Cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang làm GK The Voice Kids

NT, Ảnh: Lý Võ Phú Hưng-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 07:50 GMT+7

Các huấn luyện viên có mặt trong buổi họp báo

Là nước châu Á đầu tiên mua bản quyền The Voice Kids, Giọng hát Việt nhí chính thức khởi động và sẽ lên sóng VTV3 tập đầu tiên vào ngày 1/6.

Cùng với The Voice, phiên bản cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice Kids vừa mới ra đời năm 2012 đã nhận được sự quan tâm của khán giả trên khắp thế giới. Thành công của The Voice Kids of Hollands đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả với 2 triệu người xem cho mỗi tập phát sóng. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ở Châu Á mua bản quyền của chương trình này với phiên bản mang tên Giọng hát Việt nhí.

Đây là một sân chơi âm nhạc thú vị dành cho các em nhỏ nằm ở lứa tuổi từ 09-15. Thời gian phát sóng của Giọng hát Việt nhí kéo dài gần 3 tháng, bắtđầu phát sóng từ 1/6 và kết thúc vào 24/8 vào lúc 21 giờ thứ 7 hàng tuần trên kênh VTV3 với 12 tập, gồm 3 vòng: Giấu mặt, Đối đầu và vòng Liveshow.

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, diễn viên Trấn Thành chính là người dẫn chương trình của Giọng hát Việt nhí. 4 vị huấn luyện viên là những gương mặt tên tuổi: nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, ca sỹ Lưu Hương Giang, Hiền Thục và Thanh Bùi.

Điểm khác biệt của Giọng hát Việt nhí so với các cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi trước đó chính là việc đưa giọng hát thành tiêu chí hàng đầu để lựa chọn thí sinh. Điều này thể hiện rõ ở vòng Giấu mặt, khi huấn luyện viên chỉ có thể thẩm định thí sinh qua giọng hát, chứ không bị chi phối bởi các yếu tố khác như ngoại hình, phong cách trình diễn, trang phục...

Bên cạnh đó, ở mỗi đêm thi, thí sinh được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sở trường để làm bật lên cá tính âm nhạc của mình. Các vòng Liveshow không đưa ra bất cứ một chủ đề nào cho thí sinh. Các em sẽ lựa chọn ca khúc dự thi, sao cho cảm thấy tự tin và trình diễn hiệu quả nhất, qua đó khẳng định với khán giả màu sắc âm nhạc của riêng mình.

Điểm khác biệt gây chú ý nhất của format The Voice Kids nằm ở những chiếc ghế xoay. Tuy có 4 người giữ vai trò huấn luyện viên, nhưng điểm khác biệt thú vị ở phiên bản Giọng hát Việt nhí là chỉ có 3 đội. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có một đội do một cặp huấn luyện viên dìu dắt. Họ sẽ cùng nhau ngồi trên một chiếc ghế xoay được thiết kế đặc biệt dành cho hai người.

Thú vị hơn nữa, thay vì hai thí sinh như phiên bản người lớn, vòng Đối đầu sẽ có 3 thí sinh thi cùng nhau. Sự thay đổi số lượng thí sinh ở đây xuất phát từ đặc thù lứa tuổi của các em, bởi 2 thí sinh cùng bị loại sẽ tạo nên cảm giác ít hụt hẫng vì sự thất vọng đã được sẻ chia. Do đó, các em sẽ dễ dàng đối mặt với sự chưa thành công của bản thân hơn. Đây cũng là một điểm thể hiện sự tinh tế và tính nhân văn của chương trình.

Quý vị hãy cùng chờ đón số đầu tiên của Giọng hát Việt nhí sẽ chính thức lên sóng vào ngày 1/6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước