Câu chuyện âm nhạc tháng 10 khiến khán giả rơi nước mắt

Khánh Vy-Thứ hai, ngày 21/10/2013 14:19 GMT+7

Bên cạnh những chia sẻ của các nghệ sỹ, Câu chuyện âm nhạc tháng 10 còn mang tới nhiều câu chuyện xúc động có thật. Đặc biệt, chuyện của cô Võ  Bưởi – một người mẹ quê ở miền Trung phải xa xứ vào Sài Gòn, tần tảo với gánh hàng rong suốt 10 năm trời để kiếm tiền nuôi con ăn học đã khiến không ít khán giả rơi nước mắt...

Một câu nói: "Con yêu mẹ" tưởng chừng như đơn giản nhưng với nhiều người thật khó khăn để có thể nói nên lời. Câu chuyện âm nhạc mở đầu với ca khúc Lòng mẹ của nhạc sỹ Y Vân, qua phần thể hiện của nghệ sỹ cải lương Hồng Nga và ca sỹ trẻ Hoài Lâm. Giọng hát ngọt ngào, da diết của nữ nghệ sỹ đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Đặc biệt, trong phần giao lưu với chương trình, nghệ sỹ Hồng Nga đã khiến khán giả không kìm được cảm nước mắt khi chia sẻ về khoảnh khắc hạnh phúc khi lần đầu tiên bà được nắm tay người con thất lạc suốt 18 năm nơi đất khách quê người. Trải qua bao đau thương bởi sự chia lìa tình mẫu tử, nghệ sỹ Hồng Nga muốn gửi gắm thông điệp qua ca khúc Lòng mẹ, đó là: "Hãy thương cha. Hãy thương mẹ. Hãy thương gia đình".

‘ Nghệ sĩ Hồng Nga và ca sĩ trẻ Hoài Lâm


Tham gia chương trình với vai trò khách mời, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ đầy thú vị xoay quanh ca khúc hit 'Nhật kí của mẹ" và đặc biệt là sáng tác mới mang tên Cảm ơn thiên thần. Ca khúc này được anh viết trong khoảnh khắc chứng kiến con trai chào đời. Những cảm xúc của người nhạc sỹ khi lần đầu được làm cha và những tình cảm mà anh dành cho vợ con được thể hiện đầy sâu sắc qua ca từ của bài hát – một món quà mà anh muốn anh dành tặng cho vợ và con của mình để thay lời cảm hơn.

‘ Ca sĩ Thanh Thúy với ca khúc Cảm ơn thiên thần


Từng được khán giả biết đến với phong cách sôi động nhưng kể từ khi có con, ca sỹ Ngọc Ánh chọn cho mình phong cách nhẹ nhàng và đằm thắm hơn. Chị cũng vừa bay từ Mỹ về Việt Nam để tham gia Câu chuyện Âm nhạc. Đặc biệt, qua chương trình, khán giả lần đầu tiên được biết nữ ca sỹ đã phải sống xa con cả nửa vòng trái đất kể từ khi con chị được 6 tháng tuổi. Trong chương trình, chị đã thể hiện ca khúc Mother of Mine – ca khúc do chị viết lời Việt, với nỗi niềm chất chứa dành cho con gái..

Ngoài những chia sẻ của các nghệ sỹ, trong Câu chuyện Âm nhạc chủ đề Mẹ, một câu chuyện có thật của cô Võ Bưởi – một người mẹ quê ở miền Trung phải xa xứ vào Sài Gòn, tần tảo với gánh hàng rong suốt 10 năm trời để kiếm tiền nuôi con ăn học cũng đã được chia sẻ đến khán giả, qua phần trình diễn của ca sỹ Võ Hạ Trâm và Võ Hạ Trinh trong ca khúc Gánh hàng rong. Trong phần trình diễn của Lê Minh Trung - Ngân Bình - Gia Bảo - Thảo Nguyên với khán giả liên khúc Chỉ có thể là mẹ và Mama cũng mang tới là hình ảnh đầy xúc động của cô Hai- một bà mẹ tần tảo lái đò nuôi con ăn học.

Võ Hạ Trâm và Võ Hạ Trinh trong ca khúc Gánh hàng rong

Xuất hiện gần cuối chương trình, ca sỹ Quốc Thiên thể hiện ca khúc Mẹ nơi xa do nhạc sĩ Đức Trí viết tặng riêng cho anh. Nhạc sỹ Đức Trí tâm sự: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phải viết một bài hát để tặng cho mẹ vì điều đó "khách sáo" quá. Tình yêu với bậc sinh thành cứ để trong lòng thôi. Người Việt mình hay thế, cứ thích giấu cảm xúc. Thế mà một hôm, ngồi nói chuyện với Quốc Thiên một buổi, tôi lại nhớ đến câu chuyện của Thiên, cậu bé có câu chuyện khá đặc biệt với mẹ. Bao nhiêu kỳ vọng của mẹ đặt vào nơi Thiên, đến cái ngày Thiên đạt được nó thì mẹ cậu đã không kịp nhìn thấy.” Có lẽ vì đây là bài hát nói lên những tình cảm của mình dành cho mẹ nên Quốc Thiên thể hiện rất trọn vẹn ca khúc.

Chương trình Câu chuyện âm nhạc tháng 10 khép lại với ca khúc Mẹ yêu đã để lại rất nhiều suy nghĩ và nỗi xúc động cho khán giả.

Sau chủ đề về "Mẹ", Câu chuyện âm nhạc tháng 11 với chủ đề "Ơn" sẽ tiếp tục với những câu chuyện thú vị khác vào ngày 16 tháng 11 năm 2013 trên VTV9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước