằng Tuổi 20 hát đã lay động được trái tim người nghe. Cảm ơn các bạn sinh viên trong đội Linh đã hoàn thành xuất sắc và để lại ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng khán giả! (Cười)

Qua những ca khúc chị lựa chọn cho các bạn thí sinh, điều chị mong muốn gửi đến các bạn trẻ hiện nay là gì?

Khánh Linh: Thông điệp tôi đã gửi gắm qua các ca khúc tôi chọn chính là tình yêu và sự kính trọng với những điều làm nên lịch sử hào hùng cho Tổ quốc Việt Nam!

Cảm ơn chị và chúc cho "những trái tim hát" của đội Khánh Linh sẽ có đêm trình diễn thành công!

Đêm Chung kết Tuổi 20 hát sẽ được THTT trên kênh VTV6 vào 20h00 ngày 28/9. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước