Chào 2013 và những khách mời đặc biệt

Đỗ Đức-Thứ ba, ngày 01/01/2013 08:23 GMT+7

Với chủ đề 4 mùa Chào 2013 có sự góp mặt của 4 vị khách mời đại diện cho 4 mùa trong năm với những câu chuyện, những sự sẻ chia, những sự trải nghiệm trong cuộc sống… để cùng với khán giả truyền hình hướng tới một năm mới tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Nghệ sỹ múa Linh Nga, nhân vật đại diện cho mùa thu ở Chào 2013

Là chương trình nghệ thuật đặc sắc của VTV mỗi dịp năm mới, Chào 2013 được xây dựng như một bức tranh tổng thể về 4 mùa trong năm trên nền những ca khúc Việt Nam và quốc tế đặc trưng của mỗi mùa. Bên cạnh đó, còn là với những câu chuyện, những sự sẻ chia, những sự trải nghiệm trong cuộc sống… của 4 vị khách mời, đại diện cho 4 mùa trong năm. Nghệ sỹ violon Bùi Công Duy, đại diện cho mùa Hè, nghệ sỹ múa Linh Nga đại diện cho mùa Thu, nhà văn Chu Lai, đại diện cho mùa Đông và Hoa hậu Ngô Phương Lan sẽ đại diện cho mùa Xuân.

Theo NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, người đảm trách vai trò chỉ đạo nội dung và nghệ thuật ở Chào 2013, những khách mời của chương trình này đều được lựa chọn một cách kỹ càng theo những tiêu chí riêng của những người thực hiện chương trình. “Chúng tôi đều có những ý đồ riêng, khi lựa chọn các khách mời đại diện cho mỗi mùa trong Chào 2013. Thực tế mỗi khách mời của chúng tôi đều có những đóng góp và thành công nhất định trong những năm vừa qua. Khi đặt họ vào tinh thần của mỗi mùa, chúng tôi muốn thứ nhất là mỗi cá thể, mỗi khách mời họ đứng độc lập, tạo nên tinh thần cho mỗi một mùa qua những gì họ đã làm được và họ đóng góp”, NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.

Cũng theo NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, sở dĩ Chào 2013 lựa chọn nghệ sỹ violon Bùi Công Duy làm nhân vật đại diện cho mùa Hè là bởi những gì mà nghệ sỹ này đã vượt qua trong cuộc sống. Trong khi đó, nghệ sỹ múa Linh Nga được chọn làm nhân vật mùa Thu, bởi nỗ lực của chị để có được những sự thành công nhất định trong công việc cũng như sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

‘ Nghệ sỹ violon Bùi Công Duy, nhân vật đại diện cho mùa hè trong Chào 2013

“Chúng tôi lựa chọn nghệ sỹ Bùi Công Duy làm nhân vật mùa Hè bởi những sức trẻ, những thách thức mà anh ấy đã vượt qua. Từ một nghệ sỹ biểu diễn trong một môi trường âm nhạc bác học ở Nga, anh ấy trở về Việt Nam để làm một giảng viên của Học viện âm nhạc. Đấy là nỗ lực của tuổi trẻ vượt lên thách thức, một sự đóng góp cho nền âm nhạc của đất nước. Hay như nghệ sỹ múa Linh Nga, một nhân vật chúng tôi đặt vào mùa Thu. Linh Nga là một nghệ sỹ đã trải qua nỗ lực của bản thân mình và đến độ chín muồi khi có một gia đình, nhưng sự lựa chọn giữa nghệ thuật và gia đình cân bằng như thế nào để tiếp tục theo đuổi đam mê với loại hình múa. Đây cũng là điều mà chúng tôi thấy tinh thần của mùa Thu, rất đẹp và cũng lãng mạn đấy nhưng ẩn chứa rất nhiều sự nỗ lực cố gắng của mỗi một người qua một giai đoạn trung chuyển”, NSƯT, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết.

Với những sự trải nghiệm trong công việc và cuộc sống, Nhà văn Chu Lai sẽ là nhân vật đại diện cho mùa Đông ở Chào 2013 trong khi Hoa hậu Ngô Phương Lan sẽ là nhân vật đại diện cho mùa Xuân đầy sức sống.

"Mùa Đông với trải nghiệm của nhà văn Chu Lai, một người đã trải qua năm tháng chiến tranh, ông đã có dịp đi ra thế giới, gặp gỡ cộng đồng người Việt, để qua đó thấy được sự khắc nghiệt của thời tiết nhưng trong sự khắc nghiệt ấy, tinh thần, văn hóa con người Việt Nam được duy trì và gìn giữ như thế nào. Và kết thúc là hoa hậu Ngô Phương Lan đại diện cho tinh thần của mùa Xuân. Một người phụ nữ mà chúng tôi đánh giá là người phụ nữ rất Việt Nam. Năm 2012 cô là người đại diện cho Việt Nam tham gia rước đuốc Olympic London. Đấy cũng là dấu ấn của Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế và cũng là một mùa Xuân đầy ước mơ, hy vọng về một hình ảnh Việt Nam ngày càng có dấu ấn trong quốc tế”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ.

“Khi đặt trên tổng thể của chương trình, khán giả truyền hình cũng có thể hình dung được khoảng thời gian trong năm của mỗi con người, có vui, có buồn, có thành công, có cả sức trẻ, có cả những sự trải nghiệm của những người đã qua những năm tháng, những khó khăn… qua những câu chuyện của các khách mời. Nhưng khi kết lại là một âm hưởng mà sự tươi trẻ, những khát vọng và cả những nỗ lực vượt qua những khó khăn để đón chào một năm mới đầy hạnh phúc”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải bày tỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước