Chinh phục đỉnh cao: Liveshow mở màn ấn tượng

NT, Ảnh: BTC-Thứ hai, ngày 30/12/2013 06:12 GMT+7

Chinh phục đỉnh cao - chương trình về âm nhạc Opera đầu tiên đã có mặt ở Việt Nam - mở màn với những tiết mục hết sức ấn tượng, mới lạ vào tối qua (29/12) trên kênh VTV3.

Đêm mở màn chương trình Chinh phục đỉnh cao đã thực sự gây ấn tượng với khán giả bởi phần dàn dựng quy mô và hoành tráng. Đây là một bữa tiệc âm nhạc đa dạng với những bài hát có nhiều ý nghĩa và 8 ca sĩ đã “cháy” hết mình với những ca khúc kinh điển. Họ đã chứng tỏ cho khán giả thấy rằng dòng nhạc tưởng chừng như kén người nghe này lại có nhiều màu sắc mới mẻ và thu hút đến bất ngờ. Trong đêm thi, khán giả đã bị lôi cuốn bởi những phần biểu diễn đầy ấn tượng và có sức thuyết phục rất lớn của 8 ngôi sao đến từ những dòng nhạc khác nhau.

‘ Khánh Linh mở màn đêm thi thành công

Chủ đề trong liveshow 1 tuần này với tên gọi là Freestyle – Thử thách Opera. Với chủ đề này, 8 thí sinh đã bốc thăm ngẫu hứng và chia làm 4 cặp hát đối đầu với nhau. Mỗi thí sinh đã thể hiện một bài hát solo do chính mình lựa chọn. Kết quả bốc thăm là Kasim Hoàng Vũ đối đầu với Khánh Linh, Ngọc Anh - Võ Hạ Trâm, Hồ Trung Dũng - Ngọc Khuê và Bùi Anh Tuấn - Nathan Lee.

Mở màn chương trình là hình ảnh đài các của nữ ca sĩ Khánh Linh trong trang phục lộng lẫy như một nữ hoàng xinh đẹp. Cô thể hiện ca khúc The prayer của tác giả David Foster. Đây là ca khúc trong vở Truy tìm thanh gươm báu. Với chất giọng cao vút cô đã chinh phục trái tim của Ban giám khảo và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của nhiều khán giả.

Kế tiếp là phần trình diễn của ca sĩ Kasim Hoàng Vũ, anh đã thể hiện thành công ca khúc Can't help falling in love. Đây là bài hát được trình bày bởi huyền thoại Elvis Presley. Với chất giọng trầm ấm và truyền cảm, Kasim được đánh giá là ca sỹ hát rock thành công với thử nghiệm dòng nhạc Opera và có khả năng tiến xa hơn nữa trong các vòng thi tới.

Ở cặp đôi thứ 2, Võ Hạ Trâm đã hóa thân thành nàng tiên cá trong bài hát Part of your world của tác giả Alan Menken và Horward Ashman. Còn Ngọc Anh lại biến hoá thành một cô mèo đánh mất sự nổi tiếng của mình và bây giờ cô chỉ mong muốn được thế giới chấp nhận trong ca khúc Memory.

Phần đối đầu của cặp đôi thứ ba là Hồ Trung Dũng và Ngọc Khuê. Nếu như Hồ Trung Dũng đã thể hiện thành công với 4 điểm 10 tuyệt đối qua ca khúc Empty chair's at empty table thì Ngọc Khuê hòa mình với ca khúc bất hủ được sáng tác năm 1711 mang tên Lascia ch'io pianga của tác giả George Frideric Handel. Phần thi của cô cũng nhận được nhiều lời khen từ phía Giám khảo chuyên môn và cố vấn trong chương trình.

‘ Nathan Lee ghi 40 điểm

Cặp đối đầu cuối cùng, giống như Hồ Trung Dũng - Nathan Lee ghi điểm tuyệt đối khi lựa chọn ca khúc La donna è mobile của tác giả Francesco Maria Piave. Trong phần biểu diễn này anh đã hóa thân thành một hoàng tử trong bộ trang phục sang trọng và cất vang giọng hát trầm ấm, xoá tan nghi ngờ về khả năng hát Opera của anh. Không kém cạnh Nathan Lee, Hoàng tử Giọng hát Việt - Bùi Anh Tuấn đã chọn cho mình ca khúc tiếng Anh - You raise me up. Anh đã thể hiện bài hát này theo phong cách bán cổ điển mới lạ để phù hợp với cuộc thi đồng thời tạo dấu ấn khác biệt trong cách thể hiện và xử lý ca khúc.

‘ 8 thí sinh của Chinh phục đỉnh cao

Điều đặc biệt trong đêm thi là phần trình diễn của hai giám khảo cố vấn của chương trình là: Ivaylo Mihaylov - thạc sĩ tại Học viện nghệ thuật Plovdiv, Bulgaria và Evelina - giảng viên thanh nhạc và giám đốc điều hành của Hội đồng nghệ thuật trong mô hình “Các hình thức âm nhạc” tại Bulgaria. Hai giám khảo này đã hát cùng với giọng ca Opera số 1 Việt Nam - Hà Phạm Thăng Long. Tiết mục này khiến cho khán giả ấn tượng đến mức “nổi da gà” bởi sự hòa âm của những giọng ca cao vút.

Vì là liveshow mở màn nên trong đêm thi tối qua (29/12), không có thí sinh nào bị loại. Bắt đầu từ liveshow 2 trở đi thí sinh có điểm số cao nhất trong đêm thi đầu sẽ bắt cặp với thí sinh có điểm số thấp nhất để thi đấu với nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước