Chinh phục đỉnh cao: Opera kết hợp với nhạc điện tử

NT-Thứ năm, ngày 13/02/2014 06:00 GMT+7

Chương trình Chinh phục đỉnh cao

Liveshow 4 chương trình Chinh phục đỉnh cao tuần này với chủ đề là Technopera - Opera kết hợp với nhạc điện tử.

Đây là một xu hướng phổ biến của âm nhạc thế giới nhằm khai thác vốn giai điệu phong phú của âm nhạc cổ điển nói chung và Opera nói riêng để đưa vào không gian âm nhạc hiện đại, tạo ra sự pha trộn mới lạ qua đó, chứng tỏ sức sống mạnh mẽ của âm nhạc cổ điển có một đời sống tinh thần âm nhạc mới sau khi ra đời hàng trăm năm.

Bên cạnh đó, nhạc điện tử cũng đang là xu hướng mạnh mẽ hiện nay. Mới đây nhất, tại giải Grammy 2014, nhạc điện tử đã có thắng lợi giòn giã sau gần 40 năm xuất hiện, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải Grammy. Khi kết hợp nhạc điện tử với Opera, các nghệ sĩ sẽ tìm được nguồn cảm hứng sáng tạo từ những giai điệu, bài ca kinh điển. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã thành danh khi theo đuổi con đường này như: Sarah Brightman, Sissel, Charlotte Church, Schiller, Trance Opera...

Ở Việt Nam, gần đây, xu hướng khai thác nhạc cổ điển đã bắt đầu nhen nhóm, cho các dự án âm nhạc hướng đến đại chúng, qua các album như Chat với Mozart (ca sĩ Mỹ Linh), Queens of the night (ca sĩ Ngọc Tuyền & Triệu Yên), Classic Meets Chillout (ca sĩ Phạm Thu Hà). Các album này đều theo xu hướng kết hợp âm nhạc điện tử và các thể loại nhạc đại chúng như Techno, Hip-hop, R&B, Ambient... với Opera và đã được khán giả đón nhận.

Liveshow 4 Chinh phục đỉnh cao sẽ diễn ra vào lúc 21h, Chủ nhật (16/2) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước