“Câu chuyện âm nhạc” VTV9: Ngọt ngào và sâu lắng về Mẹ

NT, Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc-Chủ nhật, ngày 20/10/2013 10:55 GMT+7

 Tối qua (19/10), chương trình Câu chuyện âm nhạc số 2 với chủ đề Mẹ đã diễn ra trong không gian ấm áp và được tường thuật trực tiếp trên VTV9.

Ngoài những ca khúc hay về tình mẹ, chương trình còn để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả với câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại hai người con thất lạc 18 năm của nghệ sỹ Hồng Nga, về tình cảm dành cho vợ con của nhạc sỹ trẻ Nguyễn Văn Chung, nỗi khắc khoải nhớ thương của ca sỹ Ngọc Ánh khi phải xa con nửa vòng trái đất, cùng những tâm sự chân tình của những người mẹ nghèo đang vất vả mưu sinh để mong con được no ấm và được đến trường… Đây cũng là món quà mà chương trình muốn gửi đến khán giả nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

‘ MC giao lưu với mẹ Võ Thị Bưởi

Câu chuyện âm nhạc mở đầu với ca khúc Lòng mẹ của nhạc sỹ Y Vân, qua phần thể hiện của nghệ sỹ cải lương Hồng Nga và ca sỹ trẻ Hoài Lâm. Giọng hát ngọt ngào, da diết của nữ nghệ sỹ đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Đặc biệt, trong phần giao lưu với chương trình, nghệ sỹ Hồng Nga đã khiến khán giả không kìm được cảm nước mắt khi chia sẻ về khoảnh khắc hạnh phúc khi lần đầu tiên bà được nắm tay người con thất lạc suốt 18 năm nơi đất khách quê người. Trải qua bao đau thương bởi sự chia lìa tình mẫu tử, nghệ sỹ Hồng Nga muốn gửi gắm thông điệp qua ca khúc Lòng mẹ, đó là: "Hãy thương cha. Hãy thương mẹ. Hãy thương gia đình".

Tham gia chương trình với vai trò khách mời, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ đầy thú vị xoay quanh ca khúc hit Nhật kí của mẹ và đặc biệt là sáng tác mới của anh: Cảm ơn thiên thần. Ca khúc này được anh viết trong khoảnh khắc chứng kiến con trai chào đời. Đây là món quà mà anh muốn anh dành tặng cho vợ và con của mình để thay lời cảm hơn. Ca khúc được thể hiện trong chương trình bởi nữ ca sĩ Thanh Thúy.

‘ Một số hình ảnh trong chương trình

Ngoài những chia sẻ của các nghệ sỹ, trong Câu chuyện âm nhạc chủ đề Mẹ, một câu chuyện có thật của cô Võ Bưởi – một người mẹ quê ở miền Trung phải xa xứ vào Sài Gòn, tần tảo với gánh hàng rong suốt 10 năm trời để kiếm tiền nuôi con ăn học cũng đã được chia sẻ đến khán giả, qua phần trình diễn của ca sỹ Võ Hạ Trâm và Võ Hạ Trinh trong ca khúc Gánh hàng rong.

Một câu nói: "Con yêu mẹ" tưởng chừng như đơn giản nhưng với nhiều người thật khó khăn để có thể nói nên lời. Lần đầu tiên, sự kết hợp tứ ca: Lê Minh Trung- Ngân Bình - Gia Bảo - Thảo Nguyên đã mang đến cho khán giả liên khúc Chỉ có thể là mẹ và Mama để thay lời muốn nói của những người con gửi đến mẹ của mình.

Chương trình Câu chuyện âm nhạc số 2 đã khép lại với ca khúc "Mẹ yêu" được thể hiện bởi ca sỹ Đỗ Xuân Sơn, Hằng Bing Boong và Dũng Hà như một lời tri ân của chương trình gửi đến những người mẹ. Chúc các mẹ luôn được hạnh phúc và sống trong tình yêu thương của con cháu.

Sau chủ đề về Mẹ, Câu chuyện âm nhạc số 3 với chủ đề Ơn sẽ tiếp tục với những cảm xúc mới qua những câu chuyện thú vị khác vào ngày 16/11 và được tường thuật trực tiếp trên VTV9. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước