Câu chuyện Âm nhạc về mùa đông khép lại năm 2013

An Khê-Chủ nhật, ngày 22/12/2013 21:14 GMT+7

Với chủ đề “Đông”, Câu chuyện Âm nhạc tháng 12 đã khép lại số cuối cùng của năm 2013 bằng một đêm nhạc ấm áp và đầy cảm xúc, với những ca khúc nổi tiếng về mùa đông và Giáng sinh.

Chương trình diễn ra vào lúc 20h tối thứ Bảy (21/12/2013) tại phòng trà Nam Quang, với sự góp mặt của nhiều ca sỹ nổi tiếng.

‘ Khánh Linh mở đầu Câu chuyện Âm nhạc với ca khúc "Đêm Đông"

Nữ ca sỹ Khánh Linh mở đầu chương trình với ca khúc Đêm Đông - một trong những tác phẩm hay nhất về mùa Đông ở Việt Nam, được nhạc sỹ Nguyễn Văn Thương sáng tác vào dịp Tết năm 1939 tại Hà Nội, lúc ông còn đang đi học và gặp khó khăn, không có tiền để về quê ăn Tết cùng với gia đình. Với chất giọng trong trẻo và đầm ấm, Khánh Linh đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó tả về không khí đón Giao thừa nơi đất khách mà lời bài hát muốn gửi gắm.

‘ Ái Phương

‘ Noo Phước Thịnh

Nối tiếp chương trình là liên khúc Carols of the Bells và Những mùa Đông yêu dấu do Ái Phương và Noo Phước Thịnh thể hiện. Tuy khán giả có một chút tiếc nuối vì cả hai không song ca cùng nhau nhưng sự xuất hiện của “cặp đôi hoàn hảo” này cũng khiến khán giả thích thú.

‘ Phương Vy thể hiện ca khúc "Vừa một đêm xinh"

Trong khi đó, Phương Vy lại xuất hiện lẻ loi vì “người tình âm nhạc” Hồ Trung Dũng bất ngờ không thể tham gia chương trình. Quán quân Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol mùa đầu tiên xuất hiện khá trẻ trung và quyến rũ trong chiếc váy ôm màu hồng nhạt. Cô thể hiện ca khúc Vừa một đêm xinh của nhạc sỹ Quốc Bảo.

‘ Quang Dũng lần đầu trình diễn tại Câu chuyện Âm nhạc

Lần đầu tiên tham gia Câu chuyện Âm nhạc, ca sỹ Quang Dũng mang đến chương trình ca khúc Mùa Đông của anh của cố nhạc sỹ Trần Thiện Thanh. Bài hát mang âm điệu rất du dương và ca từ lãng mạn, sâu lắng, đã được rất nhiều ca sỹ trong và ngoài nước thu âm và trình diễn suốt nhiều thập niên qua.

‘ Nam ca sỹ hải ngoại Thái Châu

Cũng như Quang Dũng, nam ca sỹ hải ngoại Thái Châu lần đầu tham gia Câu chuyện Âm nhạc. Anh thể hiện ca khúc Bài Thánh ca buồn. Ít ai biết rằng, ca khúc này được nhạc sỹ Nguyễn Vũ viết trong hai giờ đồng hồ, vào tháng 10/1972, vừa ra mắt thì lập tức được hãng đĩa Sơn Ca mua độc quyền, và ca sỹ Thái Châu cũng là người đầu tiên thể hiện ca khúc này.

‘ Nhóm MTV

Sau những ca khúc trầm lắng về mùa Đông, Câu chuyện Âm nhạc thay đổi không khí với liên khúc Santa Claus is coming to town và Jingle Bells Rock của nhóm MTV. Và kế tiếp đó là một tiết mục cũng đặc biệt không kém là phần biểu diễn của ban nhạc Lý Lệ Quyêns trong ca khúc Hallelujah. Tiết mục này nhận dược rất sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả tại khán phòng.

‘ Tập thể ca sỹ nhí Đồ rê mí

4 gương mặt nhí đến từ cuộc thi Đồ rê mí gồm Cao Hà Đức Anh, Ju Uyên Nhi, Bảo An, Gia Linh cũng góp mặt trong chương trình với liên khúc Silent Night và We wish you a merry Christmas. Sự trình diễn dễ thương, đáng yêu của các bé đã khiến cho MC Tùng Leo ao ước gì mình cũng có ngay một đứa con đáng yêu như thế. Trong khi đó, MC Ốc Thanh Vân thì chia sẻ rằng, mỗi khi Giáng Sinh về, cô rất thích được hóa thân thành ông già Noel để tặng quà cho con trai của mình.

‘ Nhóm 365

Chương trình khép lại với phần trình diễn sôi động của nhóm 365 trong ca khúc Feliz Navidad. 4 chàng trai đã nhận được nhiều tràng vỗ tay và hò reo thích thú từ các khán giả trẻ. Đặc biệt, mẹ của Isacc cũng có mặt ở hàng ghế khán giả để ủng hộ cho con trai.

‘ MC Tùng Leo và Ốc Thanh Vân giao lưu cùng nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải

Không chỉ mang đến những ca khúc về mùa đông và Giáng sinh, Câu chuyện Âm nhạc còn có phần giao lưu khá thú vị cùng Lê Thanh Hải - một trong những nhiếp ảnh gia hàng đầu Việt Nam về những ký ức mùa Đông, những đặc trưng cũng sự khác nhau của mùa Đông ở Sài Gòn và Hà Nội.

Câu chuyện Âm nhạc tháng 12 cũng đã khép lại 4 số đầu tiên của năm 2013. Chương trình sẽ tiếp tục đến với khán giả vào lúc 20h thứ Bảy ngày 18/1/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước