Ca sĩ Thảo My: Học bí quyết MC từ đạo diễn Dũng "khùng"

LP-Thứ tư, ngày 19/03/2014 14:44 GMT+7

Nhận lời mời làm MC Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2014 chỉ trước giờ lên sóng ba ngày nhưng Thảo My đã nhanh chóng bắt nhịp được với công việc mới mẻ này.

Trước mỗi buổi THTT, chị mất bao nhiêu thời gian để nghiên cứu kịch bản?

Tôi không hề biết kịch bản trước. Vào những đêm thi hát thì tôi dựa vào bài hát để đặt câu hỏi, còn những đêm công bố kết quả vất vả hơn nhiều, nhất là lúc biết thí sinh nào bị loại thì tôi ngay lập tức phải đặt câu hỏi "chạy sóng" cho kịp (cười).

Chị từng kể rằng đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, giám khảo đồng thời là đạo diễn chương trình đã hỗ trợ cho chị rất nhiều. Bài học lớn nhất chị nhận được từ anh ấy là gì?

Thật ra chú Dũng không tin tưởng tôi lắm đâu. Đêm đầu tiên tôi làm MC, 20h mới THTT thì chú bắt tôi đến từ 13h để nói thử cho chú ấy nghe. Cũng may khi tôi trình bày xong, chú vui vẻ nói "Ô con bé này nói như MC ấy nhỉ". Chú còn truyền cho tôi thêm một bí kíp là tuyệt đối không được đưa ra câu hỏi dạng "có – không" với thí sinh mà phải hỏi theo hướng gợi mở để thí sinh nói dài hơn, bộc lộ nhiều quan điểm cá nhân hơn.

Nhờ vậy mà từ đó tôi vẫn giữ nếp đến chương trình từ sớm. Trong lúc các thí sinh trang điểm, tập luyện thì tôi quan sát mọi người nhằm chuẩn bị cho phần dẫn của mình được tốt hơn.

‘ Thảo My (bìa phải) đang phỏng vấn các thí sinh Thần tượng âm nhạc trong hậu trường

Lần đầu tiên làm MC trên truyền hình là vào ngay chương trình THTT, chị gặp phải áp lực gì?

Sau những áp lực ban đầu thì tôi nghĩ đây là cơ hội quý giá để trải nghiệm những bài học thực tế.

Ở tuổi 19, bắt đầu được mọi người biết đến nhiều hơn qua cuộc thi Thần tượng âm nhạc. Có khi nào chị sợ mình sẽ đánh mất thời gian hạnh phúc của tuổi trẻ?

Sự nổi tiếng chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của tôi lắm đâu. Tôi biết khi mình đạt đến một mức độ nào đó thì cuộc sống riêng tư của mình sẽ bị ảnh hưởng. Tuổi trẻ thì được thoải mái sáng tạo, tìm tòi, còn hơn là tự nhiên mình đặt cho mình một giới hạn nào đấy rồi bó buộc trong khung, như thế thì rất phí. Đó cũng là lý do khiến tôi muốn quãng thời gian này của tôi được đúng như lứa tuổi của mình.

‘ Thảo My thấy may mắn vì cuộc sống không bị xáo trộn nhiều sau cuộc thi Thần tượng âm nhạc

Vì vậy nên chị có vẻ rất thảnh thơi sau khi cuộc thi kết thúc, tiếp tục đi học ở Nhạc viện TP.HCM, thỉnh thoảng mới chạy show?

Tôi không vội vàng thôi nhưng cũng đặt cho mình mục tiêu khá nhiều. Từ năm 16 tuổi tôi bắt đầu thi Miss Teen, rồi thi Vietnam Idol. Trong vòng ba năm qua, tôi hoạt động không ngừng nghỉ đấy chứ.

Ba năm thôi mà cô bé xinh xinh ngày nào đã trở thành thiếu nữ phong cách rồi. Chị có nghĩ sự thay đổi ngoại hình giúp mình được chú ý hơn?

Nhìn lại hình ảnh lúc thi Miss Teen tôi còn thấy buồn cười vì mặt mình tròn xoe, hai má phúng phính. Tôi vốn thích hát nên lúc đi thi chỉ nhăm nhe lấy Miss Tài năng vì cuộc thi năm đấy nhấn mạnh tiêu chí tìm kiếm tài năng showbiz. Có một bí mật ít ai biết là khi đi thi Miss Teen tôi mới mặc váy, chứ từ nhỏ đến lớn tôi toàn thích diện quần. Khi đi thi Miss Teen tôi bị công chúa hóa, bắt đầu mặc váy, đeo dây chuyền…Lúc ấy tôi bắt đầu mới biết điệu chứ trước đó tôi như một đứa con trai.

‘ Thảo My ngày càng xinh đẹp với phong cách thời trang nữ tính

Hình ảnh bây giờ của chị với ngày trước khác nhiều, chị có ngại bị soi không?

Theo tôi, can thiệp thẩm mỹ là quyền của mọi người, đừng lạm dụng quá thôi. Mọi người có quyền làm đẹp, miễn đừng biến cái của mình thành cái của người khác thôi. Con người ta từ nhỏ đến lớn có nhiều bước trưởng thành, nhất là trong giai đoạn dậy thì. Tôi không quan tâm đến những lời bình phẩm về vẻ bề ngoài của mình. Chỉ là tôi vui vì mọi người khen mình xinh hơn. Còn họ nghĩ mình do can thiệp thì đó là quyền của họ, mình không thể nào bắt họ suy nghĩ theo hướng của mình được.

Cám ơn những chia sẻ của Thảo My!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước