Chung kết 1 Tiếng hát Truyền hình 2013: Phạm Thị Tuyên dẫn đầu Bảng xếp hạng

An Khê-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 20:51 GMT+7

 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết 1 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013 đã có phần trình diễn khá thoải mái với ca khúc và thể loại âm nhạc tự chọn, bởi đêm thi này không có thí sinh bị loại.

Ban giám khảo Chuyên môn của vòng chung kết 1 cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 2013 có sự tham gia của nhạc sĩ Trần Long Ẩn, nhạc sĩ Ngọc Châu, nhạc sĩ – ca sĩ Bảo Lan, ca sĩ Nam Khánh (Giải nhất Tiếng hát Truyền hình 1999), ca sĩ Đoan Trang (Giải nhì Tiếng hát Truyền hình 2001)…

‘ MC Hồng Phượng - Đức Bảo

Đồng hành cùng với MC Hồng Phượng trong đêm chung kết 1 là MC Bùi Đức Bảo – Én Vàng năm 2013. Đây cũng là chương trình truyền hình trực tiếp đầu tiên mà Đức Bảo tham gia với tư cách người dẫn chính thức, và là lần “tái ngộ” với khán giả HTV sau khi anh giành được chiến thắng tại cuộc thi Người dẫn chương trình 2013.

‘ 5 trong số 8 thí sinh vòng chung kết 1 đến từ miền Trung

Một trong những chi tiết đặc biệt của vòng chung kết 1 Tiếng hát Truyền hình 2013 là có 5 trong số 8 thí sinh đến từ miền Trung, đó là: Võ Nguyễn Thành Tâm (Quảng Nam), Huỳnh Tấn Đạo (Quảng Nam), Nguyễn Trương Minh Dũng (Đắk Lắk), Phạm Trung Kiên (Bình Thuận), Phạm Thị Tuyên (Khánh Hòa). Đây là khu vực có ít thí sinh đăng kí dự thi nhất bởi vào thời điểm chương trình tuyển sinh, bão số 11 bất ngờ đổ bộ vào miền Trung. Ba thí sinh còn lại là: Phạm Khánh Ngọc đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đỗ Thị Phương Diệp đến từ Tuyên Quang và Phùng Thu Trang đến từ Hải Phòng.

Trong đêm chung kết 1, các thí sinh được tự do chọn thể loại âm nhạc và ca khúc yêu thích để thể hiện cá tính âm nhạc của riêng mình. Tuy nhiên, cả 8 thí sinh đều tỏ ra khá thận trọng trong việc chọn lựa ca khúc.

‘ Thí sinh Võ Nguyễn Thành Tâm

Võ Nguyễn Thành Tâm là thí sinh mở đầu chương trình. Anh chọn ca khúc Tìm em, một sáng tác của nhạc sĩ Trần Hoàn.

‘ Thí sinh Đỗ Thị Phương Diệp

Kế sau đó là phần trình diễn của Đỗ Thị Phương Diệp với Giấc mơ mang tên mình (sáng tác: Văn Phong). Đây là ca khúc đậm chất trữ tình, từng được nữ ca sĩ Khánh Linh thể hiện khá thành công.

‘ Thí sinh Huỳnh Tấn Đạo

Không quá cầu kì, Huỳnh Tấn Đạo chọn ca khúc Còn đó chút hồng phai của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt để thể hiện giọng hát nồng nàn của mình.

‘ Thí sinh Phạm Khánh Ngọc

Với giọng hát cao vút, Phạm Khánh Ngọc chọn ca khúc Cánh chim báo tin vui của nhạc sĩ Đàm Thanh.

‘ Thí sinh Nguyễn Trương Minh Dũng

Do có chút hồi hộp trong đêm truyền hình trực tiếp đầu tiên nên Nguyễn Trương Minh Dũng còn chưa thành công với ca khúc Chỉ còn lại tình yêu (sáng tác: Tiến Minh). Là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi (sinh năm 1995), sự dễ thương, vui tính khiến Minh Dũng nhận được khá nhiều sự yêu mến và cổ vũ từ khán giả.

‘ Thí sinh Phùng Thu Trang

Cũng như Nguyễn Trương Minh Dũng, Phùng Thu Trang đã có một sự khởi đầu không thuận lợi khi chọn ca khúc Có nhau trọn đời của Đức Trí để dự thi.

‘ Thí sinh Phạm Trung Kiên

Trình diễn ở vị trí thứ 7 là Phạm Trung Kiên - Giải nhất cuộc thi Tiếng ca học đường năm 2010. Anh chọn ca khúc Lời đôi mắt (sáng tác: Xuân Thủy).

‘ Thí sinh Phạm Thị Tuyên

Thí sinh cuối cùng là Phạm Thị Tuyên với ca khúc Cỏ và mưa – một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son.

‘ Các thí sinh đã có một đêm thi thoải mái bởi không có thí sinh nào bị loại

Kết quả từ Ban giám khảo: thí sinh Phạm Thị Tuyên dẫn đầu đêm thi đầu tiên với số điểm 19,38. Kế tiếp là Phạm Khánh Ngọc (19,30), Phạm Trung Kiên (19,28), Huỳnh Tấn Đạo (19,10), Phùng Thu Trang (18,80), Đỗ Thị Phương Diệp (18,76), Võ Nguyễn Thành Tâm (18,52), Nguyễn Trương Minh Dũng (18,44). Kết quả này không nằm ngoài dự đoán của khán giả và cũng không “sai số” so với kết quả của Ban giám khảo Báo chí (do các nhà báo uy tín chấm điểm).

Sau đêm chung kết 1, 8 thí sinh sẽ có một tuần để chuẩn bị cho đêm chung kết 2, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h30 thứ 6 ngày 22/11/2013 trên HTV9. Trong đêm thi này, 8 thí sinh sẽ phải trình diễn 2 bài hát thuộc thể loại Nhạc truyền thống cách mạng và Nhạc dân ca hoặc mang âm hưởng dân ca.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước