Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tôn Hoa sen: Chúng tôi muốn là cầu nối cho “cảm hứng”

VTVNews-Thứ tư, ngày 01/05/2013 08:15 GMT+7

 Chia sẻ về sự kiện chàng trai “kì diệu” Nick Vujicic sắp tới Việt Nam mà Tôn Hoa sen phối hợp tổ chức, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho biết, điều lớn nhất mà Ban tổ chức mong muốn là trở thành chiếc cầu nối “cảm hứng” mà Nick đem tới cho cộng đồng.

Ông có thể chia sẻ lý do vì sao Tôn Hoa sen quyết định phối hợp với nhiều đối tác để đưa Nick Vujicic tới Việt Nam.?

Nick là một diễn giả hàng đầu thế giới, người đã vượt qua nghịch cảnh (không tay không chân) để trở thành một hiện tượng đặc biệt, là nguồn cảm hứng cho những người không may mắn khác. Có lúc bạn ấy đã rất bi quan, tiêu cực, thậm chí muốn tự tử nhưng bạn ấy đã nhận ra cuộc sống có những giá trị cao hơn. Vì thế Nick đã nỗ lực để vượt qua nghịch cảnh đó để trở thành một người có ích.

Trong tất cả những buổi diễn thuyết của Nick, điều đầu tiên người nghe cảm nhận được chính là tinh thần lạc quan. Nick đã truyền cảm hứng của mình tới người đối diện, đặc biệt là những người khuyết tật, giúp mọi người sống lạc quan hơn, có ích hơn cho xã hội. Đây là chính là một trong nhiều lí do tại sao chúng tôi muốn đưa Nick tới Việt Nam.

‘ Ông Lê Phước Vũ: Nick sẽ truyền cảm hứng cho mọi người

Qua sự kiện ý nghĩa, đưa Nick tới Việt Nam, ông mong muốn điều gì?

Đất nước ta phải trải qua một thời gian chiến tranh dài. Hậu quả của chiến tranh như bom mìn, chất độc da cam khiến tỷ lệ người khuyết tật ở Việt Nam tương đối cao. Theo tôi biết tỷ lệ vào khoảng 15% trên tổng dân số.

Điều tôi muốn chia sẻ với Nick và cộng đồng người khuyết tật Việt Nam là: Các bạn là những người đáng trân trọng. Ở đây không hề có cảm giác thương hại. Nhiều bạn dù không may mắn nhưng đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành những người sống có ích cho xã hội. Những tấm gương đó rất đáng tôn vinh.

Chúng tôi muốn cùng Nick tạo ra một sự giao lưu với độc giả Việt Nam, trong đó có cộng đồng người khuyết tật.

Với thế hệ trẻ, các em học sinh, sinh viên, đặc biệt các em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em lang thang cơ nhỡ, trẻ em trong các mái ấm, nhà mở, kể cả các em trong trại giáo dưỡng, Nick đến sẽ truyền cảm hứng cho các em. Đó là tấm gương để các em sống tốt hơn, vươn lên thay đổi cuộc đời mình. Đó là điều chúng tôi muốn cùng Nick gửi gắm và chia sẻ.

Ông có thể kể lại quá trình đưa Nick tới Việt Nam? Quá trình này có kỷ niệm nào đặc biệt hay không?

Điều đầu tiên tôi xin ghi nhận sự nỗ lực của công ty First News, đã kết nối với Nick và Nick tới Việt Nam. First News cùng với chúng tôi (công ty Hoa Sen) rất vui mừng khi có sự đồng hành của Đài Truyền hình Việt Nam trong chuyến hành trình đưa “nguồn cảm hứng” Nick tới đây. Đây có lẽ là sự kiện tương đối đặc biệt, nhận được sự quan tâm của cộng đồng trong đó có đông đảo các bạn trẻ.

Trong cuộc sống, ai cũng có lúc gặp khó khăn. Như hiện nay, kinh tế khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, phá sản hay sa thải công nhân. Sự xuất hiện của Nick sẽ đem lại tinh thần lạc quan cho tất cả mọi người, bởi so với Nick, rất nhiều người trong chúng ta may mắn hơn rất nhiều.

Hy vọng qua sự kiện này, nhiều người sẽ tìm thấy niềm cảm hứng mới, vươn lên trở thành những người sống có ích cho đất nước.

Nằm trong chuỗi sự kiện Nick tới Việt Nam sẽ có 8 chương trình liên tục diễn ra trong 4 ngày. Chương trình đầu tiên diễn ra vào tối 22/5 mang tên Chào Việt Nam. Nick sẽ có cuộc giao lưu với người khuyết tật Việt Nam, những người đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

6 chương trình diễn ra sau đó, có 3 chương trình tại Hà Nội và 3 chương trình tại TP HCM.

Chương trình cuối cùng, đặc biệt nhất sẽ dành cho các bạn học sinh, sinh viên tại sân vận động Mỹ Đình. Hơn 20 ngàn sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu với tác giả của “Cuộc sống không giới hạn” Nick Vujicic.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước